[Thảo luận] Em được xxx chào đàng hoàng và cám ơn

SantaFe_MLX

Xe buýt
Biển số
OF-21256
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
605
Động cơ
503,780 Mã lực
Ngưỡng mộ ông chủ thớt quá ^:)^

Ông em gần 80, hôm trc lái SF MLX nhà em về quê. Đi về quê sau lúc ra ông em hỏi em nút mở gương chiếu hậu ở đâu :-o Hóa ra ông chạy không gương 2 chục cây số ^:)^ Hồi trong quân ngũ ông em lái xe tải \:D/
 

G.Pazzini

Xe tải
Biển số
OF-74527
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
231
Động cơ
425,367 Mã lực
Pái phục kụ quá ạ. Nhà cháu quyết tâm học theo tấm gương của kụ ạb-)
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Em cũng ngưỡng mộ cụ qua. Em thậm chí chưa bằng tuổi F1 của cụ. Cụ cho em hỏi duyên cớ nào đưa cụ đến với OF vậy
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,989
Động cơ
3,527,179 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Em thấy cứ I - YOU (tao - mày) như cái tiếng anh cũng hay, chẳng cần biết bao nhiêu tuổi mà cũng không tổn thọ được. HAY LÀ CẢ NHÀ MÌNH XƯNG MÀY TAO ĐI =))
kụ đừng xưng em khi viết bài nữa, em đọc mà cũng thấy tổn thọ. Em có ý kiến, kụ nào trên 50, khi viết bài, nên xưng là Tôi hoặc 1 đại từ nhân xưng nào đó ạ
Hay cụ này là người mẫu hôm triển lãm ở Giảng võ các cụ nhể :bz
Em cũng ngưỡng mộ cụ qua. Em thậm chí chưa bằng tuổi F1 của cụ. Cụ cho em hỏi duyên cớ nào đưa cụ đến với OF vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

Foxy

Xe hơi
Biển số
OF-48294
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
159
Động cơ
460,790 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long
Qua tiểu sử của cụ chủ thớt thì đúng là cụ xứng đáng là hảo hán rồi, bản lĩnh quá. Chú CRV ko gãi đầu gãi tai mới lạ :-bd
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Bác mà gặp XHĐ nó táng luôn đới. Nhưng em cũng ghét bọn đi láo.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Kính thưa các cụ
Em sinh năm 1949, em lấy vợ sớm (nếu tảo hôn thì không chừng đứa con đầu của em gần 45 tuổi cơ). Chiều chủ nhật 14-11, em chở hộ con và cháu nội của cô bạn thuở nhỏ bằng KIA Moning lên Hà Nội, xong quay xe không về Hải Phòng. Ngủ được một giấc, phải chở gấu nhà em (64 tuổi) lên ký sổ hưu ở Hà Nội (sáu tháng một lần) bằng xe VIOS của vợ chồng em. 1971, em vào làm việc ở Viện khoa học Việt Nam (đường Hoàng Quốc Việt bây giờ), được 20 năm thì em thôi, nên cũng chẳng có tiền hưu trí. Cách suy nghĩ của em hơi theo cách giáo dục phương Tây, dù sao em cũng có 16 năm sống ở Nga và Tiệp Khắc, ngồi chai *** taxi xứ người. Em tôn trọng luật giao thông và luôn luôn nhìn quang cảnh trên đường để đoán trước, em ít khi phải sử dụng phanh trên tuyến Hải Phòng-Hà Nội, riêng vạch liền và vạch rời thì ngấm trong máu em từ nhỏ, rất hiếm khi trên QL5 lán qua vạch, kể cả vạch đứt rời, em luôn nhường các xe khác khi họ xin đường, vì em không có mắt đằng sau, sợ họ đâm vào ***, em luôn cách xe trước với khoảng cách 2 giây phản ứng. Đại để tốc độ 36 km/h tương đương 10m/s, thì em đi cách 20 mét (2 giây), với 80 km/h tương đương 22 m/s thì em cách chừng 40 mét, nghĩa là bất cứ sự cố gì phía trước em xử lý kịp, không bị đau tim. Dĩ nhiên ở đường phố Hà Nội em đi với khoảng cách nhỏ hơn trên đường trường. Em không uống rượu bia kể cả ở nhà, mặc dù rượu khó làm em say. Đơn giản là vị cay, hại sức khỏe, em không thích. Em mới có bằng lái được gần 2,5 năm và chạy được trên 55.000 km. Em thích chạy đường núi quanh co. Cụ nào cần người đi chơi xa và hầu chuyện, cần lái giúp (miễn phí) cứ gọi em. Nói trước là em chỉ chạy được xe AT, xe MT chắc phải ôn luyện lại 1-2 ngày mới dám đi.
Cụ linhkienxehoi viết "Cụ cẩn thận cứ chú đi CRV đang tìm cụ đấy"
Em dân Hải Phòng chính hiệu Bà Lang Trọc, cụ CRV tìm em cũng chẳng khó, nhưng em nghĩ cụ CRV đi như vậy là sai, mà còn định sử dụng lối hành xử xã hội thâm thì em đành bó tay, nhưng em chỉ lo những người khác bất bình thì cụ CRV phải bỏ xới mà đi. Em đã có gan làm thì em có gan chịu.
Kính các cụ
Hành động đáng nể, khẩu khí đáng phục :77:
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,704
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
Hiếm có người sử sự như CỤ đấy, phải nói là cực hiếm mới đúng, đấy mới là OFFER đích thực, Em cảm ơn Cụ vì bài viết...
 

khải23c0545

Xe tăng
Biển số
OF-61095
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,182
Động cơ
452,803 Mã lực
Nơi ở
TP Hà giang
Sự việc này xảy ra lúc 10h15 ngày 15-11-2010, tại đèn xanh đỏ, nơi rẽ vào Đại học nông nghiệp (Trâu Quỳ)
Em lái VIOS chở gấu từ Hà Nội về Hải Phòng, từ xa thấy một hàng xe dài xếp ở làn giữa đường (để đi thẳng), em xếp vào hàng cẩn thận, đúng luật.
Làn ngoài cùng dành cho xe rẽ trái vắng tanh. Em chợt thấy hai chiếc xe lao tới ngang tầm xe em, một là taxi Getz, phía sau là chiếc xe Honda CRV màu đen, kính đen kín mít. Em nghĩ chắc là họ định rẽ trái, nên không chú ý.
Khi đèn xanh cho phép đi thẳng, thì chú taxi Getz tạt đầu em ngay, vì lo xe va chạm, nên em nhịn và đành cho nó qua, thế nhưng vèo một cái chiếc Honda CRV đè luôn đầu xe em, quả này khá bất ngờ, vì khoảng cách giữa em và Getz khá ngắn.
Vô phúc cho Honda CRV, vừa chớm vừa tới đầu ngã tư, chú cảnh sát trẻ tuổi giơ gậy chỉ mặt Honda CRV. Lái xe Honda CRV, không cho chú cảnh sát chặn, lán vào làn bên phải để tránh và bùng. Em thấy nguy cơ chú cảnh sát dễ bị Honda CRV cho qua mặt và nguy hiểm, đành vọt nhanh, đánh lái sang phải và chặn luôn Honda CRV.
Em mở cửa, nói với chú cảnh sát rằng tay Honda CRV tạt đầu xe em và em nghĩ tay này phóng nhanh bỏ chạy gây nguy hiểm cho cảnh sát. Chú cảnh sat cám ơn em, và mời lái xe ra. Một lúc thì chú lái xe Honda CRV mới chịu mở cửa, em ngạc nhiên thấy chú này cũng đứng tuổi, chừng 40 (trạc tuổi con em), dáng vẻ kiếm được tiền. Em mắng cho một trận, anh ta cười nhăn nhở, còn chú cảnh sát một lần nữa nói cám ơn và giơ tay lên vành mũ kepi chào em.
Em thì không đường ai nấy đi xai làn tạt đầu Em mà quệt vào Em là chết với Em
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
819
Động cơ
429,544 Mã lực
Ko biết mọi người nghĩ thế nào, nhưng tôi thấy cái việc phạt lỗi đi thẳng trong làn rẽ trái ở cái đường 5 có 2 làn nhỏ bé nó vớ vẩn quá, đấy như là bẫy người đi ô tô vì số lượng rẽ trái không nhiều, không gây ách tắc giao thông, hoàn toàn có thể để biển đi thẳng hoặc rẽ trái.

Thế nên chủ thớt chỉ vì ghét quả tạt đầu mà để CRV bị bắt lỗi vớ vẩn này cũng là bất nhất, không đàng hoàng, nếu là tôi là CRV lúc đó thì tôi sẽ chấp nhận va chạm với chủ thớt để đi tiếp. Nói chung bác chủ thớt già và 2,5 năm kinh nghiệm vẫn còn ít lắm, bác lên HN thì cũng bị bắt hoặc đi 5km/1h.
Tất nhiên là sau đó công an sẽ càng có cớ đuổi theo và tôi sẽ cố rẽ vào đường nhỏ mà tránh thôi.
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,266
Động cơ
469,780 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Ối, cụ gần bằng tuổi cụ em :-o
 

ducnm

Xe hơi
Biển số
OF-22650
Ngày cấp bằng
19/10/08
Số km
116
Động cơ
495,720 Mã lực
Nơi ở
Đúc Lò
Ko biết mọi người nghĩ thế nào, nhưng tôi thấy cái việc phạt lỗi đi thẳng trong làn rẽ trái ở cái đường 5 có 2 làn nhỏ bé nó vớ vẩn quá, đấy như là bẫy người đi ô tô vì số lượng rẽ trái không nhiều, không gây ách tắc giao thông, hoàn toàn có thể để biển đi thẳng hoặc rẽ trái.

Thế nên chủ thớt chỉ vì ghét quả tạt đầu mà để CRV bị bắt lỗi vớ vẩn này cũng là bất nhất, không đàng hoàng, nếu là tôi là CRV lúc đó thì tôi sẽ chấp nhận va chạm với chủ thớt để đi tiếp. Nói chung bác chủ thớt già và 2,5 năm kinh nghiệm vẫn còn ít lắm, bác lên HN thì cũng bị bắt hoặc đi 5km/1h.
Tất nhiên là sau đó công an sẽ càng có cớ đuổi theo và tôi sẽ cố rẽ vào đường nhỏ mà tránh thôi.
1. Theo bác thế nào là bất nhất thế nào là không đàng hoàng. Một thằng vô giáo dục, mất dạy đi láo gây ảnh hưởng đến mình + mình giúp đỡ người khác được an toàn thì mình lại trở thành thằng không đàng hoàng àh. E rằng bác có vấn đề về nhận thức.
2. 2,5 năm kinh nghiệm nhưng là 55 nghìn km trên quốc lộ 5 đới, 1 năm kinh nghiệm đường dài bằng vài năm kinh nghiệm nội đô bác nhá, nhất lại là quốc lộ 5. Bác được bao nhiêu km mà chê người khác ít kinh nghiệm?!? Chắc kinh nghiệm bác nhiều lắm lắmnên nói rằng chỗ đó có hai làn đường!!!
3. Bác bảo cụ chủ thớt lên HN sẽ bị tóm áh, cụ ý lên rồi và đi suốt vài chục năm rồi đấy thôi.
4. Bác nghĩ va chạm xong người ta để bác đi àh, bác anh hùng hảo hán thì ra chèn mấy ông công đi, chèn xe nhỏ rồi vỗ ngực ta đây anh hùng thì bốc mùi hèn hạ quá.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Ko biết mọi người nghĩ thế nào, nhưng tôi thấy cái việc phạt lỗi đi thẳng trong làn rẽ trái ở cái đường 5 có 2 làn nhỏ bé nó vớ vẩn quá, đấy như là bẫy người đi ô tô vì số lượng rẽ trái không nhiều, không gây ách tắc giao thông, hoàn toàn có thể để biển đi thẳng hoặc rẽ trái.
Thế nên chủ thớt chỉ vì ghét quả tạt đầu mà để CRV bị bắt lỗi vớ vẩn này cũng là bất nhất, không đàng hoàng, nếu là tôi là CRV lúc đó thì tôi sẽ chấp nhận va chạm với chủ thớt để đi tiếp. Nói chung bác chủ thớt già và 2,5 năm kinh nghiệm vẫn còn ít lắm, bác lên HN thì cũng bị bắt hoặc đi 5km/1h.
Tất nhiên là sau đó công an sẽ càng có cớ đuổi theo và tôi sẽ cố rẽ vào đường nhỏ mà tránh thôi.
Thưa cụ Karens
1) Đèn xanh cho phép rẽ trái và đi thẳng là hai đền ĐỘC LẬP với nhau về thời gian. Hai cụ CRV Honda và taxi từ xa đã nhìn thấy ĐÈN XANH ở làn rẽ trái (không có xe nào) và ĐÈN ĐỎ ở làn giữa (đi thẳng) với hàng chục xe xếp hàng thành hai làn dài. Hai cụ đó “khôn hơn người” cứ ung dung vào làn đó "đi tắt đón đầu", những xe muốn rẽ trái phải chờ các cụ ấy đi xong thì mới rẽ được. Vậy các cụ ấy cản trở giao thông rồi. Mà thời gian đèn xanh cho rẽ trái ngắn hơn đèn xanh cho đi thẳng. Người muốn rẽ trái phải đợi nhiều phút vì hai cụ kia cản đường. Lẽ ra hai cụ đó phải biết rằng cả đống người hàng chục xe đâu ngu cả, không lấn ra ngoài mà đi. Cái gì đã là luật thì phải chấp hành. Em đi ở thành phố nhiều lần bị vượt phải (thường là taxi), em cũng quen nên bực cũng vừa thôi, nhưng em bực bác CRV Honda ở chỗ biết mình có lỗi mà lẩn chạy là hèn, định đè xxx, em thấy lương tâm có trách nhiệm phải bảo vệ những người thi hành công vụ, chứ không tính toán thiệt hơn. Dĩ nhiên em cũng khéo léo để tránh va chạm, nếu CRV cố tình va thì em chịu, nhưng sau đó thì ai sẽ gánh chịu hậu quả?
Về tuổi, nói thật với cụ Karens, em đâu đã già, nếu em là phó giáo sư thì em còn "được phục vụ" thêm 3 năm nữa đấy. Em đi kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện thì họ bảo OK, thần kinh của em thì tuyệt hảo (so với người ở độ tuổi này), vậy thì em cũng là người bình thường phải không.
Em có hộ khẩu Hà Nội từ 1967, khi vào học Đại học Tổng hợp Hà Nội. Em từng sống và làm việc ở Hà Nội hơn 20 năm (trong những ngày B-52 ném bom Hà Nội), và vợ em người Hà Nội chính tông. Em rất thuộc đường xá Hà Nội, vì thuở hàn vi những năm 1970-1980 em vẫn phải dấm dúi đi làm thêm lấy tiền nuôi gia đình, do cái nghề "chế tạo vật liệu bán dẫn" ở Viện Khoa học không đem lại cho em mức lương đủ sống. Đến hôm nay, vợ chồng em vẫn giữ hộ khẩu Hà Nội, vì ngôi nhà ở ngõ 210 Đội Cấn em đã sang tên (không bán được vì đó là sở hữu nhà nước), và chưa chuyển được hộ khẩu về Hải Phòng.
Cách đây 6 năm (lúc đó em chưa mua VIOS) em một mình một xe máy Suzuki VIVA rong ruổi từ Hải Phòng vào thành phố Hồ Chí Minh dọc theo đường Hồ Chí Minh với một ba lô +2000 USD + máy ảnh số và tập bản đồ Việt Nam. Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời em di chuyển xa khỏi Hà Nội quá… 300 km, đương nhiên lần đầu tiên em biết miền Trung và miền Nam. Lúc về thì em theo QL1A. Chuyến đi hơn 4000 km, kéo dài gần một tháng, trải qua nắng mưa, nói vậy để cụ hiểu là em phải cẩn thận ra sao khi hành xử trên đường, nhất là đường Hồ Chí Minh.
Em phải cám ơn Otofun.net đã giúp em nhiều kinh nghiệm trên đường phố Hà Nội. Những ngã tư "nhạy cảm" như Lê Đại Hành- Đại Cồ Việt, Đại Cồ Việt-Kim Liên… em thường bỏ xe đi bộ đến đó, quan sát trước và hỏi han, nên KHÔNG BỊ mắc bẫy xxx. Đó là thói quen khi em làm việc ở Viện khoa học. Cụ yên tâm, trong thành phố Hà Nội em đi ngang ngửa với các bác trên đường, vì em cứ bám đuôi họ mà đi, họ nhanh thì em nhanh, họ chậm thì em chậm, không để ai phải thúc còi, chứ không phải đi 5km/h đâu (thưa cụ, với 30 km/h mà em cảm giác như bị đá vào hạ bộ rồi).
Chiếc xe VIOS của riêng em mới chạy được 35.000 km, và em thường lái giúp (free) bạn bè, cháu… bằng xe khác khoảng 25.000 hoặc 30.000 km nữa. Em từng đi Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc và nhiều nơi ở Tây Bắc bằng chính xe VIOS AT này. Số km đường núi em chạy cũng nhiều. Có lần em trong một ngày em chạy Sơn La- Thuỷ điện Sơn La- Sơn La - Hà Nội- Hải Phòng (600 km) chở vợ chồng thầy cô giáo em (78 tuổi) đi chơi. Cụ yên tâm, từ chiều 14 và sáng 15-11 trong vòng 23 giờ em chạy tuyến Hải Phòng-Hà Nội 4 lần, về nhà em vẫn dư sức ngồi làm việc ở máy tính.
Nhân dịp này, em cũng mời cụ khi nào có dịp, ghé qua nhà em ở Hải Phòng chơi, hoặc nếu cụ có thời gian, lúc nào qua Hà Nội (em đi thường xuyên) em sẽ ghé qua chỗ cụ hàn huyên cho vui.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Úi chà, cụ bằng tuổi ông già cháu. Tay lái cụ vẫn còn tuyệt thật. Cụ hạ cố uống với cháu 1 ly nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,343
Động cơ
510,363 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Ko biết mọi người nghĩ thế nào, nhưng tôi thấy cái việc phạt lỗi đi thẳng trong làn rẽ trái ở cái đường 5 có 2 làn nhỏ bé nó vớ vẩn quá, đấy như là bẫy người đi ô tô vì số lượng rẽ trái không nhiều, không gây ách tắc giao thông, hoàn toàn có thể để biển đi thẳng hoặc rẽ trái.

Thế nên chủ thớt chỉ vì ghét quả tạt đầu mà để CRV bị bắt lỗi vớ vẩn này cũng là bất nhất, không đàng hoàng, nếu là tôi là CRV lúc đó thì tôi sẽ chấp nhận va chạm với chủ thớt để đi tiếp. Nói chung bác chủ thớt già và 2,5 năm kinh nghiệm vẫn còn ít lắm, bác lên HN thì cũng bị bắt hoặc đi 5km/1h.
Tất nhiên là sau đó công an sẽ càng có cớ đuổi theo và tôi sẽ cố rẽ vào đường nhỏ mà tránh thôi.
Đọc xong, em chả hiểu bác viết cái gì, suy nghĩ ntn !? Có những suy nghĩ ntn thì bảo gì giao thông cứ loạn cả lên.
Và bác chủ thớt không phải trả lời thêm cho tốn sức. Bác để dành sức post bài khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,218
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là phải gọi cụ chủ thớt bằng "cụ" thật
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cháu kính cụ chủ thớt 1 ly vì tinh thần OF ợ :x


Ko biết mọi người nghĩ thế nào, nhưng tôi thấy cái việc phạt lỗi đi thẳng trong làn rẽ trái ở cái đường 5 có 2 làn nhỏ bé nó vớ vẩn quá, đấy như là bẫy người đi ô tô vì số lượng rẽ trái không nhiều, không gây ách tắc giao thông, hoàn toàn có thể để biển đi thẳng hoặc rẽ trái.

Thế nên chủ thớt chỉ vì ghét quả tạt đầu mà để CRV bị bắt lỗi vớ vẩn này cũng là bất nhất, không đàng hoàng, nếu là tôi là CRV lúc đó thì tôi sẽ chấp nhận va chạm với chủ thớt để đi tiếp. Nói chung bác chủ thớt già và 2,5 năm kinh nghiệm vẫn còn ít lắm, bác lên HN thì cũng bị bắt hoặc đi 5km/1h.
Tất nhiên là sau đó công an sẽ càng có cớ đuổi theo và tôi sẽ cố rẽ vào đường nhỏ mà tránh thôi.
- Ở đoạn 1 ông post chắc là ông chưa đi qua chỗ đoạn này bao giờ. Đèn đi thẳng và đèn rẽ trái ở đây là 2 đèn độc lập rất rõ ràng về tín hiệu đèn, tín hiệu biển báo và vạch kẻ cũng rõ. Nó đã quy định thế, ông nào vi phạm thì ông đấy chịu phạt, luật là thế, chả có gì là vô lý ở đây cả. Chú taxi và chú CRV nghĩ cả cái dọc đi thẳng xếp hàng là "ngu", còn chú ý phi vào lane rẽ trái để đi thẳng là "khôn", bị bắt và bị phạt thì phải chấp nhận.
- Đoạn 2 ông viết thể hiện ông thiếu suy nghĩ. Thế nào là bất nhất, là không đàng hoàng?
Tham gia giao thông còn những người có suy nghĩ thế này thì làm gì chả loạn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top