mnlkjvbm
Cháu thì cháu chả dại nghịch mấy cái chò này, nhưng nghe mấy cậu lái xe container thì họ chỉ toàn đi bằng số, duy nhất khi vào số từ số 1 và khi lùi thì mới cần đến côn. Mấy cậu ý nói khi tăng hay giảm đều dựa vào đồng tốc, lên xuống số chỉ cần tăng ga khi vòng tua đạt chỉ số nhất định là có thể sang số. Chả nhẽ là xe đầu Mỹ như "ngao" hay Freightliner "đầu bằng" khi sang số mà đạp côn, nếu k0 có hàng thì k0 sao chứ cõng tầm 6-70 tấn hàng mà đạp côn k0 khéo có ngày gãy chân.không vào được bác ạ... bác phải hiểu nguyên lý côn ly hợp:
Khi chân bạn rời khỏi bàn đạp côn, các lò xo đẩy mâm bàn ép ly hợp (pressure plate) vào các đĩa ma sát (clutch plate) và ép chặt chúng với bánh đà. Điều này đã làm cho bánh đà động cơ bị khoá vào trục sơ cấp của hộp số làm cho chúng quay cùng mộttốc độ. Độ lớn của mô men lực mà ly hợp có thể truyền được phụ thuộc vào ma sát giữa các đĩa ma sát với bánh đà và lực nén mà các lò xo tác dụng lên các đĩa ma sát.
Khi bạn nhấn bàn đạp côn, một cần liên động hoặc piston thuỷ lực sẽ tác dụng lên một cần bẩy (còn gọi là càng cua ly hợp) một lực khá lớn, lực này được truyền đến vòng bi chặn của ly hợp, còn gọi là bi T (viết tắt của từ throw-out bearing) làm cho lò xo đĩa trung tâm (diaphragm spring) bị nén lại. Nhờ kết cấu cơ khí dẫn động, đĩa ma sát được giải phóng ra khỏi bánh đà và đĩa ép ly hợp và nhờ vậy trục sơ cấp của hộp số được giải phóng khỏi động cơ.
Cụ nghe vậy mà không thấy chối tỉ à?Cháu thì cháu chả dại nghịch mấy cái chò này, nhưng nghe mấy cậu lái xe container thì họ chỉ toàn đi bằng số, duy nhất khi vào số từ số 1 và khi lùi thì mới cần đến côn. Mấy cậu ý nói khi tăng hay giảm đều dựa vào đồng tốc, lên xuống số chỉ cần tăng ga khi vòng tua đạt chỉ số nhất định là có thể sang số. Chả nhẽ là xe đầu Mỹ như "ngao" hay Freightliner "đầu bằng" khi sang số mà đạp côn, nếu k0 có hàng thì k0 sao chứ cõng tầm 6-70 tấn hàng mà đạp côn k0 khéo có ngày gãy chân.
Nhà cháu chỉ có zậy, xin các kụ chỉ giáo thêm ạ...! Cháu xin vodka liền!!!
Nói chung là không bao giờ nên sử dụng phương pháp này, chúng ta có lấy mẽ với ai đâu, chúng ta cũng không cần ai khen: ông này đi giỏi thế, kô cần đạp côn bla blla... Nếu xe hỏng côn, em nghĩ các cụ cũng nên gọi cứu hộ vì chi phí chắc chắn rẻ hơn hộp số hoặc một vài va chạm có thể xẩy ra trên đường nếu cố gắng đi không côn (xe máy thì em làm được).về thực thế khi cụ chạy nhanh ở số 4 hay 5 thì vẫn có thể sang số mà k cần đạp côn, nhưng cụ đi rất thạo xe của mình. các số khác thì không nên vì rất nguy hiểm đến hộp số
qui trình: cụ muồn tăng hay giảm số cụ đạp ga, sau đó giảm ga đột ngột đồng thời tay thao tác số thật nhanh (nhanh hơn khi minh sử dụng côn).
nói chung hãn hữu sử dụng phương pháp này
Cụ cho em hỏi: Đã bao giờ cụ đi Honda 67 hay Simson bao giờ chưa mà cụ phát biểu như đúng rồi vậy?????????????????????????Ô tô không giống xe máy đâu. Cụ đi xem máy loại côn số như Honda 67, Simson... ngày xưa thì chỉ cần nhịc bánh rồi vào số mà khỏi cần bóp côn, rồi lựa tốc độ và vào các số tiếp là OK. Trường hợp giám số thì cũng vậy nhưng dễ hơn tăng số.
Với Ô tô thì đừng có lăn tăn làm gì việc không đạp côn mf vẫn vào ssố. Ngay cả khi đạp côn chưa hết vào số còn khó nữa là không đạp côn.
Nếu cụ không uốn đạp côn xin cụ chuyển sang đời xe số tự động đi cụ nờ
Nếu các bác ko tin E thì có thể đem xe ra thử xem có vỡ hộp số không!!!!!!!!không vào được bác ạ... bác phải hiểu nguyên lý côn ly hợp:
Khi chân bạn rời khỏi bàn đạp côn, các lò xo đẩy mâm bàn ép ly hợp (pressure plate) vào các đĩa ma sát (clutch plate) và ép chặt chúng với bánh đà. Điều này đã làm cho bánh đà động cơ bị khoá vào trục sơ cấp của hộp số làm cho chúng quay cùng mộttốc độ. Độ lớn của mô men lực mà ly hợp có thể truyền được phụ thuộc vào ma sát giữa các đĩa ma sát với bánh đà và lực nén mà các lò xo tác dụng lên các đĩa ma sát.
Khi bạn nhấn bàn đạp côn, một cần liên động hoặc piston thuỷ lực sẽ tác dụng lên một cần bẩy (còn gọi là càng cua ly hợp) một lực khá lớn, lực này được truyền đến vòng bi chặn của ly hợp, còn gọi là bi T (viết tắt của từ throw-out bearing) làm cho lò xo đĩa trung tâm (diaphragm spring) bị nén lại. Nhờ kết cấu cơ khí dẫn động, đĩa ma sát được giải phóng ra khỏi bánh đà và đĩa ép ly hợp và nhờ vậy trục sơ cấp của hộp số được giải phóng khỏi động cơ.
Tất nhiên là vẫn có thể vào được, nhưng cụ được cái gì nào? Được một lời khen của ai đó chăng.Nếu các bác ko tin E thì có thể đem xe ra thử xem có vỡ hộp số không!!!!!!!!
ý E là ko nên vào số mà ko cắt côn .............Tất nhiên là vẫn có thể vào được, nhưng cụ được cái gì nào? Được một lời khen của ai đó chăng.
Trong khi cái mất là: có thể vỡ hộp số, chắc chắn vành đồng tốc bị mòn hơn, và lẫy cửa số có thể bị kém.
Nếu cá cược, thách nhau, em cũng có thể vào số mà ko cần đạp côn, nhưng đi bình thường, chẳng ai lại dại thế cả.
E nghĩ các cụ đua giải v8 supercar hoặc các giải đua khác không cụ nào theo cái nguyên lý của máy tính.Chắc toàn cao thủ rồi ,chỉ có về số mới dùng cônLạy các cao thủ OF. Về lý thuyết hoàn toàn có thể tăng số/ giảm số khỏi cần đạp côn một khi đồng tốc được các bánh răng chủ động và bánh răng bị động. Vấn đề ở chỗ chân ga, khả năng kiểm soát vòng tua máy & kiểm soát tốc độ của các cụ dù có tinh vi đến mấy cũng ko thể đồng tốc tuyệt đối các bánh răng đó như máy tính được. Kết cục của việc cố tình tỏ ra ta đây sành điệu chỉ là phá xe mà thôi. Tất nhiên trong trường hợp đặc biệt cần thiết (xe hỏng côn) thì cũng cần biết nguyên lý cơ bản là phải đồng tốc thì mới sang số ko cần côn được.