Ví dụ rất nhiều những cái xe Đức mới bây giờ chuyển cần số sang MT và đẩy lên, kéo xuống (hay bấm 2 cái lẫy trên vô lăng) là bác được đúng số ấy luôn (tức là số 1 là số 1 và số 2 là số 2...). Nhưng tất nhiên xe nó có mấy cái ECU để bảo vệ khi đang tiến bác chuyển về số lùi hay tốc độ quá nhanh thì nó cũng không theo ngay lệnh của bác như ở xe MT chính hiệu mà trả lời bằng những tiếng bíp...bíp. Còn 1 cái khác với MT chính hiệu là biến mô thủy lực không truyền ngay 100% công suất từ máy xuống bánh như khi bác thả hết côn ở xe MT. Khi cần vọt nhanh, chạy bức ga-ép số bác nghe tiếng dầu ly hợp sôi át tiếng máy luôn!
Xe cũng có vị trí S (số xì pót) để nó tự dộng chuyển số lên chậm hơn, chuyển số xuống nhanh hơn... nhưng rất nhiều tình huống chạy thật ngoài đường (nhất là ở đường trơn, đường dốc nhung lại nhiều cua ngắn, gấp...) em vẫn thấy chuyển sang MT thì xe xe vọt nhanh hơn, phanh bằng máy đạt tốc độ hợp ý hơn mà máy lại đỡ gằn hơn hẳn nếu để ở D hay S!