Xe em cứ mỗi khi vào cua thì phát ra tiếng kêu cành cạch. Mấy bác thợ bảo là do láp xe kém. Cho em hỏi nếu cứ để vậy đi có nguy hiểm gì không? Nếu láp hỏng hẳn thì xe có hiện tượng gì? Thay láp thì cỡ bao tiền?
Khi xe vào cua gầm kêu cạch...cạch thì khả năng hỏng láp ngoài là rất cao ( láp ngoài chứ ko phải láp trong nhé), bác cứ để như thế mà đi thì đương nhiên là ko ngon lành rồi, bác muốn tham khảo giá rổ thì bác phải Post loại xe, đời xe ..thì anh mới mới biết chứXe em cứ mỗi khi vào cua thì phát ra tiếng kêu cành cạch. Mấy bác thợ bảo là do láp xe kém. Cho em hỏi nếu cứ để vậy đi có nguy hiểm gì không? Nếu láp hỏng hẳn thì xe có hiện tượng gì? Thay láp thì cỡ bao tiền?
Một cái là bộ phận thuộc cơ cấu truyền độngCác cụ giải thích cho em công dụng của lap và rotuyn ợ. Cách đây 2 tháng xe em đã thay rotuyn rồi(e ko nhìn tận mắt, bác chủ gara bảo đã thay mới rotuyn
Rô tuyn là tên gọi chung của những chi tiết có khớp cầu, ảnh minh họa của bác digger là 1 trong nhiều loại rô tuyn thôi.Các cụ giải thích cho em công dụng của lap và rotuyn ợ. Cách đây 2 tháng xe em đã thay rotuyn rồi(e ko nhìn tận mắt, bác chủ gara bảo đã thay mới rotuyn
Nếu cứ để mà đi thì có lúc láp tụt ra khỏi trục lai, lúc đó xe bác sẽ mất truyền động không đi được nữa; nguy hiểm hơn là không điều khiển được nữa do 2 bánh trước bị choãi ra 2 phíaKhi xe vào cua gầm kêu cạch...cạch thì khả năng hỏng láp ngoài là rất cao ( láp ngoài chứ ko phải láp trong nhé), bác cứ để như thế mà đi thì đương nhiên là ko ngon lành rồi, bác muốn tham khảo giá rổ thì bác phải Post loại xe, đời xe ..thì anh mới mới biết chứ
Em không nghĩ 2 bánh sẽ bị lệch như vậy vì còn hệ thống càng A, giảm xóc giằng lại, và nếu rotuyn lái còn tốt. Chỉ mất truyền động nếu hỏng mất khớp nối này thôi.Nếu cứ để mà đi thì có lúc láp tụt ra khỏi trục lai, lúc đó xe bác sẽ mất truyền động không đi được nữa; nguy hiểm hơn là không điều khiển được nữa do 2 bánh trước bị choãi ra 2 phía
Cụ này cũng từng sở hữu em KIA Pride giống em trước kia hay sao í, em dùng đời 92 đầu 93 nhập khẩu nguyên chiếc (chắc là cổ nhất ở VN rồi).Em không nghĩ 2 bánh sẽ bị lệch như vậy vì còn hệ thống càng A, giảm xóc giằng lại, và nếu rotuyn lái còn tốt. Chỉ mất truyền động nếu hỏng mất khớp nối này thôi.
Hì hì, cụ nói đúng rồi, nhưng mà cụ chủ thớt bảo là đã từng thay rô-tuyn mà không nói là rô-tuyn gì.Rô tuyn là tên gọi chung của những chi tiết có khớp cầu, ảnh minh họa của bác digger là 1 trong nhiều loại rô tuyn thôi.
Thế thì bác có quá nhiều kinh nghiệm về Pride rồi. Kính bác 1 ly ạ!Hì hì, cụ nói đúng rồi, nhưng mà cụ chủ thớt bảo là đã từng thay rô-tuyn mà không nói là rô-tuyn gì.
Nên cứ suy luận ra thì 99% là mấy ông thợ đã thay cái củ rô tuyn mà em post ảnh đó cho cụ chủ phải không cụ.
Ngày xưa em chạy gần 10 vạn em KIA PRIDE, thì đây là 2 chi tiết mà em hay phải thay nhứt đấy.
Hì hì, xe cũ của em tận đời 92 cụ ợ, già nhất Việt Nam luôn. Nhưng trộm vía ngày xưa em đi lành lắm, chẳng trục trặc mấy bao giờ.Thế thì bác có quá nhiều kinh nghiệm về Pride rồi. Kính bác 1 ly ạ!
Em vẫn đang cưỡi CD5 2003 bác ạ. Trộm vía rotuyn thì chưa phải thay cái nào
Xe bác là đồ nhập khẩu nên đời sâu nhưng có nhiều cái chất hơn đó bác ạ.Hì hì, xe cũ của em tận đời 92 cụ ợ, già nhất Việt Nam luôn. Nhưng trộm vía ngày xưa em đi lành lắm, chẳng trục trặc mấy bao giờ.
Chỉ có một quả duy nhất nhưng cực sợ, đó là khi tháo láp ra để thay láp mới, thợ chốt cái chi tiết (mà em chẳng biết là chi tiết gì) liên kết giữa may ơ và càng không hết (có một cái trục xoay đứng, cái chốt ở trên đỉnh cái trục đó).
Khi đi trên đường bằng thì không sao, vào ổ gà, xe nó sóc lên, thế là... may ơ kèm bánh xe bên phụ tuột ra và rơi xuống trước, xe rơi xuống sau và ... khụy luôn
Trộm vía, hôm đó đang đi tốc độ thấp, chứ đi nhanh thì chắc... không còn hầu chuyện cụ được nữa.