Em khoe bộ giảm sóc hơi lắp cho PS!

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
còn lâu cn mới bằng giảm sóc của mấy e univer. giảm sóc cụ cụ này nó là giảm chấn hơi thì đúng hơn. chứ giảm sóc hơi (khí nén) nó phải có máy nén khí để nâng hạ gầm đc. lên mấy e univer có bảng đk to gần bằng sổ đ kiểm bên trái bác tài ý đk nâng hạ gầm, rồi máy nén
Giảm sóc xe Universe là loại bầu hơi (air spring), còn của bác thanhsonloa là lò xo và bộ thụt dầu + gas, nên cơ chế khác nhau. Xe bác thanhsonla dùng lò xo để chiụ tải. Còn bầu hơi của xe Universr là loại chịu tải, nên nếu hỏng bầu hơi là xe bị xệ và nghiêng hẳn bên luôn. Một vài hình ảnh bộ giảm chấm của xe Universe để các bác xem.









Như vậy, xe Universe vẫn cần bộ thụt để hỗ trợ ổn định thùng xe. Mình hay đi công tác Vinh bằng xe này thì thấy, xe Universe đi qua gờ sóc thì lực dội lên thùng vẫn còn, ở mức độ vừa vừa, ko bị khó chịu. Còn khi qua chỗ đường xấu, nhấp nhô ít thì rất êm.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Bơm hơi ( không khí ) thì chao đảo và thất thoát liên tục là đúng rồi.
bác bơm ni-tơ với áp suất 100psi thử xem.
Em có đủ đồ chế độ cái bộ giảm xóc của bác ( thay thế van cho cứng hơn, bộ bơm ni-tơ).................và em đã chạy loại này 2 năm rồi, nói chung là phải có ni-tơ trong nhà mới đi chuẩn được.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,454
Động cơ
560,813 Mã lực
Bơm hơi ( không khí ) thì chao đảo và thất thoát liên tục là đúng rồi.
bác bơm ni-tơ với áp suất 100psi thử xem.
Em có đủ đồ chế độ cái bộ giảm xóc của bác ( thay thế van cho cứng hơn, bộ bơm ni-tơ).................và em đã chạy loại này 2 năm rồi, nói chung là phải có ni-tơ trong nhà mới đi chuẩn được.
Ô hay quá, em đang loay hoay vì cái khoản khí ni tơ này đây ạ, hôm nào đến bác nhờ bác bơm cho em cái nhé, hiện tại giờ em để 100 psi phía sau và 90 psi phía trước nhưng Ni tơ của em chỉ đạt nồng độ 79% thoai! :))
Mới vào chữ ký của bác thì thấy bác cũng có hàng này, bác không làm gian hàng nên em không biết!

 
Chỉnh sửa cuối:

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
918
Động cơ
438,770 Mã lực
Bơm hơi ( không khí ) thì chao đảo và thất thoát liên tục là đúng rồi.
bác bơm ni-tơ với áp suất 100psi thử xem.
Em có đủ đồ chế độ cái bộ giảm xóc của bác ( thay thế van cho cứng hơn, bộ bơm ni-tơ).................và em đã chạy loại này 2 năm rồi, nói chung là phải có ni-tơ trong nhà mới đi chuẩn được.
Không khí bị thay đổi áp suất theo nhiệt độ, còn khí trơ thì không ngoài ra khí trơ còn rất sạch làm tăng tuổi thọ giảm sóc.
Nếu hệ thống bị hở mà thất thoát thì khí trơ thất thoát cực nhanh, bọn em thử kín hệ thống lạnh đều phải dùng N2.
Bộ thụt của bác dùng khí Argon đấy chứ, mà Ar thì sang hơn N2 nhiều. Tính chất của Ar đây:
"Argon là một loại khí công nghiệp trơ không mùi, không màu nặng hơn không khí. Đặc tính hóa học quan trọng nhất của Argon là tính trơ của nó. Điều này khiến cho Argon trở thành một loại khí bảo vệ lý tưởng ngay cả trong môi trường nhiệt, thường dùng trong lãnh vực luyện kim và hàn.
Các ứng dụng
Nhiệt luyện: đối với các kim loại dể phản ứng với khí Nitơ, hoặc cần bảo vệ khỏi khí Nitơ, thì khí Argon là một môi trường bảo vệ lý tưởng.
Làm trơ và làm sạch: được dùng cho các bồn chứa và ống dẫn trong các nhà máy dược phẩm và hóa chất.
Tinh chế kim loại.
Ứng dụng chất bán dẫn.
Hàn: ở dạng tinh khiết hoặc hổn hợp, khí Argon được dùng để bảo vệ kim loại nung chảy khỏi sự nhiễm bẩn của môi trường.
Cắt: trong ứng dụng cắt plasma của hộp kim đen và không-đen, khí Argon được sử dụng thể tinh khiết ở nhiệt độ rất cao."
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Argon có vẻ đàn hồi kém Ni-tơ ông bạn già ạ.:-?
Cái thụt này bơm không khí có hơi nước nó hỏng hết phớt :-?
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,341
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Giảm sóc xe Universe là loại bầu hơi (air spring), còn của bác thanhsonloa là lò xo và bộ thụt dầu + gas, nên cơ chế khác nhau. Xe bác thanhsonla dùng lò xo để chiụ tải. Còn bầu hơi của xe Universr là loại chịu tải, nên nếu hỏng bầu hơi là xe bị xệ và nghiêng hẳn bên luôn. Một vài hình ảnh bộ giảm chấm của xe Universe để các bác xem.




Như vậy, xe Universe vẫn cần bộ thụt để hỗ trợ ổn định thùng xe. Mình hay đi công tác Vinh bằng xe này thì thấy, xe Universe đi qua gờ sóc thì lực dội lên thùng vẫn còn, ở mức độ vừa vừa, ko bị khó chịu. Còn khi qua chỗ đường xấu, nhấp nhô ít thì rất êm.
có phải giống cái này ko ợ:

hôm trước đi Cẩm Phả iem thấy xe khủng quá nên ngắm hơi kỹ ợ.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,572
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,341
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Xe gì thế bác... lần đầu em thấy giảm sóc hơi kiểu này..
con này là của Toy, hum trước iem post cả model xe nhg chắc ko đúng chỗ lên mod đi qua xóa roài, hum nay iem chỉ đưa cái ảnh có quả bóng hơi này thoai.
 

bjmmer

Xe tải
Biển số
OF-100464
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
272
Động cơ
400,420 Mã lực
Giảm sóc xe Universe là loại bầu hơi (air spring), còn của bác thanhsonloa là lò xo và bộ thụt dầu + gas, nên cơ chế khác nhau. Xe bác thanhsonla dùng lò xo để chiụ tải. Còn bầu hơi của xe Universr là loại chịu tải, nên nếu hỏng bầu hơi là xe bị xệ và nghiêng hẳn bên luôn. Một vài hình ảnh bộ giảm chấm của xe Universe để các bác xem.


hôm e gặp 1 chiếc GL450 hỏng bầu hơi trước bên tài nó chúi xuống trông hài lắm. cái của cụ chủ là thụt giảm chấn thôi mà. air sup này đầu kéo FREIGHTLINER cũng dùng.
 

bjmmer

Xe tải
Biển số
OF-100464
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
272
Động cơ
400,420 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top