[Funland] Em hỏi về chuyển làn không xi nhan trên cao tốc pháp vân, cầu giẽ

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,374
Động cơ
1,021,152 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Hôm nọ xem một topic trên mạng, có 1 cụ không có thói quen xi nhan trái khi khởi hành xong cứ đòi dẫn luật ra
Đi đường gặp nhiều vụ cũng thế, thậm chí vừa khởi hành xong phi ra giữa đường luôn
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,512
Động cơ
401,433 Mã lực
Lái xe mà nhiều lần buồn ngủ là bình thường thì thiết nghĩ cụ cũng nên nghỉ lái để đảm bảo an toàn chung.
E hỏi thật là cụ có bị vấn đề gì không, buồn ngủ là trạng thái sinh lý bình thường của con người, cụ không bao giờ buồn ngủ thì chắc cụ có vấn đề về thần kinh thật. Cụ phải phân biệt thế nào là buồn ngủ, thế nào là ngủ gật, xử lý tình trạng buồn ngủ khi lái xe thế nào.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Xe mình thì đi cao tốc ( chạy tốc độ >60km/h) mà chuyển làn không bật xi nhanh thì vô lăng nó cứng lại và nắn theo làn đường...không thế bẻ lái chuyển làn được. Đó là chức năng tự động bám làn đường đã kích hoạt khi xe chạy tốc độ trên 60km/h.
=D>
Thầm cảm ơn chức năng này ....bao lần mình lái xe trên cao tốc bị cơn buồn ngủ ập đến bất ngờ chợt chìm vào giấc ngủ vô thức....giật mình ..., nhờ chức năng này mà xe mình vẫn bon bon đúng làn đường....nó đã cứu mình và gia đình. =D>
Buồn ngủ thì dừng xe, ngủ một lúc cụ nhé, may mắn kiểu ấy không nên đâu ạ
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,512
Động cơ
401,433 Mã lực
Chia sẻ thì tốt nhưng nên hợp lý. Nhưng nói bao lần cứu cụ ấy và GĐ cụ ấy thì chém quá.
Em phản biện là nhằm vào điểm đó.
Chắc cụ ấy nói quá lên thôi, về nhiều lần và mức độ buồn ngủ. Buồn ngủ là bt nhưng buồn ngủ vẫn cố để mức ngủ gật thì quá là nguy hiểm.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Hôm nọ xem một topic trên mạng, có 1 cụ không có thói quen xi nhan trái khi khởi hành xong cứ đòi dẫn luật ra
Đi đường gặp nhiều vụ cũng thế, thậm chí vừa khởi hành xong phi ra giữa đường luôn
NHiều bác ạ.
Trên ô păn nhà ta cũng thế.
Câu hay xài là: Tau xi nhan dồi hoặc Tau đi cẩn thận dồi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
E hỏi thật là cụ có bị vấn đề gì không, buồn ngủ là trạng thái sinh lý bình thường của con người, cụ không bao giờ buồn ngủ thì chắc cụ có vấn đề về thần kinh thật. Cụ phải phân biệt thế nào là buồn ngủ, thế nào là ngủ gật, xử lý tình trạng buồn ngủ khi lái xe thế nào.
Em bị một lần dính 'giấc ngủ trắng' đoạn Phổ Yên, tầm 22.00, giật mình, toát mồ hôi vì mình may mắn. Từ đó trở đi thấy buồn ngủ là tạt ven đường hoặc trạm dừng nghỉ, ngả ghế ngủ một lúc, cố chạy nguy hiểm lắm ạ
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,512
Động cơ
401,433 Mã lực
Em bị một lần dính 'giấc ngủ trắng' đoạn Phổ Yên, tầm 22.00, giật mình, toát mồ hôi vì mình may mắn. Từ đó trở đi thấy buồn ngủ là tạt ven đường hoặc trạm dừng nghỉ, ngả ghế ngủ một lúc, cố chạy nguy hiểm lắm ạ
Em dám khẳng định là 99% lái xe đã gặp tình trạng buồn ngủ, còn để mức dính tình trạng như cụ cũng ko ít đâu. Vì khi mình cố lúc buồn ngủ nó mệt và đến giấc ngủ nhanh lắm. Em đi xe đường dài thì phải có nước chè, cafe hoặc bò húc, có đồ ăn vặt linh tinh, nghe nhạc để đỡ buồn ngủ, chú ý nữa là nên lấy gió ngoài vì mặc dù có chế độ tự động lấy gió ngoài nhưng mình chủ động vẫn hơn.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,284
Động cơ
480,732 Mã lực
Bên Thái nó đi rất an toàn, muốn chuyển làn (hiếm lắm vì ít tranh vượt nhau) phải ra tín hiệu từ rất xa, muốn rẽ hay chuyển hướng cũng thế kèm điều kiện quan sát thậm chí là dừng hẳn lại chờ an toàn mới chuyển. Không như nhà mình tay gẩy xi nhan cái là tay kia đánh lái luôn.
Sợ nhât nhiều cụ sắp đến exit mới vội vàng xi nhan chuyển làn
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ thì tốt nhưng nên hợp lý. Nhưng nói bao lần cứu cụ ấy và GĐ cụ ấy thì chém quá.
Em phản biện là nhằm vào điểm đó.
Em sợ không phải là chém mà là thật. Thế thì nguy hiểm quá.

Cụ nớ đang quá tin tưởng vào chế độ lái của xe đâm ra có tâm lý chủ quan.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,798 Mã lực
Em sợ không phải là chém mà là thật. Thế thì nguy hiểm quá.

Cụ nớ đang quá tin tưởng vào chế độ lái của xe đâm ra có tâm lý chủ quan.
Ôi, nếu thế thì đánh cược mạng sống của mình và gia đình vào cái chức năng đó à cụ?
Vậy em nói ở trên là "tốt nhất đừng lái xe nữa". Nghe thì có vẻ phũ nhưng biết đâu lại tốt cho cụ ấy.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
E hỏi thật là cụ có bị vấn đề gì không, buồn ngủ là trạng thái sinh lý bình thường của con người, cụ không bao giờ buồn ngủ thì chắc cụ có vấn đề về thần kinh thật. Cụ phải phân biệt thế nào là buồn ngủ, thế nào là ngủ gật, xử lý tình trạng buồn ngủ khi lái xe thế nào.
Biết thì ấm vào thân, để đến lúc ngủ gật thì có khi tỉnh giấc ở thế giới khác rồi. Thành phần buồn ngủ lái xe là bình thường xin stop tranh luận nhé.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
605
Động cơ
127,642 Mã lực
Xe tôi, Honda CR-V , nó mặc định bật chế độ này ( 1 chức năng của Honda Sensing ). Tắt chức năng này được...nhưng khi tắt máy, rồi lần tới khởi động máy, nó lại được tự động kích hoạt.

Tôi rất thích chức năng này, không bật xi nhan - không chuyển làn được ở tốc độ trên 60km/h.
Cụ cho hỏi, nếu mình muốn tránh chướng ngại vật bất ngờ, vd hòn đá, hoặc có người, xe sắp phi vào đầu xe mình.... thì cũng ko đánh lái tránh được à?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên Thái nó đi rất an toàn, muốn chuyển làn (hiếm lắm vì ít tranh vượt nhau) phải ra tín hiệu từ rất xa, muốn rẽ hay chuyển hướng cũng thế kèm điều kiện quan sát thậm chí là dừng hẳn lại chờ an toàn mới chuyển. Không như nhà mình tay gẩy xi nhan cái là tay kia đánh lái luôn.
Ở đâu cũng có người này người kia cụ ạ. Ở Thái cũng có thành phần lái ẩu, rồi tạt đầu dằn mặt như Việt Nam thôi.

Tất nhiên là ô tô phát triển ở Thái sớm hơn Việt Nam vài chục năm, thế nên văn hóa chạy ô tô của họ cũng chạy trước ta khá lâu rồi. Chắc là diễn đàn tương tự Otofun ở Thái cũng ra đời trước ta một hai chục năm.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,798 Mã lực
Em dám khẳng định là 99% lái xe đã gặp tình trạng buồn ngủ, còn để mức dính tình trạng như cụ cũng ko ít đâu. Vì khi mình cố lúc buồn ngủ nó mệt và đến giấc ngủ nhanh lắm. Em đi xe đường dài thì phải có nước chè, cafe hoặc bò húc, có đồ ăn vặt linh tinh, nghe nhạc để đỡ buồn ngủ, chú ý nữa là nên lấy gió ngoài vì mặc dù có chế độ tự động lấy gió ngoài nhưng mình chủ động vẫn hơn.
Em lái xe thì buồn ngủ cũng có và lơ đễnh cũng có. Nhưng buồn ngủ hoặc lơ đễnh đến mức lệch làn hoặc gần đâm vào xe phía trước thì đến thời điểm này chưa từng xảy ra.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Ở đâu cũng có người này người kia cụ ạ. Ở Thái cũng có thành phần lái ẩu, rồi tạt đầu dằn mặt như Việt Nam thôi.

Tất nhiên là ô tô phát triển ở Thái sớm hơn Việt Nam vài chục năm, thế nên văn hóa chạy ô tô của họ cũng chạy trước ta khá lâu rồi. Chắc là diễn đàn tương tự Otofun ở Thái cũng ra đời trước ta một hai chục năm.
Em đi khá nhiều lần chưa từng thấy tạt đầu dằn mặt bao giờ, lấn làn còn không thấy. Có khi luật nó cấm hay lái mất an toàn thế đi tù ấy chứ không lôm côm như mình đâu.
Còn chuyện lái xe phanh lại nhường người đi bộ, từ ngõ ra đường đứng chờ cả 5-7 phút em gặp nhiều rồi. Phải nói là họ chấp hành rất tốt.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
E thấy cái này cũng lợi bất cập hại

Lợi thì rõ là nhàn cho lx, hại là lx ko tập trung, bỗng dưng xe phanh lại, chả hiểu tại sao, giật mình, và tất nhiên là các bước xử lý sau đó là rất bị động :(
Xe mà bật chế độ PCS đang chạy bị phanh lại thì khả năng xe phía trc bị tai nạn đột ngột thôi, nếu xe trc giảm t.độ thì xe bật PCS sẽ giảm t.độ theo
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Hôm nọ xem một topic trên mạng, có 1 cụ không có thói quen xi nhan trái khi khởi hành xong cứ đòi dẫn luật ra
Đi đường gặp nhiều vụ cũng thế, thậm chí vừa khởi hành xong phi ra giữa đường luôn
Cái này mà không làm thì không biết ai cấp bằng cho cụ ấy? Nó là bắt buộc luôn ở chỗ thi sát hạch chứ đâu xa.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi khá nhiều lần chưa từng thấy tạt đầu dằn mặt bao giờ, lấn làn còn không thấy. Có khi luật nó cấm hay lái mất an toàn thế đi tù ấy chứ không lôm côm như mình đâu.
Còn chuyện lái xe phanh lại nhường người đi bộ, từ ngõ ra đường đứng chờ cả 5-7 phút em gặp nhiều rồi. Phải nói là họ chấp hành rất tốt.
Nhà em họ hàng bên nội ở Thái Lan hết mà cụ, em cũng ngồi xe đường dài từ Bangkok đến tận cửa khẩu chỗ Vientian suốt rồi.

Về khoản lái xe trong thành phố thì đúng là họ rất điềm đạm, dừng chờ người đi bộ như cụ nói, pha cốt rất chuẩn chỉ, không còi xe bậy bạ...

Nhưng ra đến cao tốc thì như cờ hó tuột xích ấy. Cũng đảo làn như rang lạc. Như kiểu được mát chân ga là mọi thói hư tật xấu bộc lộ ra hết ấy.

Em ngồi xe thằng em em mà vãi hết cả linh hồn, nó còn độ máy, độ bô, độ các kiểu con đà điểu (bên Thái cho phép xe độ đẽo).
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,284
Động cơ
480,732 Mã lực
Xe mà bật chế độ PCS đang chạy bị phanh lại thì khả năng xe phía trc bị tai nạn đột ngột thôi, nếu xe trc giảm t.độ thì xe bật PCS sẽ giảm t.độ theo
Hôm trc e tí chết đây

Bật PCS nên cứ ung dung bám thằng đằng trc, nên lơ là ko để ý biển tốc độ, vì lý do gì đó e phanh lại, sau đó đặt lại PCS nên bám theo thằng trước, trong khi đúng vào lúc tốc độ cho phép giảm từ 100 xuống 80

Vì lúc trc e phanh lại, nên cách chú phía trc hơi xa, đặt PCS nên cứ ung dung, ko ngờ xe mình vượt quá 80km, may quá ko dính phajt nguội :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top