Em mạn phép chia sẻ với các cụ danh mục bảo dưỡng ô tô các cấp theo số km đã đi

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Thay lọc dầu máy
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Thay lọc dầu máy
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp

@ tùy theo điều kiện sử dụng và nơi đổ nhiên liệu, nên thay lọc nhiên liệu mỗi 20,000 km

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km
1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất ABRO - USA
2 - Thay dầu máy
3 - Thay lọc dầu máy
4 - Thay lọc nhiên liệu
5 - Thay lọc gió động cơ
6 - Thay bugi (thanh toán riêng) - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn (nếu là số MT), dầu trợ lực lái
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết
9 – Thay dầu hộp số tay
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD
13 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
14 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
15 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . . + Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng

+ Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5,000km đối với các loại dầu phổ thông


@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000km xem thêm Ở ĐÂY ; để đảm bảo an toàn, nên thay bơm xăng ở mức 70,000 km đến 80,000 km
 

vietha_mazda

Xe hơi
Biển số
OF-305004
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
187
Động cơ
305,270 Mã lực
Nơi ở
Q. 3 Đình, Hà Lội
Cảm ơn cụ, hôm trước em cũng hỏi cái này mà không thấy cụ nào trả lời.
 

pirate88

Xe hơi
Biển số
OF-179589
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
123
Động cơ
339,190 Mã lực
bài viết hay ạ...em đánh dấu phát nghiên cứu khi cần bảo dưỡng xe....thank cụ...
 

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
cái vụ thay lọc nhiên liệu nên thay sau 20.000km có sớm quá không nhỉ
E có @ chú ý rồi mà cụ: Tùy theo điều kiện sử dụng và nơi đổ nhiên liệu, nên thay lọc nhiên liệu mỗi 20,000 km
 
Chỉnh sửa cuối:

linhtrang261

Xe tải
Biển số
OF-187835
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
404
Động cơ
336,231 Mã lực
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Thay lọc dầu máy
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Thay lọc dầu máy
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp

@ tùy theo điều kiện sử dụng và nơi đổ nhiên liệu, nên thay lọc nhiên liệu mỗi 20,000 km

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km
1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất ABRO - USA
2 - Thay dầu máy
3 - Thay lọc dầu máy
4 - Thay lọc nhiên liệu
5 - Thay lọc gió động cơ
6 - Thay bugi (thanh toán riêng) - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn (nếu là số MT), dầu trợ lực lái
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết
9 – Thay dầu hộp số tay
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD
13 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
14 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
15 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . . + Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng

+ Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5,000km đối với các loại dầu phổ thông


@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000km xem thêm Ở ĐÂY ; để đảm bảo an toàn, nên thay bơm xăng ở mức 70,000 km đến 80,000 km
Cảm ơn Bác chủ thớt đã có bài viết hay,em xin kính Cụ 1 ly ợ :).xe em số MT đi gần 40k mà chưa bảo dưỡng gì ngoài thay dầu.ko biết có bị gì ko Bác nhi?
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
E oánh dấu phát ạ
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Thay lọc dầu máy
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Thay lọc dầu máy
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp

@ tùy theo điều kiện sử dụng và nơi đổ nhiên liệu, nên thay lọc nhiên liệu mỗi 20,000 km

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km
1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất ABRO - USA
2 - Thay dầu máy
3 - Thay lọc dầu máy
4 - Thay lọc nhiên liệu
5 - Thay lọc gió động cơ
6 - Thay bugi (thanh toán riêng) - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn (nếu là số MT), dầu trợ lực lái
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết
9 – Thay dầu hộp số tay
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD
13 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
14 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
15 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . . + Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng

+ Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5,000km đối với các loại dầu phổ thông


@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000km xem thêm Ở ĐÂY ; để đảm bảo an toàn, nên thay bơm xăng ở mức 70,000 km đến 80,000 km
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,978
Động cơ
308,007 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay quá, cảm ơn cụ chủ nhiều ...
 

thebluehq

Xe hơi
Biển số
OF-142335
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
182
Động cơ
365,946 Mã lực
Mức 4v em làm ở 3v rồi, hehe, làm cho yên tâm, của bền tại người, cấp 4 v e sẽ làm mức 6 v
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,877
Động cơ
655,724 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Thay lọc dầu máy
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km
1 - Thay dầu máy
2 - Thay lọc dầu máy
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp

@ tùy theo điều kiện sử dụng và nơi đổ nhiên liệu, nên thay lọc nhiên liệu mỗi 20,000 km

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km
1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất ABRO - USA
2 - Thay dầu máy
3 - Thay lọc dầu máy
4 - Thay lọc nhiên liệu
5 - Thay lọc gió động cơ
6 - Thay bugi (thanh toán riêng) - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn (nếu là số MT), dầu trợ lực lái
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết
9 – Thay dầu hộp số tay
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD
13 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
14 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
15 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . . + Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng

+ Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5,000km đối với các loại dầu phổ thông


@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000km xem thêm Ở ĐÂY ; để đảm bảo an toàn, nên thay bơm xăng ở mức 70,000 km đến 80,000 km
Rất thiết thực, thank cụ chủ
 

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
Cảm ơn Bác chủ thớt đã có bài viết hay,em xin kính Cụ 1 ly ợ :).xe em số MT đi gần 40k mà chưa bảo dưỡng gì ngoài thay dầu.ko biết có bị gì ko Bác nhi?
Cụ trả yêu vợ 2 gì cả, thực ra những bước từ 1-3 những công đoạn gần như phải thường xuyên rồi cụ ạ, riêng bước IV cụ phải lưu ý đấy vì điều kiện thời tiết ở mình khắc nhiệt, nếu cụ ko muốn cho vợ 2 ngủ đường với mình thì cụ chú ý bảo dưỡng sức khỏe cho vợ 2 cụ nhé.
Chúc cụ lái xe an toàn
 

linhtrang261

Xe tải
Biển số
OF-187835
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
404
Động cơ
336,231 Mã lực
Cụ trả yêu vợ 2 gì cả, thực ra những bước từ 1-3 những công đoạn gần như phải thường xuyên rồi cụ ạ, riêng bước IV cụ phải lưu ý đấy vì điều kiện thời tiết ở mình khắc nhiệt, nếu cụ ko muốn cho vợ 2 ngủ đường với mình thì cụ chú ý bảo dưỡng sức khỏe cho vợ 2 cụ nhé.
Chúc cụ lái xe an toàn
Thanks Cụ chủ đã chỉ giáo :).chắc em phải quan tâm vợ 2 em hơn,hì
 

taro

Đi bộ
Biển số
OF-320160
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
7
Động cơ
290,970 Mã lực
RẤT HAY VÀ BỔ ÍCH VỚI NGƯỜI MỚI NHƯ EM. rẤT CẢM ƠN ANH VÀ MẠN PHÉP ANH EM ĐÃ COPY IN RA CHO VÀI NGƯỜI ĐỒNG NGHIỆP ĐỂ BIẾT SỬ DỤNG.HII.(like)
 

namphamidea

Xe tải
Biển số
OF-305642
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
279
Động cơ
305,541 Mã lực
cái vụ này hay đó, xe e mua từ 2008 mà mới đi 7vạn!:D
 

Prince19y2k

Đi bộ
Biển số
OF-294262
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
5
Động cơ
314,050 Mã lực
Hay quá, con xe e cũng chạy đc 2v1 rồi. Đang lăn tăn ko biết phải bảo dưỡng những gì thì vớ được cái topic của cụ...đa tạ...đa tạ cụ thớt nhiều :D
 

tanthuyhoang6

Xe buýt
Biển số
OF-192577
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
517
Động cơ
332,208 Mã lực
Xe em sắp 4v, đã làm 1 số mục, còn 1 số mục khác như thay busi, lọc nhiên liệu em chưa biết nên đi làm ở đâu đây, các cụ chỉ giáo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top