Em hỏi 1 câu ngu tý ạ Bật quạt gió có tốn xăng?

hienpt157

Xe tải
Biển số
OF-100203
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
351
Động cơ
401,220 Mã lực
Quạt gióc quay lấy điện từ ắc quy, ắc quy nạp lấy điện từ máy phát, máy phát quay được nhờ động cơ, đông cơ quay được cần có xăng, xăng có được là cần có tiền => Bật quạt là mất tiền cụ ạ! ( Khi đi xe nhất là xe có động cơ nhỏ nên hạn chế nhất dùng các thiết bị điện: Âm thanh, đèn...)
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,719
Động cơ
534,467 Mã lực
Bật thì tốn điện mà điện thì đc nuôi từ máy ạ
 

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,198
Động cơ
383,658 Mã lực
Nói chung là tốn cụ ạ. Cụ lên xe đừng bật gì nhá:))
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,011
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
Đã bật thì cái j cũng tốn mà cụ .Đang nổ máy thì ăn vào xăng .Chỉ bật chìa khóa thì ăn vào ắc quy cụ ạ .
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê

obama

Xe hơi
Biển số
OF-23774
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
161
Động cơ
494,246 Mã lực
Nơi ở
Tòa bạc ốc
Hay bác mua cái quạt mo về quạt trên xe cho đỡ tốn
 

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,987
Động cơ
565,482 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Khi dùng bất cứ thiết bị điện nào trên xe đều làm tiêu tốn điện năng ở ăc quy.Khi ăc quy bị sụt áp thì máy nạp trên xe tự động nạp bổ sung cho ăc quy.Dĩ nhiên khi nạp cho ăc quy máy phát phải làm việc nhiều hơn(nặng hơn) do vậy động cơ phải cấp nhiều công hơn cho máy phát tức là có tốn xăng hơn.Nhưng với nhưng thiết bị tiêu hao điện năng ít(vài chục oát) có dùng vài tiếng thì chả đáng kể gì chẳng bằng các Cụ nháy phanh một lần làm mất quán tính của xe.Chỉ những thiết bị tiêu tốn điện năng nhiều (đài thửa,dàn đèn công suất lớn nhiều bóng,điều hòa.sấy kính sấy nghế...) thì mới ảnh hưởng chút ít tới khả năng hao xăng.Nếu ko sử dụng những thiết bị đó thì khả năng tiền mua thuốc chữa trees còn lớn hơn rất nhiều.
oạch, thế ra chạy xe ban đêm tốn hơn ban ngày hở cụ, giờ em mới biết.

Xe đời mới thì k biết thế nào, chứ xe đời cũ em dự (vấn đề này em chả bao giờ để ý) đã nổ máy là cu roa máy phát cũng quay. Khi nào sạc đầy bình thì nó ngắt k sạc nữa chứ có ngắt dây curoa k quay nữa đêck đâu mà tiết kiệm xăng hơn?
Còn bật điều hòa tốn xăng hơn là vì lúc đó máy mới phải chịu thêm tải để chạy điều hòa.
Khác nhau hoàn toàn.
Thêm nữa là tải máy phát k đáng kể gì so với công suất máy nên chắc cũng chả ai nghĩ đến chuyện ngắt. Em đố cụ nào chứng minh đc lúc accu đầy với lúc yếu thì máy khoẻ hay yếu hơn đấy. Với điều hòa thì có thể cảm nhận đc ngay và luôn.
 

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,715
Động cơ
387,090 Mã lực
nếu như thế thì hạn chế dùng radio, điều hòa, còi xe, nháy pha...các cụ nhỉ
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,191
Động cơ
381,135 Mã lực
Khi dùng bất cứ thiết bị điện nào trên xe đều làm tiêu tốn điện năng ở ăc quy.Khi ăc quy bị sụt áp thì máy nạp trên xe tự động nạp bổ sung cho ăc quy.Dĩ nhiên khi nạp cho ăc quy máy phát phải làm việc nhiều hơn(nặng hơn) do vậy động cơ phải cấp nhiều công hơn cho máy phát tức là có tốn xăng hơn.Nhưng với nhưng thiết bị tiêu hao điện năng ít(vài chục oát) có dùng vài tiếng thì chả đáng kể gì chẳng bằng các Cụ nháy phanh một lần làm mất quán tính của xe.Chỉ những thiết bị tiêu tốn điện năng nhiều (đài thửa,dàn đèn công suất lớn nhiều bóng,điều hòa.sấy kính sấy nghế...) thì mới ảnh hưởng chút ít tới khả năng hao xăng.Nếu ko sử dụng những thiết bị đó thì khả năng tiền mua thuốc chữa trees còn lớn hơn rất nhiều.
Câu trả lời hay nhất, vote cụ nhá
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
oạch, thế ra chạy xe ban đêm tốn hơn ban ngày hở cụ, giờ em mới biết.

Xe đời mới thì k biết thế nào, chứ xe đời cũ em dự (vấn đề này em chả bao giờ để ý) đã nổ máy là cu roa máy phát cũng quay. Khi nào sạc đầy bình thì nó ngắt k sạc nữa chứ có ngắt dây curoa k quay nữa đêck đâu mà tiết kiệm xăng hơn?
Còn bật điều hòa tốn xăng hơn là vì lúc đó máy mới phải chịu thêm tải để chạy điều hòa.
Khác nhau hoàn toàn.
Thêm nữa là tải máy phát k đáng kể gì so với công suất máy nên chắc cũng chả ai nghĩ đến chuyện ngắt. Em đố cụ nào chứng minh đc lúc accu đầy với lúc yếu thì máy khoẻ hay yếu hơn đấy. Với điều hòa thì có thể cảm nhận đc ngay và luôn.
Bác này sai rồi
Tổng các thiết bị phụ trợ xơi mất 10% công suất động cơ đấy . Nhưng có sự khác biệt lớn giữa 10% của động cơ 0.8cc và 10% của động cơ 3.0cc hoặc hơn nữa
Mặt khác bác lại quên mất định luật bảo toàn năng lượng hay sao?
Thêm nữa, Việc chúng ta có cảm nhận đc sự khác biệt hay không là mang nặng cảm tính. Còn số liệu thì luôn khô khan và rõ ràng
Thế nên. Nôm na là bật cái gì là phỉa tốn cái dạng năng lượng nuôi nó. Mà ở đây , trong phạm vi hẹp của đông cơ thì ng ta dùng nhiên liệu xăng hay dầu để sx ra năng lượng chung để vận hành.

Kết luận. bât cái gì cũng cần tốn 1 ít xăng, vấn đề là xăng sẽ tốn ít hay nhiều tùy từng cái đã bật

Không bật gì, đảm bảo là không tốn 1 xu xăng dầu nào hết. Mỗi tội chẳng cảm nhận đc gì sất. chỉ xem chơi thôi
 

***boagu***

Xe buýt
Biển số
OF-106268
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
501
Động cơ
399,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin lỗi các cụ trước nếu em nói sai, nhưng em vẫn muốn bày tỏ quan điểm của em:
- Thứ nhất: Khi nổ máy là máy phát điện sẽ quay --> luôn luôn có điện ra khi nổ máy, còn vấn đề có nạp vào accu hay không là ở phần khác ==> bật quạt hay không là giống nhau, vì quạt ăn điện accu.
- Thứ 2: Dòng điện và điên thế của máy phát chỉ thay đổi khi ta nhấn ga làm thay đổi tốc độ (vòng quay) của máy phát. Các cụ đừng nhầm với máy phát điện (máy nổ) nhé, vì loại này thường không có bộ phận tích trữ điện nên khi có tải lớn bắt buộc máy tự tăng ga để đảm bảo điện áp ra ==> cái này mới tốn xăng khi có nhiều tải.

Em nói thế không biết có đúng không, cụ nào đúng chuyên ngành vào chém đi cho anh em mở mang tí.
 
Chỉnh sửa cuối:

tantien

Xe tải
Biển số
OF-84608
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
287
Động cơ
413,119 Mã lực
Ôi tóm lại là bật cái gì cũng tốn hết. Các cụ đem cả vật lý ra vật nhau, em nghĩ cũng tốn lắm!
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
oạch, thế ra chạy xe ban đêm tốn hơn ban ngày hở cụ, giờ em mới biết.

Xe đời mới thì k biết thế nào, chứ xe đời cũ em dự (vấn đề này em chả bao giờ để ý) đã nổ máy là cu roa máy phát cũng quay. Khi nào sạc đầy bình thì nó ngắt k sạc nữa chứ có ngắt dây curoa k quay nữa đêck đâu mà tiết kiệm xăng hơn?
Còn bật điều hòa tốn xăng hơn là vì lúc đó máy mới phải chịu thêm tải để chạy điều hòa.
Khác nhau hoàn toàn.
Thêm nữa là tải máy phát k đáng kể gì so với công suất máy nên chắc cũng chả ai nghĩ đến chuyện ngắt. Em đố cụ nào chứng minh đc lúc accu đầy với lúc yếu thì máy khoẻ hay yếu hơn đấy. Với điều hòa thì có thể cảm nhận đc ngay và luôn.
1.Cũng như máy phát điện ko đống cầu dao thì máy nổ êm ,khi đóng cầu dao cấp điện thì máy nổ to hơn và tốn xăng hơn khi không tải.
2.Cụ nổ máy xe nhé ( nổ ga răng ty ) thay vào đó một cái ắc quy còn đầy điện và một cái hết sạch điện nghe tiếng máy lúc mới thay nhé.Đảm bảo khi cho cái ăc quy hết điện vào máy hơi gằn lên chút.
3. Cụ đi xe bật nhiều đèn lên tiêu thụ khoảng 300w-400w thì cái này ở đâu mà ra và bổ sung ở đâu tới.
Thực ra các thiết bị điện trên xe khi dùng đều làm tăng mức tiêu thụ xăng của động cơ nhưng rất nhỏ chuứ không phải là ko tốn.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
1.Cũng như máy phát điện ko đống cầu dao thì máy nổ êm ,khi đóng cầu dao cấp điện thì máy nổ to hơn và tốn xăng hơn khi không tải.
2.Cụ nổ máy xe nhé ( nổ ga răng ty ) thay vào đó một cái ắc quy còn đầy điện và một cái hết sạch điện nghe tiếng máy lúc mới thay nhé.Đảm bảo khi cho cái ăc quy hết điện vào máy hơi gằn lên chút.

3. Cụ đi xe bật nhiều đèn lên tiêu thụ khoảng 300w-400w thì cái này ở đâu mà ra và bổ sung ở đâu tới.
Thực ra các thiết bị điện trên xe khi dùng đều làm tăng mức tiêu thụ xăng của động cơ nhưng rất nhỏ chuứ không phải là ko tốn.
Cái chữ đo đỏ đáng để votka hĩ hĩ~o) nhưng không nhiều cụ chú ý
 
Chỉnh sửa cuối:

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,449
Động cơ
574,185 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Không tốn xăng, chỉ tốn điện thôi cụ ạ. Cụ thử dừng nổ máy, bật quạt gió rồi để đó là hết ắc quy đó.
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Nên phân biệt rõ, cụ chủ bật quạt khi nào?
- Khi máy không nổ, cụ bật quạt gió, thì rõ ràng, nó chỉ tốn mỗi điện ở accu, còn cái gì nạp cho accu thì mặc kệ, không cần quan tâm; cho nên, không thể tốn xăng được!
- Khi máy nổ, thì sự việc đã khác rồi, cứ vận dụng định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng. Cuối cùng, quy tất cả vào xăng. Bất cứ hoạt động nào của các bộ phận của xe, dù lớn hay nhỏ, đều tốn xăng hết. Trừ trường hợp: xe chạy bằng điện, than, gas ... nói chung là các loại năng lượng khác!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top