[Funland] Em mới ký đơn...dù chưa đc 1 năm

ConDuongBlue

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-168279
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
1,280
Động cơ
343,755 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Em có suy nghĩ trái chiều với cụ. Người phụ nữ này 0 phải là ích kỷ nữa mà là tâm địa hẹp hòi. Nên cho nó lướt

Lo thu vén cho gia đình đến mức chủ động viết đơn lý hôn cơ mà cụ.
Loại này ở cạnh chỉ thêm khổ. Vô phúc cho thằng nào vớ con này. Xin lỗi ccm nhé. Em nói thằng vì tầm tuổi bọn này chỉ là con cháu em thôi
Lý do mâu thuẫn thì mọi người đã rõ rồi, nhưng chi tiết của câu chuyện chưa được cụ chủ thớt cập nhật ra
biết đâu ở một diễn biến khác, ở một diễn đàn khác mợ kia lại share một khía cạnh khác, một câu chuyện khác....
Nhìn vấn đề bao giờ cũng phải nhìn từ hai phía mới có được nhãn quan chính xác được.
Bản chất của vấn đề là câu chuyện bên Nội - bên Ngoại, mẹ chồng - nàng dâu hoá giải được điều này chỉ có cách trông chờ vào thao lược , khéo léo của ông chồng mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
682
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Ông nào mở mồm ra kêu tát vỡ mồm vợ thì hèn quá. Đàn ông sức dài vai rộng, to khỏe thừa hơi thì ra đường mà so kè với xã hội. Tư cách gì đánh con nhà người khác. Mồm thì kêu lâý vợ ko phải để làm mẹ, chứ vợ nó lấy mâý ông về để làm bố nó à? Mà chồng gì mâu thuẫn không ngồi lại nói chuyện với vợ với mẹ mà lên đây mở thớt xin ý kiến.
Em nối ý tiếp, Vợ nó cũng là người, đối với số đông ta còn phải đội vợ lên đầu để trường sinh bất lão, chiều vợ chả hết í chứ lại đánh là sao, vk nó cũng phải tích lũy lo g đ nhỏ, sinh con, dự phòng a, b, c, trừ trường hợp cháy nhà, chết người thì lúc đó sẵn sàng tất tay luôn mai ra đê, còn như hiện tại con vợ ko đồng ý là đúng, hơn nữa tiền vàng nhà vk hồi môn đừng đụng vào.
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Thế cụ thử nói xem lương 6-7 tr mà nuôi một con gái đang học đại học thì có thiếu không? Mẹ chủ thớt chồng mất sớm một mình nuôi hai con ăn học với đồng lương giáo viên đâu có dễ gì. Nếu không vay mượn thì cũng phải được nhiều sự hỗ trợ từ những người thân, người quen. Giờ chủ thớt thì không phải nuôi nhưng còn con gái là em chủ thớt vẫn đang học đại học.

Nhiều người nói đòi hỏi của vợ chủ thớt là đúng. Em cũng nghĩ là đúng nếu trong hoàn cảnh gia đình khác chứ trong hoàn cảnh nhà thớt thì không có gì đúng hết.

Bố mất sớm thì chủ thớt đương nhiên sẽ thành người lo lắng cho em. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là đạo lý gia đình. Em thật một người chỉ muốn vun vén bản thân không màng đến anh em, cha mẹ ruột thì nói thật bên vợ cũng đừng mơ. Em vui vì chủ thớt đã lên đây hỏi chứng tỏ cũng trăn trở và cũng biết suy nghĩ chỉ là tuổi còn trẻ chưa biết ứng xử hài hoà thôi. Vì bố mất sớm, em gái còn đi học nên gia đình chủ thớt bây giờ có 4 người là mẹ, em, vợ, chủ thớt - lo lắng bảo bọc nhau, còn sau khi em gái học xong, có việc thì lúc đấy chỉ còn 3 người là chủ thớt, vợ, mẹ, mối quan hệ này phải hài hoà.

Vợ chủ thớt lấy việc ly hôn làm áp lực với chồng khi chồng giúp đỡ mẹ và em chồng là không hợp lẽ. Xưa giờ em chỉ thấy phụ nữ đòi ly hôn vì “ anh không yêu em nữa” hay “ không quan tâm em nữa”, việc ly hôn nó chỉ xoay quanh tình cảm của hai vợ chồng chứ không phải vì anh giúp đỡ gia đình anh nhiều quá, em thấy mệt mỏi, thấy nặng gánh. Vợ chủ thớt không muốn cùng chồng gánh vác gia đình bên chồng mà hoàn cảnh chủ thớt thì không thể buông tay nhìn mẹ và em tự vật lộn được. Khi vợ đã cảm thấy mỏi mệt với gánh nặng nhà chồng thì cũng nên buông tay để cô ấy tìm một người chồng, một gia đình chồng khác hợp ý cô ấy hơn.

Quan điểm riêng em, bàn tay nắm chặt thì rơi ra ít ( ít nhé chứ không phải không rơi) nhưng cũng không nhận được thêm gì.


Em cũng có cái nhìn vụ này như cụ. Em 2 trai một gái . Em mong mình có một cô con dâu biết nhìn trên dưới, biết đạo lý. Em cũng không mong nó phải yêu thương gì mình vì phải hợp nhau mới yêu thương được, chỉ cần nó hiểu anh em phải biết giúp đỡ nhau, cha mẹ con cái nâng đỡ nhau trong cuộc sống như bó đũa hợp lại thì mạnh, chia lẻ ra thì yếu ; còn tiền thì không cho nó thì cháu mình nó khổ cụ ơi. Thôi thì hên xui lạy trời, lạy Phật. Còn con gái thì lấy chồng cũng nên nhìn, đã lấy thì cùng chung tay Với chồng còn không bỏ qua từ đầu cho lành.

Em cũng đông ý với cụ.
Tôi gần 40 tuổi thôi. Tôi ở Xuân Phương. Tôi chỉ nói thật với thực tế, em gái tôi đi lấy chồng nó cũng lo cho nhà chồng nó là chủ yếu, tôi là đàn ông tôi cũng lo cho nhà tôi là chủ yếu. Nhà tôi bố mẹ cho tôi cho tôi là nhiều chứ em gái tôi chỉ đc phần nhỏ, tôi chẳng lấy gì của nhà vợ vì nhà vợ cũng có mấy ae. Còn con vợ nó tỏ thái độ về tiền bạc với gia đình nhà chồng là con đấy ngu, nó ko biết đúng sai và sự khéo léo trong khi mẹ chồng đã cho mảnh đất để mua nhà. 2 vợ chồng sống Hà Nội mà lương 20 triệu hơn trong khi vẫn đi thuê nhà thì còn lâu mới mua đc nhà nếu chỉ từ đồng lương. Trên này cũng nhiều người đang sống dưới gầm chạn lắm nên Cụ chủ thớt cứ chọn lọc còm mà suy xét quyết định.
Hoàn toàn đồng ý với 2 cụ. Việt Nam thường là lấy vợ về làm dâu chứ *** phải lấy chồng về ở rể. Nên cái nếp xã hội nó thế. Lấy chồng thì lo việc bên nhà chồng nhiều hơn nhà đẻ là đương nhiên. Cụ thể trường hợp của nhà thớt thì nó đã chủ động chia tay vì tiền thì cho nó lướt nhanh. Lăn tăn *** gì ái loại đấy
Nhà em cũng có chú em họ. Bán cái nhà bố mẹ chồng cho để cứu anh trai chồng. Con vợ sách túi ra khỏi nhà mang theo 1 đứa con. Cái laoij bụng dạ hẹp hòi thế thì biến cho nhanh
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,282
Động cơ
517,641 Mã lực
Đúng đấy cụ ạ. Thế nên giò nhiều bạn trẻ chọn cuộc sống độc thân thì bố mẹ lại gào rú lên là bất hiếu này nọ. Bắt con cái lấy vợ lấy chồng không vun đắp, tạo điều kiện cho con có một gia đình hạnh phúc thì khổ cả mấy đời.
Trong trường hợp cụ chủ thớt, có mấy vấn đề cụ cần xem xét, là người ở giữa cụ phải hiểu và quyết định:
1. Mẹ cụ không hợp lý trong việc lấy vàng cưới của con để cho cậu vay xây nhà. Nói hẳn với cậu là tôi có gì thì cho cậu vay nhưng vay vàng của con mới cưới thì không được. Còn đạo nghĩa thông gia và sự độc lập của gia đình con. Vay lần hai để đóng BHNT trong khi con chưa có nhà, chưa dám đẻ con vì kinh tế khó khăn, vay riêng con trai là gián tiếp đẩy vợ chồng con vào xung đột. Thông gia bị K không biết mẹ cụ chủ có biết và có quan điểm thế nào?
2. Bố mẹ vợ cụ chủ là người độc lập cơ bản là ổn. Nhưng trong tình huống con gái động tý giận dỗi bỏ về nhà hai lần mà không có sự uốn nắn kịp thời và rõ ràng là chưa được. Cần gọi con rể để hỏi rõ sự tình, chỉ chấp nhận cho con ở lại khi cả hai xác định ly hôn hoặc nói rõ cần một thời gian cân nhắc, suy nghĩ về mối quan hệ vợ chồng và phải được con rể đồng ý (nói cho có thôi).
3. Vợ cụ phản ứng một cách tương đối bình thường so với quan điểm giới trẻ hiện nay. Có sự so sánh giữa hoàn cảnh của bố mẹ đẻ, mẹ chồng. Tình yêu với cụ chủ cũng ở mức vừa phải. Nếu là người tỉnh táo sẽ chắc chắc ly hôn, trước khi vướng phải con cái. Còn nếu dạng làm mình làm mẩy chẳng đâu vào đâu thì cuộc sống tiếp theo khó mà hạnh phúc, mãn nguyện được.
4. Cụ chủ còn nặng nợ, chưa sẵn sàng cho việc xây dựng gia đình. Nhưng việc đã rồi vẫn phải quyết thôi.
- cụ đến nhà bố mẹ vợ nói chuyện với bố me vợ và vợ về quyết định lý hôn. Trước tiên là xin lỗi bố mẹ vợ vì “việc của vợ chồng xảy ra khi mẹ bị bệnh là điều không nên. Nhưng ý vợ con đã quyết thì xin ý kiến kiến bố mẹ con nên quyết thế nào? Con nghĩ cũng nên thuận tình ly hôn trước khi có con cái để em (vợ) không bị vướng bận hạnh phúc sau này). Diễn biến sau thì tuỳ quyết định của vợ và bố mẹ vợ nhưng cụ phải thật bình tĩnh và đàng hoàng. Cũng không nên quyết định ngay và luôn, chỉ bày tỏ quan điểm của mình và để vợ tiếp tục ở nhà ông bà thêm một tuần, một tháng để suy nghĩ trước khi quyết. Dù bố mẹ vợ và vợ có muốn đoàn tụ, về ngay cũng không đón về mà nó cả hai cần suy nghĩ thêm và hẹn tuần sau đón.
- Đối với mẹ và em gái cũng nên họp lại, cũng thông báo hoàn cảnh gia đình, nếu ra những lý do cụ thể. Cách mình dẹ kiến xử lý là ly hôn. Đa số các trường hợp này mẹ với em sẽ khó lóc lu loa nào là tao làm cũng vì cái lọ, vì cái chai, vì chúng mày. Cụ thì cứ ghi nhận, tấm lòng mẹ và em nhưng nói rõ là ý thì tốt nhưng cách làm không hay. Hỏi luôn sau này con có nên lấy vợ mới không? Nếu mẹ và em cụ bảo bỏ luôn và ngay lấy con khác thì cụ chắc chắc nên bỏ rồi nhưng chớ có lấy vợ nữa. Còn nếu mẹ và em cụ khuyên cụ quay lại thì cụ nói cũ đang lương lự, đã thống nhất với nhà vợ một tuần, một tháng để hai vợ chồng suy nghĩ thêm. Thường thì nóng giận ai cũng văng ra nhưng mẹ bà em cụ cũng không muốn gia đình cụ chia rẽ. Mẹ với em, cụ không bỏ được, và họ cũng không bỏ cụ được.
Vài lời dông dài, có gì không phải cụ thông cảm. Chúc cụ bình tĩnh, sáng suốt và bao dung!
Vay vàng cưới của con cho cậu vay xây nhà là không hợp lý hợp tình cũng như hoàn cảnh. Con cái nó cũng cần tích lũy phòng ốm đau hay mua sắm đồ lớn. Riêng việc này chắc chắn để lại ấn tượng ko tốt bất kỳ ai nắm rõ sự việc.
Vụ BHNT đã theo dc đến 4 năm là đủ đk rút tiền về nếu ko thích theo nữa or ko đủ đk để theo. Vay con đến 2 lần thì thừa hiểu ko có cơ để trả.
Bên nhà ck hiện đang có tư tưởng ỷ lại tao có miếng đất đẹp. Tuy nhiên nhìn khách quan mà nói, bà sống còn 3-40 năm or lâu hơn nữa. Lúc cho con cái nhiều nhất 60%, nói thẳng ra gọi là cho 2 vợ ck chứ đất đó vẫn là tài sản riêng của người chồng. Lúc gét nhau giải tán cô vợ đừng mơ có phần.
Thế nên các cụ mới nói: có đi có lại mới toại lòng nhau. Cần phải suy xét nhiều góc độ, đặt mình vào hoàn cảnh người khác.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Thế quái nào mà vợ chồng hơi cãi cọ là vợ vác quần áo về nhà mẹ đẻ nhỉ.
Em thật. Bố mẹ vợ cũng chẳng ra làm sao. Đáng lẽ phải đuổi khỏi nhà. Bắt sang nhà mẹ chồng mà ngủ.
Cụ chủ thớt phải to mồm vào. 2 người mà tranh luận nhẹ nhàng là ko ai thắng cả. Chỉ có to mồm mới thắng thôi. Vào nhà mẹ vợ lôi cổ vợ về.
Sau đó rủ vợ Dogdy. Cả 2 cùng thắng.
Rồi tỉ tê nịnh nọt tí khi Gấu đang cười hic hic. Mới 1 năm còn son chán.
Xong phim.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,118
Động cơ
523,435 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Đồng ý với cụ là cho con vợ cút. Cụ chủ hãy sống hết cuộc đời mình một mình, đừng lấy thêm con vợ nào nữa để tấm thân ấy chăm lo cho mẹ và em gái cả đời.
Chứ cụ chủ mà lấy thêm vợ thì lại thêm lần chia tay nữa mà thôi.
Sao lại thế, bố mất sớm nhà có 3 mẹ con, mình là đàn ông không lo đc cái lớn thì thôi chứ 3 cái lặt vặt phải lo đc chứ, vợ không thông cảm hoàn cảnh cùng đồng hành với chồng, chỉ vì có tí tiền mà viết đơn thì con vợ này sau nó cũng sẽ cặp bồ với thằng sếp nó thôi. Đàn bà hẹp hòi kinh tế khó cưỡng được đồng tiền lắm.
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Lý do mâu thuẫn thì mọi người đã rõ rồi, nhưng chi tiết của câu chuyện chưa được cụ chủ thớt cập nhật ra
biết đâu ở một diễn biến khác, ở một diễn đàn khác mợ kia lại share một khía cạnh khác, một câu chuyện khác....
Nhìn vấn đề bao giờ cũng phải nhìn từ hai phía mới có được nhãn quan chính xác được.
đằng kia có thế nào đi chăng nữa thì tâm tư của thớt cũng rõ rồi. 0 nên ở với nhau đâu
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,723 Mã lực
Em có suy nghĩ trái chiều với cụ. Người phụ nữ này 0 phải là ích kỷ nữa mà là tâm địa hẹp hòi. Nên cho nó lướt

Lo thu vén cho gia đình đến mức chủ động viết đơn lý hôn cơ mà cụ.
Loại này ở cạnh chỉ thêm khổ. Vô phúc cho thằng nào vớ con này. Xin lỗi ccm nhé. Em nói thằng vì tầm tuổi bọn này chỉ là con cháu em thôi
Đặt mình vào vị trí cô vợ nhé:

Tại sao phải sống với 1 người không quan tâm tới mình, phải lo cho 1 "bà mẹ" đem tiền mình cho vay lung tung khi mẹ mình đang bị K .

Vậy thì về ở với mẹ ruột, chăm sóc mẹ ruột đang bệnh không phải là hiếu sao ?

Liệu mẹ mình sống được bao lâu nữa mà bản thân đi chăm lo cho con người khác (Chủ thread), đem tiền mình cho người khác tiêu ? Khi gia đình bên ngoại kinh tế khó khăn, mẹ mình vẫn cần từng đồng tiền cho cuộc sống hàng ngày và chữa bệnh ?

Em đánh giá cao cô vợ có Hiếu. Nếu nó không có hiếu với mẹ nó, thì hiếu được với ai ???

Nó viết đơn ly dị, giải thoát cho chồng, đó là tốt. Hẹp hòi thì nó đã không ly dị vì thiệt cho bản thân và gia đình rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bầu trời Cali

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-724562
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
105
Động cơ
76,780 Mã lực
Tuổi
40
Nếu đúng theo như những thông tin Cụ chia sẻ thì E có đôi lời như sau theo cá nhân E:
1. Chưa có baby thì rất dễ cho mình dứt điểm mối quan hệ này, vì khi có con rồi thì rất khó vì nghĩ đi nghĩ lại cũng nghĩ cho con
2. Cha mẹ mình chỉ có 1, vk ko vk này thì có vk khác. Nếu cha mẹ mình sai, quá đáng thì mình cố gắng hòa giải 2 bên thấu tình đạt lý, dung hòa cho cả 2, còn nếu vẫn thực sự ko thể thì Cụ chọn bên nào.....
3. Việc còn lại phụ thuộc vào toàn bộ cảm xúc và đánh giá thực tế của Cụ nhé! Dừng như E khi có baby rồi con nhỏ nên vẫn phải cố đây Cụ ah, chứ lớn chút chắc cũng tính chuyện thôi cho nhẹ đầu.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,978
Động cơ
580,586 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình

Lisbon

Xe đạp
Biển số
OF-729821
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
19
Động cơ
71,790 Mã lực
Cảm ơn tất cả chia sẻ của CCCM, e ko bỏ sót 1 còm nào, E cũng muốn chia sẻ thêm để bớt phần nào nỗi lòng. Nhiều cụ mợ hỏi em là có làm gì hay đỡ đần được cho bên vợ chưa,(kể ra có khi cụ mợ lại nói e so đo, kể lể giúp đỡ nhà vợ) e ko nêu trên bài vì e nghĩ rằng đó là những chuyện cần làm về phía em và e chưa 1 lời nào nói với vợ. Vc e yêu nhau 3 năm rồi mới đến hôn nhân, thực sự mà nói theo kế hoạch của e(cũng như nhiều cụ trên này còm) là khi nào kinh tế e đủ vững, e gái học hành xong xuôi thì e mới tính đến chuyện lập gia đình. Nhưng cũng vì thời gian vợ dành cho e 3 năm tuổi xuân nên e muốn đền đáp phần nào, vc e đến với nhau vì tình cảm, yêu nhau chứ ko vì bất cứ điều gì. Có thời gian chia tay nửa năm, tưởng rằng đường ai nấy đi rồi quay lại 1 thời gian là bọn e tổ chức đám cưới vì lúc đó vợ e 27 tuổi, nếu ko cưới thì 2 năm nữa là 29 mới cưới được.(Các cụ ở quê kiêng 1,3,6,8). Lại nói về chuyện nhà vợ, lúc trước mẹ vợ e chưa bị K thì cũng làm ăn được, Bố vợ e thì hầu như ko đi làm, nó thẳng ra là mẹ vợ e là trụ cột bên nhà vợ - đến vài tháng gần đây cv của mẹ vợ e làm ăn khó khăn hơn, ko được như trước nên bố vợ e mới đi làm thêm bv, còn mẹ vợ e cũng nợ 1 vài khoản, có hỏi vay riêng vợ e để trả, e ko ý kiến gì. Vì nghĩ rằng mẹ khó khăn thì giúp đỡ lúc mẹ có thì mẹ trả(và những khoản này thì mẹ vợ và vợ e tự giải quyết với nhau.) E cũng rất thương bà vì bị bệnh mà vẫn đi làm thêm, nhiều lúc sang chơi hoặc lúc bà phát bệnh e cũng chủ động nói vợ biếu bà ko ít thì nhiều, mua cho bà những thứ tốt cho bệnh K. 2 mẹ con cũng hay nói chuyện lắm. Dẫu biết sức mình có hạn, nhưng e vẫn luôn nói với vợ là thôi thì còn khó khăn cùng cố gắng gồng gánh, khổ tận cam lai.
E cũng ko hề trách vợ nhiều, vì chỉ tiếc rằng sức mình chưa làm đc nhiều hơn để cân bằng mọi thứ, thực sự là như vậy, vấn đề vợ e cãi nhau mang đồ về ngoại e đã nói 2 lần, và e đã có nói nếu còn tự ý bỏ về lần nữa thì a để e về luôn,(vấn đề này e có nói cả với mẹ vợ e).
E chỉ trách vợ e 2 việc:
- Tự ý bỏ về ngoại dù đã cảnh báo trước đó
- Nói mẹ e sau này ốm đau thì ko biết thế nào?
Còn chuyện kinh tế khó khăn eo hẹp e hiểu.
Có lẽ giờ chuyện ai đúng ai sai chẳng còn quan trọng nữa các cụ ạ...
 

ConDuongBlue

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-168279
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
1,280
Động cơ
343,755 Mã lực
Nơi ở
ha noi
đằng kia có thế nào đi chăng nữa thì tâm tư của thớt cũng rõ rồi. 0 nên ở với nhau đâu
Em đang nói với góc độ VC đang tình cảm mà phát sinh mâu thuẫn kiểu này thì nên tháo gỡ, hàn gắn... còn nếu đã chiến tranh lạnh, quay lưng với nhau cả trên giường lẫn trên đường , nghĩa là ko đi chung ngủ chung thì mâu thuẫn nào cũng chỉ là giọt nước tràn thôi
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Đặt mình vào vị trí cô vợ nhé:

Tại sao phải sống với 1 người không quan tâm tới mình, phải lo cho 1 "bà mẹ" đem tiền mình cho vay lung tung khi mẹ mình đang bị K .

Vậy thì về ở với mẹ ruột, chăm sóc mẹ ruột đang bệnh không phải là hiếu sao ?

Liệu mẹ mình sống được bao lâu nữa mà bản thân đi chăm lo cho con người khác (Chủ thread), đem tiền mình cho người khác tiêu ? Khi gia đình bên ngoại kinh tế khó khăn, mẹ mình vẫn cần từng đồng tiền cho cuộc sống hàng ngày và chữa bệnh ?

Em đánh giá cao cô vợ có Hiếu. Nếu nó không có hiếu với mẹ nó, thì hiếu được với ai ???

Nó viết đơn ly dị, giải thoát cho chồng, đó là tốt. Hẹp hòi thì nó đã không ly dị vì thiệt cho bản thân và gia đình rất nhiều.
nó nghĩ như cụ nói mới chủ động viết đơn. Mà tư tưởng thế thì giải tán là phương án tối ưu nhất còn gì
 

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,158
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Thế cụ thử nói xem lương 6-7 tr mà nuôi một con gái đang học đại học thì có thiếu không? Mẹ chủ thớt chồng mất sớm một mình nuôi hai con ăn học với đồng lương giáo viên đâu có dễ gì. Nếu không vay mượn thì cũng phải được nhiều sự hỗ trợ từ những người thân, người quen. Giờ chủ thớt thì không phải nuôi nhưng còn con gái là em chủ thớt vẫn đang học đại học.

Nhiều người nói đòi hỏi của vợ chủ thớt là đúng. Em cũng nghĩ là đúng nếu trong hoàn cảnh gia đình khác chứ trong hoàn cảnh nhà thớt thì không có gì đúng hết.

Bố mất sớm thì chủ thớt đương nhiên sẽ thành người lo lắng cho em. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là đạo lý gia đình. Em thật một người chỉ muốn vun vén bản thân không màng đến anh em, cha mẹ ruột thì nói thật bên vợ cũng đừng mơ. Em vui vì chủ thớt đã lên đây hỏi chứng tỏ cũng trăn trở và cũng biết suy nghĩ chỉ là tuổi còn trẻ chưa biết ứng xử hài hoà thôi. Vì bố mất sớm, em gái còn đi học nên gia đình chủ thớt bây giờ có 4 người là mẹ, em, vợ, chủ thớt - lo lắng bảo bọc nhau, còn sau khi em gái học xong, có việc thì lúc đấy chỉ còn 3 người là chủ thớt, vợ, mẹ, mối quan hệ này phải hài hoà.

Vợ chủ thớt lấy việc ly hôn làm áp lực với chồng khi chồng giúp đỡ mẹ và em chồng là không hợp lẽ. Xưa giờ em chỉ thấy phụ nữ đòi ly hôn vì “ anh không yêu em nữa” hay “ không quan tâm em nữa”, việc ly hôn nó chỉ xoay quanh tình cảm của hai vợ chồng chứ không phải vì anh giúp đỡ gia đình anh nhiều quá, em thấy mệt mỏi, thấy nặng gánh. Vợ chủ thớt không muốn cùng chồng gánh vác gia đình bên chồng mà hoàn cảnh chủ thớt thì không thể buông tay nhìn mẹ và em tự vật lộn được. Khi vợ đã cảm thấy mỏi mệt với gánh nặng nhà chồng thì cũng nên buông tay để cô ấy tìm một người chồng, một gia đình chồng khác hợp ý cô ấy hơn.

Quan điểm riêng em, bàn tay nắm chặt thì rơi ra ít ( ít nhé chứ không phải không rơi) nhưng cũng không nhận được thêm gì.


Em cũng có cái nhìn vụ này như cụ. Em 2 trai một gái . Em mong mình có một cô con dâu biết nhìn trên dưới, biết đạo lý. Em cũng không mong nó phải yêu thương gì mình vì phải hợp nhau mới yêu thương được, chỉ cần nó hiểu anh em phải biết giúp đỡ nhau, cha mẹ con cái nâng đỡ nhau trong cuộc sống như bó đũa hợp lại thì mạnh, chia lẻ ra thì yếu ; còn tiền thì không cho nó thì cháu mình nó khổ cụ ơi. Thôi thì hên xui lạy trời, lạy Phật. Còn con gái thì lấy chồng cũng nên nhìn, đã lấy thì cùng chung tay Với chồng còn không bỏ qua từ đầu cho lành.

Em cũng đông ý với cụ.
Cụ này phân tích khá công tâm, chủ thớt nên nghe :))

1) Thật sự giờ có trò mấy đứa con dâu mất dạy ngồi ví von mẹ chồng thế này thế kia. Vde đấy do giáo dục, ko thay đổi đc, anh chồng chỉ tuỳ duyên đẩy thuyền đối xử ngược lại với nhà vợ là xong. Càng nhẹ người :)) Ko cần tranh luận.
Quá nữa thì ok, 2 vc tự ra thuê nhà và từ chối nhận tài sản từ nhà chồng 100% luôn. Tài sản cho em gái cụ hết là xong!

Nói gì thì nói, vợ thứ 2 thôi :)) Bố mẹ mình thì thân mình cò chả tiếc tiếc gì ai? Vợ cụ thớt có ý kiến thì hỏi ngược lại bố mẹ vợ có vđề vợ có lo ko? Đảm bảo im ngay. Nếu ng vợ dám phủi đít với chính nhà vợ thì ok nc tiếp :))

2) Nói thế mới thấy ai cũng có nhiều trách nhiệm ko bỏ đc. Nên phải bàn về kte.
Thống nhất vợ làm tự đc bn thoải mái tiêu, đem về cho bm vợ hết cũng đc, đàn ông thôi thì ghánh thêm trách nhiệm nuôi vợ con, chỉ thế thôi.

3) Nhà ai khá giả, hoặc có tình cảm, điều kiện, giúp nhà vợ đc phần nào là dựa trên tấm lòng ko phải trách nhiệm.
Vì cơ bản vẫn theo phong tục, tài san nhà vợ cho con giai, con rể ko nên nhận, dù 1 đồng, cho đỡ hèn thằng người!
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,282
Động cơ
517,641 Mã lực
Cảm ơn tất cả chia sẻ của CCCM, e ko bỏ sót 1 còm nào, E cũng muốn chia sẻ thêm để bớt phần nào nỗi lòng. Nhiều cụ mợ hỏi em là có làm gì hay đỡ đần được cho bên vợ chưa,(kể ra có khi cụ mợ lại nói e so đo, kể lể giúp đỡ nhà vợ) e ko nêu trên bài vì e nghĩ rằng đó là những chuyện cần làm về phía em và e chưa 1 lời nào nói với vợ. Vc e yêu nhau 3 năm rồi mới đến hôn nhân, thực sự mà nói theo kế hoạch của e(cũng như nhiều cụ trên này còm) là khi nào kinh tế e đủ vững, e gái học hành xong xuôi thì e mới tính đến chuyện lập gia đình. Nhưng cũng vì thời gian vợ dành cho e 3 năm tuổi xuân nên e muốn đền đáp phần nào, vc e đến với nhau vì tình cảm, yêu nhau chứ ko vì bất cứ điều gì. Có thời gian chia tay nửa năm, tưởng rằng đường ai nấy đi rồi quay lại 1 thời gian là bọn e tổ chức đám cưới vì lúc đó vợ e 27 tuổi, nếu ko cưới thì 2 năm nữa là 29 mới cưới được.(Các cụ ở quê kiêng 1,3,6,8). Lại nói về chuyện nhà vợ, lúc trước mẹ vợ e chưa bị K thì cũng làm ăn được, Bố vợ e thì hầu như ko đi làm, nó thẳng ra là mẹ vợ e là trụ cột bên nhà vợ - đến vài tháng gần đây cv của mẹ vợ e làm ăn khó khăn hơn, ko được như trước nên bố vợ e mới đi làm thêm bv, còn mẹ vợ e cũng nợ 1 vài khoản, có hỏi vay riêng vợ e để trả, e ko ý kiến gì. Vì nghĩ rằng mẹ khó khăn thì giúp đỡ lúc mẹ có thì mẹ trả(và những khoản này thì mẹ vợ và vợ e tự giải quyết với nhau.) E cũng rất thương bà vì bị bệnh mà vẫn đi làm thêm, nhiều lúc sang chơi hoặc lúc bà phát bệnh e cũng chủ động nói vợ biếu bà ko ít thì nhiều, mua cho bà những thứ tốt cho bệnh K. 2 mẹ con cũng hay nói chuyện lắm. Dẫu biết sức mình có hạn, nhưng e vẫn luôn nói với vợ là thôi thì còn khó khăn cùng cố gắng gồng gánh, khổ tận cam lai.
E cũng ko hề trách vợ nhiều, vì chỉ tiếc rằng sức mình chưa làm đc nhiều hơn để cân bằng mọi thứ, thực sự là như vậy, vấn đề vợ e cãi nhau mang đồ về ngoại e đã nói 2 lần, và e đã có nói nếu còn tự ý bỏ về lần nữa thì a để e về luôn,(vấn đề này e có nói cả với mẹ vợ e).
E chỉ trách vợ e 2 việc:
- Tự ý bỏ về ngoại dù đã cảnh báo trước đó
- Nói mẹ e sau này ốm đau thì ko biết thế nào?
Còn chuyện kinh tế khó khăn eo hẹp e hiểu.
Có lẽ giờ chuyện ai đúng ai sai chẳng còn quan trọng nữa các cụ ạ...
Thôi. Theo em thớt cứ hoàn binh vài tháng cho cả hai có tg suy ngẫm. Lời nói nói ra có thể nói lại chứ hành động rồi khó hơn nhiều. Cái tôi mỗi bên đều đang lớn. Cụ nên tham khảo ý kiến của cả hai bên bố mẹ, xem mn nhận định ra sao, giờ này chắc cứ thẳng thật mà nói.
Kinh tế là yếu tố gây tan vỡ gia đình trẻ nhiều nhất.
Chúc gia đình cụ sớm có lựa chọn tốt cho cả hai.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Nói chung không hợp nhau thì nên giải tán, nhưng giành cho nhau sự tôn trọng khi giải tán. Quan điểm mỗi người mỗi khác, chẳng ai được lợi lộc hay thiệt hại ở đây cả. Cụ chủ nên tự quyết bớt lên diễn đàn với mục đích bêu xấu vợ trước khi chia tay, người ngoài thấy ác cảm với cả hai.
 

thien.tn

Xe tải
Biển số
OF-309534
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
473
Động cơ
303,872 Mã lực
chuyện mua nhà, thì nhà e có mảnh đất hơn 100m mặt đường thì mẹ e cũng bảo cho để mua nhà đỡ phải đi vay mượn nhiều, vì thế mà e mới tính sang năm mua đc nhà, chứ ko vay mượn nhiều cũng còng lưng trả nợ
mẹ cụ cho đất tiền tỷ mà mới VAY lại có hơn chục triệu đã thái độ thì vợ cụ quá kém, em thật
 
Chỉnh sửa cuối:

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Em có suy nghĩ trái chiều với cụ. Người phụ nữ này 0 phải là ích kỷ nữa mà là tâm địa hẹp hòi. Nên cho nó lướt

Lo thu vén cho gia đình đến mức chủ động viết đơn lý hôn cơ mà cụ.
Loại này ở cạnh chỉ thêm khổ. Vô phúc cho thằng nào vớ con này. Xin lỗi ccm nhé. Em nói thằng vì tầm tuổi bọn này chỉ là con cháu em thôi
Khi người phụ nữ phải tự tay viết đơn ly hôn (không vì chạy theo một người khác) thì có nghĩa là cuộc sống gia đình giống như địa ngục rồi. Chắc là có nhiều câu chuyện khác mà cụ chủ thớt không tiện kể ra đây thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top