Em Hỏi Tại Sao Chế Hòa Khí Lại Toát Hơi Nước?

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Chế mụ Tempra nhà em khi chạy nó cứ toát hơi nước như kiểu non Coca để trong tủ lạnh.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Em mún hỏi sao nó lại bị vậy?




Bị như vậy có ảnh hưởng gì không?
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
368
Động cơ
350,119 Mã lực
Ở trong chế có xăng bay hơi nên thu nhiệt vì vậy vỏ chế có nhiệt độ thấp hơn không khí xung quanh, mùa này nồm độ ẩm ko khí xung quanh chế cao nên gặp lạnh hơi nước ngưng tụ trên vỏ chế . Em nghĩ nó ở bên ngoài nên ko ảnh hưởng gì.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Ở trong chế có xăng bay hơi nên thu nhiệt vì vậy vỏ chế có nhiệt độ thấp hơn không khí xung quanh, mùa này nồm độ ẩm ko khí xung quanh chế cao nên gặp lạnh hơi nước ngưng tụ trên vỏ chế . Em nghĩ nó ở bên ngoài nên ko ảnh hưởng gì.
Cảm ơn cụ. Cụ đã giải đáp một phần thắc mắc của em. Có điều em vẫn băn khoăn là, trong cùng thời điểm hai xe như nhau. Cùng chạy chế mờ chỉ xe em chế toát mồ hôi, xe kia khô đét.
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
368
Động cơ
350,119 Mã lực
Cảm ơn cụ. Cụ đã giải đáp một phần thắc mắc của em. Có điều em vẫn băn khoăn là, trong cùng thời điểm hai xe như nhau. Cùng chạy chế mờ chỉ xe em chế toát mồ hôi, xe kia khô đét.
Em nghĩ đấy có khi chế của cụ bị rò xăng, cụ cần kiể tra kỹ.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Cụ chủ khoe khéo Tempra còn ngon:D
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Hội Temp vào tư vấn cho cụ Vip đi, nhà cháu chạy phun xăng đện tử ợ.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Cảm ơn cụ. Cụ đã giải đáp một phần thắc mắc của em. Có điều em vẫn băn khoăn là, trong cùng thời điểm hai xe như nhau. Cùng chạy chế mờ chỉ xe em chế toát mồ hôi, xe kia khô đét.
À củ cụ nó bị yếu sinh lý rồi nên chạy một lúc là toát mồ hôi hột X_X
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Em nghĩ đấy có khi chế của cụ bị rò xăng, cụ cần kiể tra kỹ.
Không phải vậy cụ ui.
Cụ chủ khoe khéo Tempra còn ngon:D
Cụ thật là hổ báo.
Hội Temp vào tư vấn cho cụ Vip đi, nhà cháu chạy phun xăng đện tử ợ.
Cụ là phun tóe loe hử?
Nếu xe chạy ngon, ko yếu, ko giật, quệt tay vào chỗ "ướt" ngửi thử ko có mùi xăng thì chế khít, ko bị rò xăng, có thể ko sao.
Theo nhà sản xuất, khi chạy một lúc thì chế sẽ bị nóng nên ko có hiện tượng đọng hơi nước, nhà sản xuất còn dẫn cả đường nước làm mát chảy qua chế nữa.
Cụ kiểm tra có thể đường nước làm mát bị rò rỉ chăng, nếu ko có mùi xăng?
Bẩm cụ ga lăng ti vưỡn nhuyễn, chạy bốc không dung giật ạ.
Chế hòa khí của cụ bị nghẹt đường xăng không tải rồi cụ uôi 3:-O
Cụ ui vưỡn nhậy nổ, chạy bốc hông hao săng ạ.
Theo cháu là thế này.
CHÁU Ứ BIẾT
Cụ này...
À củ cụ nó bị yếu sinh lý rồi nên chạy một lúc là toát mồ hôi hột X_X
Í ố, chuẩn ố.
Dạ, em ạ cụ Công :))
Cụ Công công công...
Ớ... câu này lại quen quen... :))
Chẩn hóa lun cụ ui.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
"Hiện tượng đổ mồ hôi ở bộ chế hòa khí" là thớt e đã mở cách đây gần 3 năm,cụ cứ google là ra ngay kết quả.Bất luận thế nào thì việc đổ mồ hôi ở chk báo hiệu động cơ làm việc chưa tốt,chỉ khi nào chk khô ráo,chạy lâu ngày mà vẫn không có bụi bám thì chứng tỏ động cơ đã hoạt động tối ưu
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
"Hiện tượng đổ mồ hôi ở bộ chế hòa khí" là thớt e đã mở cách đây gần 3 năm,cụ cứ google là ra ngay kết quả.Bất luận thế nào thì việc đổ mồ hôi ở chk báo hiệu động cơ làm việc chưa tốt,chỉ khi nào chk khô ráo,chạy lâu ngày mà vẫn không có bụi bám thì chứng tỏ động cơ đã hoạt động tối ưu
Đấy, ông tổ của Temp mà cụ cứ cố cãi :))
 

AnTinh

Xe tải
Biển số
OF-340717
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
204
Động cơ
276,540 Mã lực
Hố hố.
Cụ Vip này cứng cổ lắm cụ ạ
Chắc cụ ý đợi mấy hum nữa thời tiết khô ráo thì mới test cái bệnh chảy nước này ý mà.
=))
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
Chế mụ Tempra nhà em khi chạy nó cứ toát hơi nước như kiểu non Coca để trong tủ lạnh.
Chế hòa khí khi chạy vẫn mát đọng sương là quá tốt bác ạ (tất nhiên không phải do bị thấm xăng). Ở các xe máy đời cũ chạy chế, cổ hút gắn lìền với buồng đốt, nhà sản xuất phải đệm thêm vòng "phíp" (vật liệu dày chịu nhiệt ) để tăng độ cách nhiệt cho chế khỏi bị nóng.
Vì sao thì bác cứ thử nắm vào một bình RP7 (hay tương tự) , khi bấm nút xịt phun ra, thấy tay mát lạnh. Bác sẽ hiểu nguyên nhân. Tương tự nguyên lý hoạt động của hệ thống làm lạnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Chế hòa khí khi chạy vẫn mát đọng sương là quá tốt bác ạ (tất nhiên không phải do bị thấm xăng). Ở các xe máy đời cũ chạy chế, cổ hút gắn lìền với buồng đốt, nhà sản xuất phải đệm thêm vòng "phíp" (vật liệu dày chịu nhiệt ) để tăng độ cách nhiệt cho chế khỏi bị nóng.
Vì sao thì bác cứ thử nắm vào một bình RP7 (hay tương tự) , khi bấm nút xịt phun ra, thấy tay mát lạnh. Bác sẽ hiểu nguyên nhân. Tương tự nguyên lý hoạt động của hệ thống làm lạnh.
Hiện tượng đọng sương chk sẽ làm động cơ nóng hơn bình thường và nổ không êm bởi vì hỗn hợp xăng nếu gặp lạnh ở khu vực này sẽ bốc hơi kém,khi vào động cơ một phần nhiên liệu tồn tại dạng hạt !Vì vậy đối với xe chạy chk cũng như xe phun xăng thì nhà sx luôn tìm cách sấy nóng ống nạp nhiên liệu (phần tiếp xúc với chk hoặc kim phun) bằng điện trở và bằng nước nóng lấy từ động cơ nhằm làm cho xăng bốc hơi trước khi vào buồng đốt cụ uôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Chế hòa khí khi chạy vẫn mát đọng sương là quá tốt bác ạ (tất nhiên không phải do bị thấm xăng). Ở các xe máy đời cũ chạy chế, cổ hút gắn lìền với buồng đốt, nhà sản xuất phải đệm thêm vòng "phíp" (vật liệu dày chịu nhiệt ) để tăng độ cách nhiệt cho chế khỏi bị nóng.
Vì sao thì bác cứ thử nắm vào một bình RP7 (hay tương tự) , khi bấm nút xịt phun ra, thấy tay mát lạnh. Bác sẽ hiểu nguyên nhân. Tương tự nguyên lý hoạt động của hệ thống làm lạnh.
Hiện tượng đọng sương chk sẽ làm động cơ nóng hơn bình thường và nổ không êm bởi vì hỗn hợp xăng nếu gặp lạnh ở khu vực này sẽ bốc hơi kém,khi vào động cơ một phần nhiên liệu tồn tại dạng hạt !Vì vậy đối với xe chạy chk cũng như xe phun xăng thì nhà sx luôn tìm cách sấy nóng ống nạp nhiên liệu (phần tiếp xúc với chk hoặc kim phun) bằng điện trở và bằng nước nóng lấy từ động cơ nhằm làm cho xăng bốc hơi trước khi vào buồng đốt cụ uôi!
Em cũng đã hỏi rất nhìu cụ, trong đó có cụ Sơn Bà Triệu. Các cụ í bẩu chế toát mồ hôi là chế rất chuẩn. Em thấy hai luồng ý kiến trái ngược?
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Em cũng đã hỏi rất nhìu cụ, trong đó có cụ Sơn Bà Triệu. Các cụ í bẩu chế toát mồ hôi là chế rất chuẩn. Em thấy hai luồng ý kiến trái ngược?
Vấn đề chk toát mồ hôi này e đã gặp nhiều và đã xử lý được !Tuy nhiên nếu xe cụ có hiện tượng trên mà động cơ vẫn mượt mà,êm ái,tiết kiệm nhiên liệu thì đó là trường hợp ngoại lệ và không cần phải bận tâm cụ ạ !
 
Chỉnh sửa cuối:

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Vấn đề chk toát mồ hôi này e đã gặp nhiều và đã xử lý được !Tuy nhiên nếu xe cụ có hiện tượng trên mà động cơ vẫn mượt mà,êm ái,tiết kiệm nhiên liệu thì đó là trường hợp ngoại lệ và không cần phải bận tâm cụ ạ !
Dạ, em thấy vẫn nhậy nổ. Không có sự thay đổi gì. Ngày trước mụ nhà cụ bị toát mồ hôi máy nổ có gì khác biệt không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top