[Funland] Em hỏi thép đan sàn nhà 4 tầng

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Cụ cũng có tìm hiểu nhưng ko phải dân trong nghề. Nghe cụ nói em thấy kiểu định hướng quá.
Ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu là phải nói dư lày:
Thiết kế chuẩn, thi công đúng thiết kế và quy trình quy phạm kỹ thuật.
Hết. :D
 

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,695
Động cơ
352,132 Mã lực
Cụ ơi cho em hỏi trường hợp đổ bê tông để nối mái nhà cũ thì cần chú ý j khi thi công ạ? Như là độ dài sắt phải nối, có dc hàn hai thanh sắt vào với nhau hay không,... ạ? Em cảm ơn cụ nhiều ạ!
À mà cho em hỏi sàn nhà dân nhịp3.5m thì đan sàn 1 lớp phi 10 lưới đan 12cm có dc ko ạ?
Dừng nghỉ giải lao thì khỏi phải lo cụ nhé :))
Chừ khi dừng do yếu tố bất khả kháng,ví dụ như sự cố kỹ thuật.(thời gian chờ quá lâu,phần bê tông đổ trước bắt đầu ổn định và ninh kết),lúc đấy mới cần xét đến vị trí mạch dừng.
Thường sẽ dừng khi qua dầm chính 1/3 chiều dài ô sàn.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Các yếu tố quan trọng làm nên độ cứng, bền, chống nứt chống thấm của mái là:
1. Chất lượng bê tông
2. Kết cấu thép (tiết diện thép - phi, đặt đúng chiều thép - gân thép xoắn phải hướng chiều dọc, đan đúng khoảng cách, bắt mỏ đầy đủ, có momen tốt chuẩn).p
3. Kỹ thuật đổ bê tông (cốt thép phải nằm giữa khối bê tông, đầm đủ, độ dày đủ, đều)
Tiếp theo mời cụ ở dưới ạ
E chưa học cái này
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em xem mãi mà không hiểu họ vẽ cái gì?!

Tuy nhiên em biết rõ một điều rằng với nhà dân mà có thanh thép mang số hiệu (52) thì trình độ ông thiết kế này phải tầm đại giáo sư. Thầy của tiến sĩ btct. :D
Nhiều cái giống nhau mà cụ vd 23, 33, 25, 1.... Dưng ông TK này chắc SV học trung cấp hay sơ cấp.... Đông Đô^:)^^:)^^:)^
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Trong bản vẽ kết cấu nhà em kiến trúc sử dụng thép việt úc phi 8 đan một lớp. Hiện tại sắp đổ sàn tầng 2. Đội thợ nhà em tư vấn nên đổ thép sàn phi 10. Theo các cụ nên đan loại nào ạ?
4 tầng hay 40 tầng thì sàn cũng như nhau cả thôi
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Các yếu tố quan trọng làm nên độ cứng, bền, chống nứt chống thấm của mái là:
1. Chất lượng bê tông
2. Kết cấu thép (tiết diện thép - phi, đặt đúng chiều thép - gân thép xoắn phải hướng chiều dọc, đan đúng khoảng cách, bắt mỏ đầy đủ, có momen tốt chuẩn).
3. Kỹ thuật đổ bê tông (cốt thép phải nằm giữa khối bê tông, đầm đủ, độ dày đủ, đều)
Tiếp theo mời cụ ở dưới ạ
Ạ cụ!
Cụ cho em đến bái sư
 

duyky

Xe điện
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
2,446
Động cơ
448,300 Mã lực
Ạ cụ!
Cụ cho em đến bái sư
Cụ cũng có tìm hiểu nhưng ko phải dân trong nghề. Nghe cụ nói em thấy kiểu định hướng quá.
E chưa học cái này
Vâng, cháu không trong nghề, tuy nhiên khi đi xem một số công trình, đặc biệt là xây nhà tư nhân thấy có một số đội thợ không làm đúng về đan thép, đặt kê, trộn bê tông - Mặc dù nó chỉ cơ bản thôi, nhưng cũng nhiều (cháu không có thống kê cụ thể) công trình mắc phải do tính cẩu thả và chọn biện pháp dễ làm. Nhà cháu đến nhìn một cái mái trước khi đổ đảm bảo chỉ ra được những sai sót cơ bản nếu đội thợ mắc phải.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Cụ ơi cho em hỏi trường hợp đổ bê tông để nối mái nhà cũ thì cần chú ý j khi thi công ạ? Như là độ dài sắt phải nối, có dc hàn hai thanh sắt vào với nhau hay không,... ạ? Em cảm ơn cụ nhiều ạ!
À mà cho em hỏi sàn nhà dân nhịp3.5m thì đan sàn 1 lớp phi 10 lưới đan 12cm có dc ko ạ?
Nếu mái cũ đã để sẵn thép chờ,thì cụ chỉ lưu ý mấy điểm sau:
-vệ sinh sạch phần thép chờ(chắc chắn là đã bị han rỉ)
-đục nhám phần bê tông phải nối,vệ sinh,cọ rửa thật sạch.
-lúc đổ bê nên cho phụ gia kết nối.(sika) định lượng,định mức đều có ghi trên bao bì sản phẩm.
Nếu mái cũ chưa để sắt chờ,thì có nhiều cách lắm ạ,cái này phải nhìn thực địa rồi mới tư vấn được.
Độ dài sắt phải nối,thường để chờ sẵn 50,60cm chiều dài nối này là ok.
Thép chờ,hàn hay buộc với thép mới đều được,nếu sắt chờ ngắn qua,bắt buộc phải hàn để đảm bảo liên kết.Có chút vấn đề khi hàn là nhiệt có thể làm thay đổi chút ít lý tính của thép(làm giòn thép) nhưng em nghĩ ko ảnh hưởng quá nhiều trong trường hợp này.
Cụ nói nhịp 3,5m,e cứ cho là vuông 3,5x3,5m đi nhé,vì ko biết chiều dài ntn.Coi như Ô sàn 12m2,dầm khóa chung quanh,thì sắt fi6 cũng đủ rồi. bố trí sắt fi 10 a 120 là thừa và thiếu.
Thiếu lớp momen,cụ bố trí fi 8 a 150,và có lớp momen chạy quanh dầm,về trọng lượng sắt,thì như nhau,nhưng về độ ổn định,thì tốt hơn nhiều.
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Em xem mãi mà không hiểu họ vẽ cái gì?!

Tuy nhiên em biết rõ một điều rằng với nhà dân mà có thanh thép mang số hiệu (52) thì trình độ ông thiết kế này phải tầm đại giáo sư. Thầy của tiến sĩ btct. :D
Tổng số có 52 thanh thép đc cắt với kích thước và chiều dài khác nhau, em nghĩ thợ cũng tầm Thạc sĩ trở lên mới nhớ số thanh thép để cắt và vị trí đặt thép.....mới thi công bản vẽ TK của GS.TS thiết kế này đc :))
 

vinaconex47

Xe buýt
Biển số
OF-302726
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
759
Động cơ
311,548 Mã lực
Nơi ở
TP Ho Chi Minh
Ông vi na cô nát này mà tk nhà 10 tầng thì bảng thống kê thép...e chưa tưởng tượng ra nó dài thế nào.
Dài hay ngắn không quan trọng cụ à. Bây giờ dùng máy tính chứ không thống kê bằng tay nữa. Quan trọng là đúng và đủ. Ngắn mà sai bét cũng vứt.
 

vinaconex47

Xe buýt
Biển số
OF-302726
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
759
Động cơ
311,548 Mã lực
Nơi ở
TP Ho Chi Minh
Nói thật là em không hiểu cụ nói cái gì?
Nhất là cụ nick lại là vinaconex nữa, một thời là niềm tự hào của nghề và mong ước của sinh viên XD.
Cụ chắc trình tiến sỹ rồi, nên ngôn ngữ phụ hồ bọn em cụ không hiểu là phải. Cái nick này hồi đó em thuê tòa nhà bọn này làm việc, chứ em chưa đủ trình làm ở đây cụ à.
 

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,695
Động cơ
352,132 Mã lực
Cảm ơn cụ, vì em thấy nhiều nhà đổ ko có lớp momen mà qua nhiều năm cũng ko thấy có vấn đề j ạ. Có phải lớp mô men có tác dụng chống võng trần không ạ?
Nếu mái cũ đã để sẵn thép chờ,thì cụ chỉ lưu ý mấy điểm sau:
-vệ sinh sạch phần thép chờ(chắc chắn là đã bị han rỉ)
-đục nhám phần bê tông phải nối,vệ sinh,cọ rửa thật sạch.
-lúc đổ bê nên cho phụ gia kết nối.(sika) định lượng,định mức đều có ghi trên bao bì sản phẩm.
Nếu mái cũ chưa để sắt chờ,thì có nhiều cách lắm ạ,cái này phải nhìn thực địa rồi mới tư vấn được.
Độ dài sắt phải nối,thường để chờ sẵn 50,60cm chiều dài nối này là ok.
Thép chờ,hàn hay buộc với thép mới đều được,nếu sắt chờ ngắn qua,bắt buộc phải hàn để đảm bảo liên kết.Có chút vấn đề khi hàn là nhiệt có thể làm thay đổi chút ít lý tính của thép(làm giòn thép) nhưng em nghĩ ko ảnh hưởng quá nhiều trong trường hợp này.
Cụ nói nhịp 3,5m,e cứ cho là vuông 3,5x3,5m đi nhé,vì ko biết chiều dài ntn.Coi như Ô sàn 12m2,dầm khóa chung quanh,thì sắt fi6 cũng đủ rồi. bố trí sắt fi 10 a 120 là thừa và thiếu.
Thiếu lớp momen,cụ bố trí fi 8 a 150,và có lớp momen chạy quanh dầm,về trọng lượng sắt,thì như nhau,nhưng về độ ổn định,thì tốt hơn nhiều.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Cảm ơn cụ, vì em thấy nhiều nhà đổ ko có lớp momen mà qua nhiều năm cũng ko thấy có vấn đề j ạ. Có phải lớp mô men có tác dụng chống võng trần không ạ?
Chống nứt cụ ạ.
Võng cũng gây ra nứt.
Sàn ko ổn định cũng gây nứt.
Những cái nhà cụ thấy ko bị sao,có thể do may mắn.
Thời bao cấp,nguyên vật liệu khan hiếm,có những ô sàn nhỏ,sàn chỉ dày 7,8cm,dùng thép fi6,ko cả momen,nhưng có võng hay sập đâu.
Nhưng rung lắm,tầng trên các cụ "sinh hoạt" mạnh là tầng dưới nghe thấy hết hiii.
Giờ thì điều kiện,khá hơn,betong sàn thường dày 10,12cm,sắt fi 10 đan 2lớp,có mà làm sàn nhảy cũng chả ảnh hưởng tầng dưới.(cái này em nói hơi quá hii)
 

vankhuonthep

Xe tăng
Biển số
OF-131827
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,792
Động cơ
402,490 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Dài hay ngắn không quan trọng cụ à. Bây giờ dùng máy tính chứ không thống kê bằng tay nữa. Quan trọng là đúng và đủ. Ngắn mà sai bét cũng vứt.
Dài hay ngắn không quan trọng cụ à. Bây giờ dùng máy tính chứ không thống kê bằng tay nữa. Quan trọng là đúng và đủ. Ngắn mà sai bét cũng vứt.
Cụ nói như cái căng củ cọt ấy...hồ sơ thầu đóng dấu thẩm định, dấu cđt, tk...trên máy à...xấu mặt cả cái ngành XDVN
 

longhack9

Đi bộ
Biển số
OF-530161
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
2
Động cơ
170,410 Mã lực
Tuổi
31
cac bac cho em hoi ?.em tinh lam mong' be` thep 2 lop phi 10 thi 1 lop (dai ,rong) thi bao nhjeu cay va day` bao nhieu xenti ak
 

phuongnam_kts

Xe hơi
Biển số
OF-41663
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
139
Động cơ
467,570 Mã lực
Kháng sinh cứ giã cho nặng vào là... phương pháp chuẩn đới - Hài lòng cả "người bán lẫn kẻ mua".
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,165
Động cơ
254,784 Mã lực
Đổ BT tối kỵ là để nó phân tầng, cốt liệu đá 10-20 không đc phép đổ lớp dày 20; đấy là chưa kể thời gian đặt thép lớp 2 đã thừa để phân tầng rồi.
Cái chi tiết này là e thấy thuyết phục nhất, đá 1x2 mà bác đậu vừa rang bảo đổ bt dày 2cm là đã sai từ lý thuyết đến thực tế TC rồi :)
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Cái chi tiết này là e thấy thuyết phục nhất, đá 1x2 mà bác đậu vừa rang bảo đổ bt dày 2cm là đã sai từ lý thuyết đến thực tế TC rồi :)
Khiếp, lão Moggi này đào mộ kinh thế.
Cho thấy rằng với lĩnh vực kỹ thuật thì mấy ông chém gió kiểu gì cũ lòi đuôi dốt, há há
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,165
Động cơ
254,784 Mã lực
Tương đối phẳng thôi cụ ơi ko phải phẳng đét nhẵn lì:)
tự dưng ngó vào thớt này bàn cho vui, nhà lão đổ 8+2 là sai rồi, đá 1x2 cụ đổ bt dày 2 thì đổ vào mắt à :)) có đổ vữa cát vàng lên lớp mm thì có. Đá 1x2 lý thuyết bt phải dày 6cm!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top