bác này giọng cay cú quá đâm ra nói linh tinh
1- so với thị trường Mẽo làm giề, Mẽo 1 tháng Mer nó bán cả car lẫn truck tầm 30.000 xe (mở nghoẹc: 30 ngàn xe). VN thì bán được bao nhiêu, kể cả nhà máy ở đây, mà đòi build xe theo nhu cầu???
Phải là người làm kinh doanh thực tế mới hiểu được việc cân đối nguồn part, linh kiện, rồi vấn đề logistícs, hải quan, thuế má ... nó khó như thế nào nhất là ở cái đất nước VN này.
Bài toán đau đầu của các cty toàn cầu ở VN, làm chuẩn tắc thì khó, mà ko làm chuẩn thì cũng không được.
2- so sánh thì nên so sánh trong cùng 1 mặt bằng.
Ở VN, nói các đôí thủ ngang phân như audi hay bmw, lexus, ai cho bác build xe theo nhu cầu, thích chọn option gì thì chọn???
bmw cũng chỉ cho đặt thêm 1 số rất ít option cơ bản thôi, chờ lâu.
ở tầm cao hơn như Porche cho đặt nhiều lựa chọn hơn, nhưng nếu lựa theo kiểu thích gì chọn nấy thì đến mùng quít mới nhận xe, phần lớn khách cũng chọn theo gợi ý của sales, muốn nhanh (vài tháng) thì tốt nhất là theo gói sẵn.
còn về trang bị, bác chê cái mâm 18" của GLC250
thì so với mâm của Q5, X3, NX hàng VN đi, xem nó thế nào? Q5 nếu không nhầm mâm 17, X3 thì mâm rất "thắm" (đấy là nói bản 28i đấy, 20i không chấp); X4 2016 mâm kiểu bông hoa như Hàn xẻng nhìn cũng ạ luôn.
Đến cái mâm của macan tầm 3.5 tỏi loại 18' cũng cơ bản lắm, muốn ngon vẫn phải thay, thì hàng có nửa tiền như GLC250 đòi hỏi cái gì nữa ????? Nhưng thôi mâm miếc thì nó cũng là vấn đề hình thức, có thể quan trọng với người này hoặc vô nghĩa với người khác.
chả phải hâm mộ mer gì đâu, hãng nào cũng có ưu nhươcj điểm, nhưng nói thì cũng nên khách quan 1 tí.