- Biển số
- OF-324770
- Ngày cấp bằng
- 24/6/14
- Số km
- 1,407
- Động cơ
- 301,270 Mã lực
Ổn chứ cụ.thank cụ ạ.em vừa để em mazda bên cụ đới xem ổn ko em báo cáo luôn ợ cảm ơn cụ trước.
Ổn chứ cụ.thank cụ ạ.em vừa để em mazda bên cụ đới xem ổn ko em báo cáo luôn ợ cảm ơn cụ trước.
Cụ muốn chắc ăn thì cụ nổi máy 1 lúc để nạp điện cho ắc quy.Cụ cho em hỏi chút, chiều nay em đi rửa xe mấy thằng rửa xe nó bật cái đèn trần, em không để ý lúc vào ga ra không tắt đi, nó sáng khoảng 3h em mới nhớ và phát hiện ra. E đã tắt và đề thử, vẫn nổ bình thường. E muốn hỏi, để nhu vay có sao không? Mai em đi làm khi nổ máy đi, xe có tự động nạp lại điện cho acquy không ah.
Quạt két nước thì mới nổ ko chạy, có cách nào ktra van hằng nhiệt trước khi mang ra gara ko cụ nhỉ?Kim nhiệt mà báo như vậy chắc v2 cụ đã tháo bỏ van hằng nhiệt rồi,máy mát.bt khi đi đc 10km kim báo nhiệt phải gần mức ở giữa đồng hồ báo nhiệt,thứ 2 là quat tản nhiệt két nc đã chạy fix rồi.
Ko sao đâu cụ, cái bóng ý max cũng 15 w, chạy 3h thì cũng chỉ hết 5Amh của bình thôi, ko đáng kể, mai chạy là nạp đầy ngay ý mà.Cụ cho em hỏi chút, chiều nay em đi rửa xe mấy thằng rửa xe nó bật cái đèn trần, em không để ý lúc vào ga ra không tắt đi, nó sáng khoảng 3h em mới nhớ và phát hiện ra. E đã tắt và đề thử, vẫn nổ bình thường. E muốn hỏi, để nhu vay có sao không? Mai em đi làm khi nổ máy đi, xe có tự động nạp lại điện cho acquy không ah.
Để ktra xem còn van hằng nhiệt hay ko,cụ tháo cái ống nc bắt từ máy vào két nc,cái ống ngắn nằm bên trái.khi đã tháo ống nc ra cụ có thể nhìn vào bên trong cái cút nc phần nằm trên mặt máy,nếu nó đã thông nghĩa là đã bị bỏ van,cái này cụ tự ktra đc đấy ạ.hoặc là cụ nổ máy 1 lúc rồi cầm vào 2 cái ống nc,xem có nóng như nhau ko,nếu nóng như nhau thì van đã bỏ,cái van hằng nhiệt nó ngănngăn nước từ động cơ ra két nc,khi nóng đủ 80 hiặc 85˚c thì van sẽ mở để cho nc đc bơm ra két để tản nhiệt.Quạt két nước thì mới nổ ko chạy, có cách nào ktra van hằng nhiệt trước khi mang ra gara ko cụ nhỉ?
Ko sao đâu cụ, cái bóng ý max cũng 15 w, chạy 3h thì cũng chỉ hết 5Amh của bình thôi, ko đáng kể, mai chạy là nạp đầy ngay ý mà.
E vừa làm thế, kq là nóng như nhau mới đen chứ, ko biết trong quá trình thay đai cam, bi tỳ hom nọ mấy chú thợ có thể bỏ qua ko lắp cái van này được ko?Để ktra xem còn van hằng nhiệt hay ko,cụ tháo cái ống nc bắt từ máy vào két nc,cái ống ngắn nằm bên trái.khi đã tháo ống nc ra cụ có thể nhìn vào bên trong cái cút nc phần nằm trên mặt máy,nếu nó đã thông nghĩa là đã bị bỏ van,cái này cụ tự ktra đc đấy ạ.hoặc là cụ nổ máy 1 lúc rồi cầm vào 2 cái ống nc,xem có nóng như nhau ko,nếu nóng như nhau thì van đã bỏ,cái van hằng nhiệt nó ngănngăn nước từ động cơ ra két nc,khi nóng đủ 80 hiặc 85˚c thì van sẽ mở để cho nc đc bơm ra két để tản nhiệt.
Xe e thì điều hòa vẫn lạnh, chỉ có khi bật điều hòa thì cảm giác thấy máy gằn hơn khi đi chậm tầm 20-40km. Đi nhanh thì không thấy gì. Đỗ xe thì cứ thi thoảng thấy tiếng máy rồ lên thôi cụ ah.Cơ bản là cụ phải nói rõ tình trạng cụ ạ.xem v2 cụ bị như thế nào ạ.
v2 cụ số sàn hay AT ạ.Xe e thì điều hòa vẫn lạnh, chỉ có khi bật điều hòa thì cảm giác thấy máy gằn hơn khi đi chậm tầm 20-40km. Đi nhanh thì không thấy gì. Đỗ xe thì cứ thi thoảng thấy tiếng máy rồ lên thôi cụ ah.
Cái này cụ nên lắp lại, mùa lạnh ở miền Bắc đi đỡ xăng hơn, điều hòa nhanh ấm. Xe em Corolla 95 tháng trước nhờ đứa cháu mua dưới 426 Trần Khát Chân có 180K, về tự lắp được.E vừa làm thế, kq là nóng như nhau mới đen chứ, ko biết trong quá trình thay đai cam, bi tỳ hom nọ mấy chú thợ có thể bỏ qua ko lắp cái van này được ko?
Cái này bây h mấy xèng hả cụ, e ở tỉnh nên chắc ko gặp cụ được rồi.
Cụ ktra xem còn cái lỗi nào nữa ko nhé.còn cái vòng tua nó lên 1500v/p,bị òa ga...có thể lỗi con cảm biến vị trí bướm....ga cụ ạ.cắm máy test ra ngay.Xe em AT cụ ah. Đợt này thi thoảng còn bị òa ga. E đõ đèn đỏ về N có lúc thấy vòng tua lên 1500. e đang theo dõi, tổng hợp các lỗi chắc qua chỗ cụ khắc phục 1 thể luôn.
Xe e còn đang bị thêm một lỗi. Đi trong phố tầm 20km trở lên (e có cảm giác là đi nóng lên ) thì đạp phanh cho xe dừng rồi nhả ra đi từ từ thì nghe thấy tiếng kêu lục cục ở bên lái. Tăng tốc đi nhanh thì hết . Nhờ cụ tư vấn giúp ah
Ok cụ, Cụ cho địa chỉ chính xác, trong tuần rảnh lúc nào e qua chỗ cụ ahCụ ktra xem còn cái lỗi nào nữa ko nhé.còn cái vòng tua nó lên 1500v/p,bị òa ga...có thể lỗi con cảm biến vị trí bướm....ga cụ ạ.cắm máy test ra ngay.
Chào cụ.em thì chưa đc tận mắt ngắm v2 cụ.nhưng theo cụ tả và trình bày.cái turbo cụ đã thay mà hiện tượng tràn dầu vẫn bị,cụ ktra lại đg hơi thừa bắt vào turbo xem nó như nào,thứ 2 là xem lại hơi hồnn đi ạ.mà v2 cụ chạy đc bao nhiêu km rồi ạ.turbo v2 cũng ko phải rẻ nhỉ.Chào cụ
Xe em Audi A4, bị lỗi dầu máy tràn vào ống tuy ô nối với Turbo. Bệnh này của xe em bị lâu rồi. Hôm mà em phát hiện ra là lúc nổ máy, ngồi trên xe em cứ thấy có tiếng kêu "lục khục", em vội vàng nhảy xuống mở nắp capo thì phát hiện ra tiếng kêu phát ra từ xung quanh gần chỗ bầu lọc gió động cơ, nghe khá rõ.
Em đến 1 gara và họ kiểm tra. Nguyên nhân tiếng kêu đó là do dầu tràn vào 2 ống tuy ô nối với Turbo ( chủ yếu ở ống bên phải) , gió thổi nên phát ra tiếng kêu lục khục. Và họ tháo cái ống tuy ô nối với Turbo thì ôi thôi, phải đến hơn 1 lít dầu trào ra từ đó các cụ à. Hóa ra tiếng kêu " lục khục" đó là do dầu trong ống đó phát ra.
Cụ thể nguyên nhân bị như vậy là do : Dầu từ máy -> turbo -> ống xả - > két nước mát -> cổ hút.
Đầu tiên tưởng do Turbo bị lỗi, em đã thay turbo, rồi sau đó là van tách dầu + que thăm dầu, nhưng hiện tượng đến giờ vẫn ko hết. Giờ cứ đi khoảng 300km là em lại phải ra gara tháo ống tuy ô đó để xả dầu ra ( khoảng gần 1 lít), rồi lại bổ sung thêm dầu vào máy.
Cụ xem giúp em với. Em cảm ơn cụ nhiều.
Ống 1:
Sau khi tháo ống 1 ra:
Ống 2:
Sau khi tháo ống 2 ra:
2 ống sau khi tháo:
Bi đầu lốc bị kêu.đhòa vẫn mát à cụ.Xe e là i 30 2008 , giờ cái lốc điều hòa nó hỏng hay sao ý nên cứ bật AC là ngồi trong xe nghe tiếng ù ù.Cụ tư vấn cho e xem sửa chữa thay thế ntn để cho hết ù với,đi ù ù khó chịu lắm
Vẫn mát cụ ah nhg bật AC thì kêu ù ù,ko to nhg rất khó chịu.Bi đầu lốc bị kêu.đhòa vẫn mát à cụ.
Xe em quay đầu gấp nếu đánh hết lái kêu lạch cạch, vào cua trên đường thì vẫn bình thường. Vậy là vấn đề gì hả cụ
v2 cụ tên gì,sinh năm nào ạ.con cái nhà ai ạ.
Thank cụ.cụ haiphuc nhiệt tình quá vote cho cụ