Em hỏi về vành và thay dầu định kỳ

jun2

Xe tải
Biển số
OF-140114
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
296
Động cơ
368,790 Mã lực
Em chạy kia morning Van, em hỏi các cụ có những mốc thay dầu như nào vd như 5000km 1 lần hay như nào, và thay loại gì thì ngon bổ rẻ ạ?hôm qua e vào gara thay mức 2000km thì gara khuyên thay dầu của shell 40w gì đó e k nhớ, giá 550k/bình 4l, thấy nói 2b thay được 3 lần, em hỏi loại ý có chuẩn cho kia chưa ạ?
Thứ 2 nữa e đang tính lên vành đúc 13' vì sơn ốp thấy cầu kì mà cũng mặn, 200k/ ốp vành, nên e hỏi các cụ là đi vành đúc loại ý có ồn nhiều k ạ, và có mất cảm biến áp suất lốp theo xe khôg ạ?
E cám ơn các cụ :)
 

jun2

Xe tải
Biển số
OF-140114
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
296
Động cơ
368,790 Mã lực
Khôg có cụ nào chỉ bảo e chút ạ :(
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,642
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chạy kia morning Van, em hỏi các cụ có những mốc thay dầu như nào vd như 5000km 1 lần hay như nào, và thay loại gì thì ngon bổ rẻ ạ?hôm qua e vào gara thay mức 2000km thì gara khuyên thay dầu của shell 40w gì đó e k nhớ, giá 550k/bình 4l, thấy nói 2b thay được 3 lần, em hỏi loại ý có chuẩn cho kia chưa ạ?
Thứ 2 nữa e đang tính lên vành đúc 13' vì sơn ốp thấy cầu kì mà cũng mặn, 200k/ ốp vành, nên e hỏi các cụ là đi vành đúc loại ý có ồn nhiều k ạ, và có mất cảm biến áp suất lốp theo xe khôg ạ?
E cám ơn các cụ :)
Cụ cứ mua loại nào 10w 40 rồi có chữ API là được mà. Còn mua em toàn ra cây xăng mua dầu Petrolimex không lo mua phải dầu rởm mà giá có 328k/can 4 lít, mua về tự thay.
 

tranminh231976

Xe tăng
Biển số
OF-322695
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,619
Động cơ
305,150 Mã lực
Em chạy kia morning Van, em hỏi các cụ có những mốc thay dầu như nào vd như 5000km 1 lần hay như nào, và thay loại gì thì ngon bổ rẻ ạ?hôm qua e vào gara thay mức 2000km thì gara khuyên thay dầu của shell 40w gì đó e k nhớ, giá 550k/bình 4l, thấy nói 2b thay được 3 lần, em hỏi loại ý có chuẩn cho kia chưa ạ?
Thứ 2 nữa e đang tính lên vành đúc 13' vì sơn ốp thấy cầu kì mà cũng mặn, 200k/ ốp vành, nên e hỏi các cụ là đi vành đúc loại ý có ồn nhiều k ạ, và có mất cảm biến áp suất lốp theo xe khôg ạ?
E cám ơn các cụ :)
Dầu 10w là ok rồi cụ à ! nhà em cũng hay thay castrol 10w cho khách.
Còn về lazang, nếu có điều kiện cụ lên vành đúc cho em nó đẹp, van cảm biến ko bị mất nhé !
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,752
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Nghe các cụ nói thay dầu 550k/bình 4L thấy sướng ghê! Rẻ hơn cả dầu Piaggio 260k/Lit/3000km
 

jun2

Xe tải
Biển số
OF-140114
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
296
Động cơ
368,790 Mã lực
Dầu 10w là ok rồi cụ à ! nhà em cũng hay thay castrol 10w cho khách.
Còn về lazang, nếu có điều kiện cụ lên vành đúc cho em nó đẹp, van cảm biến ko bị mất nhé !
Thấy chủ gara nói dầu của e cứ đi được 5k km là thay dầu, có phải khôg bác? Con accent ở nhà vào hãng thay dầu gì đi được 7k km mới phải thay tiếp cơ ạ @.@
Và có những mốc nào thì e cần bảo dưỡng bảo trì cụ nhỉ?
 

tranminh231976

Xe tăng
Biển số
OF-322695
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,619
Động cơ
305,150 Mã lực
Thấy chủ gara nói dầu của e cứ đi được 5k km là thay dầu, có phải khôg bác? Con accent ở nhà vào hãng thay dầu gì đi được 7k km mới phải thay tiếp cơ ạ @.@
Và có những mốc nào thì e cần bảo dưỡng bảo trì cụ nhỉ?
loại 10w chạy 5k thay 1 lần cụ nhé ! dầu thì tùy vào cấp độ, bên em có dầu chạy 10k và 12k mà cụ
Còn cấp bảo dưỡng thì 4 vạn, 8 vạn, 12 vạn
 

jun2

Xe tải
Biển số
OF-140114
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
296
Động cơ
368,790 Mã lực
Loại 10w tốt nhất cho kia hả cụ?
 

tranminh231976

Xe tăng
Biển số
OF-322695
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,619
Động cơ
305,150 Mã lực

hung294tdt

Xe buýt
Biển số
OF-358181
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
665
Động cơ
267,299 Mã lực
loại 10w chạy 5k thay 1 lần cụ nhé ! dầu thì tùy vào cấp độ, bên em có dầu chạy 10k và 12k mà cụ
Còn cấp bảo dưỡng thì 4 vạn, 8 vạn, 12 vạn
Cụ cho em hỏi chút là cấp bảo dưỡng 12v thì phải làm những gì hả cụ? Xe em mới lấy odo 12v rồi!
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,081
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
Em chạy kia morning Van, em hỏi các cụ có những mốc thay dầu như nào vd như 5000km 1 lần hay như nào, và thay loại gì thì ngon bổ rẻ ạ?hôm qua e vào gara thay mức 2000km thì gara khuyên thay dầu của shell 40w gì đó e k nhớ, giá 550k/bình 4l, thấy nói 2b thay được 3 lần, em hỏi loại ý có chuẩn cho kia chưa ạ?
Thứ 2 nữa e đang tính lên vành đúc 13' vì sơn ốp thấy cầu kì mà cũng mặn, 200k/ ốp vành, nên e hỏi các cụ là đi vành đúc loại ý có ồn nhiều k ạ, và có mất cảm biến áp suất lốp theo xe khôg ạ?
E cám ơn các cụ :)
Iêm đọc qua một lượt thì thấy nhiều cụ không hiểu về dầu nên tư vấn chưa đúng, iêm có một chút thông tin đơn giản về dầu dễ hiểu và dễ nhớ.
Dầu có 2 loại gồm :
1 dầu gốc khoáng hay còn gọi là gốc dâù mỏ, loại này được chế tạo từ dầu mỏ nên còn có tạp chất và cặn dù đã được lọc rất kỹ và chia thành hai loại là đơn cấp hoặc đa cấp như một số cụ nêu ở trên có ký hiệu SAE, và độ nhớt được ký hiệu là API dầu đơn cấp thì có ký hiệu SAE 40W, vì sao lại có dầu đơn cấp, lý do là giá thành rẻ sử dụng cho mùa hè + - 40 độ hoặc SAE 10W loại này dùng cho mùa đông, loại đa cấp thì có 2 thông số, VD như SAE 10-40W, loại này đắt hơn dùng cho cả mùa đông và mùa hè có nhiệt độ công tác -20 độ đến 70 độ vì có cả chất chống đông và chống loãng, ký hiệu này là tiêu chuẩn của hiệp hội dầu mỏ Mỹ.
Dầu gốc dầu mỏ có thời gian và số km sử dụng là 5000km hoặc 6 tháng tùy điều kiện nào đến trước (có nghĩa là 6 tháng mà chưa đủ 5000km cũng phải thay vì nó biến chất theo thời gian) ở điều kiện việt nam thì nên thay trước 6 tháng vì điều kiện độ ẩm và bụi cao.
2 Loại thứ 2 là dầu tổng hợp, loại này có bản quyền từ MOBIL, và là loại có thành phần từ các chất tổng hợp nên không để lại cặn bẩn trong động cơ và không biến chất theo thời gian, có số km sử dụng là 15000km theo điều kiện Châu Âu hoặc Mỹ, Việt nam nên thay ở 10.000km, loại này có ký hiệu SAE 10-40 và độ nhớt là API SN, ở đây iêm cũng giải thích thêm về độ nhớt, nó được dựa trên bảng chữ cái, cùng về cuối thì độ nhớt càng cao, nếu dùng cho máy dầu thì có thêm chữ C, ví dụ cho xe tải là API SFCC, loại dầu tổng hợp này được khuyến cáo sử dụng vì ít phải thay nên giảm ô nhiễm môi trường.
Iêm có vài dòng đơn giản cho dễ hiểu, nếu muốn biết thêm thì các cụ tự tìm hiểu nhé.
 

jun2

Xe tải
Biển số
OF-140114
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
296
Động cơ
368,790 Mã lực
Còn vành thì có ồn hơn nhiều không các cụ nhỉ?
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,297
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Xe mới thì bao nhiêu km phải thay ạ? Có cần thiết phải 1000km thay ko các cụ?
 

NK_Trung

Xe máy
Biển số
OF-93304
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
65
Động cơ
403,179 Mã lực
Nơi ở
171 Xuân Thủy - Cầu Giấy - hà Nội
Iêm đọc qua một lượt thì thấy nhiều cụ không hiểu về dầu nên tư vấn chưa đúng, iêm có một chút thông tin đơn giản về dầu dễ hiểu và dễ nhớ.
Dầu có 2 loại gồm :
1 dầu gốc khoáng hay còn gọi là gốc dâù mỏ, loại này được chế tạo từ dầu mỏ nên còn có tạp chất và cặn dù đã được lọc rất kỹ và chia thành hai loại là đơn cấp hoặc đa cấp như một số cụ nêu ở trên có ký hiệu SAE, và độ nhớt được ký hiệu là API dầu đơn cấp thì có ký hiệu SAE 40W, vì sao lại có dầu đơn cấp, lý do là giá thành rẻ sử dụng cho mùa hè + - 40 độ hoặc SAE 10W loại này dùng cho mùa đông, loại đa cấp thì có 2 thông số, VD như SAE 10-40W, loại này đắt hơn dùng cho cả mùa đông và mùa hè có nhiệt độ công tác -20 độ đến 70 độ vì có cả chất chống đông và chống loãng, ký hiệu này là tiêu chuẩn của hiệp hội dầu mỏ Mỹ.
Dầu gốc dầu mỏ có thời gian và số km sử dụng là 5000km hoặc 6 tháng tùy điều kiện nào đến trước (có nghĩa là 6 tháng mà chưa đủ 5000km cũng phải thay vì nó biến chất theo thời gian) ở điều kiện việt nam thì nên thay trước 6 tháng vì điều kiện độ ẩm và bụi cao.
2 Loại thứ 2 là dầu tổng hợp, loại này có bản quyền từ MOBIL, và là loại có thành phần từ các chất tổng hợp nên không để lại cặn bẩn trong động cơ và không biến chất theo thời gian, có số km sử dụng là 15000km theo điều kiện Châu Âu hoặc Mỹ, Việt nam nên thay ở 10.000km, loại này có ký hiệu SAE 10-40 và độ nhớt là API SN, ở đây iêm cũng giải thích thêm về độ nhớt, nó được dựa trên bảng chữ cái, cùng về cuối thì độ nhớt càng cao, nếu dùng cho máy dầu thì có thêm chữ C, ví dụ cho xe tải là API SFCC, loại dầu tổng hợp này được khuyến cáo sử dụng vì ít phải thay nên giảm ô nhiễm môi trường.
Iêm có vài dòng đơn giản cho dễ hiểu, nếu muốn biết thêm thì các cụ tự tìm hiểu nhé.
Bạn hiểu vẫn chưa hoàn toàn đúng về dầu nhớt rồi: Chuẩn là như thế này nhé.

1. SAE (Society of Automotive Engineers ) là tiêu chuẩn đánh giá phân loại dầu nhớt dựa vào độ nhớt (không đồng nghĩa với phân loại chất lượng dầu nhớt).

Chúng ta thường thấy các thông số ví dụ như SAE 10W40 chẳng hạn. Điều này có nghĩa là loại nhớt này là nhớt đa cấp. Gọi là đa cấp vì đơn giản là nó phải đạt đồng thời cả hai tiêu chuẩn về độ nhớt là 10W và 40.
Theo tiêu chuẩn SAE J300 cho nhớt động cơ thì có 11 cấp độ bao gồm 6 cấp ở nhiệt độ thấp (mùa đông Winter) là 0w, 5w, 10w, 15w, 20w và 25w tương ứng với nhiệt độ thấp nhất mà nhớt còn bơm được lần lượt là -40, -35, -30, -25, -20, -15 độ C (trạng thái độ độ nhớt của tất cả các loại nhớt là bằng nhau và có giá trị rất cao). Ví dụ nhớt 25w thì nhiệt độ thấp nhất mà nhớt còn bơm lên được là -15 độ C. 5 cấp còn lại là 20, 30, 40, 50, 60 tương ứng với độ nhớt động học tối thiểu ở 100 độ C lần lượt là 5.6, 9.3, 12.5, 16.3, 21.9. Ngoài ra còn thêm 1 số chỉ tiêu để phân loại 11 cấp nhớt trên.
Chất lượng dầu nhớt khi nhìn vào chỉ số SAE?
Câu trả lời là không thể đánh giá được, nhớt 10w-30 không thể nói là tốt hơn 10w-50 mà chỉ có thể nói nhớt 0w-40 mắc hơn nhớt 10w-40 cho cùng 1 nhãn hiệu nhớt do nhớt 0w-40 cần các phụ gia đặc biệt hơn để chống đông đặc ở nhiệt độ -40 độ C. Mỗi loại dầu nhớt đa cấp phù hợp với mục đích sử dụng và phương tiện sử dụng riêng.
Đơn giản là nhớt càng ít thay đổi độ nhớt theo nhiệt độ thì càng tốt. Nhiệt độ càng cao, độ nhớt càng giảm. Khi so sánh chất lượng dầu nhớt cùng thông số SAE thì loại nào có độ nhớt càng ổn định theo nhiệt độ càng tốt. Chúng ta dễ dàng thấy một số loại nhớt 10w-40 lúc mát máy thì rất êm, nhưng khi đi đường xa, lúc máy nóng thì độ nhớt tụt nghiêm trọng gây nên hiện tượng trượt nồi, sượng và sựt khi vô trả số.
Ngược lại khá nhiều ý kiến cho rằng ở điều kiện môi trường và khí hậu VN thì nhớt 10w-50 mới là tốt nhất, lúc mát máy thì máy bốc, lúc nóng máy, đi xa thì vận hành ngọt ngào.
Cũng có thể nói nhớt nào có chỉ số sau chữ w càng nhỏ thì càng loãng. Nhớt 10w-30 loãng hơn 10w-40. Nhớt càng loãng càng giúp động cơ giảm ma sát, giảm tiêu hao nhiên liệu và càng tăng nguy cơ nhớt trở nên quá loãng khi vận hành liên tục và khi trời nắng nóng.
Như vậy chỉ có thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua việc độ nhớt thay đổi ít hay nhiều theo nhiệt độ (càng ít thay đổi càng tốt) mà gần như không thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua hai chỉ số SAE nói trên. Vẫn có những loại nhớt 10w-60 có giá cao hơn rất nhiều lần so với nhớt 10w-30.
2. API (American Petroleum Institute) là phân loại dầu nhớt dựa vào các tiêu chuẩn của Viện Dầu Mỏ Mỹ. Các cấp độ API cho động cơ chạy xăng là SF, SG, SJ, SL, SM, SN. SN là cấp mới nhất và được xem là cao nhất.
Tuy nhiên kể từ các đánh giá cho cấp SJ trở đi, các test đều thực hiện trên động cơ xe ô tô, xe tải nhỏ, xe tay ga mà không dựa trên động cơ xe máy có li hợp ướt – tức là li hợp được làm ướt và bôi trơn bằng chính dầu động cơ ở các xe số hiện đại. Hoạt động ở nhiệt độ cao hơn và vòng tua lớn hơn nên yêu cầu dầu nhớt cho xe số cũng đặc biệt hơn so với xe ô tô. Dầu nhớt dành cho xe máy không thể đánh giá chất lượng dựa vào chỉ số API vì chỉ số này vốn không được đánh giá trên động cơ li hợp ướt.
Có khá nhiều tổ chức không đồng ý với đánh giá API cho xe số và một số đã đưa ra các test để API xem xét thực hiện kèm theo các đánh giá của họ. Ví dụ như test độ nhớt động học ở 150 độ C chẳng hạn. Lí do các tổ chức này đưa ra là nhiệt độ hoạt động trong động cơ xe máy cao hơn động cơ xe hơi khá nhiều. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có phân loại chính thức nào dành cho xe số được API công bố.
Ngày nay có khá nhiều các nhãn hiệu dầu nhớt cho xe số lập lờ chỉ số API để qua mặt người tiêu dùng. Rất nhiều các loại dầu nhớt giá rẻ mang cấp nhớt SM, SN (lấy từ kiểm định API dành cho ô tô và giữ nguyên tên thương mại dành cho ô tô, bởi vậy có khá nhiều loại nhớt xe máy mang cái tên rất xe hơi khi có kèm theo 1 số từ như "formula" chẳng hạn) nhưng chất lượng lại thua xa các loại nhớt chỉ mang cấp SL.
Các nhãn hiệu này mang chỉ số SN được đánh giá cho xe hơi đường hoàng khoác áo “hàng chất lượng đụng nóc” dành cho xe máy. Trong khi một số thương hiệu dầu nhớt dành cho xe máy hàng đầu thế giới với những công thức đặc biệt cho hiệu năng vận hành vượt trội lại để chỉ số API là SL.
Như vậy bạn không còn phải thắc mắc vì sao một chai nhớt giá 85.000 lại có phẩm cấp siêu khủng SN, trong khi một chai nhớt có giá 350.000 lại có chỉ số API rất bèo là SL.
Cũng chính vì vậy nên khuyến cáo các cụ không nên mang dầu thừa khi thay cho xe ô tô để thay cho xe máy.
 

jun2

Xe tải
Biển số
OF-140114
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
296
Động cơ
368,790 Mã lực
Bạn hiểu vẫn chưa hoàn toàn đúng về dầu nhớt rồi: Chuẩn là như thế này nhé.

1. SAE (Society of Automotive Engineers ) là tiêu chuẩn đánh giá phân loại dầu nhớt dựa vào độ nhớt (không đồng nghĩa với phân loại chất lượng dầu nhớt).

Chúng ta thường thấy các thông số ví dụ như SAE 10W40 chẳng hạn. Điều này có nghĩa là loại nhớt này là nhớt đa cấp. Gọi là đa cấp vì đơn giản là nó phải đạt đồng thời cả hai tiêu chuẩn về độ nhớt là 10W và 40.
Theo tiêu chuẩn SAE J300 cho nhớt động cơ thì có 11 cấp độ bao gồm 6 cấp ở nhiệt độ thấp (mùa đông Winter) là 0w, 5w, 10w, 15w, 20w và 25w tương ứng với nhiệt độ thấp nhất mà nhớt còn bơm được lần lượt là -40, -35, -30, -25, -20, -15 độ C (trạng thái độ độ nhớt của tất cả các loại nhớt là bằng nhau và có giá trị rất cao). Ví dụ nhớt 25w thì nhiệt độ thấp nhất mà nhớt còn bơm lên được là -15 độ C. 5 cấp còn lại là 20, 30, 40, 50, 60 tương ứng với độ nhớt động học tối thiểu ở 100 độ C lần lượt là 5.6, 9.3, 12.5, 16.3, 21.9. Ngoài ra còn thêm 1 số chỉ tiêu để phân loại 11 cấp nhớt trên.
Chất lượng dầu nhớt khi nhìn vào chỉ số SAE?
Câu trả lời là không thể đánh giá được, nhớt 10w-30 không thể nói là tốt hơn 10w-50 mà chỉ có thể nói nhớt 0w-40 mắc hơn nhớt 10w-40 cho cùng 1 nhãn hiệu nhớt do nhớt 0w-40 cần các phụ gia đặc biệt hơn để chống đông đặc ở nhiệt độ -40 độ C. Mỗi loại dầu nhớt đa cấp phù hợp với mục đích sử dụng và phương tiện sử dụng riêng.
Đơn giản là nhớt càng ít thay đổi độ nhớt theo nhiệt độ thì càng tốt. Nhiệt độ càng cao, độ nhớt càng giảm. Khi so sánh chất lượng dầu nhớt cùng thông số SAE thì loại nào có độ nhớt càng ổn định theo nhiệt độ càng tốt. Chúng ta dễ dàng thấy một số loại nhớt 10w-40 lúc mát máy thì rất êm, nhưng khi đi đường xa, lúc máy nóng thì độ nhớt tụt nghiêm trọng gây nên hiện tượng trượt nồi, sượng và sựt khi vô trả số.
Ngược lại khá nhiều ý kiến cho rằng ở điều kiện môi trường và khí hậu VN thì nhớt 10w-50 mới là tốt nhất, lúc mát máy thì máy bốc, lúc nóng máy, đi xa thì vận hành ngọt ngào.
Cũng có thể nói nhớt nào có chỉ số sau chữ w càng nhỏ thì càng loãng. Nhớt 10w-30 loãng hơn 10w-40. Nhớt càng loãng càng giúp động cơ giảm ma sát, giảm tiêu hao nhiên liệu và càng tăng nguy cơ nhớt trở nên quá loãng khi vận hành liên tục và khi trời nắng nóng.
Như vậy chỉ có thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua việc độ nhớt thay đổi ít hay nhiều theo nhiệt độ (càng ít thay đổi càng tốt) mà gần như không thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua hai chỉ số SAE nói trên. Vẫn có những loại nhớt 10w-60 có giá cao hơn rất nhiều lần so với nhớt 10w-30.
2. API (American Petroleum Institute) là phân loại dầu nhớt dựa vào các tiêu chuẩn của Viện Dầu Mỏ Mỹ. Các cấp độ API cho động cơ chạy xăng là SF, SG, SJ, SL, SM, SN. SN là cấp mới nhất và được xem là cao nhất.
Tuy nhiên kể từ các đánh giá cho cấp SJ trở đi, các test đều thực hiện trên động cơ xe ô tô, xe tải nhỏ, xe tay ga mà không dựa trên động cơ xe máy có li hợp ướt – tức là li hợp được làm ướt và bôi trơn bằng chính dầu động cơ ở các xe số hiện đại. Hoạt động ở nhiệt độ cao hơn và vòng tua lớn hơn nên yêu cầu dầu nhớt cho xe số cũng đặc biệt hơn so với xe ô tô. Dầu nhớt dành cho xe máy không thể đánh giá chất lượng dựa vào chỉ số API vì chỉ số này vốn không được đánh giá trên động cơ li hợp ướt.
Có khá nhiều tổ chức không đồng ý với đánh giá API cho xe số và một số đã đưa ra các test để API xem xét thực hiện kèm theo các đánh giá của họ. Ví dụ như test độ nhớt động học ở 150 độ C chẳng hạn. Lí do các tổ chức này đưa ra là nhiệt độ hoạt động trong động cơ xe máy cao hơn động cơ xe hơi khá nhiều. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có phân loại chính thức nào dành cho xe số được API công bố.
Ngày nay có khá nhiều các nhãn hiệu dầu nhớt cho xe số lập lờ chỉ số API để qua mặt người tiêu dùng. Rất nhiều các loại dầu nhớt giá rẻ mang cấp nhớt SM, SN (lấy từ kiểm định API dành cho ô tô và giữ nguyên tên thương mại dành cho ô tô, bởi vậy có khá nhiều loại nhớt xe máy mang cái tên rất xe hơi khi có kèm theo 1 số từ như "formula" chẳng hạn) nhưng chất lượng lại thua xa các loại nhớt chỉ mang cấp SL.
Các nhãn hiệu này mang chỉ số SN được đánh giá cho xe hơi đường hoàng khoác áo “hàng chất lượng đụng nóc” dành cho xe máy. Trong khi một số thương hiệu dầu nhớt dành cho xe máy hàng đầu thế giới với những công thức đặc biệt cho hiệu năng vận hành vượt trội lại để chỉ số API là SL.
Như vậy bạn không còn phải thắc mắc vì sao một chai nhớt giá 85.000 lại có phẩm cấp siêu khủng SN, trong khi một chai nhớt có giá 350.000 lại có chỉ số API rất bèo là SL.
Cũng chính vì vậy nên khuyến cáo các cụ không nên mang dầu thừa khi thay cho xe ô tô để thay cho xe máy.
Cám ơn bác, dầu e thay đây
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top