[Thảo luận] Em hỏi cách căn vỉa ba toa với?

dungla

Xe buýt
Biển số
OF-47350
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
547
Động cơ
465,970 Mã lực
Còn chỗ để lùi vào thì cụ cứ lùi cho lành. Không có thì nhờ người ở ngoài mà căn tội gì. Em toàn nhờ :D
 

manhktqd

Xe hơi
Biển số
OF-51335
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
138
Động cơ
456,180 Mã lực
Cái quan trọng em nghĩ là giờ các mức phạt tăng lên gấp 2 ở HN rồi, các cụ mà đỗ cách quá xa (vì sợ xước xe mà) xxx phạt lại xót tiền.
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Chuẩn là phải tiến lên rồi lùi. Muôn chuẩn thì khi lùi chỉnh gương bên phụ chúc xuống. Thấy đủ khoảng cách thì trả lái cho đến khi cảm thấy xe song song với vỉa. Cái này giờ bay nhiều là bác sẽ khá hơn mà thôi ... không vội được.
 

Dương Tử Anh

Xe tải
Biển số
OF-58122
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
384
Động cơ
448,540 Mã lực
CỤ chủ thớt chắc mới lái ,em dự thế nếu không phải cụ bỏ quá :D.Em nghĩ đỗ xe hoặc lùi hoặc... thì em nghĩ chỉ chỉnh gương thôi không đủ .Cái quan trọng nhất là cụ phải biết xe cụ thế nào ,khoảng cách lốp thế nào ,chiều dài xe thế nào ,kích thước xe thế nào .Tỉ như khi quen xe ,cụ sẽ chắc chắn được khoảng cách từ xe mình đến vỉa ba toa sẽ là bao nhiêu ngay (sẽ không chính xác như máy nhưng sai số không đáng kể) va không còn cảm giác như sắp đâm vào vỉa :)! Vài lời của em từ kinh nghiệm bản thân ,có gì thiếu sót các cụ ném đá nhiệt tình .
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Em nghĩ đỗ xe hoặc lùi hoặc... thì em nghĩ chỉ chỉnh gương thôi không đủ .Cái quan trọng nhất là cụ phải biết xe cụ thế nào ,khoảng cách lốp thế nào ,chiều dài xe thế nào ,kích thước xe thế nào .Tỉ như khi quen xe ,cụ sẽ chắc chắn được khoảng cách từ xe mình đến vỉa ba toa sẽ là bao nhiêu ngay (sẽ không chính xác như máy nhưng sai số không đáng kể) va không còn cảm giác như sắp đâm vào vỉa :)! Vài lời của em từ kinh nghiệm bản thân ,có gì thiếu sót các cụ ném đá nhiệt tình .
Em không dám đâm chém chi hết nhá, nhưng rất chân thành muốn nhờ bác chỉ hộ là khoảng cách lốp, chiều dài xe, kích thước xe etc ... như bác nói; xem là nó liên quan thế nào đến việc căn chỉnh khoảng cách giữa thân xe và vỉa batoa khi đỗ xe (tỷ như cách tính toàn thế nào; lốp to khác lốp bé thế nào, xe rộng khác xe nhỏ ra sao ???). Mà thật là cảm giác quen xe thì em có nhưng mấy cái thông số đấy em rất mù mờ he he ... Cám ơn bác nhiều vì đã bớt chút thời gian ạ.
ps: Nick bác nghe quen quá và kêu nữa.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Lắp mấy cái gương dư lày là khỏi hỏi han gì luôn, cháu thề!




Các kụ ném đá đi! (mấy cái gương đấy bằng nhựa, khó vỡ phết đấy!)
 

LASER1.8

Xe tải
Biển số
OF-11711
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
297
Động cơ
530,710 Mã lực
@Vova: Bác cứ đùa em. Em thấy lái xe nhiều sẽ dần cảm giác được cái xe mình đang di chuyển như thế nào, khoảng cách đến chướng ngại vật còn bao xa. Tại em thấy căn mũi bên phải của xe hơi khó nên em căn bên trái, tương ứng với vị trí mình ngồi. Độ rộng của xe, xe của bác đi nhiều bác sẽ có cảm giác tốt. Cách của em em thấy cũng giống cách các thầy dạy căn vệt bánh xe. Trong bài thi các thầy thường để 1 viên gạch ở xa và hướng dẫn cho xe chạy thẳng, vị trí lái xe ngồi hướng thẳng đến viên gạch. Trước mới lái nói thật với các bác là em cũng sợ quệt vào vỉa hè nên toàn đánh lái sớm, xe cách vỉa hè 40 50cm rồi lùi lại. Dạo đấy lúc nào đỗ vỉa hè em toàn dùng cách này để tập. Sau này lái nhiều rồi ước lượng khoảng cách 20cm với em không khó lắm. em thấy cứ phải lái xe trên 10k km thì cảm giác về xe mới thật sự tốt.
 

Emyeuoto

Đi bộ
Biển số
OF-26508
Ngày cấp bằng
28/12/08
Số km
2
Động cơ
487,720 Mã lực
Hic! Vậy là điều đó khó không chỉ riêng với em thôi ợ?!? Các cao thủ ơi, mách giùm cho em với! (b)
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Vụ này em tưởng chỉ có lái mới như em và cụ chủ thớt thắc mắc hoá ra cũng nhiều cụ còn hóc phết nhỉ :D Xe gầm cao còn đỡ chứ mấy con gầm thấp công nhận dễ xước cản trước. E cũng như cụ chủ thớt là toàn tiến lên cho xe song song với vỉa rồi sau đó lùi vào rồi lại tiến lên. Chứa thấy cách vỉa khoảng 20cm thì lại tiếp tục lùi vào tiến lên :)) Lâu nhưng mà chắc :P
Đúng là như thế dễ hơn đấy ạ. Mà: Không phải vì lùi thì có gương đâu, mà bởi bánh lái ở đằng trước. Còn cái gương chỉ là vấn đề tâm lý lái xe. Chuyện gương lỗi lõm lại càng không phải.
Em bàn thêm tí ở nơi vỉa hè thấp: Kể cả khi khoảng trống (ví dụ có xe đỗ trước đỗ sau rồi) còn ít thì khuyến cáo là nên lùi vào, dễ và nhanh hơn hẳn: không lên vỉa hè tí nào cũng có thể 1 phát ăn ngay. Còn nếu tiến vào mà muốn đỗ thẳng ở chỗ khoảng cách còn ít và vỉa hè thấp thì phải trèo bánh trước lên hè một tí (1/2-1 bề dày bánh xe) rồi lại xuống thì mới một phát thẳng tắp được.
Chính vì lý do chuyện lùi xe vào bãi đỗ ven đường này dễ hơn:
Thậm chí ở Châu Âu luật nghiêm, phải hạn chế đi lùi thì riêng trường hợp này có quy định riêng: các bác trên đường đi lùi vào chỗ đỗ xe (khi đó mũi xe bác sẽ hơi đánh nhô ra đường mà) thì các xe khác từ sau đi qua phải nhường, thậm chí đường chật thì phải dừng lại nhường cho bác vào chỗ đỗ xong nữa cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,149
Động cơ
606,718 Mã lực
Parking trong mấy cái old towns bên đấy khổ phết, suốt ngày phải rình xem có chú nào đi ra rồi chạy ngay đến để xí chỗ, đến rồi lại phải vào nhanh để các xe sau không phải đợi lâu. Được cái sau một thời gian thì kỹ năng lùi để đỗ xe song song với vỉa hè tăng lên trông thấy :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top