Trong hàng hiệu và hàng hiệu cao cấp đời thường/ứng dụng (Commercial) luôn tồn tại hai dòng sản phẩm là thời trang theo mùa và cổ điển.
Với dòng sản phẩm là thời trang theo mùa thì sẽ "chết" sau một thời gian và nếu ai xử (sử dụng) sau khi qua mùa sẻ có thể "out of fashion"!
Còn dòng sản phẩm là thời trang cổ điển (classic style) thì sống lâu, thậm chí rất lâu và không phải lo cái "
quan tâm chính nó còn hợp mốt ko," nên cùng không nhất thiết phải lo chuyện "
thế nên càng phải mua sắm nhiều...".
Ví dụ tất cả các thương hiệu giầy từ lớn tới bé, đều có làm một
đôi giầy không cột dây kiểu "Penny loafer" và đây là kiểu thời trang cổ điển (classic style). Kiểu tuy giống nhau nhưng nhìn vảo, sẽ thấy ngay chất lượng của sản phẩm ntn, cái tinh tế của người thợ làm giầy, hay công ty sản xuất ra đôi giầy đó là ntn! Hay nói nôm na là "
đẳng cấp thương hiệu"
Đó là chưa nói dòng sản phẩm là thời trang theo mùa sẽ thường phải sales khiến người đã mua và dùng "mắc cở" khi họ dùng hàng hiệu để show off, vì người nhìn có quan tâm và kiến thức sẽ "phân vân" là không biết họ mua với giá 1.000USD hay 300USD?!
Ví dụ áo thun T shirt hay Polo shirt của Lacoste: dòng sản phẩm là thời trang theo mùa lúc mới release giá 100USD nhưng qua mua có thể chỉ 50USD thậm chí 30USD một cái
Trong khi dòng sản phẩm là thời trang cổ điển (classic style) giá tầm 100USD cho áo may tại Pháp và giá tầm 50USD cho áo may tại nước khác (El savadore, China, Cambodia,....) và không bao giờ sales!
Riêng LV hay Hermes thì cả hai dòng sản phẩm, cả thời trang theo mùa lẫn cổ điển, đều
không bao giờ sales hay giảm giá (discount), mà có chăng là tăng giá đều đặn mỗi năm 1 hay 2 lần!
Thế nên dùng hàng hiệu mà là dân "thứ thiệt" chứ không phải dùng để show off ( kiếu Ông hoàng Nhạc Viêt Đờm Vĩnh Heo) ngoài tiền hay quyền ra, còn cần có kiến thức và đầu óc chứ không phải loại "cổ cày vai bừa" hay "chó nhảy bàn độc", do may mắn hoặc do thời cuộc "đưa đẩy", nên có "cơ hội dùng thoải mái", các bác ạ!