Khoe xe Em khoe vợ 2 - Merc GLC 300

Ông Cò

Xe buýt
Biển số
OF-9099
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
898
Động cơ
589,955 Mã lực
Nơi ở
Vú Đại Village
Cụ Ông Cò nói vậy thôi nhưng mỗi thứ cộng thêm tý vào rồi thuế chồng thuế là giá lên cao ngất ngưởng ngay ạ.
Túm lại là lỗi tại Định mệnh cụ ạ :D
GLC tăng thêm giá vài trăm nữa thì bán cho ma, BMW X4 hoặc Lex NX là lựa chọn tối ưu hơn.

em chuyên đồ GLC các bác ạ ... Bác nào có nhu cầu liên hệ em nhe 0975872011 .. cai bác xem trong Album cua em nhe
https://www.facebook.com/quochung.huu/media_set?set=a.571111536433024.1073741841.100006025475284&type=3&pnref=story
Đi đâu cũng thấy ông em :))

Ông em bẩu tối nay shipper chuyển hàng đến cho anh mà ngồi chờ dài cổ không thấy đâu.
 

Hungphatphat

Xe máy
Biển số
OF-313185
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
53
Động cơ
296,930 Mã lực
GLC tăng thêm giá vài trăm nữa thì bán cho ma, BMW X4 hoặc Lex NX là lựa chọn tối ưu hơn.



Đi đâu cũng thấy ông em :))

Ông em bẩu tối nay shipper chuyển hàng đến cho anh mà ngồi chờ dài cổ không thấy đâu.
E muốn tận tay mang đến cho anh , nhưng vướng bận đưa nhà đi chơi ... Nên a thông cảm cho e nhé ... E đưa bên ship từ tối quá rồi mà anh
 

B W V X

Đi bộ
Biển số
OF-390072
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
5
Động cơ
237,750 Mã lực
Tuổi
54
chúc mừng cụ , đó là mơ ước của em.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
GLC tăng thêm giá vài trăm nữa thì bán cho ma, BMW X4 hoặc Lex NX là lựa chọn tối ưu hơn.



Đi đâu cũng thấy ông em :))

Ông em bẩu tối nay shipper chuyển hàng đến cho anh mà ngồi chờ dài cổ không thấy đâu.
Cụ này có vẻ gay gắt với Merc quá. Em thì đánh giá Merc là coi trọng thị trường VN nhất rồi, bằng chứng là họ chịu khó bỏ công mở nhà máy ở đây, và là hãng xe sang duy nhất có nhà máy tại VN.
Nói cho công bằng là nhờ có Merc lắp ráp mà nhiều dân Việt có điều kiện sở hữu xe sang hơn.
Bài so sánh gì của bác giưa glc trong nc và nước ngoài là không chuẩn. Thị trường VN nói thật là thị trường nhỏ, có thể nói là thị trường ngách nên việc chọn option thoải mái là điều rất khó.
Bmw và Audi hầu hết nhập vể cũng là xe pre-option hết, nếu chịu khó đợi đặt thì cũng chỉ đc chọn 1 số option âm thanh...
Có Porsche thì option chọn như tây thật nhưng nó lại là xe hơn cấp Merc, Bim rồi.
Về giá thành, nếu như ko có Merc thử hỏi cầm 2 tỉ bác có mua nổi Q5, X3, NX option tương đương ko. Nhẹ nhàng ccũng phải thêm 20-30% nữa.
Em thấy bác cò hình như đang dị ứng Merc vì merc lắp có mấy lỗi cố hữu mà dường như ko ai tưởng tượng nổi xe sang lại có, như lỗi cửa cọt kẹt, lỗi này kéo dài đến chục năm nay rồi. Em công nhận vè việc này Merc xử lý quá kém và đáng trách.
Tuy nhiên ở thị trưoèng VN hiện tại Merc vẫn là lựa chọn số một và sẽ còn tiếp tục nhiều năm nữa, đơn giản là giá họ quá tốt so với xe nhập nguyên chiếc.
 

vudoanthang

Xe tải
Biển số
OF-341053
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
236
Động cơ
276,560 Mã lực
GLC thì đẹp nhưng ở ngoài e thấy nó cứ nhỏ thế nào ấy, trông không được khoẻ mấy chị em đi con này thì hợp hơn.
 

ALTIS 98

Xe buýt
Biển số
OF-295781
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
906
Động cơ
321,150 Mã lực
Nhìn nuột quá, chúc mừng cụ.
 

e-coupe2010

Xe hơi
Biển số
OF-27218
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
100
Động cơ
487,310 Mã lực
Cụ này có vẻ gay gắt với Merc quá. Em thì đánh giá Merc là coi trọng thị trường VN nhất rồi, bằng chứng là họ chịu khó bỏ công mở nhà máy ở đây, và là hãng xe sang duy nhất có nhà máy tại VN.
Nói cho công bằng là nhờ có Merc lắp ráp mà nhiều dân Việt có điều kiện sở hữu xe sang hơn.
Bài so sánh gì của bác giưa glc trong nc và nước ngoài là không chuẩn. Thị trường VN nói thật là thị trường nhỏ, có thể nói là thị trường ngách nên việc chọn option thoải mái là điều rất khó.
Bmw và Audi hầu hết nhập vể cũng là xe pre-option hết, nếu chịu khó đợi đặt thì cũng chỉ đc chọn 1 số option âm thanh...
Có Porsche thì option chọn như tây thật nhưng nó lại là xe hơn cấp Merc, Bim rồi.
Về giá thành, nếu như ko có Merc thử hỏi cầm 2 tỉ bác có mua nổi Q5, X3, NX option tương đương ko. Nhẹ nhàng ccũng phải thêm 20-30% nữa.
Em thấy bác cò hình như đang dị ứng Merc vì merc lắp có mấy lỗi cố hữu mà dường như ko ai tưởng tượng nổi xe sang lại có, như lỗi cửa cọt kẹt, lỗi này kéo dài đến chục năm nay rồi. Em công nhận vè việc này Merc xử lý quá kém và đáng trách.
Tuy nhiên ở thị trưoèng VN hiện tại Merc vẫn là lựa chọn số một và sẽ còn tiếp tục nhiều năm nữa, đơn giản là giá họ quá tốt so với xe nhập nguyên chiếc.
Ủng hộ ý kiến của cụ. Nói thật là GLC đảm bảo đủ các yếu tố về giá tốt, nội ngoại thất đều sang trọng cân xứng.
So sánh đồng hạng thì theo em nhận xét thế này:
X3,X4 lái hay hơn, ngoại thất thì em nghĩ như nhau tuỳ thẩm mỹ tuy nhiên nội thất và trang bị thì BMW thua xa. Nói thật là thất vọng với nội thất của BMW nhất lại hàng của Euro auto nhập về: quá nhiều chi tiết nhựa rẻ tiền, màn hình bé như smartphone vì dù X3 28i cũng chưa có NBT full, ghế da standard kém. Giá thì hơn GLC hơn 20%.
Lexus NX thì thua GLC toàn tập luôn. Nói đúng ra nó là 1 con RAV4 đội lốt Lexus. Ngoại thất đẹp bắt mắt đúng chất vốn có của Lex nhưng yếu là lái kém hơn xe Đức, nội thất trông rối rắm chất lượng hoàn thiện kém sang trọng, trông chẳng khác gì xe Hàn và 1 số dòng bình thường của Nhật. Đúng ra NX ko có chỗ ngồi cùng chiếu với X3, GLC nhưng tại vì giá ở Việt Nam bán quá cao nên cho so sánh cùng
Q5 thì cuối dòng đời rồi. Nội thất Q5 phong cách đã cũ, ngoại thất gần như anh em sinh đôi với GLC rồi. Tuy nhiên giá cũng cao hơn 20% với trang bị thấp nhất.
Macan thì có vẻ là ở mức tiền cao hơn rất nhiều. Macan thì cả nội và ngoại thất đều đẹp nhất, tuy nhiên với bản standard 2.8 tỷ thì gần như chẳng có trang bị gì cả, nếu lên bản đầy đủ giá bằng X5 với GLE rồi. Thế nên so với GLC có vẻ Macan ở 1 tầm khác. Nhưng mà nếu để đi lại với điều kiện đường Việt Nam, GLC300 AMG với Air matic chạy có lẽ tốt hơn Macan vì Porsche giảm sóc cứng, đi không êm ái bằng.
Tóm lại thì GLC vẫn làm vua trong vùng 2 tỷ thôi
 

bluestar_ănh0

Xe tải
Biển số
OF-415832
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
310
Động cơ
224,700 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Xe cụ chủ đẹp quá hơn nữa văn của cụ cũng rõ ràng mạch lạc nữa
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,483
Động cơ
439,566 Mã lực
Em đợi hãng nó bổ sung thêm cái cửa hít nữa ...Thì êm làm luôn một cặp mang về để cổng làng cho thằng hàng xóm nó tức !...( cơ mờ hơn 100 năm nữa em mới đủ xèng ... Buồn ...)
 

HUYCORP

Xe hơi
Biển số
OF-399940
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
100
Động cơ
232,090 Mã lực
Tuổi
37
Website
facebook.com
Ước mơ của hàng tỉ người
 

taplaixe2016

Xe đạp
Biển số
OF-424494
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
12
Động cơ
217,420 Mã lực
Tuổi
40
Nói chung là thik lắm rồi!!!!!!!! chỉ e mỗi vụ chi phí bảo dưỡng, sửa chứa quá lớn so với xiền thôi?
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
bác này giọng cay cú quá đâm ra nói linh tinh:)

1- so với thị trường Mẽo làm giề, Mẽo 1 tháng Mer nó bán cả car lẫn truck tầm 30.000 xe (mở nghoẹc: 30 ngàn xe). VN thì bán được bao nhiêu, kể cả nhà máy ở đây, mà đòi build xe theo nhu cầu???
Phải là người làm kinh doanh thực tế mới hiểu được việc cân đối nguồn part, linh kiện, rồi vấn đề logistícs, hải quan, thuế má ... nó khó như thế nào nhất là ở cái đất nước VN này.
Bài toán đau đầu của các cty toàn cầu ở VN, làm chuẩn tắc thì khó, mà ko làm chuẩn thì cũng không được.

2- so sánh thì nên so sánh trong cùng 1 mặt bằng.
Ở VN, nói các đôí thủ ngang phân như audi hay bmw, lexus, ai cho bác build xe theo nhu cầu, thích chọn option gì thì chọn???
bmw cũng chỉ cho đặt thêm 1 số rất ít option cơ bản thôi, chờ lâu.
ở tầm cao hơn như Porche cho đặt nhiều lựa chọn hơn, nhưng nếu lựa theo kiểu thích gì chọn nấy thì đến mùng quít mới nhận xe, phần lớn khách cũng chọn theo gợi ý của sales, muốn nhanh (vài tháng) thì tốt nhất là theo gói sẵn.

còn về trang bị, bác chê cái mâm 18" của GLC250 thì so với mâm của Q5, X3, NX hàng VN đi, xem nó thế nào? Q5 nếu không nhầm mâm 17, X3 thì mâm rất "thắm" (đấy là nói bản 28i đấy, 20i không chấp); X4 2016 mâm kiểu bông hoa như Hàn xẻng nhìn cũng ạ luôn.
Đến cái mâm của macan tầm 3.5 tỏi loại 18' cũng cơ bản lắm, muốn ngon vẫn phải thay, thì hàng có nửa tiền như GLC250 đòi hỏi cái gì nữa ????? Nhưng thôi mâm miếc thì nó cũng là vấn đề hình thức, có thể quan trọng với người này hoặc vô nghĩa với người khác.

chả phải hâm mộ mer gì đâu, hãng nào cũng có ưu nhươcj điểm, nhưng nói thì cũng nên khách quan 1 tí.


Còm này e chém ró nhưng không nhất thiết phải khác sự thật :D

Phải nói chính xác rằng hãng Mer rất khinh thường mấy ông tiêu dùng VN, đối với các hãng xe tại Việt Nam như Porsche, Audi, Lexus...khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn được các option riêng trong cùng 1 phân khúc, nhưng riêng đối với Mer đặc biệt là dòng GLC mới ra mắt tại Việt Nam thì Mer chửi thằng người tiêu dùng Việt rằng chúng mày éo biết hưởng thụ cái hay cái đẹp, từ dân tới lờ đờ chúng mày ngơ nên tao chỉ bán cho chúng mày loại rẻ tiền nhất thôi. Thực tế GLC bán tại Mẽo với rất nhiều option, AMG độ đẽo linh tinh cũng chỉ vào khoảng 55k $, tại Vn Mer bán cho các cụ khoảng 95k $ với bản base. Ofer nhà ta có nhiều xèng dám bỏ ra nhiều hơn để có những trang bị cho xe hiện đại hơn, phong cách hơn, đẹp mắt hơn cũng không có sự lựa chọn nào khác, đơn giản thôi vì chúng ta đang ở thiên đường nên mới có cái giá cắt cổ như vậy.

Ở đây em đơn cử so sánh 1 vài chi tiết của riêng dòng GLC tại Đức, Úc...

1. Nói có sách mách có chứng, đầu tiên phải nói đến cái bộ lazang xe GLC, rất nhiều cụ phàn nàn là tại sao cái lazang của GLC250 nó xấu tệ đến như thế? Xin thưa với các cụ rằng hãng Mer nó toàn lắp đồ rẻ tiền nhất trong cùng phân khúc rồi bán cho các cụ tại Việt Nam thôi. Bộ lazang 20inch có giá 4.799€ được lắp cho xe GLC tại Đức, Úc:
http://www.kunzmann.de/shop/de/reifen-und-raeder-mercedes-benz-glc-x253-komplettraeder-amg-20-zoll-sommer-komplettraeder-vielspeichen-original.htm?udef[orderby]=relevanz+DESC&caid=81
'


Bộ lazang hãng Mer lắp cho GLC250 rồi bán cho các cụ tại Việt Nam có giá 1199€, các cụ hãy yên tâm rằng không còn loại mâm nào của Mer xấu tệ và rẻ tièn hơn loại các cụ đang sở hữu đâu:
http://www.kunzmann.de/shop/de/fahrzeugveredelung-mercedes-benz-glc-x253-exterieur-18-zoll-felgensatz-5-speichen-rad-original-mercedes-benz.htm?udef[orderby]=relevanz+DESC&caid=81



2. Tiếp theo là một trang thiết bị quá đỗi bình thường và rẻ tiền nhưng rất tiện ích cho người sử dụng xe đó là cái tấm chắn khoang hành lý thì Mer cắt bỏ đối với dòng GLC tại Việt Nam. Khi các cụ chạy xe nếu có cái tấm chắn hành lý này sẽ giảm được vùng làm mát khoảng 25% của máy lạnh, nếu để đồ ở khoang hành lý thì tấm này sẽ chắn để có thẩm mỹ hơn đối với khoang hàng khách. Mer nghĩ quá đơn giản, mấy ông Việt Nam thì cần éo gì thẩm mỹ nên cắt bỏ.

Hiện nay chưa thấy ông nào bán cái cái này trên ebay, chắc ông nào cũng thấy cần thiết cho xe của mình chứ không hề nghĩ đơn giản như Mer.



(Còn nhiều)
 

tomthoi

Xe máy
Biển số
OF-405591
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
60
Động cơ
227,400 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Xe đẹp quá! Mà bác bấm dc biển cũng rất hợp xe. Chúc mừng!
 

Vlad_Iul

Xe hơi
Biển số
OF-209368
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
140
Động cơ
317,416 Mã lực
bác này giọng cay cú quá đâm ra nói linh tinh:)

1- so với thị trường Mẽo làm giề, Mẽo 1 tháng Mer nó bán cả car lẫn truck tầm 30.000 xe (mở nghoẹc: 30 ngàn xe). VN thì bán được bao nhiêu, kể cả nhà máy ở đây, mà đòi build xe theo nhu cầu???
Phải là người làm kinh doanh thực tế mới hiểu được việc cân đối nguồn part, linh kiện, rồi vấn đề logistícs, hải quan, thuế má ... nó khó như thế nào nhất là ở cái đất nước VN này.
Bài toán đau đầu của các cty toàn cầu ở VN, làm chuẩn tắc thì khó, mà ko làm chuẩn thì cũng không được.

2- so sánh thì nên so sánh trong cùng 1 mặt bằng.
Ở VN, nói các đôí thủ ngang phân như audi hay bmw, lexus, ai cho bác build xe theo nhu cầu, thích chọn option gì thì chọn???
bmw cũng chỉ cho đặt thêm 1 số rất ít option cơ bản thôi, chờ lâu.
ở tầm cao hơn như Porche cho đặt nhiều lựa chọn hơn, nhưng nếu lựa theo kiểu thích gì chọn nấy thì đến mùng quít mới nhận xe, phần lớn khách cũng chọn theo gợi ý của sales, muốn nhanh (vài tháng) thì tốt nhất là theo gói sẵn.

còn về trang bị, bác chê cái mâm 18" của GLC250 thì so với mâm của Q5, X3, NX hàng VN đi, xem nó thế nào? Q5 nếu không nhầm mâm 17, X3 thì mâm rất "thắm" (đấy là nói bản 28i đấy, 20i không chấp); X4 2016 mâm kiểu bông hoa như Hàn xẻng nhìn cũng ạ luôn.
Đến cái mâm của macan tầm 3.5 tỏi loại 18' cũng cơ bản lắm, muốn ngon vẫn phải thay, thì hàng có nửa tiền như GLC250 đòi hỏi cái gì nữa ????? Nhưng thôi mâm miếc thì nó cũng là vấn đề hình thức, có thể quan trọng với người này hoặc vô nghĩa với người khác.

chả phải hâm mộ mer gì đâu, hãng nào cũng có ưu nhươcj điểm, nhưng nói thì cũng nên khách quan 1 tí.
Chính xác!!! Làm gì có chuyện BMW, Audi, ... coi trọng thị trường VN. Ít ra trong các hãng xe Đức thì Mec còn lắp ở VN. Các hãng kia chỉ cấp exclusive distributer.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,285
Động cơ
495,633 Mã lực
Cụ belancer nói rất đúng, chả hiểu sao cụ bị đỏ hết mít thế?
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Cụ belancer nói rất đúng, chả hiểu sao cụ bị đỏ hết mít thế?
hehe em không rõ.
1 VD về porche VN:
vành macan 3.5 tỏi ở VN, lốp 235/60 nếu là dân chơi thì lốp này sao dành cho dòng xe gọi là thể thao 1 chút.
còn phụ kiện phải bỏ tiền mua tất từ cái thảm trờ đi....

chả có ông hãng nào tốt bụng đâu, chấp nhận cái nào thì chơi cái đó

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top