Em hỏi về xe AT và MT ?

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Đầu ra của máy phát điện ô tô được nắn cả 2 nửa chu kỳ là đã có dòng 1 chiều phẳng cung cấp cho hệ thống điện của xe. Chắc chắn nổ được cụ à và accu đóng vai trò duy trì dòng điện ổn định thôi, thiếu accu sẽ dẫn đến hỏng một số thiết bị điện trên xe nếu đi ga to, nhưng cụ thể chỉ là cầu diode nạp và đèn chiếu sáng. Trên 1 số xe nhà sản xuất còn lắp thêm diode nhụt để bảo vệ các thiết bị điện, điện tử nữa thì khi đó tháo accu vẫn vô tư chạy mà không lo hỏng hóc.
Ah em thêm tí chút:
m323
Xe tải



Biển sốOF-1132Mua xe ngày04-08-2006Số km208 Động cơ OF273579 mã lực

Cái này thử ko khó và cũng không hại xe, cụ có thể cùng cụ anhtho lấy xe get 1.1 của cụ ấy ra, tháo cọc điện acu ra rồi thử đẩy nổ xem nhé"

Cụ khẳng định ở dòng chữ đen trên thì có vẻ biết rõ tại sao lại hại xe hay không hại xe nhỉ? Chắc giờ cụ nóng lòng muốn biết xe cụ Anhtho giờ còn mấy cái bóng đèn và liệu có phải thay cả bộ máy phát điện chỉ vì cái cầu nắn diode die?
cụ này mâu thuẫn nhỉ, chính cụ viết thế này mà:
HANOICity viết
Những cụ trả lời được như thế nghĩa là có kiến thức rất vững. Cứ cho là thần thánh hóa công nghệ đến đâu chăng nữa, chỉ cần hiểu đơn giản là hộp số MT cho phép làm điều đó mà không hư hại, còn lại các phần điện tử điều khiển để động cơ nổ máy là giống nhau hoàn toàn. Tháo hẳn accu ra thì MT cũng vẫn chỉ cần xe lăn bánh là máy nổ rồi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
cụ này mâu thuẫn nhỉ, chính cụ viết thế này mà:
HANOICity viết
Những cụ trả lời được như thế nghĩa là có kiến thức rất vững. Cứ cho là thần thánh hóa công nghệ đến đâu chăng nữa, chỉ cần hiểu đơn giản là hộp số MT cho phép làm điều đó mà không hư hại, còn lại các phần điện tử điều khiển để động cơ nổ máy là giống nhau hoàn toàn. Tháo hẳn accu ra thì MT cũng vẫn chỉ cần xe lăn bánh là máy nổ rồi.
Em đọc chữ ký của cụ rồi. Chữ ký cụ nói cứ là chí phải ..hị hị hị
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,671
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 2 loại: AC - CDI và DC - CDI.
AC - CDI: với các xe đời cũ lấy điện từ cuộn nổ.
DC - CDI: Các xe hiện giờ kể cả ô tô, lấy điện từ cuộn đèn qua chỉnh lưu hoặc accu đều được và gần như cụ Nguyễn Đức Tài nói ở trên.
Cụ thể thì dài nên em sơ qua như vậy các cụ thông cảm và có thể từ đó tìm hiểu thêm.
Loại thứ 2, lấy điện DC từ acquy thì đương nhiên xe sẽ ko nổ khi tháo rời acquy. Nếu cụ muốn xem thì hôm nào em biểu diễn ở con 2b của em. Ô tô thuộc dòng này nếu dứt acquy thì chắc chắn không thể đẩy nổ được, thậm chí đang nổ mà tháo acquy ra cũng dừng.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Loại thứ 2, lấy điện DC từ acquy thì đương nhiên xe sẽ ko nổ khi tháo rời acquy. Nếu cụ muốn xem thì hôm nào em biểu diễn ở con 2b của em. Ô tô thuộc dòng này nếu dứt acquy thì chắc chắn không thể đẩy nổ được, thậm chí đang nổ mà tháo acquy ra cũng dừng.
Cụ xem lại hộ em cái. Dòng điện xoay chiều đã nắn cả 2 nửa chu kỳ với dòng điện accu là giống nhau. Nội trở của máy phát liên quan đến cos phi còn nội trở accu liên quan đến vấn đề tự hao tổn. Trường hợp xe máy của cụ em đã trao đổi ở trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,671
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ xem lại hộ em cái. Dòng điện xoay chiều đã nắn cả 2 nửa chu kỳ với dòng điện accu là giống nhau. Nội trở của máy phát liên quan đến cos phi còn nội trở accu liên quan đến vấn đề tự hao tổn. Trường hợp xe máy của cụ em đã trao đổi ở trên.
Vâng, tóm lại là có loại xe tháo acquy ra là không thể nổ được đúng không cụ ?
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vâng, tóm lại là có loại xe tháo acquy ra là không thể nổ được đúng không cụ ?
Vâng, như xe máy của cụ là do mạch bảo vệ đã ngắt đảm bảo an toàn. Trên ô tô thì thiết kế mạch điện bảo vệ đắt tiền hơn, kồng kềnh hơn nên có loại mt hỏng accu phải tháo hẳn ra vẫn chạy được bình thường mà không gây hỏng hóc gì. Công thức suy ra từ p, u, i, s, q. Em đang dùng tab nên khó khăn cho việc thể hiện
 

Quydo

Xe buýt
Biển số
OF-195061
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
575
Động cơ
332,850 Mã lực
Nơi ở
Nay đây- mai đó
Đơn giản chỉ là một thằng xe ga, một thằng xe số thôi mà cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,671
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, như xe máy của cụ là do mạch bảo vệ đã ngắt đảm bảo an toàn. Trên ô tô thì thiết kế mạch điện bảo vệ đắt tiền hơn, kồng kềnh hơn nên có loại mt hỏng accu phải tháo hẳn ra vẫn chạy được bình thường mà không gây hỏng hóc gì. Công thức suy ra từ p, u, i, s, q. Em đang dùng tab nên khó khăn cho việc thể hiện
Em nghĩ càng ô tô thì càng phải cần acquy để nổ máy, càng cần mạch bảo vệ hơn. Ngày xưa, mấy con cub cổ lỗ thì em toàn bỏ acquy mà vẫn chạy (chỉ cháy đèn), nhưng giờ thì 2b mới là không thể được. Ô tô cũng vậy thôi. Vấn đề là có xe nọ, xe kia, cụ không thể khẳng định các xe MT đều có thể tháo acquy mà nổ máy được.
Cụ chỉ nói dựa theo UI mà chưa có sự chứng thực thì không nên khẳng định.
 
Chỉnh sửa cuối:

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em nghĩ càng ô tô thì càng phải cần acquy để nổ máy, càng cần mạch bảo vệ hơn. Ngày xưa, mấy con cub cổ lỗ thì em toàn bỏ acquy mà vẫn chạy (chỉ cháy đèn), nhưng giờ thì 2b mới là không thể được. Ô tô cũng vậy thôi. Vấn đề là có xe nọ, xe kia, cụ không thể khẳng định các xe MT đều có thể tháo acquy mà nổ máy được.
Cụ chỉ nói dựa theo UI mà chưa có sự chứng thực thì không nên khẳng định.
Xe ô tô nào mà có dc-cdi như xe máy của cụ thì không nổ được cụ ơi. Nhưng xe ô tô mt từ xưa đến nay em biết đều có thể nổ được mà không cần accu ví như xe cụ cũng vậy. Đúng là càng ô tô thì mạch bảo vệ tốt hơn và như thế xe vẫn chạy được mà không bị hỏng chứ không phải bảo vệ ngắt như xe máy. Xe dùng accu khô, hỏng là dòng nạp lên cao tức thì và trạng thái này tương tự không có accu, đèn xe khi sáng khi tối theo tốc độ vòng tua máy, vậy mà vẫn chạy tốt đó thôi. Đó là nhờ hệ thống tụ điện và các dumping diode, transitor bảo vệ quá dòng và quá áp giúp duy trì đến khi thay thế được accu khỏi nằm đường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,671
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe ô tô nào mà có dc-cdi như xe máy của cụ thì không nổ được cụ ơi. Nhưng xe ô tô mt từ xưa đến nay em biết đều có thể nổ được mà không cần accu ví như xe cụ cũng vậy. Đúng là càng ô tô thì mạch bảo vệ tốt hơn và như thế xe vẫn chạy được mà không bị hỏng chứ không phải bảo vệ ngắt như xe máy. Xe dùng accu khô, hỏng là dòng nạp lên cao tức thì và trạng thái này tương tự không có accu, đèn xe khi sáng khi tối theo tốc độ vòng tua máy, vậy mà vẫn chạy tốt đó thôi. Đó là nhờ hệ thống tụ điện và các dumping diode, transitor bảo vệ quá dòng và quá áp giúp duy trì đến khi thay thế được accu khỏi nằm đường.
Cụ nói vậy nhưng em không tin và không bao giờ thử đâu :))
Chỉ có cụ nào từng tháo accu ra rồi mà xe vẫn nổ được thì em mới tin (em ko nói mấy con xe đời xa xưa, chạy CHK..)
Xe em cũng chạy bơm xăng, Ecu, FI.. những món đó rất nhậy cảm với sự ổn định của điện áp, mà accuy đóng vai trò rất quan trọng trong việc ổn định điện áp, ta có thể coi chính accu là 1 phần của mạch điện (ví dụ 1 con tụ lớn), vậy thì làm sao mà bỏ được ?. Accu dù đã gần hết hạn, nhưng sự tồn tại của nó trong mạch điện vẫn quan trọng, chứ tháo ra thì...
 

tieu ho

Xe hơi
Biển số
OF-48935
Ngày cấp bằng
18/10/09
Số km
102
Động cơ
459,230 Mã lực
Các cụ dần lạc đề rồi
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ nói vậy nhưng em không tin và không bao giờ thử đâu :))
Chỉ có cụ nào từng tháo accu ra rồi mà xe vẫn nổ được thì em mới tin (em ko nói mấy con xe đời xa xưa, chạy CHK..)
Xe em cũng chạy bơm xăng, Ecu, FI.. những món đó rất nhậy cảm với sự ổn định của điện áp, mà accuy đóng vai trò rất quan trọng trong việc ổn định điện áp, ta có thể coi chính accu là 1 phần của mạch điện (ví dụ 1 con tụ lớn), vậy thì làm sao mà bỏ được ?. Accu dù đã gần hết hạn, nhưng sự tồn tại của nó trong mạch điện vẫn quan trọng, chứ tháo ra thì...
Lý thuyết và thực tế nói vậy cụ à. Gọi là bảo vệ chủ động nên phức tạp hơn thụ động. Nhưng đúng là không nên thử hoặc lạm dụng điều này như em đã nói ở trên, xe nguyên bản thì không sao chứ xe đã qua thợ máy hoặc thợ sơn rồi thì rất có thể
không còn được bảo vệ nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,671
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lý thuyết và thực tế nói vậy cụ à. Gọi là bảo vệ chủ động nên phức tạp hơn thụ động. Nhưng đúng là không nên thử hoặc lạm dụng điều này như em đã nói ở trên, xe nguyên bản thì không sao chứ xe đã qua thợ máy hoặc thợ sơn rồi thì rất có thể
không còn được bảo vệ nữa.
Cụ nói thế nào chứ. Ví dụ con IC của xe thế nào thì phải thay đúng thế nó mới chạy chứ, ECU hay gì gì thì cũng phải chuẩn, đúng thông số nó mới chạy. Cụ không định nói tới các loại xe kiểu xe tự chế đấy chứ ?.
Mà có lẽ cụ với em đi hơi lạc đề rồi, mọi người hỏi về AT và MT cơ mà !
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ nói thế nào chứ. Ví dụ con IC của xe thế nào thì phải thay đúng thế nó mới chạy chứ, ECU hay gì gì thì cũng phải chuẩn, đúng thông số nó mới chạy. Cụ không định nói tới các loại xe kiểu xe tự chế đấy chứ ?.
Mà có lẽ cụ với em đi hơi lạc đề rồi, mọi người hỏi về AT và MT cơ mà !
Nhiều thợ ẩu nên thường bỏ qua những cơ bản dẫn đến hệ thống an toàn chủ động mất tác dụng. Xe vẫn chạy nhưng khi có sự cố thì hỏng hóc là đương nhiên, hỏng thì bắt buộc phải thay lãng phí đã đành nhưng mất an toàn khi xe đang trên đường. Lý do này cũng là tại sao xe máy pkl và ô tô đều phải có hệ thống an toàn chủ động.
Em và cụ đang nói đến đặc điểm đẩy-nổ của MT đấy chứ nhỉ? Điều này AT không làm được chỉ vì hộp số không cho phép còn phần cơ điện và điện tử đk nổ máy là hoàn toàn giống nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

huuhuy

Xe tăng
Biển số
OF-95207
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,931
Động cơ
430,193 Mã lực
Nơi ở
"Hà Lội Phố"
AT thì đi đường Hà Nội tầm 4-5h chiều về nhà không cần massage chân
 

Thanhlt 1988

Xe máy
Biển số
OF-608963
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
57
Động cơ
121,502 Mã lực
Tuổi
36
Cảm giác khi là lái xe:
- Người mới lái: AT thoải mái, MT căng thẳng.
- Người lái lâu năm: AT=MT thoải mái.
- Khi bị lỗi chân ga: AT hoảng sợ, bó tay, MT yên tâm, cắt côn.
- Khi hết ắc quy, ko đề được: AT gọi tel, chờ cứu, MT ủn nổ toát mồ hôi ok,
Cảm giác khi đứng gần xe:
- AT: cảnh giác, sợ xe điên.
- MT: bình thường.
Em thích bình luận của cụ
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Xe số sàn đi ít tốn nhiên liệu hơn chi phí sửa chữa thấp hơn ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top