Vài điểm lưu ý cho aem nào có hứng thú với xe Honda Win100cc
Tôi cũng rất thích chạy côn tay tuy nhiên ghét thằng Win ở 1 điểm - đó là xe côn tay nhưng lại thiết kế đầu hơi "nằm" nên côn tách rời khi có số bóp côn là ngắt ly hợp khiến ko thể đạp nổ.Đã vậy lại ko có khởi động điện (đề)mà phải đạp, khiến cho muốn nổ máy buộc phải về N mới đạp nổ đc.Aem nào chạy côn tay chưa thuần mà đi vào đường tắc nghẽn thì cốt nhục ,xưa khi bắt đầu tập chạy côn tay bằng con Win này - đến khổ...Nhưng khi đã chạy được thì kỹ năng sẽ cải thiện rất nhanh chóng
Aem nào có ý định chơi con xe này thì nên xác định trước rằng với mức chi phí đầu tư cho dự án này là bao nhiêu ??? Xác định chơi kiểu "nhà có điều kiện" nên chỉ cần chú ý đến chất lượng xe ko quá quan tâm đến giá thành của nó thì không nói đến.Bởi xe zin còn ngon về cơ bản thì giá khá chát đấy,cỡ bèo bọt cũng vài ba chục triệu ... đến mức ngất ngưởng đối với những con nguyên bản
Còn với giá thành cỡ trên dưới chục triệu thì đừng hy vọng kiếm được xe ngon.Bởi lẽ dòng xe này đã có tuổi đời dài cùng với việc đã dừng sx từ rất lâu rồi (bắt đầu ra mắt tại Indonesia1984-2005) chỉ sx ở tập đoàn Federal Motor cùa Indonesia
Về cơ bản thì Win100 chỉ có 2 màu đen & đỏ đun,các đời khác nhau phân biệt qua kiểu thiết kế & màu sắc của tem xe.Còn lại về động cơ & các thông số kỹ thuật thì không có nhiều khác biệt đều dung tích 97,2cm³ hộp số 4 cấp 1 N 2 3 4,chỉ có giò đạp.Côn 2 nồi trước sau giống như trên các xe cùng phân khúc 100cc của Honda ở nhiều quốc gia khác như Wave,Drem hay Astrea.. chỉ khác nhau ở cơ chế cắt côn thủ công bằng tay hay tự động kết hợp với cần số
Đ.cơ các loại xe Honda đời cũ
kiểu cắt côn của xe SS50 mà dân ta hay gọi là xe 67
.Ở những đời xe đầu màu son đỏ đun có chia làm 2 loại, khác biệt nhau ở chi tiết hình dạng đèn pha (to vuông vắn - nhỏ hơn các mép vuốt tròn) cùng với đó là cổ hút - co xăng to - nhỏ ; loại có & không có bèo nhún cao su chắn bụi ở ty phuộc trước
Đây là 1 con date 1984 pha & cổ hút nhỏ
Đây là con phổ biến nhất date 1987
Cổ hút - co xăng to là đây
Đặc điểm rõ nét nhất của Win Indo đó là động cơ máy nằm ,ly hợp 2 nồi
Còn Win mà cls có đề & lốc nồi kiểu khác thì chắc chắn ko phải Win Indo (Nhớ kỹ không phải xe Win của Nhật Bản như 1 số bạn nhầm lẫn)