[ATGT] Em hỏi cách vào số không cần đạp côn

chinhmu

Xe máy
Biển số
OF-130470
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
88
Động cơ
374,340 Mã lực
Vào được ạ, 4B thì em không biết chứ 2B SimSon ngày xưa em nhấn vẫn thấy chuyển số. Chắc xe lởm nên nó chờn chăng :)) Mà cụ hỏi cái này làm gì, để tranh luận hay để thực hành. Cái gì nó cũng có nguyên tắc và nguyên lý hoạt động, do đó mình nên thực hiện theo cụ chủ ạ :P
em di fx 125 cũng thế ah, nghe tiếng máy vẫn có thể vào số mà ko cần côn, còn 4b thì chịu ah
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,176
Động cơ
452,287 Mã lực
Với 4B số sàn cụ cứ vào số tự nhiên đi ah, chẳng cần côn đao ji đâu, có điều lúc đầu các bánh răng ly hợp nó kẹt kẹt hơi khó chịu một chút, sau nó vỡ và mẻ ra rồi khe răng nó rộng sẽ hết kêu. Làm khoảng chục lần như thế rồi đi thay hộp số là vừa.
 

vuthangbn

Xe hơi
Biển số
OF-132316
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
113
Động cơ
373,330 Mã lực
Người ta còn phải đi 2 côn cho xe êm ái cơ cụ ợ.
 

Get or Getz

Xe máy
Biển số
OF-133458
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
69
Động cơ
371,940 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số - Phố không tên - Tỉnh không rõ
Luyện món vào sô không cần đạp côn đi cụ - Việt nam Talenf e là giải nhất và Hãng Toy sẽ mời về làm kỹ thử nghiệm độ bền hôp số
 

totot

Xe đạp
Biển số
OF-71495
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
48
Động cơ
427,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa nghe vụ này bao giờ. Nhưng làm thế có vẻ phức tạp quá.
 

Cerwass

Xe tải
Biển số
OF-39544
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
254
Động cơ
471,840 Mã lực
Nơi ở
Bồng bềnh sóng nước
Vào dc cụ ạ, cả 2b và 4b
Tập kỹ năng này đề phòng có khi phải sử dụng
Tốc độ phải phù hợp với số, nhích ga lên chút rồ nhả chân ga, đồng thời vào số và giữ ga là ok
Trc đi 2 b có lần gãy tay côn, em lấy chân đẩy để có đà vào số 1, sau đó tăng số thì dễ rồi
Còn 4b khi quen xe thuần thục, đường vắng thì đạp côn đôi khi chỉ như là phản xạ
Em cũng đã từng đi 2 bánh đứt dây côn như vậy, lấy chân đẩy để có đà và vào số, chuyển số bình thường.
 

quangvya1

Xe hơi
Biển số
OF-122500
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
199
Động cơ
382,594 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Không biết cứ hỏi,nhưng vào số kiểu đấy thì chỉ có xe nào bị chập mạch thôi,hoặc xe chế bản riêng.Chứ bình thường thì không như cụ nói đâu
 

[GiangNT]

Xe đạp
Biển số
OF-113998
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
34
Động cơ
388,040 Mã lực
Vào số ko cần đạp côn: Hồi học lái xe, em cố làm như thế và bị ông thầy đét cho 1 cái vào tay.
Giờ thì em côn - số - ga ngon roài.

E thì ko bao giờ dám thử những thứ khác thường như vậy cả, trừ phi đi tốc độ chậm+đường vắng và đi xe của thằng khác :D
 

[GiangNT]

Xe đạp
Biển số
OF-113998
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
34
Động cơ
388,040 Mã lực
Đợt rồi có đọc bài trên VNE, có bác hỏi làm sao để chuyển từ #5 sang #4 khi đang đi 100km/h. Ặc ặc...
Đã bác nào thử chưa ạ? Lý thuyết thì nếu bù ga hợp lý, thì sẽ làm đc.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
[GiangNT];8568544 nói:
Đợt rồi có đọc bài trên VNE, có bác hỏi làm sao để chuyển từ #5 sang #4 khi đang đi 100km/h. Ặc ặc...
Đã bác nào thử chưa ạ? Lý thuyết thì nếu bù ga hợp lý, thì sẽ làm đc.
Làm được thôi chứ có gì đâu. Nhiều khi em về số 4 để vượt xe, lúc vượt xong xe cũng tầm gần trăm, rồi lại lên #5.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Em mới có nghe nói đến vào số sống k cần đạp côn bằng việc nghe vòng tua máy .Điều đó có không ạ ? Em hỏi ngu các cụ of nhà mình ạ.Các cụ đừng ném gạch e nha.Có gì không phải bỏ quá ạ .hihi
có đấy cụ ạ.muốn vào số không côn cụ chỉ nên áp dụng trường hợp tăng số,thông thường tăng ga xe đủ đà cụ giảm hết ga khi vòng tua giảm hẳn cụ về mo sau đó vù ga nhẹ và buông ga vào số cao hơn là được.nếu về số cụ vẩn làm thế nhưng yêu cầu tốc độ xe phải giảm thấp hơn tốc độ của số định về cụ nhé!
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Với 4B số sàn cụ cứ vào số tự nhiên đi ah, chẳng cần côn đao ji đâu, có điều lúc đầu các bánh răng ly hợp nó kẹt kẹt hơi khó chịu một chút, sau nó vỡ và mẻ ra rồi khe răng nó rộng sẽ hết kêu. Làm khoảng chục lần như thế rồi đi thay hộp số là vừa.
có lẻ cụ này chưa bao giờ bị hỏng côn đâu nhỉ?có nhửng lúc phải làm vậy cụ ạ!tình thế nó bắt buộc mà cụ!
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Em thỉnh thoảng vẫn đi xe ko đạp côn mà, vì trg hộp số nó có bộ điều tốc rồi, cái này đi bằng cảm giác thôi các cụ ợ, cũng tùy từng loại xe, như em thì em đã thử và đi nhiều trên Zace, everest, hiace rồi. Thỉnh thoảng nó cũng bị hơi gằn chút thôi.
 

[GiangNT]

Xe đạp
Biển số
OF-113998
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
34
Động cơ
388,040 Mã lực
Chắc tại hồi học em tập cái xe ghẻ nên nó ko có bộ điều tốc nhỉ?
dù sao thì cũng ko nên thử cái đó, nó giống như là chọc gậy vào bánh xe đang quay ấy.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thỉnh thoảng vẫn đi xe ko đạp côn mà, vì trg hộp số nó có bộ điều tốc rồi, cái này đi bằng cảm giác thôi các cụ ợ, cũng tùy từng loại xe, như em thì em đã thử và đi nhiều trên Zace, everest, hiace rồi. Thỉnh thoảng nó cũng bị hơi gằn chút thôi.
Cụ mật thư giúp mấy cái biển số mà cụ đã từng đi xong bán được không ạ! Nhà cháu xin chân thành cảm ơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


doanhlilama691 viết
Em thỉnh thoảng vẫn đi xe ko đạp côn mà, vì trg hộp số nó có bộ điều tốc rồi, cái này đi bằng cảm giác thôi các cụ ợ, cũng tùy từng loại xe, như em thì em đã thử và đi nhiều trên Zace, everest, hiace rồi. Thỉnh thoảng nó cũng bị hơi gằn chút thôi.



Cụ mật thư giúp mấy cái biển số mà cụ đã từng đi xong bán được không ạ! Nhà cháu xin chân thành cảm ơn.
Em dự cụ ý ngồi bên phụ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lạy các cao thủ OF^:)^. Về lý thuyết hoàn toàn có thể tăng số/ giảm số khỏi cần đạp côn một khi đồng tốc được các bánh răng chủ động và bánh răng bị động. Vấn đề ở chỗ chân ga, khả năng kiểm soát vòng tua máy & kiểm soát tốc độ của các cụ dù có tinh vi đến mấy cũng ko thể đồng tốc tuyệt đối các bánh răng đó như máy tính được. Kết cục của việc cố tình tỏ ra ta đây sành điệu chỉ là phá xe mà thôi. Tất nhiên trong trường hợp đặc biệt cần thiết (xe hỏng côn) thì cũng cần biết nguyên lý cơ bản là phải đồng tốc thì mới sang số ko cần côn được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top