Em lại thích số sàn

dat_pro87

Xe tải
Biển số
OF-109032
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
359
Động cơ
395,290 Mã lực
Nơi ở
Xứ Nghệ Yêu Thương
Em thấy các cụ cãi nhau gì cho mệt à? Ý của cụ chủ là sao ợ? Các cụ lãi chuyển chủ đề cãi nhau rùi?
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Bán xe đó mua xe số sàn cho nhanh cụ ạ!
Cụ dạy chí phải ạ!
Mà em cũng giống cụ chủ thớt chỉ thích đi xe số cơ bình thường mặc dù biết là xe số tự động đi trong thành phố nhàn hơn, nhưng ngồi xe số tự động chả còn cảm giác lái nữa, cái tay phải dư ra nó lại cứ hay quờ quạng lung tung!
 
Chỉnh sửa cuối:

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Xu hướng bây giờ là tự động hóa nên xe số tự động sẽ dần chiếm ưu thế áp đảo. Khi đi đường dài thì xe số sàn cũng ko tiết kiệm xăng hơn xe số tự động, tuy nhiên trong phố thì tình hình khác hẳn, những ai có kinh nghiệm đi đường đông, tắc thì cũng ko gặp khó khăn gì khi đi số sàn cả; mặt khác xét về độ an toàn thì đi xe số sàn sẽ tránh được hiện tượng "xe điên"...
Thực ra đây là sở thích của mỗi người. Ví dụ đi số sàn tiết kiệm được tý xăng, so với chi tiêu khác thì cũng ko nhiều, nhưng nó lại được cái "sướng" về tinh thần... nên đây mới là vấn đề quan trọng. Về chi phí bảo dưỡng thì đi xe số sàn kinh tế hơn hẳn. Các Kụ ko nên tranh luận kiểu Yes or No trong trường hợp này.
Cụ dạy cũng đúng, ai thích cái gì là do sở thích riêng từng người thôi!
Em vẫn thích sớ cơ truyền thống hơn, cảm giác manly hơn hẳn!
 

Hoàng Nam Hưng

Xe tăng
Biển số
OF-119002
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
1,030
Động cơ
394,100 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Đảo chúa
e cũng thích số sàn như bác,chạy khỏe máy:D
 

-Express-

Xe tải
Biển số
OF-143829
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
233
Động cơ
365,130 Mã lực
Thay làm chi cho tốn kém cụ :-j
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,309
Động cơ
898,625 Mã lực
Cũng chẳng việc gì phải thay xe. Nhiều xe tự động vẫn có chế động số sàn "xịn". Số 1 là số 1, số 2 là số 2... đến số cao nhất trong các cấp số tự động nó có!
Tự động đúng là nhàn, nhưng có nhiều tình huống khi lái thì chuyển sang MT đi vẫn tốt hơn!
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng chẳng việc gì phải thay xe. Nhiều xe tự động vẫn có chế động số sàn "xịn". Số 1 là số 1, số 2 là số 2... đến số cao nhất trong các cấp số tự động nó có!
Tự động đúng là nhàn, nhưng có nhiều tình huống khi lái thì chuyển sang MT đi vẫn tốt hơn!
Bác cho em xin tên mấy em này đi!!!!!
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng khoái số sàn. Chả hiểu các cụ thế nào, em thấy đi số sàn nó rất là manly ạ. Số tự động chỉ hợp với các mợ với các bác già thôi ạ
Bác gặp Transposter chưa:A 8 đấy, cũng tự động mà vẫn không đàn bà
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Nhìn cái khía khía này trong người nó rạo rực lắm các cụ ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,309
Động cơ
898,625 Mã lực
Bác cho em xin tên mấy em này đi!!!!!
Ví dụ rất nhiều những cái xe Đức mới bây giờ chuyển cần số sang MT và đẩy lên, kéo xuống (hay bấm 2 cái lẫy trên vô lăng) là bác được đúng số ấy luôn (tức là số 1 là số 1 và số 2 là số 2...). Nhưng tất nhiên xe nó có mấy cái ECU để bảo vệ khi đang tiến bác chuyển về số lùi hay tốc độ quá nhanh thì nó cũng không theo ngay lệnh của bác như ở xe MT chính hiệu mà trả lời bằng những tiếng bíp...bíp. Còn 1 cái khác với MT chính hiệu là biến mô thủy lực không truyền ngay 100% công suất từ máy xuống bánh như khi bác thả hết côn ở xe MT. Khi cần vọt nhanh, chạy bức ga-ép số bác nghe tiếng dầu ly hợp sôi át tiếng máy luôn!
Xe cũng có vị trí S (số xì pót) để nó tự dộng chuyển số lên chậm hơn, chuyển số xuống nhanh hơn... nhưng rất nhiều tình huống chạy thật ngoài đường (nhất là ở đường trơn, đường dốc nhung lại nhiều cua ngắn, gấp...) em vẫn thấy chuyển sang MT thì xe xe vọt nhanh hơn, phanh bằng máy đạt tốc độ hợp ý hơn mà máy lại đỡ gằn hơn hẳn nếu để ở D hay S!
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Hộp số tự động mà có chế độ số sàn xịn như cụ coolpix nói người ta gọi là hộp số bán tự động. Kiểu hộp số bán tự động cũng có thể cho khả năng ép tua máy theo ý muốn, nhưng không thể linh hoạt bằng hộp số sàn thật sự, có thể ngắt nối ly hợp tùy ý, ngoài ra, hộp số bán tự động mà sử dụng chế độ M (chuyển số Manual) để ép tua máy lên cao thường xuyên sẽ nhanh chóng giảm tuổi thọ hộp số (nhất là những máy có công suất lớn, còn hộp số sàn (MT) thực sự sẽ chịu được torque lớn hơn và bền hơn khi thường xuyên ép tua máy lên cao.

Cũng chẳng việc gì phải thay xe. Nhiều xe tự động vẫn có chế động số sàn "xịn". Số 1 là số 1, số 2 là số 2... đến số cao nhất trong các cấp số tự động nó có!
Tự động đúng là nhàn, nhưng có nhiều tình huống khi lái thì chuyển sang MT đi vẫn tốt hơn!
 

tuhucon

Xe máy
Biển số
OF-144691
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
56
Động cơ
362,660 Mã lực
Mua xe số sàn đi luôn đi cụ ạ :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,309
Động cơ
898,625 Mã lực
Mua xe số sàn đi luôn đi cụ ạ :D
Muốn mua xe số sàn hiện nay ở thị trường VN, với xe kha khá một chút thì ngoài việc đặt hàng, chấp nhận gia cao hơn thì chỉ có mỗi mấy cái xe cũ. Các nhà nhập khẩu hầu như không nhập bản số sàn về Việt Nam!
 

anhson

Xe tải
Biển số
OF-65113
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
247
Động cơ
409,729 Mã lực
E không thích số sàn như cụ chủ...em đang đi MT
 

hocdan

Xe hơi
Biển số
OF-12200
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
115
Động cơ
526,140 Mã lực
Rất nam tính mà vẫn tiện lợi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top