[Funland] Em Havoc 28N với em Apache 64D?

phuonganh109

Đi bộ
Biển số
OF-37667
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
1
Động cơ
471,410 Mã lực
nói chung là chiến thuật thôi ạ chứ mạnh hơn mà cậy trâu bò khéo vẫn thua anh đánh có tổ chức ^^
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
nói chung là chiến thuật thôi ạ chứ mạnh hơn mà cậy trâu bò khéo vẫn thua anh đánh có tổ chức ^^
Chuyện.
Như cái vụ Al qaida nó dụ Team Six đến rồi nướng chả hơn 3 chục chú í.
Phải nói là nó cài hơi bị kinh :P
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chuyện.
Như cái vụ Al qaida nó dụ Team Six đến rồi nướng chả hơn 3 chục chú í.
Phải nói là nó cài hơi bị kinh :P
Bắn hú họa trúng thoai .. súng phóng lựu đạn ngu xắc xuất trúng ít lắm ạ ..
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Bắn hú họa trúng thoai .. súng phóng lựu đạn ngu xắc xuất trúng ít lắm ạ ..
Đúng là cái xác suất để quả RPG7 bắn đi chạm đúng vào con heli đang bay, nổ bằng ngòi nổ áp điện thì cũng nhỏ thật nhưng dăm cây RPG chụm lại bắn theo kiểu hết tầm, đạn tự hủy thì khả năng heli ăn mảnh thì chắc cũng chẳng có nhỏ.
Có thế thì Hồ ly vọng nó mới làm cái phin Bờ lách hốc đao cho các cụ xem chớ.
Thực tế ở Mogadishu nó thật là thế đới.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,775
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Đúng là cái xác suất để quả RPG7 bắn đi chạm đúng vào con heli đang bay, nổ bằng ngòi nổ áp điện thì cũng nhỏ thật nhưng dăm cây RPG chụm lại bắn theo kiểu hết tầm, đạn tự hủy thì khả năng heli ăn mảnh thì chắc cũng chẳng có nhỏ.
Có thế thì Hồ ly vọng nó mới làm cái phin Bờ lách hốc đao cho các cụ xem chớ.
Thực tế ở Mogadishu nó thật là thế đới.
Em thắc mắc không hiểu RPG làm thế nào bắn hạ được trực thăng? Bắn lên với góc lớn thì khác gì tự thiêu,mà bắn xa được có 150m thì với sao tới cái trực thăng đang bay?Cụ nào khai trí cho nhà em với
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thắc mắc không hiểu RPG làm thế nào bắn hạ được trực thăng? Bắn lên với góc lớn thì khác gì tự thiêu,mà bắn xa được có 150m thì với sao tới cái trực thăng đang bay?Cụ nào khai trí cho nhà em với
Rình trên núi, trên ngọn cây mới bắn được mà cụ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em thắc mắc không hiểu RPG làm thế nào bắn hạ được trực thăng? Bắn lên với góc lớn thì khác gì tự thiêu,mà bắn xa được có 150m thì với sao tới cái trực thăng đang bay?Cụ nào khai trí cho nhà em với
RPG đã được cải tiến cái loa che lửa nên bắn được góc tà dương.
 

anhtuan117

Xe đạp
Biển số
OF-104401
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
11
Động cơ
396,510 Mã lực
Hàng Mỹ nói chung ngon hơn, hiệu suất chiến đầu cao, điện tử tối tân, cơ mà đắt, phù hợp với nhà giàu. Hàng Nga thì trâu bò hơn, cơ mà yếu hệ thống điện tử, đc cái giá lại rẻ, phù hợp với các nước nghèo và thu nhập trung bình,
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hàng Mỹ nói chung ngon hơn, hiệu suất chiến đầu cao, điện tử tối tân, cơ mà đắt, phù hợp với nhà giàu. Hàng Nga thì trâu bò hơn, cơ mà yếu hệ thống điện tử, đc cái giá lại rẻ, phù hợp với các nước nghèo và thu nhập trung bình,
Giá rẻ chỉ là một phần vấn đề thôi. Cái chính là chính sách xuất khẩu vũ khí của Mỹ tốt hơn, việc bảo vệ bản quyền của Mỹ cũng rất chặt chẽ. Nga quản lý vũ khí sơ hở lắm nên vũ khí lậu trên thị trường nhiều. Các nước khác cop bết lung tung cả.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái chính hàng a Ngố đơn giản nên mới dễ làm nhái .. hàng Tây âu nó hại điện nên nhái được cái vỏ như nhái được cái ruột thì khoai vật ra ...
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Hàng Mỹ nói chung ngon hơn, hiệu suất chiến đầu cao, điện tử tối tân, cơ mà đắt, phù hợp với nhà giàu. Hàng Nga thì trâu bò hơn, cơ mà yếu hệ thống điện tử, đc cái giá lại rẻ, phù hợp với các nước nghèo và thu nhập trung bình,
Em chả nghĩ hàng Nga trâu bò hơn. Chẳng qua là các nước mua hàng Nga đa số là nghèo nên mới phải cố mà dùng nên cụ tưởng thế. Như VN ta vẫn còn dùng T54 đầy trong khi ỏ Nga thì đến T72 nó còn vứt đi cả đống. Một vấn đề quan trọng nữa là phụ tùng có dễ kiếm và giá cả có dễ chịu không.

Cụ xem hiện nay Thái lan vẫn dùng M41 thời chiến tranh VN hay VN vẫn dùng pháo 105mm, trực thăng UH1 thu được của Mỹ thì độ trâu bò hàng Mỹ cũng chả kém đâu ạ.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Đây là lý do mà TL vác vai khó tiêu diệt được trực thăng của mấy anh Lato.


NATO đã tiến hành thử nghiệm thành công hệ thống bảo vệ máy bay trước hệ thống phòng không mang vác.

http://quocphong.baodatviet.vn/MANPADS - Man-portable air-defense systems: Hệ thống phòng không mang vác.

Hệ thống mới có tên là Manta, một giải pháp hợp tác giữa Indra (Tây Ban Nha) và Rosoboronoexport (Nga) nhằm bảo vệ máy bay trước mối nguy hiểm đến từ tên lửa phòng không mang vác.

NATO đã thử nghiệm hệ thống và kết quả là tích cực. Manta trải qua các bài thử nghiệm trong chương trình EMBOW XIII (chương trình thử nghiệm đối phó với mối đe dọa từ tên lửa phòng không mang vác do NATO khởi xướng), được tiến hành từ 14-19/10/2011 tại trung tâm thử nghiệm tên lửa DGA Biscarrosse, Pháp.

Các bài kiểm tra cho thấy sự trưởng thành về mặt công nghệ, hệ thống đã sẵn sàng để triển khai hoạt động trên các máy bay chống lại mối đe dọa từ tên lửa phòng không có đầu tự dẫn hồng ngoại.

Cụ thể, hệ thống Manta trải qua hơn 130 bài kiểm tra khác nhau với với hơn 500 thử nghiệm, trong gian khoảng 20 giờ bay. Trong đó, có các bài kiểm tra đối phó với nhiều tên lửa đối không cùng lúc.
Hệ thống Manta gắn trên máy bay thử nghiệm.​
Lá chắn mềm tiêu diệt tên lửa

Manta là hệ thống bảo vệ mềm giúp máy bay đối phó với các tên lửa phòng không điều khiển bằng hồng ngoại, chủ yếu từ các hệ thống tên lửa phòng không mang vác.

Chuỗi hoạt động của Manta bắt đầu từ khi phát hiện việc phóng tên lửa cho đến khi làm cho tên lửa trượt mục tiêu. Toàn bộ biện pháp đối phó diễn ra trong một thời gian rất ngắn, hệ thống có khả năng đối phó với nhiều chủng loại tên lửa phòng không.


MANPADS là mối đe dọa thường trực đối với các loại máy bay, nhất là những loại máy bay hoạt động tầm thấp như trực thăng. Tên lửa sử dụng đầu tự dẫn hồng ngoại và dễ dàng được triển khai trên vai binh sĩ hoặc quân du kích.

MANPADS được cho là nguyên nhân tổn thất của các máy bay trong nhiều cuộc xung đột. Đặc biệt, các tên lửa này có thể rơi vào tay các phần tử khủng bố và trở thành mối đe dọa lớn nhất là với máy bay dân sự.​

Manta phát ra chuỗi gây nhiễu có hiệu quả chống lại các loại tên lửa phòng không sử dụng đầu tự dẫn hồng ngoại khác nhau mà không cần phải xác định trước.

Nhiệm vụ của hệ thống chủ yếu là tác động tới hoạt động của đầu tự dân của tên lửa, làm cho tên lửa nhắm trượt mục tiêu.

Các biện pháp che chắn hồng ngoại thường không mấy hiệu quả đối với những tên lửa được trang bị đầu dò hồng ngoại tinh vi, những biện pháp phóng mồi bẫy đôi khi cũng không tác dụng, nhất là trong trường hợp đối phó với nhiều tên lửa đến cùng lúc.

Trong khi đó, Manta cung cấp một vùng phủ sóng gây nhiễu toàn bộ máy bay, bất kỳ tên lửa phòng không dẫn bằng hồng ngoại nào bay vào vùng phủ sóng đều có thể bị trượt mục tiêu.

Sự ra đời của hệ thống Manta mở ra một kỷ nguyên mới trong việc bảo vệ máy bay trước mối đe dọa từ MANPADS. Các phi công có thể yên tâm hơn khi hoạt động trên các khu vực xung đột, đặc biệt là các phi công trực thăng.

Hệ thống Manta cũng mở ra khả năng hợp tác giữa Nga và các nước khối quân sự NATO trong việc phát triển các hệ thống điện tử tinh vi, qua đó giúp Nga có thể tiếp cận được các công nghệ điện tử tiên tiến của phương Tây, lĩnh vực mà bấy lâu này Nga luôn thua kém.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
3 dòng cuoiis nói rõa rồi mà:))
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Iem móc cái thớt này lên:
- Đã nói đến các loại Helicopter của Mẽo/Ngố vậy b h ta bàn về đồ âu châu vậy, nào:

Agusta A129 Mangusta



A129 là loại trực thăng gunship của Ý, do hãng Agusta chế tạo, nó là trực thăng 100% xuất xứ Tây Âu. Nó là trực thăng chiến đấu diệt tank được quân đội Ý đặt hàng từ năm 1978 với hãng Agusta. Mục đích đầu tiên là diệt tank sau đó là dùng để do thám, diệt bộ binh, yểm trợ bộ binh tấn công và cả đánh lại máy bay chiến đấu. Năm 93 thì hoàn thành và đưa vô biên chế quân đội, tổng cộng chỉ có 60 chiếc.



Nhìn bề ngoài khá giống với Apache của Mỹ



Buồng lái được thiết kế 2 chỗ ngồi cho lái chính và hoa tiêu, trong đó các khoang lái đều được trang bị màn hệ thống màn hình hiển thị đa chức năng nhằm trình bày các thông tin từ các hệ thống quản lý tích hợp của máy bay và cung cấp một bản đồ tổng hợp về đường bay, trao đổi dữ liệu , tình trạng vũ khí, lựa chọn vũ khí , thông tin liên lạc với trạm mặt đất và các máy bay khác. Và cả hệ thống nhắm bắn ở mũ pilots.



Nó được trang bị radar cảnh báo sớm: Elettronica ELT-156, hệ thống cảnh báo tia laser BAE Systems RALM-101 đều của Ý, hệ thống radar diện tử: Elettronica ELT-554, radar hồng ngoại BAE Systems IEWS AN/ALQ-144A

Với mục đích đề ra như trên nên A129 được trang bị vũ khí hiện đại và dữ dằn,

Để chống tank A-129 mang theo:

Tên lửa Hellfire (giống cái mà Apache đeo), đại bác TOW.
hay các ống tên lửa Skike ER



Ngoài ra còn có hỏa tiễn 80 hay 70 ly không có dẫn đường và súng máy 3 nòng ghé trước mũi.



Về chống lại máy bay chiến đấu thì nó mang theo Stinger hay Mistral

Hai cái Mistral



Do những khả năng chiến đấu như vậy nên nó được trang bị các thiết bị dò tìm hiện đại như hệ thống night vision, để bay đêm, hệ thống lái tự động trong mọi thời tiết. Hệ thống hồng ngoại night-vision (HIRNS) bao gồm một bộ chuyển tiếp nhìn hồng ngoại (FLIR), được truyền và gắn kết trên trên mũi của máy bay rồi chuyển thông tin lên kính ngắm gắn trên mũ pilot.

Nó đã phục vụ cho quân Ý trong các sứ mệnh gìn giữ hòa bình của LHQ ở Macedonia, Somalia và Angola. Nó cũng tham gia ở chiến trường Iraq và Afghanistan với vai trò là yểm trợ bộ binh.




Thông số chung:

Phi hành đoàn: 2 pilot
Dài: 12.62 m (41 ft 5 in)
Cánh quạt: 11.90 m (39 ft 1 in)
Cao: 3.35 m (11 ft 0 in)
Diện tích bề mặt: 444.9 m² (4,789 ft²)
Trọn lượng rỗng: 2,530 kg (5,580 lb)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 5,100 kg (11,245 lb)
Động cơ: 2× LHTEC T800-LHT-800 turboshafts, 1,024 kW (1,373 shp) each
Số lượng cánh quạt: 5 cánh quạt

Thông số kỹ thuật:


Tốc độ tối đa: 294 km/h (160 knots, 184 mph)
Tốc độ tuần tiễu: 269 km/h (145 knots, 167 mph)
Tầm bay: 561 km (303 nm, 341 mi)
Trần bay: 6,096 m (20,000 ft)
Tốc độ lên: 13.97 m/s (2,750 ft/min)
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Eurocopter Tiger

Được 3 nước Pháp, TBN và Đức hợp tác sản xuất, Hãng Eurocopter đã sản xuất ra nó. Năm 1984, Đức và Pháp có nhu cầu về 1 loại trực thăng chiến đấu chuyên nghiệp đa nhiệm nhiều phiên bản phục vụ cho nhu cầu quốc phòng của mình, nhu cầu đó được đáp ứng bởi liên doanh: Erocopter (một chi nhánh của EADS) được thành lập bởi 3 công ty : DaimlerChrysler Aerospace của Đức, Aerospatiale Matra của Pháp và CASA của Tây Ban Nha.)



Bề ngoài nó khá giống AH-1 Cobra của Mỹ loại gunship từng 1 thời tung hoành khắp miền nam Việt Nam

Từ 2003 trở đi nó được đưa vô biên chế quân đội các nước tham gia và cũng có đơn hàng từ các nước khác. Đức: 120 chiếc, Pháp:120 chiếc các phiên bản.

Mục đích của nó là diệt tank, chiến đấu và cả do thám, nên nó được làm từ 80% là composite, 11 % là nhôm và 6% là titan và các nguyên liệu khác. Vì vậy, nó khá nhẹ và rất cơ động trong chiến trường hẹp.



Nó có khả năng lộn nhào như Su-..., có 1 đặc điểm là gunship của Nga thường to hơn gunship của Mỹ và Châu Âu.



Với mục đích chiến đấu đa nhiệm và do thám nên nó được trang bị các thiết bị điện tử và dò tìm cực kỳ tối tân.

Nó có hai chổ ngồi trong đó đặc biệt là 1 lái chính và 1 xạ thủ. Đây là điều chưa từng có trong các bản gunship của các nước trước đây, lái chính kiênm luôn hoa tiêu và chỉ điểm cho xạ thủ. Trên mũ pilot có gắn thệ thống màn hình hiển thị nhỏ kiêm kính ngắm - TopOwl HMSD của Thales Avionics hay HMSD của BAE systems.

Trên cockpit được trang bị màn hình hiển thị được cung cấp bởi Thales Avionique và VDO Luftfahrtgerate Werk GmbH, để hiển thị về thông tin vũ khí, đường bay....



Nó có hệ thống radar BAE Systems Canada CMA 2012, hệ thống GPS, hệ thống radar khoá mục tiêu cho tên lửa, radar cảnh báo nhận, laser Warner, hệ thống hồng ngoại nightvision bay đêm,...



Phiên bản chiến đấu: Tiger HAP, Tiger HAD
Phiên bản Do thám: Tiger ARH
Phiên bản diệt tank: UH Tiger

Về vũ khí thì nó được trang bị các loại tên lửa dẫn đường hầm hố:



1. Tên lửa chống tank 8 cái PARS 3 LR của Đức



hoặc 8 cái HOT3 của Pháp



8 cái Rafael Spike-ER của Tây Ban Nha


Hoặc 8 × AGM-114 Hellfire II/ 19× 70 mm hoặc 22 × 68 mm hoặc 7× 70 mm tên lửa không dẫn đường SNEB.....

Hay là 2 bó Hydra (19× 70 mm) giống y chang như Apache.

2. Về không chiến thì có AIM-92 Stinger (2 trái móc hai bên, cũng giống Apache)



3. Tự vệ và đánh bộ binh

Súng máy Rheinmetall RMK30mm (Đức)/30 mm GIAT cannon (Pháp)

Rheinmetall RMK30mm



Hoặc súng máy 12,7 ly hay 20ly

Ngoài ra nó còn có các hệ thống cảnh báo máy bay bị tên lửa đối phương khoá, thả mồi giải để đánh lừa tên lửa đã khóa nó, rồi radar dẫn đường và laser dẫn đường cho tên lửa nó phóng ra.

Thông số chung:

Phi hành đoàn: 2 (pilot, weapon systems officer)
Dài: 14.08 m fuselage (46 ft 2 in)
Cánh quạt: 13.00 m (42 ft 8 in)
Cao: 3.83 m (12 ft 7 in)
Diện tích bề mặt: 133 m² (1,430 ft²)
Trọng lượng rỗng: 3,060 kg (6,750 lb)
Trọng lượng cất cánh tối đat: 6,000 kg (13,000 lb)
Khối lượng nhiên liệu nạp: 1,080 kg (2,380 lb)
Động cơ: 2× Rolls-Royce/Turbomeca/MTU MTR390 turboshafts, 873 kW (1,170 shp)

Thông số kỹ thuật

Tốc độ tối đa: 290 km/h
Tầm bay: 800 km (430 nm, 500 mi)
Trần bay: 4,000 m (13,000 ft)
Tốc độ lên: 10.7 m/s (2,105 ft/min)
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
EC725 Cougar - Báo sư tử




Thực chất EC 725 là phiên bản mới nhất con Super Puma,chuyến bay đầu tiên của nó là vào tháng Mười năm 2000. Một loạt các tính năng của nó được nâng cấp cao hơn con Super Puma, cabin chứa nhiều hơn, khối lượng nâng và tốc độ, động cơ mạnh mẽ hơn. Có 5 cánh quạt (nhiều hơn con Puma 1 cánh quạt).

Nó là đa nhiệm, như chở quân, gunship, cấp cứu, Không quân Pháp đã mua cỡ 14 con này để trang bị cho quân đội. EC 725 đã được sử dụng vào tại Li-băng vào năm 2006 để hỗ trợ nhân viên cứu hộ và trong các chiến dịch tại Afghanistan để hỗ trợ của các lực lượng an ninh quốc tế.

Thằng em của nó làm việc bên phía dân sự có tên là EC 225, nó được đánh giá là trực thăng tầm xa rất tốt, và hiện đại do sinh sau đẻ muộn kế thừa đàn anh đi trước. Năm ngoái, thằng Mã đã đặt mua 12 con EC725. Tuy nhiên, hợp đồng đã bị trì hoãn do ngân sách khó khăn bởi khủng hoảng kinh tế.

Trong tháng mười hai 2008, Brazil cũng đặt mua 50 con EC725: 16 cho hải quân, 16 lục quân và 18 cho các lực lượng không quân. Tuy nhiên, mấy con này sẽ được sản xuất ở Brazil tại công ty Helibras công ty con của Eurocopter. Kế hoạch sẽ được thực hiện trong năm 2011. Thằng Indô cũng xon xen được 2 con này cho không quân của nó.



Máy bay được làm từ nhôm và 1 lượng lớn composite, khoang máy bay được bọc thép (có thể di chuyển được lớp giáp thép này) để bảo vệ mấy thằng lính ngồi ở trong khi bay thả vùng.

Cockpit:

Khoang lái được trang bị rất hiện đại nhằm giúp pilots điều khiển máy bay dễ dàng hơn: 1 màn hình hiển thị đa chức năng 6 x 8 inches hiển thị bản đồ bay, 2 màn hình 4 x 5 inches hiển thị các thông số. Các màn hình được cấu hình cho phù hợp với yêu cầu của hoạt động của mỗi nhiệm vụ chuyến bay. Hệ thống lái tự động SAGEM.

Hệ thống FLIR (chuyển tiếp nhìn hồng ngoại) cho việc bay ban đêm. Radar Doppler, GPS...



Để bay gunship nó có các radar cảnh báo nhận sóng Dassault Electronique EWR-99 FRUIT RWR, tia laser, tên lửa đối phương truy đuổi, mồi giả để đánh lạc hướng tên lửa.

Thông số chung

Phi hành đoàn: 1 / 2 (pilot + co-pilot)
Chở được: 1 sĩ quan+ 28 thằng lính nhảy dù
Dài: 19.50 m (63.98 ft)
Sải cánh quạt: 16.20 m (53.14 ft)
Cao: 4.60 m (15.09 ft)
Trọng lượng rỗng: 5,330 kg (11,750 lb)
Trọng lượng cất cánh tối đa:11,200 kg (24,700 lb)
Động cơ: 2× Turbomeca Makila 1A4 turboshafts, 1,800 kW (2,413 shp) each

Thông số kỹ thuật

Tốc độ tối đa: 324 km/h, 201 mph (175 kts) (nhưng chưa bao giờ bay tới được trong thực tế)
Tốc độ tuần tiễu: 285 km/h, 177 mph (154 kts)
Tầm bay: 285 km/h, 177 mph (154 kts)
Trần bay: 6,095 m (20,000 ft)
Tốc độ lên: 3.6 m/s (710 ft/min)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top