Cụ nói chí phải, mời cụ vodka vì câu nói hay!theo em lái lụa không bằng lái cẩn thận , cụ cứ cẩn thận cho em
Cụ nói chí phải, mời cụ vodka vì câu nói hay!theo em lái lụa không bằng lái cẩn thận , cụ cứ cẩn thận cho em
Chả bít ông đó có chém không, nếu đúng thế thì quả là ngưỡng mộ. Em vốn đi khá cẩn thận mà vẫn thi thoảng bị vịn. Hồi biết lái thì ít đi nên ko bị bao giờ. Nhưng từ khi lái xe nhà thì trung bình 1 năm bị 1 phát (hoặc hơn chút): vượt phải, quá tốc độ, sai làn... đủ cả. Nhưng mấy đứa bạn bẩu: thế là đóng góp cho xxx ít roài, kêu gì. Quan điểm của em quan trọng hơn xxx vịn là sự an toàn cho bản thân và những người ngồi trên xe, đó là số 1, bởi vậy em rất tuân thủ luật nói chung.Em hỏi các cụ lái được bao nhiêu km thì bị CA phạt ạ ? em có ông anh lái hơn 28.000 km vẫn chưa bị phạt lần nào , dù ông ấy mới có bằng 2 năm thôi , và cũng hay đi du lịch bằng chính xe của ông . Hỏi bí quyết , ổng nói rằng hên xui mà thôi , cũng hay lấn vạch , vượt tốc độ nhưng hôm ấy không có CA trực ... nên chưa bị phạt lần nào .
Em từ khi lái xe nhà trước khi là 1 ofer thì 1 năm bị vịn khoảng 6 - 7 lần. Có lần xin xỏ, có lần xơi biên bản đi nộp phạt, có lần bị cẩu xe... nói chung là trước đây em đi khá là ... bố láo và kèm theo đó là tốn tiềnChả bít ông đó có chém không, nếu đúng thế thì quả là ngưỡng mộ. Em vốn đi khá cẩn thận mà vẫn thi thoảng bị vịn. Hồi biết lái thì ít đi nên ko bị bao giờ. Nhưng từ khi lái xe nhà thì trung bình 1 năm bị 1 phát (hoặc hơn chút): vượt phải, quá tốc độ, sai làn... đủ cả. Nhưng mấy đứa bạn bẩu: thế là đóng góp cho xxx ít roài, kêu gì. Quan điểm của em quan trọng hơn xxx vịn là sự an toàn cho bản thân và những người ngồi trên xe, đó là số 1, bởi vậy em rất tuân thủ luật nói chung.
Nếu cụ là lái mới, xe khách đi sau chỉ thoáng nhìn cái là đọc ra lái mới ngay, không cần dán giấy đâu.e mới lấy B2 xong, dc cái học nhanh hiểu, áp dụng nhanh quen, cơ mà vẫn phải học cái tính cẩn thận là mấu chốt. Lắm đợt đi đường, các bác xe khách cứ vượt rồi tạt đầu luôn, có lẽ nên làm cái biển "tài mới, xin đại xá" dán ở sau xe các bác nhỉ
Chuyên gia tầm cỡ thế giới theo em 9 năm là hơi ít. Còn để lái gọi là giỏi ở VN thì 9 năm lại hơi nhiều.e đọc ở đâu đó thì có một nghiên cứu rằng nếu để trở thành chuyên gia tầm cỡ thế giới trong lĩnh vực nào đó thì cần có 10.000 giờ tập luyện. Vậy thì em cứ tính trung bình mỗi ngày 3 giờ thì mất 3.300 ngày => khoảng 9 năm.
Em hoàn toàn nhất trí với câu trả lời của cụ!Bây giờ cụ mới lái xe đều đặn được 2 tuần, tầm 2 tháng nữa, cụ sẽ thấy khác.
Tuy nhiên lái thạo còn phụ thuộc vào khả năng của mỗi người vì lái xe cũng giống như 1 môn thể thao vậy, có người giỏi, người kém.
Hì,lái mới mà cụ bẩu test bài khó nhất liệu có ổn không.Qua được 1 tháng thì ok roài,không qua được thì sao nhể???!!!Cứ 1 ngày 2 lần lái vào giờ tan tầm ở đường HN, chỉ 1 tháng giỏi ngay
Theo ngu ý của em thì lái xe học mãi vẫn ko thể nói là biết hết đc. Cùng lắm đi nhiều các cụ đúc rút ra nhiều kinh nghiệm và lái quen thôi, chứ có lái giỏi đến mấy mà chủ quan 1 giây thì cũng ko bằng người mới lái mà cứ cẩn thận. Túm lại, lái xe ko thể nói hay nói giỏi đc, chỉ cẩn thận hay ko cẩn thận thôi.Tình hình là em lái mới, mới lấy xe được 2 tuần mà lái kém quá nên em muốn tham khảo các cụ là từ khi "lái mới" cho đến khi các cụ hoàn toàn làm chủ vô lăng mất khoảng bao lâu ạ?
Em thì đã có bằng B2 được 8 năm nhưng gần đây mới mua được xe. Trong 8 năm ấy thì một năm cũng một đôi lần thuê xe tự lái (về quê, đi tỉnh ăn cưới v.v). Kinh nghiệm chỉ có thế.
Trong 2 tuần vừa qua khi vừa lấy xe thì hàng ngày em đi làm bằng xe, cả đi cả về khoảng 16km, cảm thấy tay lái và độ tự tin có lên nhưng vẫn còn kém quá. Đi đường toàn bị các xe khác bóp còi đòi vượt, rồi thì vượt phải hoặc chèn ép. Có khi cũng vì em chưa thành thói quen quan sát gương chiếu hậu nên xe sau sốt ruột đòi vượt mà mình không láng ra bên phải nên họ vượt phải xong sau đó còn tạt đầu, rất chi là nhục.
Tối nay nhá nhem trời mưa, em lùi thế nào sườn trái xe quẹt vào con xe rác 3 bánh dựng ở cạnh đường xoẹt cho một vết trên sườn xe, chán hết cả người.
Mất bao lâu để trở thành tay lái lụa hả các cụ?
Chuẩn ko cần chỉnhCòn tùy... Có khi mất cả mạng. !
Em thấy cụ phát biểu chí phải !Cái này khó nói lắm, vì tuỳ thuộc vào mỗi ng nữa, mà các cụ trên này em nghĩ ko nhiều ng tự nhận là tay lái lụa hay tay lái giỏi đâu.
Kinh nghiệm lái sẽ tích luỹ từng ngày. Cụ đã có xe là có điều kiện thuận lợi rồi.
Việc còn lại là tư tưởng khi lái phải thoải mái, ko bị gò ép, tư thế lái phải thoải mái và đảm bảo tầm quan sát trước - trái - phải và các gương sau được tốt nhất, phối hợp ga - côn - số nhịp nhàng. Trên đường phải tuân thủ luật GT, tôn trọng tài xế khác, ko chèn ép lấn lướt, phải chịu nhường nhịn -> cái này ko có gì là xấu hổ đâu cụ ạ
Em cũng ko biết nói thêm gì, chúc cụ mau thành một tay lái giỏi và an toàn.