[Funland] Em hỏi ngu cái về vụ mở cửa thoát hiểm máy bay

jupiterMX

Xe tải
Biển số
OF-53436
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
345
Động cơ
454,115 Mã lực
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/hanh-khach-mo-cua-thoat-hiem-lam-may-bay-cham-gio-3286296.html

Khởi bẩm các cụ,

Nhân đọc được bài báo này, em thấy các cmt đa phần là ném đá hành khách: nào là vô ý thức, nào là ít học, bla bla,... Nhớ lại bản thân mình lần đầu đi máy bay, nói thật với các cụ là mặc dù đã bon chen sống ở thủ đô đến hơn 10 năm, làm văn phòng, trước khi đi cũng lướt web để lưu ý. Thế mà khi lên máy bay vẫn thấy bỡ ngỡ, may mà tính em nhát nên ngồi im chả dám ngọ ngoậy nên không sao. Trộm nghĩ, nếu là 1 bác nông dân cả đời chưa đi máy bay, có đứa con ở xa mua cho cái vé để vào thăm con. Lúc đang bay thì lại ... mót, hỏi thì ngại, mà không hỏi thì ... hậu quả đã thường gặp.

Em là em cứ băn khoăn mãi, các bác ở hãng hàng không ý, cứ bảo là cái cầu phao giá trị hàng trăm triệu đồng, mà sao các bác ý không nghĩ cách để cảnh báo cho khách hàng. Như nhà em, em lắp đặt cái cửa kính, nó trong quá, thế là em dán mấy cái hình trên kính để người ra vào không va vào kính. Trường hợp máy bay, có thể hay không in mấy tấm dán cảnh báo cho khách hàng phân biệt?

Các cụ OF thông thái, đi nhiều, cho em hỏi cái ý tưởng ngu ngu đấy của em có áp dụng được không ạ :D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Quá ngu, không áp dụng được cụ ạ. Bởi cái cửa thoát hiểm nó không đơn giản chỉ là cái tay cầm để mở. Muốn mở nó phải dùng sức tương đối lớn. Chỉ có những ông tò mò, lắm chuyện mới nghĩ đến chuyện mở nó. Chứ những vấn đề như vệ sinh thì có mồm có thể hỏi, đỡ mất công hơn mở cái cửa ấy.
 

Cướp cò

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381245
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
923
Động cơ
249,860 Mã lực
Tuổi
51
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/hanh-khach-mo-cua-thoat-hiem-lam-may-bay-cham-gio-3286296.html

Khởi bẩm các cụ,

Nhân đọc được bài báo này, em thấy các cmt đa phần là ném đá hành khách: nào là vô ý thức, nào là ít học, bla bla,... Nhớ lại bản thân mình lần đầu đi máy bay, nói thật với các cụ là mặc dù đã bon chen sống ở thủ đô đến hơn 10 năm, làm văn phòng, trước khi đi cũng lướt web để lưu ý. Thế mà khi lên máy bay vẫn thấy bỡ ngỡ, may mà tính em nhát nên ngồi im chả dám ngọ ngoậy nên không sao. Trộm nghĩ, nếu là 1 bác nông dân cả đời chưa đi máy bay, có đứa con ở xa mua cho cái vé để vào thăm con. Lúc đang bay thì lại ... mót, hỏi thì ngại, mà không hỏi thì ... hậu quả đã thường gặp.

Em là em cứ băn khoăn mãi, các bác ở hãng hàng không ý, cứ bảo là cái cầu phao giá trị hàng trăm triệu đồng, mà sao các bác ý không nghĩ cách để cảnh báo cho khách hàng. Như nhà em, em lắp đặt cái cửa kính, nó trong quá, thế là em dán mấy cái hình trên kính để người ra vào không va vào kính. Trường hợp máy bay, có thể hay không in mấy tấm dán cảnh báo cho khách hàng phân biệt?

Các cụ OF thông thái, đi nhiều, cho em hỏi cái ý tưởng ngu ngu đấy của em có áp dụng được không ạ :D
Cụ không để ý rồi, khi lên máy bay những khách hàng được ngồi gần cửa thoát hiểm phải là nam giới ở độ tuổi trưởng thành, và luôn được tiếp viên hàng không hướng dẫn cụ thể về cửa thoát hiểm, trẻ em, phụ nữ, người già nếu lỡ mua vé chỗ ngồi gần cửa thoát hiểm sẽ được đề nghị đổi chỗ.

Người ta đã cẩn thận như thế mà vẫn có ông táy máy thì đúng là vô ý thức rồi còn gì nữa.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
em không đi Vietjet nên không biết thế nào, VNA thì nó ghi sẵn bằng TV đại ý là cửa thoát hiểm chỉ mở khi có yêu cầu của tiếp viên. Em hay ngồi chỗ ấy, chưa ấm chỗ đã có TV nó dặn "anh đang ngồi gần cưả thoát hiểm, anh không ......" ngoài ra một lần em còn được phát một tờ giấy nhắc nhở tương tự từ khi checkin kia.
còn việc cái cửa ấy phải dễ dàng mở được là theo quy định bắt buộc về an ninh, không có chuyện cải tiến cho VN theo hướng khóa mẹ nó lại, khi cần thì lấy chìa mở ra.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Em chưa mở thử:D nhưng chắc là mở được cái cửa ấy ra cũng tốn sức chứ chẳng chơi.
 

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,522
Động cơ
284,392 Mã lực
Website
greentechbox.com
Khi cụ ngồi gần cửa thoát hiểm, trên vé của cụ hoặc tiếp viên sẽ có hướng dẫn riêng về việc sử dụng cửa thoát hiểm.
 

Realred

Xe tăng
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
1,106
Động cơ
250,356 Mã lực
Khi cụ checkin mà chỗ ngồi cạnh cửa thoát hiểm thì mặt sau của boarding pass đã ghi rất chi tiết khuyến cáo không mở cửa thoát hiểm, cũng như các mức tiền phạt.
Chưa kể lên máy bay các em tiếp viên sẽ theo rất kỹ và có khuyến cáo ngay khi cụ ngồi chỗ ấy rồi.
Như vậy nếu lấy lý do không được thông báo e hơi khó chấp nhận cụ ạ.
Em đồ chỉ là người Việt mình quen bừa phứa, không tuân thủ luật lệ ở mọi nơi, mọi chỗ rồi ạ.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,403
Động cơ
523,686 Mã lực
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/hanh-khach-mo-cua-thoat-hiem-lam-may-bay-cham-gio-3286296.html

Khởi bẩm các cụ,

Nhân đọc được bài báo này, em thấy các cmt đa phần là ném đá hành khách: nào là vô ý thức, nào là ít học, bla bla,... Nhớ lại bản thân mình lần đầu đi máy bay, nói thật với các cụ là mặc dù đã bon chen sống ở thủ đô đến hơn 10 năm, làm văn phòng, trước khi đi cũng lướt web để lưu ý. Thế mà khi lên máy bay vẫn thấy bỡ ngỡ, may mà tính em nhát nên ngồi im chả dám ngọ ngoậy nên không sao. Trộm nghĩ, nếu là 1 bác nông dân cả đời chưa đi máy bay, có đứa con ở xa mua cho cái vé để vào thăm con. Lúc đang bay thì lại ... mót, hỏi thì ngại, mà không hỏi thì ... hậu quả đã thường gặp.

Em là em cứ băn khoăn mãi, các bác ở hãng hàng không ý, cứ bảo là cái cầu phao giá trị hàng trăm triệu đồng, mà sao các bác ý không nghĩ cách để cảnh báo cho khách hàng. Như nhà em, em lắp đặt cái cửa kính, nó trong quá, thế là em dán mấy cái hình trên kính để người ra vào không va vào kính. Trường hợp máy bay, có thể hay không in mấy tấm dán cảnh báo cho khách hàng phân biệt?

Các cụ OF thông thái, đi nhiều, cho em hỏi cái ý tưởng ngu ngu đấy của em có áp dụng được không ạ :D
cụ chưa ngồi cạnh cái cửa thoát hiểm mái bai bao giờ à? có phải cửa sổ đâu mà mở phát ra? nó đủ thứ cảnh báo, cả chữ Anh lẫn chữ Việt, bật mở vài ba cái lẫy với cần gạt, 2 tay khỏe bê lên nhấc xuống mới mở đc cái cửa đó ra đấy ạ.
ai bảo cụ nhân viên phi hành đoàn nó ko hướng dẫn? từ lúc checkin con quầy nó đã nhắc nếu bạn ngồi ở cạnh cửa thoát hiểm, lên mái bay các em tiếp viên lại thuyết cho 1 hồi về đường đi lối laị, cách ứng xử vvv dưới ngăn ghế ngồi vài tập tài liệu hướng dẫn? éo đọc, éo nghe, éo nhìn, hoặc cố tình chơi ngu nên mới cố tình mở cái cửa đó chứ chả đứa éo nào ko biết mà mở đc cả.
các cụ chửi cho là đúng rồi chứ oan ức đ éo gì? e cũng chửi đcm lũ bần tiện thô bỉ
đây, cụ xem mở cái cửa mái bai nó làm bao nhiêu động tác chứ có phải cái phiên liếp tre éo đâu:




đây, tiếp viên hướng dẫn:
 

minhhainhim

Xe tăng
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,451
Động cơ
275,860 Mã lực
Bị chưởi là đúng rồi cụ ơi. Thực sự để mở cái cửa đấy cần được hướng dẫn chi tiết hoặc nếu cụ chịu khó tư duy suy nghĩ nghiêm túc mới mở được, chứ có phải cửa WC đâu mà xoay cái mở được ngay. Em mấy lần đi ngồi gần cửa, đọc hết thông tin sau vé rồi lên vẫn chăm chú nghe mấy em tiếp viên xinh đẹp hướng dẫn. Mấy cụ mở nhầm này em sợ là vào trường hợp thế này: Tiếp viên thấy mấy anh to khỏe ngồi gần cửa, tin tưởng hướng dẫn cách mở để đề phòng, các anh nghe đoạn đầu hướng dẫn xong thì quên (hoặc cố tình quên) cmn đoạn sau là cửa mở khi nào, thậm chí có khi nghĩ là mở ra xong thì đóng vào không vấn đề gì, không cưỡng nổi tò mò nên nghịch dại. Cái này thực sự là ý thức công cộng chứ chả oan ức gì đâu, cụ đừng bao biện hộ là không biết thì không có tội.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Em trước cũng đã làm trong ngành này và hiện giờ bạn em, người nhà em làm ngành này cũng nhiều, em xin mạn phép hầu chuyện cụ như sau:

1. Thứ nhất trên máy bay không có cái gì là 'vô chủ' cả, bất cứ vật gì, kể cả là cái kim, sợi chỉ trên mày báy nó cũng có vị trị cố định và người quản lý nó. Nhưng được cái nước mình an toàn bay cao nên chả bao giờ nhân viên an toàn bay (tiếp viên hàng không - viết tắt là C.A) nó thèm quan tâm, chúng nó là bố thiện hạ mẽ xã hội đối với hành khách cụ ợ. Tất cả những cái cửa đấy đều do tiếp viên phụ trách và NẾU XẢY RA BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TIẾP VIÊN LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM ĐẦU TIÊN. Nhưng xứ thiên đàng ta thì khác, cứ hành khách chúng nó đổ vì toàn COCC mà.

2. Còn cái cầu phao trượt màu vàng vàng ấy, nếu nó bung ra hay là hành khách nghịch vào thì tiếp viên lại càng có lỗi. Vì mấy cái ấy đối với tiếp viên trên chuyến bay là TỐI AN TOÀN. Vì nó còn là phao cứu sinh khi đáp biển nữa.

3. Cụ nào làm cho các hãng hàng không khác rồi thì thấy, C.A của Vietnam Airlines cực kỳ lởm khởm. Chỉ được cái mặt nặng, nói năng không chủ ngữ vị ngữ thì nhất. Đông nam Á có Thái Airway chuẩn đấy, cụ nào đi rồi thì biết màh.

Thanks for reading
 
Biển số
OF-355291
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
367
Động cơ
265,040 Mã lực
Mấy lần em định mở nhưng khó mở quá em lại thôi :))
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
Có lần em đi ở Cty cả hội ngồi khu vực của thoát hiểm. Lúc em TV đến nhắc nhở đ/c ngồi cạnh cửa thoát hiểm, cháu làm câu thằng đó hay có tính nghịch ngợm táy máy lắm, làm em TV suốt buổi lượn canh chừng
 

oldgoat

Xe tải
Biển số
OF-140141
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
297
Động cơ
368,010 Mã lực
Bác chủ là...người nhà của ông mở cửa thoát hiểm roài, em chắc luôn:D
 

Realred

Xe tăng
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
1,106
Động cơ
250,356 Mã lực
Em vừa đi xong, ngồi cạnh cửa thoát hiểm nhé. Cập nhật cho các cụ cảnh báo trong boarding pass.

 
Biển số
OF-382360
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
516
Động cơ
246,180 Mã lực
Tuổi
33
cụ chưa ngồi cạnh cái cửa thoát hiểm mái bai bao giờ à? có phải cửa sổ đâu mà mở phát ra? nó đủ thứ cảnh báo, cả chữ Anh lẫn chữ Việt, bật mở vài ba cái lẫy với cần gạt, 2 tay khỏe bê lên nhấc xuống mới mở đc cái cửa đó ra đấy ạ.
ai bảo cụ nhân viên phi hành đoàn nó ko hướng dẫn? từ lúc checkin con quầy nó đã nhắc nếu bạn ngồi ở cạnh cửa thoát hiểm, lên mái bay các em tiếp viên lại thuyết cho 1 hồi về đường đi lối laị, cách ứng xử vvv dưới ngăn ghế ngồi vài tập tài liệu hướng dẫn? éo đọc, éo nghe, éo nhìn, hoặc cố tình chơi ngu nên mới cố tình mở cái cửa đó chứ chả đứa éo nào ko biết mà mở đc cả.
các cụ chửi cho là đúng rồi chứ oan ức đ éo gì? e cũng chửi đcm lũ bần tiện thô bỉ
đây, cụ xem mở cái cửa mái bai nó làm bao nhiêu động tác chứ có phải cái phiên liếp tre éo đâu:




đây, tiếp viên hướng dẫn:
Các hãng hàng không nên dán cái bảng to là: Cứ mở đi, mở đang bay thì đi cả. Còn mở chưa bay thì bán nhà mà đền :))
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Vần,
Cái kiểu mông muội, bừa bãi của ta thì khó sửa, khổ cả nút. Đã ko biết nhưng khi người ta hướng dẫn lại ko thèm nghe, bỏ ngoài tai. Đến lúc cần thì lại sĩ diện hão ko thèm hỏi.
Đi máy bay, khốn nhất là một số ngợm như này: một số tinh vi hay ngu ko biết, người ta nói tắt điện thoại, lại vẫn cứ làm như vắng ta một lát là thế giới lung lay, vậy nên máy bay cất cánh vẫn...á lố, á lồ, hoặc một số mợ vì sợ say, làm một lọ dầu gió Trường Sơn xức khắp nơi: thảm họa, muốn chết ngạt; một vài đại gia cấp huyện thì gọi đồ uống: ê, em ơi, cho lon bia...thú thực, mình ghét một số tiếp viên có thái độ tồi, nhưng quả thật gặp mấy ngợm như thế, ko rồ mới lạ.
Điều may phúc là nếu cố tình mở cửa thoát hiểm thì chỉ mở được khi máy bay ở trên mặt đất thôi, vì khi đó áp suất cân bằng. Chứ nếu máy bay đã chạy đà hoặc lên cao thì không thể, vì áp suất trong máy bay gấp 4 lần bên ngoài, nên cửa sẽ bị ép chặt, hơn nữa, nếu khỏe như King Kong mà ủn được thì quán tính, lực cản cũng sẽ đẩy nó trở lại.
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,636
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/hanh-khach-mo-cua-thoat-hiem-lam-may-bay-cham-gio-3286296.html

Khởi bẩm các cụ,

Nhân đọc được bài báo này, em thấy các cmt đa phần là ném đá hành khách: nào là vô ý thức, nào là ít học, bla bla,... Nhớ lại bản thân mình lần đầu đi máy bay, nói thật với các cụ là mặc dù đã bon chen sống ở thủ đô đến hơn 10 năm, làm văn phòng, trước khi đi cũng lướt web để lưu ý. Thế mà khi lên máy bay vẫn thấy bỡ ngỡ, may mà tính em nhát nên ngồi im chả dám ngọ ngoậy nên không sao. Trộm nghĩ, nếu là 1 bác nông dân cả đời chưa đi máy bay, có đứa con ở xa mua cho cái vé để vào thăm con. Lúc đang bay thì lại ... mót, hỏi thì ngại, mà không hỏi thì ... hậu quả đã thường gặp.

Em là em cứ băn khoăn mãi, các bác ở hãng hàng không ý, cứ bảo là cái cầu phao giá trị hàng trăm triệu đồng, mà sao các bác ý không nghĩ cách để cảnh báo cho khách hàng. Như nhà em, em lắp đặt cái cửa kính, nó trong quá, thế là em dán mấy cái hình trên kính để người ra vào không va vào kính. Trường hợp máy bay, có thể hay không in mấy tấm dán cảnh báo cho khách hàng phân biệt?

Các cụ OF thông thái, đi nhiều, cho em hỏi cái ý tưởng ngu ngu đấy của em có áp dụng được không ạ :D
Vầng thế cụ đi máy bay bao giờ chưa ạ

có 2 cái thông báo. Một cái thông báo cách mở. Phải dùng 2 tay vặn, nói chung không vô tình được. Mà phải dùng lực khỏe- lực điền ấy mới mở được

Một cái thông báo đừng mở trừ trường hợp xxxx...

Trẻ em, người già thì không được bố trí ngồi ở đấy. Thứ nhất đỡ táy máy, thứ 2 không đủ sức để trợ giúp phi hành đoàn mở cửa thoát hiểm khi gặp sự cố

Nhưng có mấy khi mấy ông bôi đậm ở trên thì đành thua ạ...
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,239
Động cơ
405,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẳng hiểu sao lần nào đi mb em cũng ngồi cạnh cửa thoát hiểm, cHắc thấy em to béo nên tưởng khoẻ chắc. Em cũng là dạng hay táy máy nhưng cũng chẳng ngu mà nghịch, trên đó ghi đầu đủ rõ ràng, với lại nhìn qua ô kính thì làm gì có lối đi mà mở ra đi vs, em nghĩ là toàn ngứa tay mới mở chứ
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,303
Động cơ
436,527 Mã lực
Quá ngu, không áp dụng được cụ ạ. Bởi cái cửa thoát hiểm nó không đơn giản chỉ là cái tay cầm để mở. Muốn mở nó phải dùng sức tương đối lớn. Chỉ có những ông tò mò, lắm chuyện mới nghĩ đến chuyện mở nó. Chứ những vấn đề như vệ sinh thì có mồm có thể hỏi, đỡ mất công hơn mở cái cửa ấy.
Chuẩn cụ ạ, em ngắm cái cửa đấy chắc phải vận hết thành công lực mới mở được. Thế mà vẫn xảy ra thì chịu thật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top