[Thảo luận] Em khoe bộ giảm sóc hơi lắp cho PS!

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
theo em biết thì con nào chạy bầu hơi thì phải có bơm hơi để duy trì áp suất trong bầu hơi, với xe lớn khí nén có sẵn vì phanh dùng khí nén trợ lực, xe cụ lắp kiểu này cũng là 1 cách chơi cho vui
 

hpkendy9304

Đi bộ
Biển số
OF-197166
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
8
Động cơ
325,880 Mã lực
Vậy chỉnh bao nhiêu là đạt chuẩn thế bác Sông Bé ơi
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực
Vậy chỉnh bao nhiêu là đạt chuẩn thế bác Sông Bé ơi
Trước 100 psi, sau 85 psi bác ạ. Nguyên bản là 90 - 85. Em nghĩ trước 105 hoặc 110 psi chắc ngon hơn nhưng vì bơm của em chỉ bơm được đến đấy.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Không khí bị thay đổi áp suất theo nhiệt độ, còn khí trơ thì không ngoài ra khí trơ còn rất sạch làm tăng tuổi thọ giảm sóc.
Nếu hệ thống bị hở mà thất thoát thì khí trơ thất thoát cực nhanh, bọn em thử kín hệ thống lạnh đều phải dùng N2.
Bộ thụt của bác dùng khí Argon đấy chứ, mà Ar thì sang hơn N2 nhiều. Tính chất của Ar đây:
"Argon là một loại khí công nghiệp trơ không mùi, không màu nặng hơn không khí."[/QUOT]
Em nghĩ là do đặc tính nặng hơn kk nên nếu thất thoát thì khí trơ sẽ lâu hơn không khí chứ nhỉ? Do đó nâng cao tính an toàn.
Việc sử dụng khí trơ nitor ... vào giảm sóc này em đã có ý kiến nhưng mấy cụ lão thành cãi như chém chả, rốt cuộc quýt làm quýt chịu.
 

12 PAJERO

Xe hơi
Biển số
OF-124559
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
127
Động cơ
380,272 Mã lực
Nơi ở
thành phố Lạng sơn
Không khí bị thay đổi áp suất theo nhiệt độ, còn khí trơ thì không ngoài ra khí trơ còn rất sạch làm tăng tuổi thọ giảm sóc.
Nếu hệ thống bị hở mà thất thoát thì khí trơ thất thoát cực nhanh, bọn em thử kín hệ thống lạnh đều phải dùng N2.
Bộ thụt của bác dùng khí Argon đấy chứ, mà Ar thì sang hơn N2 nhiều. Tính chất của Ar đây:
"Argon là một loại khí công nghiệp trơ không mùi, không màu nặng hơn không khí."[/QUOT]
Em nghĩ là do đặc tính nặng hơn kk nên nếu thất thoát thì khí trơ sẽ lâu hơn không khí chứ nhỉ? Do đó nâng cao tính an toàn.
Việc sử dụng khí trơ nitor ... vào giảm sóc này em đã có ý kiến nhưng mấy cụ lão thành cãi như chém chả, rốt cuộc quýt làm quýt chịu.
Việc rò rỉ khí nhanh chậm phụ thuọc vào cấu trúc phân tử của riêng từng loại khí cụ ạ
 

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
918
Động cơ
438,770 Mã lực
Cụ nói vấn đề nó cao siêu quá, theo hiểu biết của e khí trơ không thay đổi áp suất theo nhiệt độ nên khi bị rò áp suất sẽ giảm từ đó ta biết được có bị rò hay k dù rằng rò rỉ rất nhỏ. Còn không khí thì giãn nở do tác động nhiệt độ môi trường nên dùng cho việc thử kín sẽ không chính xác. Cụ có cao kiến dùng loại khí gì có cấu trúc phân tử như thế nào và mua ở đâu để thử kín, nạp vào giảm xóc ... có thể cho mọi người được biết để mở rộng tầm mắt.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ nói vấn đề nó cao siêu quá, theo hiểu biết của e khí trơ không thay đổi áp suất theo nhiệt độ nên khi bị rò áp suất sẽ giảm từ đó ta biết được có bị rò hay k dù rằng rò rỉ rất nhỏ. Còn không khí thì giãn nở do tác động nhiệt độ môi trường nên dùng cho việc thử kín sẽ không chính xác. Cụ có cao kiến dùng loại khí gì có cấu trúc phân tử như thế nào và mua ở đâu để thử kín, nạp vào giảm xóc ... có thể cho mọi người được biết để mở rộng tầm mắt.
Khí nào cũng thay đổi thể tích theo nhiệt độ hết bác ạ. Ví dụ: 1 lít ni tơ lỏng (-196°C) cho 645 lít khí ni tơ ở 0°C 1 atmosphere.
 
Chỉnh sửa cuối:

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
918
Động cơ
438,770 Mã lực
Khí nào cũng thay đổi thể tích theo nhiệt độ hết bác ạ. Ví dụ: 1 lít ni tơ lỏng (-196°C) cho 246 lít khí ni tơ ở 0°C 1 atmosphere.
Cái đang nói ở đây là thay đổi theo nhiệt độ môi trường bác ạ.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực
Cái đang nói ở đây là thay đổi theo nhiệt độ môi trường bác ạ.
Khi xe chạy giảm xóc nó sinh nhiệt nên cái bầu hơi nó cũng nóng lên, khí trong đó cũng giãn nở ra chứ bác?
Sở dĩ họ bơm ni tơ vì ni tơ hầu như trơ nên không có hiện tượng o xy hóa gây nhanh hỏng giảm xóc.
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
562
Động cơ
513,460 Mã lực
Khi xe chạy giảm xóc nó sinh nhiệt nên cái bầu hơi nó cũng nóng lên, khí trong đó cũng giãn nở ra chứ bác?
Sở dĩ họ bơm ni tơ vì ni tơ hầu như trơ nên không có hiện tượng o xy hóa gây nhanh hỏng giảm xóc.
Hệ số giãn nở cuả Nitơ thấp hơn hỗn hợp không khí thông thường cụ ạ. Cụ chém theo cảm tính mà không có căn cứ khoa học.
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
562
Động cơ
513,460 Mã lực
Tỷ lệ khác biệt là 645/798 tương đương bao nhiêu % mà cụ nói không quan trọng ạ. :)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực

sonyLTH 28

Xe tải
Biển số
OF-294811
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
320
Động cơ
316,949 Mã lực
cụ chủ chịu khó nhỉ, khi nào du xien e cũng lắp đới
 

oto-fun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-305461
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
780
Động cơ
309,250 Mã lực
Ps của cụ đẹp đấy ạ... chúc mừng cụ.
 

wave110i

Xe tải
Biển số
OF-81772
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
230
Động cơ
417,390 Mã lực
thế nào cứ cái gì kết hợp giữa 2 màu đỏ-đen đều đẹp nhỉ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top