- Biển số
- OF-31819
- Ngày cấp bằng
- 20/3/09
- Số km
- 4,233
- Động cơ
- 520,604 Mã lực
Em ủng hộ phương án phải khiếu nại vụ này.
Không thể để XXX bắt nạt anh em OF mãi được
Không thể để XXX bắt nạt anh em OF mãi được
Khi nào đi cụ ới em, bật sẵn ghi âm cụ nhá .Đầu tuần sau em có việc chạy qua khu CN Ninh Hiệp, cụ nào máu chiến cùng em kiếm biên bản để cho vụ này thêm rõ ràng không ?
Em đánh giá đây là ý kiến hay nhất ạ. Em quê quảng ninh, năm nào cũng đi đoạn này phải đến ít thì cũng 10 lần, mà bị phạt lỗi như thế này là k thể chấp nhận, nếu mình đúng: tức có xi nhan liên tục.Tại sao phải ngại hả cụ. Mình cứ kiện đi. Em chán với nhiều cụ trên này có tinh thần kiểu AQ quá, kiểu như: " đã ký Bb thì ...." hay "kiện cũng chả ăn thua gì, xem vụ cụ Đông đấy". Em có 2 ý kiến:
1. Mình là công dân tuân thủ PL, nhân viên công quyền lập bb ta ký và ghi rõ ý kiến của mình làm bằng để cãi sau này. Ko ngại kiện cáo; kiện cáo là biểu hiện của xã hội văn minh, dân chủ. Vụ cụ Đông có thể thua nhưng dù " không thành công cũng thành nhân". Chỉ sau vài vụ là xxx hết dám làm láo.
2. Đứng dưới góc độ 1 luật gia, về lý em thấy cụ đi đúng. Đừng nghĩ xxx đã lập bb là ko sai. nhiều khi bọn nó cũng ko nắm hết luật đâu. (học dăm ba bữa Luật tại chức thì chữ được chữ mất).
Thêm 1 ý kiến nữa: cụ mà kiện thì em xin góp 100k tiền trà nước . Âu cũng vì lợi ích chung thôi.
Đấy, đó là điều em muốn bác khổ chủ khi đi làm việc ngày 25 này phải làm rõ ràng, sai thì ném cho kho bạc mấy lít, chẳng sao, nhưng phải rõ ràng, biết sai vì cái gì, dựa trên điều luật nào, quy định cụ thể ra làm sao. Và vấn đề ở đây như em nói trước khi đi ngủ là phải "rắn" hay "cứng" ạ, vì luật k rõ ràng.Kể ra bác chủ thớt cũng không được cứng lắm khi gặp xxx, rõ ràng có sự nhập nhằng giữa biển báo và qui định của luật GTDB, e xin nêu ra để mọi người tranh luận :
1- Biển chỉ dẫn trên cao phân rõ làn các loại xe đi làn nào nghĩa là các phượng tiện phải chấp hành
2- Nếu đi đúng làn theo biển chỉ dẫn thì xe con phải đi làn trong cùng sát dải phân cách cứng và không được phép lấn sang làn xe tải, như vậy xét về điều kiện cho vượt là kô có vì làn xe con chỉ rộng đủ cho 1 xe
3- làn xe con chỉ qui định tốc độ tối đa là 80 mà không qui định tốc độ tối thiểu nhưng luật cũng qui định xe đi tốc độ thấp phải đi vào làn bên phải, nhưng làn bên phải lại cấm xe con.
Như vậy có phải là quá mâu thuẫn trong cách đặt biển phân làn, hạn chế tốc độ và luật qui định về xin vượt và cho vượt không ?
Em lấy ví dụ cụ thể :
Em đi xe con vào đúng làn ngoài cùng của xe con, tốc độ 60km/h, theo luật thì e không đi sai
- có xe sau xin vượt, mặc dù là vạch đứt và làn bên phải không có xe tải đang chạy nhưng e không được phép xi nhan chuyển làn sang đó vì vi phạm biển chỉ dẫn làn đường
- Nếu em không cho vượt thì vi phạm qui định cố tình không cho vượt khi có điều kiện; gây cản trở GT và qui định xe đi tốc độ thấp hơn phải đi sang làn bên phải
Vậy nếu em hỏi xxx : em nên đi như thế nào cho đúng khi có xe xin vượt ???
Theo các bác thì xxx trả lời ra sao ạ ?
Cụ PM cho em số cầm chân của cụ nhé. Sáng mai cụ có rảnh không ? Em với cụ đi, từ hồi biết lái xe đến giờ chưa bị lập biên bản lần nào nên cũng muốn ngó qua cái biên bản xem nó tròn méo thế nàoKhi nào đi cụ ới em, bật sẵn ghi âm cụ nhá .
Cụ ơi, thế những biển phân làn ở đường Giải Phóng cũng là hướng dẫn hả cụ? Người ta vẫn phạt ầm ầm kìa. Các cụ chỉ dẫn em ơi ạ!Em nghĩ biển phân làn không phải là biển cấm mà là biển hướng dẫn. Vì em nhớ biển cấm là hình tròn có viền màu đỏ.
đáng nhẽ kụ không ký.kụ nghĩ kỹ có xi nhan không?nếu không xi nhan chuyển làn khi nhường,và về làn của mình.kụ đã toi.rút kinh nghiệm.đừng lang thang trong làn xe tải lâu quá.Chả là 15h hôm qua 16/11 em từ quê Bắc giang về HN, đến đoạn trước cổng KCH Ninh Hiệp bị xxx vịn lỗi sai làn.
Chuyện không có gì đáng nói, nhưng em từ làn xe con tránh vào làn giữa để cho vài xe sau vượt mà chưa kịp về làn xe con sát giải phân cách, em đã trình bày như trên nhưng xxx không đồng ý, trên xe em còn 4 người khác nên em không muốn đôi co mà ký BB còn về.
Em có ghi vào mục ý kiến người vi phạm, nguyên văn : Tôi tránh vào làn giữa cho xe khác vượt qua chưa kịp đi ra làn xe con.
Trình IT của em còi, không biết scan và up BB, các cụ thông cảm cho em.
Trong BB hẹn sau 7 ngày ( trừ thứ 7 và CN ) tức là đến 25/11 lên đội CSGT CA Huyện Gia Lâm giải quyết. Theo các cụ, trường hợp của em có cứu được không ạ hay nộp kho bạc luôn ạ ?
Cám ơn các cụ chỉ giáo, đa tạ !
ký bb rồi.về đội kiểu gì nó cũng quay.Em đánh giá đây là ý kiến hay nhất ạ. Em quê quảng ninh, năm nào cũng đi đoạn này phải đến ít thì cũng 10 lần, mà bị phạt lỗi như thế này là k thể chấp nhận, nếu mình đúng: tức có xi nhan liên tục.
Như bac xauzai nói: bác khổ chủ tình ngay lý gian, lúc tránh sang phải lại đến sát xxx thế mới đau. Thôi nếu thực sự bác k xin nhan "liệt" (như một bác nói) thì chấp nhận nộp phạt nhưng trứoc khi nhận quyết định xử phạt, bác kiên quyết yêu cầu phải làm rõ cái vụ này. Nói chung đây là kinh nghiệm quý để anh em tham khảo và tránh va chạm. Tương tự như ngã 3,4 mà rộng, dài thì đèn xanh còn 3-4s nữa thì có thể dừng luônđáng nhẽ kụ không ký.kụ nghĩ kỹ có xi nhan không?nếu không xi nhan chuyển làn khi nhường,và về làn của mình.kụ đã toi.rút kinh nghiệm.đừng lang thang trong làn xe tải lâu quá.
Cụ này nói đúng đấy, phân làn giữa không cấm xe con.Vì bác không biết luật nên mới phải ký biên bản. Trên đường 1B từ BN đi HN biển phân làn chỉ là hướng dẫn, khuyến cáo, không bắt buộc tuân thủ. Xxx phạt láo thôi. Bác cứ làm đơn khiếu nại, trình bầy rõ, và nêu bật rằng làn mình đi không cấm xe con, và bác đi chậm nên đi vào làn bên phải theo đúng quy định của luật
Khi chuyển làn để cho xe khác vượt em có xi-nhan phải nhưng không để nháy mãi vì em đi chậm tầm 60km/h, lúc đó có nhiều xe vượt. Nhưng trong BB không đề cập tới xi-nhan.( Thực ra để xi-nhan nháy bên phải mãi thì những xe sau tưởng mình tạt vào lề hoặc quên tắt , nhưng có khi thế lại đúng luật các cụ nhề )đáng nhẽ kụ không ký.kụ nghĩ kỹ có xi nhan không?nếu không xi nhan chuyển làn khi nhường,và về làn của mình.kụ đã toi.rút kinh nghiệm.đừng lang thang trong làn xe tải lâu quá.
Các cụ cần lắp thêm cả CAMERA trên xe nữa cho chắc nhé.Khi nào đi cụ ới em, bật sẵn ghi âm cụ nhá .
Theo em bác khổ chủ nên đưa các câu hỏi trên của bác vào đơn kiện. Kiện luôn cho nó máu, khỏ cần khiếu nạiKể ra bác chủ thớt cũng không được cứng lắm khi gặp xxx, rõ ràng có sự nhập nhằng giữa biển báo và qui định của luật GTDB, e xin nêu ra để mọi người tranh luận :
1- Biển chỉ dẫn trên cao phân rõ làn các loại xe đi làn nào nghĩa là các phượng tiện phải chấp hành
2- Nếu đi đúng làn theo biển chỉ dẫn thì xe con phải đi làn trong cùng sát dải phân cách cứng và không được phép lấn sang làn xe tải, như vậy xét về điều kiện cho vượt là kô có vì làn xe con chỉ rộng đủ cho 1 xe
3- làn xe con chỉ qui định tốc độ tối đa là 80 mà không qui định tốc độ tối thiểu nhưng luật cũng qui định xe đi tốc độ thấp phải đi vào làn bên phải, nhưng làn bên phải lại cấm xe con.
Như vậy có phải là quá mâu thuẫn trong cách đặt biển phân làn, hạn chế tốc độ và luật qui định về xin vượt và cho vượt không ?
Em lấy ví dụ cụ thể :
Em đi xe con vào đúng làn ngoài cùng của xe con, tốc độ 60km/h, theo luật thì e không đi sai
- có xe sau xin vượt, mặc dù là vạch đứt và làn bên phải không có xe tải đang chạy nhưng e không được phép xi nhan chuyển làn sang đó vì vi phạm biển chỉ dẫn làn đường
- Nếu em không cho vượt thì vi phạm qui định cố tình không cho vượt khi có điều kiện; gây cản trở GT và qui định xe đi tốc độ thấp hơn phải đi sang làn bên phải
Vậy nếu em hỏi xxx : em nên đi như thế nào cho đúng khi có xe xin vượt ???
Theo các bác thì xxx trả lời ra sao ạ ?
Các cụ cho em hỏi : Nộp phạt xong rồi kiện hay khiếu nại trước ạ ?XXx bắt bậy 100%, không có quốc lộ nào phân làn xe con chỉ chạy làn trong cùng kể cả đường cao tốc Pháp vân - Cầu giẽ. Cụ khiếu nại gấp đi.