Em hỏi về láp xe

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Xe em cứ mỗi khi vào cua thì phát ra tiếng kêu cành cạch. Mấy bác thợ bảo là do láp xe kém. Cho em hỏi nếu cứ để vậy đi có nguy hiểm gì không? Nếu láp hỏng hẳn thì xe có hiện tượng gì? Thay láp thì cỡ bao tiền?
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Xe em cứ mỗi khi vào cua thì phát ra tiếng kêu cành cạch. Mấy bác thợ bảo là do láp xe kém. Cho em hỏi nếu cứ để vậy đi có nguy hiểm gì không? Nếu láp hỏng hẳn thì xe có hiện tượng gì? Thay láp thì cỡ bao tiền?
Khi xe vào cua gầm kêu cạch...cạch thì khả năng hỏng láp ngoài là rất cao ( láp ngoài chứ ko phải láp trong nhé), bác cứ để như thế mà đi thì đương nhiên là ko ngon lành rồi, bác muốn tham khảo giá rổ thì bác phải Post loại xe, đời xe ..thì anh mới mới biết chứ
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,977
Động cơ
597,203 Mã lực
tiếng kêu cành cạch có thường xuyên không bác, nếu chỉ bị một tí lúc đánh lái rồi thôi thì không vấn đề gì đâu.
 

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Chỉ khi đánh lái mới kêu bác ạ. Xe em nissan đời 89-90 j đó, blue bird
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,770
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Đương nhiên là do láp và nên thay láp, để lâu chắc không an toàn vận hành xe.
Giá láp chắc cũng rẻ thôi, em chẳng biết về rá rổ nhưng chắc cỡ 1.500.000VND/bộ
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,228
Động cơ
529,608 Mã lực
Nếu chỉ khi đánh lái mới kêu thì chưa chắc đã là trục láp đâu, trục láp kêu thì chạy bình thường nó cũng kêu. Đánh lái kêu thì loanh quanh mấy quả rotuyn thôi. và trục láp ko có giá 1.5 củ một cái đâu nhé, vòng bi moay ơ trước thôi cũng đã hơn củ rồi.
 

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Các cụ giải thích cho em công dụng của lap và rotuyn ợ. Cách đây 2 tháng xe em đã thay rotuyn rồi(e ko nhìn tận mắt, bác chủ gara bảo đã thay mới rotuyn
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,770
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Các cụ giải thích cho em công dụng của lap và rotuyn ợ. Cách đây 2 tháng xe em đã thay rotuyn rồi(e ko nhìn tận mắt, bác chủ gara bảo đã thay mới rotuyn
Một cái là bộ phận thuộc cơ cấu truyền động
Một cái là bộ phận thuộc cơ cấu lái
Cùng bắt vào may ơ bánh trước nhưng hai cơ cấu khác hẳn nhau
Cụ cần thông tin thì cứ hỏi anh google là rõ nhất, nhưng hình ảnh nó thế này thì cụ thấy là nó khác nhau
Rô tuyn



Láp

 
Chỉnh sửa cuối:

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã giải thích
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,300
Động cơ
460,220 Mã lực
Em đang chạy matiz 2004, lúc đánh lái cũng kêu kịch kịch bên phải, hôm nọ gara thay láp ngoài rồi mà em thấy vẫn kêu, thế là họ bảo phải thay rôtyun ! ko biết thay rồi có hết ko hay lại thay sang cái gì nữa !
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ giải thích cho em công dụng của lap và rotuyn ợ. Cách đây 2 tháng xe em đã thay rotuyn rồi(e ko nhìn tận mắt, bác chủ gara bảo đã thay mới rotuyn
Rô tuyn là tên gọi chung của những chi tiết có khớp cầu, ảnh minh họa của bác digger là 1 trong nhiều loại rô tuyn thôi.

Còn ảnh dưới của bác digger là cả cái trục láp.

Cái ở xe bác đang nghi ngờ hỏng là cái đầu láp ngoài (tất nhiên có cả chi tiết bên trong), VD đây

Ảnh em lấy trên mạng để minh họa.
 
Chỉnh sửa cuối:

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,869
Động cơ
572,259 Mã lực
Khi xe vào cua gầm kêu cạch...cạch thì khả năng hỏng láp ngoài là rất cao ( láp ngoài chứ ko phải láp trong nhé), bác cứ để như thế mà đi thì đương nhiên là ko ngon lành rồi, bác muốn tham khảo giá rổ thì bác phải Post loại xe, đời xe ..thì anh mới mới biết chứ
Nếu cứ để mà đi thì có lúc láp tụt ra khỏi trục lai, lúc đó xe bác sẽ mất truyền động không đi được nữa; nguy hiểm hơn là không điều khiển được nữa do 2 bánh trước bị choãi ra 2 phía
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nếu cứ để mà đi thì có lúc láp tụt ra khỏi trục lai, lúc đó xe bác sẽ mất truyền động không đi được nữa; nguy hiểm hơn là không điều khiển được nữa do 2 bánh trước bị choãi ra 2 phía
Em không nghĩ 2 bánh sẽ bị lệch như vậy vì còn hệ thống càng A, giảm xóc giằng lại, và nếu rotuyn lái còn tốt. Chỉ mất truyền động nếu hỏng mất khớp nối này thôi.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,770
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em không nghĩ 2 bánh sẽ bị lệch như vậy vì còn hệ thống càng A, giảm xóc giằng lại, và nếu rotuyn lái còn tốt. Chỉ mất truyền động nếu hỏng mất khớp nối này thôi.
Cụ này cũng từng sở hữu em KIA Pride giống em trước kia hay sao í, em dùng đời 92 đầu 93 nhập khẩu nguyên chiếc (chắc là cổ nhất ở VN rồi).
Thảo nào kiến thức về xe của cụ uyên thâm quá.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,770
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Rô tuyn là tên gọi chung của những chi tiết có khớp cầu, ảnh minh họa của bác digger là 1 trong nhiều loại rô tuyn thôi.
Hì hì, cụ nói đúng rồi, nhưng mà cụ chủ thớt bảo là đã từng thay rô-tuyn mà không nói là rô-tuyn gì.
Nên cứ suy luận ra thì 99% là mấy ông thợ đã thay cái củ rô tuyn mà em post ảnh đó cho cụ chủ phải không cụ.

Ngày xưa em chạy gần 10 vạn em KIA PRIDE, thì đây là 2 chi tiết mà em hay phải thay nhứt đấy.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hì hì, cụ nói đúng rồi, nhưng mà cụ chủ thớt bảo là đã từng thay rô-tuyn mà không nói là rô-tuyn gì.
Nên cứ suy luận ra thì 99% là mấy ông thợ đã thay cái củ rô tuyn mà em post ảnh đó cho cụ chủ phải không cụ.

Ngày xưa em chạy gần 10 vạn em KIA PRIDE, thì đây là 2 chi tiết mà em hay phải thay nhứt đấy.
Thế thì bác có quá nhiều kinh nghiệm về Pride rồi. Kính bác 1 ly ạ!
Em vẫn đang cưỡi CD5 2003 bác ạ. Trộm vía rotuyn thì chưa phải thay cái nào :)
 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,770
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Thế thì bác có quá nhiều kinh nghiệm về Pride rồi. Kính bác 1 ly ạ!
Em vẫn đang cưỡi CD5 2003 bác ạ. Trộm vía rotuyn thì chưa phải thay cái nào :)
Hì hì, xe cũ của em tận đời 92 cụ ợ, già nhất Việt Nam luôn. Nhưng trộm vía ngày xưa em đi lành lắm, chẳng trục trặc mấy bao giờ.
Chỉ có một quả duy nhất nhưng cực sợ, đó là khi tháo láp ra để thay láp mới, thợ chốt cái chi tiết (mà em chẳng biết là chi tiết gì) liên kết giữa may ơ và càng không hết (có một cái trục xoay đứng, cái chốt ở trên đỉnh cái trục đó).

Khi đi trên đường bằng thì không sao, vào ổ gà, xe nó sóc lên, thế là... may ơ kèm bánh xe bên phụ tuột ra và rơi xuống trước, xe rơi xuống sau và ... khụy luôn
Trộm vía, hôm đó đang đi tốc độ thấp, chứ đi nhanh thì chắc... không còn hầu chuyện cụ được nữa.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hì hì, xe cũ của em tận đời 92 cụ ợ, già nhất Việt Nam luôn. Nhưng trộm vía ngày xưa em đi lành lắm, chẳng trục trặc mấy bao giờ.
Chỉ có một quả duy nhất nhưng cực sợ, đó là khi tháo láp ra để thay láp mới, thợ chốt cái chi tiết (mà em chẳng biết là chi tiết gì) liên kết giữa may ơ và càng không hết (có một cái trục xoay đứng, cái chốt ở trên đỉnh cái trục đó).

Khi đi trên đường bằng thì không sao, vào ổ gà, xe nó sóc lên, thế là... may ơ kèm bánh xe bên phụ tuột ra và rơi xuống trước, xe rơi xuống sau và ... khụy luôn
Trộm vía, hôm đó đang đi tốc độ thấp, chứ đi nhanh thì chắc... không còn hầu chuyện cụ được nữa.
Xe bác là đồ nhập khẩu nên đời sâu nhưng có nhiều cái chất hơn đó bác ạ.
Nghe bác tả đoạn rơi may ơ thì cũng ghê thật, nhưng là tại thợ không cẩn thận thôi. Em đoán đó là con ốc bắt rotuyn đầu càng A (thực ra là I) vào cụm may ơ, hoặc con ốc đầu trục láp không được đập móp vào để chống xoay, gây hậu quả xấu.
Đúng là trong cái không may vẫn có cái may bác nhỉ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top