[Funland] Em được chữa khỏi liệt dây thần kinh số 7 chỉ bằng 1 chai thuốc của 1 mợ OF xinh đẹp tuyệt trần

Trạng thái
Thớt đang đóng

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,775
Động cơ
3,309,607 Mã lực
Em không tin cho đến khi ngẫm lại cụ ạ.
Mợ My cũng nói ở phần bấm độn để xem thuốc cho bệnh nhân ung thư gan đấy cụ.Theo em hiểu thì con người ai đều có số phận riêng nhưng không nghĩ cái câu hạn tuổi 49 nó đến với rất nhiều người và ông nào cũng nhắc đến nó với sự hãi hùng. Mấy thằng bạn em còn vướng lao lý một cách bất thình lình luôn đấy. Em thì bị những vụ giời ơi, đất hỡi nó lao vào mình không lường trước được. May là nó cũng qua rồi…
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,022
Động cơ
316,451 Mã lực
Và trước bão, em lại cùng mấy ông bạn ấu thơ làm tí gắp gắp rót rót rồi rủ nhau đi đón bão. Chắc do dầm mưa. Tối về em mệt quá oánh một giấc chả biết giời đất là gì.
Sáng sau bão chỉ còn là áp thấp nhiệt đới. Em tỉnh dậy thì bỗng giật mình thấy đầu óc nặng nề âm u, tay chân mỏi nhừ và đặc biệt hơn, mặt em có một sự thay đổi khủng khiếp. Em chạy đến gương và xem thì giời ạ, một bên mặt em méo xệu xuống, mắt giật liên hồi, lưỡi thè ra ngoài không co vào trong miệng được. Một bên mắt kia nước mắt chảy liên tục. Em ú ớ gọi mụ ngan già nhưng tiếng đã không còn sinh khí nữa. Do lưỡi tụt nên em chỉ ngọng ngịu gọi được u u a a. Đã thế mắt còn không khép được. Kinh hồn, em nhao ra phòng khách. Bu bá em và cả nhà nhìn thấy em trong bộ dạng ấy thì la lên. Thôi rồi, liệt dây thần kinh số 7 rồi, liệt mặt rồi. Thế là các phương án được đưa ra. Nào là lang gì ở Hà Nam, lang gì ở Hà Nội về Hà Nội thôi, lang gì ở Nam Định, hay viện Nguyễn Tài Thu… rồi ông bạn em bảo để tôi đưa ông đi Uông Bí có ông lang châm được. Thế là thằng em các cụ thất thểu leo lên xe đến nhà ông lang. Lần đầu tiên em biết đến thế nào là châm cứu. Đau đến chết nửa đời người. Em châm được 10 ngày không có tiến triển. Mắt ngủ không khép được cứ trợn trừng. Uống nước phải dùng ống hút rồi bịt bên mồm kia lại để rít vào. Lưỡi cứ thè lè ra như lưỡi cún chốc chốc lại phải lấy tay đẩy lưỡi lên. Em bảo thôi đời con coi như xong rồi bố mẹ ạ. Thôi con xin phép bay về Úc chữa chứ 10 ngày rồi không tiến triển thì không có hy vọng. Em biết Úc nó cũng không chữa được mà nó chỉ làm cho không nặng thêm nữa thôi. Tại ông đồng nghiệp em cũng có bà vợ bị mà 3 năm rồi vẫn méo xẹo và đành chấp nhận méo suốt đời.

E4D55D23-43C2-41FF-9F52-6BD565EEC62F.jpeg


May sao lúc cả nhà đang chuẩn bị đóng đồ về Hà Nội thì nhà hàng xóm bên cạnh sang gõ cửa hỏi thăm. Mợ ấy ở ngay cạnh căn hộ của bu bá em. Thấy bu bá em ở nhà, mợ ấy sang chào. Dạ chấu thấy ông bà xuống chơi mà tại cháu cũng đang chăm sóc bố mẹ cháu nên hôm nay cháu mới qua thăm hai bác được ạ. Sap hai bác với gia đình không ở lại chơi thêm ít ngày nữa ạ… bu bá em mới tâm sự có thằng em nó ở Úc về mà nó bị méo miệng liệt mặt chục ngày nay rồi đi châm cứu không khỏi. Giờ đưa em nó về đi Hà Nội chỗ bác Nguyễn Tài Thu xem sao..

Thế là mợ ấy ô… a rồi mợ ấy bảo bác cho cháu gặp anh xem nào. Để cháu chữa cho. Có nắm lá thôi là khỏi chứ làm sao mà phải đi châm cứu cho tổn thương huyệt ra. Để huyệt sau này nhỡ có việc khác cần kíp hơn còn dùng. Thế là thằng em các bác chui đầu ra. Mợ ấy nhìn ngắm, bắt mạch rồi bảo để đấy cho cháu. Giờ cho anh nghỉ ngơi để cháu đi lấy thuốc. Anh ấy uống rồi ngủ qua đêm nay nó sẽ lên được 80% và đến 12h trưa mai là lên hết

F5E742E2-89D9-4B58-B53F-C5FD0F8B958A.jpeg
vitamin gâu gâu đệm hàng nc trắng xịn xò mà cụ ko gặp mấy e chân dài quảng ninh thời dính đạn là đúng rồi, nhậu xong bọn e phải hát . nắm tay em thật chặt, giữ tim e thật lâu chứ lị. các lão già u50 nhớ nhá! riệu xong mà ngủ thì có ngày đi luôn đới:)):)):))
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,022
Động cơ
316,451 Mã lực
Mợ My cũng nói ở phần bấm độn để xem thuốc cho bệnh nhân ung thư gan đấy cụ.Theo em hiểu thì con người ai đều có số phận riêng nhưng không nghĩ cái câu hạn tuổi 49 nó đến với rất nhiều người và ông nào cũng nhắc đến nó với sự hãi hùng. Mấy thằng bạn em còn vướng lao lý một cách bất thình lình luôn đấy. Em thì bị những vụ giời ơi, đất hỡi nó lao vào mình không lường trước được. May là nó cũng qua rồi…
2 niên nữa e cũng đón nhận nó đây cụ, ko biết dư nào luôn. Đời có số rồi, biết đâu lại ấp đc e bồ trẻ:)):)):))
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,572
Động cơ
367,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đuổi theo tốc độ lên tầng của cccm mà E toát mồ hôi. Cccm có thể bỏ qua nếu bài còm em nó dài ạ.

Cám ơn anh em mợ MyMac Ông bà cha mẹ mợ thật phúc đức khi sinh ra và dạy dỗ anh em mợ nên những ngưòi tri thức mà tử tế . Cám ơn cụ HẤP NẶNG , cụ hungalpha đã chia xẻ mà không găm mợ My làm của riêng 😆, và intenet muôn năm.

Em nghĩ rằng VN mình ở tuổi 35,40 trở ra thì hầu như ai cũng có bệnh, vấn đề là bệnh nặng hay nhẹ, loại bệnh là gì. Cũng qua đọc thớt em chợt nghi ngờ mình mất cô em gái do chính cái thứ bệnh gọi là Mở Hộp Sọ kia..mà ngày ấy các bs huyện khi trả cô ấy về với kl viêm màng não.26 năm sau cô ấy qua đời.
Em cũng từng nửa tin nửa ngờ vào yh phương đông dù từng nghe việc đứa em họ chữa khỏi tiêu chảy kéo dài bằng ĐY mà theo chũa bv Nhi TƯ ngày đó không kết quả. Cũng nghe mẹ bạn nói : " nó " khỏi á sừng do 1 hoa kiều chế thuốc chữa cho . Ngày ấy nhà trẻ ko nhận 1 đứa bé lở loét toàn thân , bác hoa kiều đc bác giúp chút việc để "hồi hương" năm 1978 nhìn thấy và chữa khỏi trong 1 tháng trước khi gia đình bác ấy từ giã TX của em như 1 món quà kỷ niệm .
Nhưng đến em. Năm ngoái cũng độ này..ngủ dậy thấy xúc miệng phọt nước 1 bên mép , thử lại vài lần vẫn ko giữ đc. Má trái hơi tê vài giây. Em ko hiểu biết nên kệ.. vài hôm nó nặng hơn và từng lập thớt hỏi trên này...cccm nói giúp mới vỡ ra là mình có chuyện. Nghe vậy 1 anh hơn em 10 tuổi nói : việc nhỏ..ngày kia anh đưa đi chữa, anh bảo hành vụ này.
Anh lx đưa em đi hơn 40km..
Ông lang bảo em phải ở lại địa phương 7 ,8 ngày sẽ khỏi. Nếu đến ngay khi bị thì chỉ 3 ngày. Mỗi ngày ông dán vào má em 1 lá cao, và đưa em uống áng khoảng 20 đến 30 viên thuốc tự chế bé như hạt tiêu. Người E nóng, nôn nao, ăn không ngon và rất bải hoải. 5 ngày chẳng đỡ , ông ấy lại bảo mỗi sáng tối phải day bóp thuốc nóng...vẫn vậy. Nhưng độ mệt và chán ăn tăng nhanh mức độ , ngủ không sâu giấc, vật vờ cả ngày. Em kiên nhẫn đủ 8 ngày..ông ta hết phép nên nói em về tiếp tục uống thuốc viên, có gì điện lại.
Về em vứt thuốc và đi châm cứu. Hết hơn 20 ngày ...kim loại cùn cắm trên mặt mười mấy cái..vẫn vô tư chịu đựng ( giờ ăn ốc luộc, ngắm cái kim lại nhớ cái má he he ). Tắm hạn chế, và bịt mặt cả ngày theo ý bs ĐY.. mặt em phục hồi đc 90%. Cũng có cái hay khi méo mặt là bốc phét đổ thừa đc với khối đứa kiểu : ngày xưa anh đẹp trai. Tại dây 7 nó rung nên h anh mới xấu đấy chứ, hoặc tao mà ko rung dây 7 thì bọn mày là cái gì 🤣. Nó cũng tạo ra cái cớ xấu trai cho hợp nhĩ .
Xong vụ châm em ra bv ĐHY HN. Tại đây , bs tên Trần Duy Hưng cầm các xn hỏi.: Anh có đang dùng đông y hay uống rượu bia quá độ không v v ?
Rượu bia thì tháng chẳng đc 1 lần . Còn cái viên ĐY thì tôi có xơi hơn 200 v/8 ngày.
Bs Hưng kết luận. Gan anh tổn thương quá nặng, nó đang rơi rụng tế bào rất nhanh, nó nhiễm độc mức cao ..men gan cao gấp khoảng hơn 30 lần mức cho phép , Thận bị ảnh hưởng.. A Hưng kê đơn và yc lập tức nhập viện..
Em bất ngờ và nói : cám ơn bs nhưng tôi còn bà mẹ K giai đoạn cuối tính bằng ngày. Vợ con đang ở phía Nam chưa thể ra ngay đc. Chỉ có mình tôi ở đây, anh cho xin thuốc tôi về. A Hưng ái ngại lắm..anh nói xét chuyên môn không thể cho về vì phải theo dõi E mỗi ngày và phải truyền .
E vẫn về và uống thuốc như anh kê ..E xin số anh đề phòng phải hỏi.. anh hưng nói : cần nằm đây để truyền tối thiểu là gluco cho giải bớt độc gan..E cho rằng anh cố tình nói cho E biết E cần gluco..
E đã uống thuốc và sd mức gluco qua uống ở mức 100 đen 200g/ngày, hết hơn 2kg..thấy sk đỡ dần.
1 buổi sáng E đi lang thang quanh khu và nhặt đc 1 cái ví. Trong có tiền và nhiều loại giấy tờ..ví đẹp kiểu nữ tính. Em ngồi vỉa hè ngay đó uống trà đá và giơ cái ví vẫy..vẫy 1h chẳng ai hỏi..em alo vợ và vợ em qua fb tìm đc chủ sau vài ngày. Nữ chủ nhân xinh dã man đã tiếp em tại 1 phòng khám ĐY với trà ngon và túi hoa quả . Cô cám ơn , nói anh cần gì về sk cứ qua em. Em nhờ cô xem má mà chỉ nói vụ 7 giấu vụ gan. cô yc em lè lưỡi há miệng, vạch mắt xem môi. Cô kết luận : gan thận anh nhiều khí gì gì đó..đại khái rất yếu. Lưỡi anh nhiều chất trắng nó thể hiện gì gì đó. Qua em cắt thuốc. Em vốn vừa ăn đòn hơn 200 viên linh đan nên ko tin tưởng, phần vì trả lại họ có hơn trục triệu mà lại nhận nho táo rồi nên nói phét.: Anh cám ơn, anh đi sg nên không phiền em đc..
Xin ngắt quãng kẻo quên: qua thớt này E xin gửi lời cám ơn BS Ths Trần Duy Hưng..anh tuy còn trẻ nhưng rất có y đức .
Cũng xin cảnh báo cccm nếu ai toan chữa dây đàn số 7 ở 1 ông lang mà nghề chính là thợ mộc . nguòi xã Hồng Sơn huyện Mỹ Đúc HN. Xét nghĩ : không muốn làm ông mất uy giảm cơm, nhưng không nói cho mọi người thì sẽ có ngày ông vướng lao lý, lương dân vướng tính mạng. Mong ông đừng oán trách 1 người mà suýt ông cho kết thúc sớm nhiệm kỳ .
Năm ngoái cũng là năm mà em không thể không tin cái hạn 49 ở ngưòi đàn ông , nhiều chuyện oái oăm lắm. Em sợ dồi.( trước em chém với bọn bạn kinh lắm : ông tuổi hổ , ông sợ c..ư..t. đừng dọa 🤣🤣 ).

Trước đó 1 năm E lên TP Hòa Bình theo lời giới thiệu để mang bà mẹ lên gặp và khám và lấy thuốc tại nhà bs ĐY tên là Kiệm. Chú Kiệm gốc miền trung, cựu gđbv ĐY tỉnh Hòa Bình , cô chú đôn hậu lắm. Trong câu chuyện chú Kiệm từng nói cho em . Chú vốn từ bs QY 103..nên giải thích thế này : bệnh như quân địch , thuốc là quân ta.. đánh nó thì cần 1 thuốc ném bom là xong, nhưng nó trú trong tp làng thôn, cánh đồng, lấy dân làm con tin nên thang thuốc bên cạnh vị thuốc không quân cũng phải cả bộ binh pháo binh , thiết giáp , tàu thuyền tiếp vận cứu thương, vv để bảo vệ các làng thôn chính là các cq bộ phận khác trong cơ thể ..ấy nên cháu thấy thang thuốc nhiều vị là vậy..mỗi vị 1 binh chủng. .. chú cũng chỉ cho E hiểu sự khác nhau của mấy ông khoai lang và các thày lang, sự quan trọng của Tây Y ra sao.. ấy vậy mà khi có bệnh em lại quên khuấy lời chú và cả chú ấy . chúc chú mạnh khỏe để giúp đời. Thuốc của chú E gọi là " binh chủng hợp thành " 🤣.

Trở lại chuyện thớt . Em có ll cụ Hấp từ trước cả tháng vì 1 lý do riêng. Khi cụ lập thớt này em rất tin tưởng xin đc ll mợ My do lo lắng cái má nó lại dở chứng, cái gan cái thận nó làm phản thì em vốn đã ysl khéo không giữ đc chính quyền ..nghĩ thôi đã sôi máu 🤣 ..có số em cũng không dám vô duyên tùy tiện mà phải hỏi rõ rằng em sẽ trả lời sao nếu mợ My hỏi do đâu mà có .. hay và may cái là cụ HAP đã cho biết mợ sẵn lòng.
Nhưng mợ My ạ. Ai có tí tuổi cũng " ốm " cả. Nay đọc thớt đến đây thì em thấy mình vẫn còn " ngon" hơn nhiều cụ mợ. Em nghĩ rằng vào 1 ngày nào đó , khi những ca cần gấp đã vào quy lát thì mợ quay sang giúp những người " còn ngon " như em là đc , em dự mình còn sống khoảng 50 năm nữa nên ...em chờ được , xin đc ra xếp hàng phía sau chờ mợ . Đến sau hay được nhiều quà 🤣..em tính dồi.

Cũng đã có ý kiến và em cũng ý kiến cho đỡ thiệt miệng. Đó là sức người sức của có hạn. Mợ sao giúp đc nhiều người , giúp lâu dài nếu chính mợ làm việc và cho tặng đến chữ BÌNH nó phải nghiêng thì mệt đó ạ .
Cccm được thuốc xin trân trọng Công , Của từ thày thuốc. Em cũng vậy.
Tiện đây thưa cả mợ Nắng nhạt . Em đã nhớ bài đau răng và sẽ mang hạt SOÀI ra công viên trồng, phòng khi 90 dẫn bạn gái ra ghế đá , sắp hành sự thì răng dở chứng 🤣 ..
Em lan man hơi dài. ..cccm thông cảm vì em dốt văn . Thề là gần 10 năm sau khi ra trường em mới biết.. tàu trong bài thơ TIẾNG HÁT CON TÀU nó là tàu hỏa.. và Thâm Tâm là ông Tâm chứ không phải bà Tâm.🤣🤣.
He, đọc đến đoạn người chủ cái ví em cứ tưởng đó là mợ My.
 

HẤP NẶNG

Xe tải
Biển số
OF-836431
Ngày cấp bằng
3/7/23
Số km
244
Động cơ
12,423 Mã lực
Tuổi
54
Đuổi theo tốc độ lên tầng của cccm mà E toát mồ hôi. Cccm có thể bỏ qua nếu bài còm em nó dài ạ.

Cám ơn anh em mợ MyMac Ông bà cha mẹ mợ thật phúc đức khi sinh ra và dạy dỗ anh em mợ nên những ngưòi tri thức mà tử tế . Cám ơn cụ HẤP NẶNG , cụ hungalpha đã chia xẻ mà không găm mợ My làm của riêng 😆, và intenet muôn năm.

Em nghĩ rằng VN mình ở tuổi 35,40 trở ra thì hầu như ai cũng có bệnh, vấn đề là bệnh nặng hay nhẹ, loại bệnh là gì. Cũng qua đọc thớt em chợt nghi ngờ mình mất cô em gái do chính cái thứ bệnh gọi là Mở Hộp Sọ kia..mà ngày ấy các bs huyện khi trả cô ấy về với kl viêm màng não.26 năm sau cô ấy qua đời.
Em cũng từng nửa tin nửa ngờ vào yh phương đông dù từng nghe việc đứa em họ chữa khỏi tiêu chảy kéo dài bằng ĐY mà theo chũa bv Nhi TƯ ngày đó không kết quả. Cũng nghe mẹ bạn nói : " nó " khỏi á sừng do 1 hoa kiều chế thuốc chữa cho . Ngày ấy nhà trẻ ko nhận 1 đứa bé lở loét toàn thân , bác hoa kiều đc bác giúp chút việc để "hồi hương" năm 1978 nhìn thấy và chữa khỏi trong 1 tháng trước khi gia đình bác ấy từ giã TX của em như 1 món quà kỷ niệm .
Nhưng đến em. Năm ngoái cũng độ này..ngủ dậy thấy xúc miệng phọt nước 1 bên mép , thử lại vài lần vẫn ko giữ đc. Má trái hơi tê vài giây. Em ko hiểu biết nên kệ.. vài hôm nó nặng hơn và từng lập thớt hỏi trên này...cccm nói giúp mới vỡ ra là mình có chuyện. Nghe vậy 1 anh hơn em 10 tuổi nói : việc nhỏ..ngày kia anh đưa đi chữa, anh bảo hành vụ này.
Anh lx đưa em đi hơn 40km..
Ông lang bảo em phải ở lại địa phương 7 ,8 ngày sẽ khỏi. Nếu đến ngay khi bị thì chỉ 3 ngày. Mỗi ngày ông dán vào má em 1 lá cao, và đưa em uống áng khoảng 20 đến 30 viên thuốc tự chế bé như hạt tiêu. Người E nóng, nôn nao, ăn không ngon và rất bải hoải. 5 ngày chẳng đỡ , ông ấy lại bảo mỗi sáng tối phải day bóp thuốc nóng...vẫn vậy. Nhưng độ mệt và chán ăn tăng nhanh mức độ , ngủ không sâu giấc, vật vờ cả ngày. Em kiên nhẫn đủ 8 ngày..ông ta hết phép nên nói em về tiếp tục uống thuốc viên, có gì điện lại.
Về em vứt thuốc và đi châm cứu. Hết hơn 20 ngày ...kim loại cùn cắm trên mặt mười mấy cái..vẫn vô tư chịu đựng ( giờ ăn ốc luộc, ngắm cái kim lại nhớ cái má he he ). Tắm hạn chế, và bịt mặt cả ngày theo ý bs ĐY.. mặt em phục hồi đc 90%. Cũng có cái hay khi méo mặt là bốc phét đổ thừa đc với khối đứa kiểu : ngày xưa anh đẹp trai. Tại dây 7 nó rung nên h anh mới xấu đấy chứ, hoặc tao mà ko rung dây 7 thì bọn mày là cái gì 🤣. Nó cũng tạo ra cái cớ xấu trai cho hợp nhĩ .
Xong vụ châm em ra bv ĐHY HN. Tại đây , bs tên Trần Duy Hưng cầm các xn hỏi.: Anh có đang dùng đông y hay uống rượu bia quá độ không v v ?
Rượu bia thì tháng chẳng đc 1 lần . Còn cái viên ĐY thì tôi có xơi hơn 200 v/8 ngày.
Bs Hưng kết luận. Gan anh tổn thương quá nặng, nó đang rơi rụng tế bào rất nhanh, nó nhiễm độc mức cao ..men gan cao gấp khoảng hơn 30 lần mức cho phép , Thận bị ảnh hưởng.. A Hưng kê đơn và yc lập tức nhập viện..
Em bất ngờ và nói : cám ơn bs nhưng tôi còn bà mẹ K giai đoạn cuối tính bằng ngày. Vợ con đang ở phía Nam chưa thể ra ngay đc. Chỉ có mình tôi ở đây, anh cho xin thuốc tôi về. A Hưng ái ngại lắm..anh nói xét chuyên môn không thể cho về vì phải theo dõi E mỗi ngày và phải truyền .
E vẫn về và uống thuốc như anh kê ..E xin số anh đề phòng phải hỏi.. anh hưng nói : cần nằm đây để truyền tối thiểu là gluco cho giải bớt độc gan..E cho rằng anh cố tình nói cho E biết E cần gluco..
E đã uống thuốc và sd mức gluco qua uống ở mức 100 đen 200g/ngày, hết hơn 2kg..thấy sk đỡ dần.
1 buổi sáng E đi lang thang quanh khu và nhặt đc 1 cái ví. Trong có tiền và nhiều loại giấy tờ..ví đẹp kiểu nữ tính. Em ngồi vỉa hè ngay đó uống trà đá và giơ cái ví vẫy..vẫy 1h chẳng ai hỏi..em alo vợ và vợ em qua fb tìm đc chủ sau vài ngày. Nữ chủ nhân xinh dã man đã tiếp em tại 1 phòng khám ĐY với trà ngon và túi hoa quả . Cô cám ơn , nói anh cần gì về sk cứ qua em. Em nhờ cô xem má mà chỉ nói vụ 7 giấu vụ gan. cô yc em lè lưỡi há miệng, vạch mắt xem môi. Cô kết luận : gan thận anh nhiều khí gì gì đó..đại khái rất yếu. Lưỡi anh nhiều chất trắng nó thể hiện gì gì đó. Qua em cắt thuốc. Em vốn vừa ăn đòn hơn 200 viên linh đan nên ko tin tưởng, phần vì trả lại họ có hơn trục triệu mà lại nhận nho táo rồi nên nói phét.: Anh cám ơn, anh đi sg nên không phiền em đc..
Xin ngắt quãng kẻo quên: qua thớt này E xin gửi lời cám ơn BS Ths Trần Duy Hưng..anh tuy còn trẻ nhưng rất có y đức .
Cũng xin cảnh báo cccm nếu ai toan chữa dây đàn số 7 ở 1 ông lang mà nghề chính là thợ mộc . nguòi xã Hồng Sơn huyện Mỹ Đúc HN. Xét nghĩ : không muốn làm ông mất uy giảm cơm, nhưng không nói cho mọi người thì sẽ có ngày ông vướng lao lý, lương dân vướng tính mạng. Mong ông đừng oán trách 1 người mà suýt ông cho kết thúc sớm nhiệm kỳ .
Năm ngoái cũng là năm mà em không thể không tin cái hạn 49 ở ngưòi đàn ông , nhiều chuyện oái oăm lắm. Em sợ dồi.( trước em chém với bọn bạn kinh lắm : ông tuổi hổ , ông sợ c..ư..t. đừng dọa 🤣🤣 ).

Trước đó 1 năm E lên TP Hòa Bình theo lời giới thiệu để mang bà mẹ lên gặp và khám và lấy thuốc tại nhà bs ĐY tên là Kiệm. Chú Kiệm gốc miền trung, cựu gđbv ĐY tỉnh Hòa Bình , cô chú đôn hậu lắm. Trong câu chuyện chú Kiệm từng nói cho em . Chú vốn từ bs QY 103..nên giải thích thế này : bệnh như quân địch , thuốc là quân ta.. đánh nó thì cần 1 thuốc ném bom là xong, nhưng nó trú trong tp làng thôn, cánh đồng, lấy dân làm con tin nên thang thuốc bên cạnh vị thuốc không quân cũng phải cả bộ binh pháo binh , thiết giáp , tàu thuyền tiếp vận cứu thương, vv để bảo vệ các làng thôn chính là các cq bộ phận khác trong cơ thể ..ấy nên cháu thấy thang thuốc nhiều vị là vậy..mỗi vị 1 binh chủng. .. chú cũng chỉ cho E hiểu sự khác nhau của mấy ông khoai lang và các thày lang, sự quan trọng của Tây Y ra sao.. ấy vậy mà khi có bệnh em lại quên khuấy lời chú và cả chú ấy . chúc chú mạnh khỏe để giúp đời. Thuốc của chú E gọi là " binh chủng hợp thành " 🤣.

Trở lại chuyện thớt . Em có ll cụ Hấp từ trước cả tháng vì 1 lý do riêng. Khi cụ lập thớt này em rất tin tưởng xin đc ll mợ My do lo lắng cái má nó lại dở chứng, cái gan cái thận nó làm phản thì em vốn đã ysl khéo không giữ đc chính quyền ..nghĩ thôi đã sôi máu 🤣 ..có số em cũng không dám vô duyên tùy tiện mà phải hỏi rõ rằng em sẽ trả lời sao nếu mợ My hỏi do đâu mà có .. hay và may cái là cụ HAP đã cho biết mợ sẵn lòng.
Nhưng mợ My ạ. Ai có tí tuổi cũng " ốm " cả. Nay đọc thớt đến đây thì em thấy mình vẫn còn " ngon" hơn nhiều cụ mợ. Em nghĩ rằng vào 1 ngày nào đó , khi những ca cần gấp đã vào quy lát thì mợ quay sang giúp những người " còn ngon " như em là đc , em dự mình còn sống khoảng 50 năm nữa nên ...em chờ được , xin đc ra xếp hàng phía sau chờ mợ . Đến sau hay được nhiều quà 🤣..em tính dồi.

Cũng đã có ý kiến và em cũng ý kiến cho đỡ thiệt miệng. Đó là sức người sức của có hạn. Mợ sao giúp đc nhiều người , giúp lâu dài nếu chính mợ làm việc và cho tặng đến chữ BÌNH nó phải nghiêng thì mệt đó ạ .
Cccm được thuốc xin trân trọng Công , Của từ thày thuốc. Em cũng vậy.
Tiện đây thưa cả mợ Nắng nhạt . Em đã nhớ bài đau răng và sẽ mang hạt SOÀI ra công viên trồng, phòng khi 90 dẫn bạn gái ra ghế đá , sắp hành sự thì răng dở chứng 🤣 ..
Em lan man hơi dài. ..cccm thông cảm vì em dốt văn . Thề là gần 10 năm sau khi ra trường em mới biết.. tàu trong bài thơ TIẾNG HÁT CON TÀU nó là tàu hỏa.. và Thâm Tâm là ông Tâm chứ không phải bà Tâm.🤣🤣.
Bạn già làm tôi cảm động quá. Tôi nhờ mợ Thái xem cho bạn già cái quả méo a nhô giống tôi hy vọng mợ ấy cân được lên cho bạn. Nhưng hôm qua thấy cụ gì ở Nghệ An bị tử 1994 còn cân được thì tôi tin chắc bạn già sẽ được giải cứu. Tuổi này anh em mình rệu rã hết bu lông ốc vít rồi thôi còn tí ảnh đại diện để tự tin với các mợ mình cố mà giữ bạn già nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Visaolathe

Xe đạp
Biển số
OF-840953
Ngày cấp bằng
30/9/23
Số km
18
Động cơ
717 Mã lực
Em hay buồn ngủ ngày theo các khung giờ cố định. Dù tối hôm trước em ngủ sớm hay muộn, thì đều như vắt chanh, em luôn cảm thấy buồn ngủ rũ rượi, thiếu sức sống vào khoảng 8h30, 12h00, 15h00, 22h00. Nếu vào các khung giờ này mà được chợp mắt khoảng 15 phút, em rơi vào giấc ngủ ngay lập tức và lúc tỉnh dậy, em rất tỉnh táo.
Dạ, em cũng bị như cụ/mợ, hay xuất hiện những cơn buồn ngủ vào những khung giờ nhất định. Những lý giải của cụ/mợ bên dưới em thấy khá hợp lý. Như em bị bệnh tan máu bẩm sinh thể nhẹ, kiểu như các hạt hồng cầu bị vỡ ra nên số lượng hạt thì nhiều nhưng kích thước hạt nhỏ dẫn đến không đủ tiêu chuẩn để vận chuyển oxy. Với bệnh tan máu này thì BS Medlatec và 1 số BV khác chỉ có lời khuyên sống lành mạnh nâng cao thể trạng. Cụ/mợ lưu ý cần xét nghiệm công thức máu xem nguyên nhân thiếu máu (nếu bị) mới có phác đồ điều trị thích hợp, riêng với tan máu bẩm sinh thì tuyệt đối không được uống bổ sung thực phẩm bổ máu như viên sắt hay ăn nhiều thực phẩm có chứa sắt vì cơ thể đang bị tồn đọng nhiều sắt trong quá trình tan máu. Tóm lại trước khi nhờ tư vấn của mợ MyMac (nếu đủ duyên) thì theo em cụ/mợ nên gặp BS làm các xét nghiệm về máu để mợ thần y đó có cơ sở điều chế thuốc ạ 🌻
thiếu hồng cầu, kiểu như thiếu máu sinh lý, nên a dẫn tới cơ thể thiếu oxy. Nên là chóng mệt, chóng buồn ngủ. Kiểu như đến lúc cơ thể thiếu oxy cho hoạt động thì nó bắt mợ ngủ để khỏi tốn nhiều oxy, để tăng lại oxy máu, như kiểu yếu pin phải sạc lại ý. Nếu mợ làm việc trí não nhiều, lượng oxy tiêu tốn sẽ nhiều, trong khi ngồi nhiều, hô hấp kém, nên nhanh thiếu oxy và nhanh có các cơn buồn ngủ hơn. Nếu thấy hay cáu bẳn vô cớ, đá thúng đụng nia...là hơi căng áh.
Mợ tránh ep mình thức bằng cafe trà hay thuốc, vì pin yếu đang cần sạc thì phải cho nó sạc.
Trong khi chờ mợ MyMac, em đề nghị mợ quan tâm tới món chân gà, nhưng phải là chân gà đông tảo mà cụ chã hungalpha đang cố bán mấy bữa nay nhá :D :D :D
 

HẤP NẶNG

Xe tải
Biển số
OF-836431
Ngày cấp bằng
3/7/23
Số km
244
Động cơ
12,423 Mã lực
Tuổi
54
vitamin gâu gâu đệm hàng nc trắng xịn xò mà cụ ko gặp mấy e chân dài quảng ninh thời dính đạn là đúng rồi, nhậu xong bọn e phải hát . nắm tay em thật chặt, giữ tim e thật lâu chứ lị. các lão già u50 nhớ nhá! riệu xong mà ngủ thì có ngày đi luôn đới:)):)):))
Dạ bẩm cụ khoản ấy em hàng rồi ạ. Cũng chỉ liếc trộm các mợ cho nó phấn khởi tí thôi chứ mụ ngan nhà em mụ ấy toàn bảo em là dạo này thầy mày chán đạp rồi để tôi thay trống mới mà em đau thắt lòng lại. Nước mắt cứ ầng ậng lưng tròng tủi lắm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,372
Động cơ
417,194 Mã lực
em mong mợ Mymac dành chút thời gian biên bài về Tuyến giáp giúp. Cái món này theo em nó đang là vấn nạn toàn quốc đối với phụ nữ Việt.

Chào mợ Mymac. Hiện nay có rất nhiều người đặc biệt phụ nữ bị tuyến giáp, một số có tế bào K. Các bác sỹ Tây y chủ yếu sẽ tư vấn cắt bỏ và nếu có K sẽ thêm việc sử dụng hóa trị. Em mong mợ biên bài tư vấn về căn bệnh này để tránh việc can thiệp mổ xẻ quá sớm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh mà đôi khi ko hoặc chưa cần thiết.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,490
Động cơ
294,437 Mã lực
Bạn già làm tôi cảm động quá. Tôi nhờ mợ Thái xem cho bạn già cái quả méo a nhô giống tôi hy vọng mợ ấy cân được lên cho bạn. Nhưng hôm qua thấy cụ gì ở Nghệ An bị tử 1994 còn cân được thì tôi tin chắc bạn già sẽ được giải cứu. Tuổi này anh em mình rệu rã hết bu lông ốc vít rồi thôi còn tí ảnh đại diện để tự tin với các mợ mình cố mà giữ bạn già nhỉ.
Hehe.. vâng cụ.
Cái mặt em cũng đc 90, 95% rồi cụ. Đang nhiều ngưòi trọng bệnh cần hơn..em xin chờ .
Hôm nào mợ ấy về em cũng muốn đc diện kiến nữa mà .
 
Chỉnh sửa cuối:

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,919
Động cơ
454,562 Mã lực

minghoanh

Xe tăng
Biển số
OF-47181
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,399
Động cơ
465,231 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.net
IMG_6031.jpeg

IMG_6022.jpeg

hóng bài hết nám của mợ MyMac
Mợ hơi bị ưu tiên chị em đấy nhá : hết vếu to,đi cung nữ,dí mu,nám....
Cụ em chúng e chưa đc gì đâu :))
 
Chỉnh sửa cuối:

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,630
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Chào các cụ mợ,
May cho em được mợ MyMac quan tâm đến bệnh của em là bệnh ù tai sau khi chữa đông tây y gần 2 năm không khỏi. Sau khi báo cáo bệnh tình với mợ MyMac và được sự tận tình của cụ TranDuc Tung tối qua em đã nhận 1 lọ thuốc từ cụ và theo sự hướng dẫn của mợ MyMac em đã uống tối qua. Kết quả ngoài mong đợi của em, chứng ù tai đã đỡ 7,8 phần rồi. Em xin cảm tạ mợ MyMac rất nhiều, mong mợ cứu chữa cho những người tin tưởng vào mợ. Mong mợ MyMac sức khỏe, vui tươi và mong 1 ngày nào mợ về VN em xin phép gặp mợ
 

Chienga84

Xe đạp
Biển số
OF-840306
Ngày cấp bằng
18/9/23
Số km
13
Động cơ
1,332 Mã lực
Cụ muốn vào nhóm nào nói luôn giúp em
Em đang đánh vật với mấy trăm PM cùng với nhiều đề nghị trực tiếp ở trong thớt, vậy mà cụ đưa thông tin ko rõ ràng thế này thì làm khó em rồi!


Dạ chưa có

Bác muốn vào nhóm nào thì đề xuất, vào nhóm mới đọc đc quy định


Nhóm xương khớp đã full, cụ đợi đợt sau nhé
Sorry cụ! Cụ cho e vào nhóm T ri ah.
Cụ đã vất vả nhiều rồi!
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,547
Động cơ
214,158 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Đuổi theo tốc độ lên tầng của cccm mà E toát mồ hôi. Cccm có thể bỏ qua nếu bài còm em nó dài ạ.

Cám ơn anh em mợ MyMac Ông bà cha mẹ mợ thật phúc đức khi sinh ra và dạy dỗ anh em mợ nên những ngưòi tri thức mà tử tế . Cám ơn cụ HẤP NẶNG , cụ hungalpha đã chia xẻ mà không găm mợ My làm của riêng 😆, và intenet muôn năm.

Em nghĩ rằng VN mình ở tuổi 35,40 trở ra thì hầu như ai cũng có bệnh, vấn đề là bệnh nặng hay nhẹ, loại bệnh là gì. Cũng qua đọc thớt em chợt nghi ngờ mình mất cô em gái do chính cái thứ bệnh gọi là Mở Hộp Sọ kia..mà ngày ấy các bs huyện khi trả cô ấy về với kl viêm màng não.26 năm sau cô ấy qua đời.
Em cũng từng nửa tin nửa ngờ vào yh phương đông dù từng nghe việc đứa em họ chữa khỏi tiêu chảy kéo dài bằng ĐY mà theo chũa bv Nhi TƯ ngày đó không kết quả. Cũng nghe mẹ bạn nói : " nó " khỏi á sừng do 1 hoa kiều chế thuốc chữa cho . Ngày ấy nhà trẻ ko nhận 1 đứa bé lở loét toàn thân , bác hoa kiều đc bác giúp chút việc để "hồi hương" năm 1978 nhìn thấy và chữa khỏi trong 1 tháng trước khi gia đình bác ấy từ giã TX của em như 1 món quà kỷ niệm .
Nhưng đến em. Năm ngoái cũng độ này..ngủ dậy thấy xúc miệng phọt nước 1 bên mép , thử lại vài lần vẫn ko giữ đc. Má trái hơi tê vài giây. Em ko hiểu biết nên kệ.. vài hôm nó nặng hơn và từng lập thớt hỏi trên này...cccm nói giúp mới vỡ ra là mình có chuyện. Nghe vậy 1 anh hơn em 10 tuổi nói : việc nhỏ..ngày kia anh đưa đi chữa, anh bảo hành vụ này.
Anh lx đưa em đi hơn 40km..
Ông lang bảo em phải ở lại địa phương 7 ,8 ngày sẽ khỏi. Nếu đến ngay khi bị thì chỉ 3 ngày. Mỗi ngày ông dán vào má em 1 lá cao, và đưa em uống áng khoảng 20 đến 30 viên thuốc tự chế bé như hạt tiêu. Người E nóng, nôn nao, ăn không ngon và rất bải hoải. 5 ngày chẳng đỡ , ông ấy lại bảo mỗi sáng tối phải day bóp thuốc nóng...vẫn vậy. Nhưng độ mệt và chán ăn tăng nhanh mức độ , ngủ không sâu giấc, vật vờ cả ngày. Em kiên nhẫn đủ 8 ngày..ông ta hết phép nên nói em về tiếp tục uống thuốc viên, có gì điện lại.
Về em vứt thuốc và đi châm cứu. Hết hơn 20 ngày ...kim loại cùn cắm trên mặt mười mấy cái..vẫn vô tư chịu đựng ( giờ ăn ốc luộc, ngắm cái kim lại nhớ cái má he he ). Tắm hạn chế, và bịt mặt cả ngày theo ý bs ĐY.. mặt em phục hồi đc 90%. Cũng có cái hay khi méo mặt là bốc phét đổ thừa đc với khối đứa kiểu : ngày xưa anh đẹp trai. Tại dây 7 nó rung nên h anh mới xấu đấy chứ, hoặc tao mà ko rung dây 7 thì bọn mày là cái gì 🤣. Nó cũng tạo ra cái cớ xấu trai cho hợp nhĩ .
Xong vụ châm em ra bv ĐHY HN. Tại đây , bs tên Trần Duy Hưng cầm các xn hỏi.: Anh có đang dùng đông y hay uống rượu bia quá độ không v v ?
Rượu bia thì tháng chẳng đc 1 lần . Còn cái viên ĐY thì tôi có xơi hơn 200 v/8 ngày.
Bs Hưng kết luận. Gan anh tổn thương quá nặng, nó đang rơi rụng tế bào rất nhanh, nó nhiễm độc mức cao ..men gan cao gấp khoảng hơn 30 lần mức cho phép , Thận bị ảnh hưởng.. A Hưng kê đơn và yc lập tức nhập viện..
Em bất ngờ và nói : cám ơn bs nhưng tôi còn bà mẹ K giai đoạn cuối tính bằng ngày. Vợ con đang ở phía Nam chưa thể ra ngay đc. Chỉ có mình tôi ở đây, anh cho xin thuốc tôi về. A Hưng ái ngại lắm..anh nói xét chuyên môn không thể cho về vì phải theo dõi E mỗi ngày và phải truyền .
E vẫn về và uống thuốc như anh kê ..E xin số anh đề phòng phải hỏi.. anh hưng nói : cần nằm đây để truyền tối thiểu là gluco cho giải bớt độc gan..E cho rằng anh cố tình nói cho E biết E cần gluco..
E đã uống thuốc và sd mức gluco qua uống ở mức 100 đen 200g/ngày, hết hơn 2kg..thấy sk đỡ dần.
1 buổi sáng E đi lang thang quanh khu và nhặt đc 1 cái ví. Trong có tiền và nhiều loại giấy tờ..ví đẹp kiểu nữ tính. Em ngồi vỉa hè ngay đó uống trà đá và giơ cái ví vẫy..vẫy 1h chẳng ai hỏi..em alo vợ và vợ em qua fb tìm đc chủ sau vài ngày. Nữ chủ nhân xinh dã man đã tiếp em tại 1 phòng khám ĐY với trà ngon và túi hoa quả . Cô cám ơn , nói anh cần gì về sk cứ qua em. Em nhờ cô xem má mà chỉ nói vụ 7 giấu vụ gan. cô yc em lè lưỡi há miệng, vạch mắt xem môi. Cô kết luận : gan thận anh nhiều khí gì gì đó..đại khái rất yếu. Lưỡi anh nhiều chất trắng nó thể hiện gì gì đó. Qua em cắt thuốc. Em vốn vừa ăn đòn hơn 200 viên linh đan nên ko tin tưởng, phần vì trả lại họ có hơn trục triệu mà lại nhận nho táo rồi nên nói phét.: Anh cám ơn, anh đi sg nên không phiền em đc..
Xin ngắt quãng kẻo quên: qua thớt này E xin gửi lời cám ơn BS Ths Trần Duy Hưng..anh tuy còn trẻ nhưng rất có y đức .
Cũng xin cảnh báo cccm nếu ai toan chữa dây đàn số 7 ở 1 ông lang mà nghề chính là thợ mộc . nguòi xã Hồng Sơn huyện Mỹ Đúc HN. Xét nghĩ : không muốn làm ông mất uy giảm cơm, nhưng không nói cho mọi người thì sẽ có ngày ông vướng lao lý, lương dân vướng tính mạng. Mong ông đừng oán trách 1 người mà suýt ông cho kết thúc sớm nhiệm kỳ .
Năm ngoái cũng là năm mà em không thể không tin cái hạn 49 ở ngưòi đàn ông , nhiều chuyện oái oăm lắm. Em sợ dồi.( trước em chém với bọn bạn kinh lắm : ông tuổi hổ , ông sợ c..ư..t. đừng dọa 🤣🤣 ).

Trước đó 1 năm E lên TP Hòa Bình theo lời giới thiệu để mang bà mẹ lên gặp và khám và lấy thuốc tại nhà bs ĐY tên là Kiệm. Chú Kiệm gốc miền trung, cựu gđbv ĐY tỉnh Hòa Bình , cô chú đôn hậu lắm. Trong câu chuyện chú Kiệm từng nói cho em . Chú vốn từ bs QY 103..nên giải thích thế này : bệnh như quân địch , thuốc là quân ta.. đánh nó thì cần 1 thuốc ném bom là xong, nhưng nó trú trong tp làng thôn, cánh đồng, lấy dân làm con tin nên thang thuốc bên cạnh vị thuốc không quân cũng phải cả bộ binh pháo binh , thiết giáp , tàu thuyền tiếp vận cứu thương, vv để bảo vệ các làng thôn chính là các cq bộ phận khác trong cơ thể ..ấy nên cháu thấy thang thuốc nhiều vị là vậy..mỗi vị 1 binh chủng. .. chú cũng chỉ cho E hiểu sự khác nhau của mấy ông khoai lang và các thày lang, sự quan trọng của Tây Y ra sao.. ấy vậy mà khi có bệnh em lại quên khuấy lời chú và cả chú ấy . chúc chú mạnh khỏe để giúp đời. Thuốc của chú E gọi là " binh chủng hợp thành " 🤣.

Trở lại chuyện thớt . Em có ll cụ Hấp từ trước cả tháng vì 1 lý do riêng. Khi cụ lập thớt này em rất tin tưởng xin đc ll mợ My do lo lắng cái má nó lại dở chứng, cái gan cái thận nó làm phản thì em vốn đã ysl khéo không giữ đc chính quyền ..nghĩ thôi đã sôi máu 🤣 ..có số em cũng không dám vô duyên tùy tiện mà phải hỏi rõ rằng em sẽ trả lời sao nếu mợ My hỏi do đâu mà có .. hay và may cái là cụ HAP đã cho biết mợ sẵn lòng.
Nhưng mợ My ạ. Ai có tí tuổi cũng " ốm " cả. Nay đọc thớt đến đây thì em thấy mình vẫn còn " ngon" hơn nhiều cụ mợ. Em nghĩ rằng vào 1 ngày nào đó , khi những ca cần gấp đã vào quy lát thì mợ quay sang giúp những người " còn ngon " như em là đc , em dự mình còn sống khoảng 50 năm nữa nên ...em chờ được , xin đc ra xếp hàng phía sau chờ mợ . Đến sau hay được nhiều quà 🤣..em tính dồi.

Cũng đã có ý kiến và em cũng ý kiến cho đỡ thiệt miệng. Đó là sức người sức của có hạn. Mợ sao giúp đc nhiều người , giúp lâu dài nếu chính mợ làm việc và cho tặng đến chữ BÌNH nó phải nghiêng thì mệt đó ạ .
Cccm được thuốc xin trân trọng Công , Của từ thày thuốc. Em cũng vậy.
Tiện đây thưa cả mợ Nắng nhạt . Em đã nhớ bài đau răng và sẽ mang hạt SOÀI ra công viên trồng, phòng khi 90 dẫn bạn gái ra ghế đá , sắp hành sự thì răng dở chứng 🤣 ..
Em lan man hơi dài. ..cccm thông cảm vì em dốt văn . Thề là gần 10 năm sau khi ra trường em mới biết.. tàu trong bài thơ TIẾNG HÁT CON TÀU nó là tàu hỏa.. và Thâm Tâm là ông Tâm chứ không phải bà Tâm.🤣🤣.
Mới hôm trước em tán với cụ trong thớt Mèo đẻ, hôm nay lại gặp ở đây nên em quất còm để chào cụ 1 tiếng ạ :D

Còm cụ dài, kể chuyện dí dóm có duyên và nhiều thông tin hữu ích. Nhất là cảnh báo về cụ lang nghề chính là thợ mộc ấy. Cái đoạn cụ nhặt và trả ví cho mợ xinh đẹp kia giá mà cứ lưu lại thông tin để sau nếu cần khám chữa bệnh của mợ ấy còn biết đường liên lạc lại. Em luôn nghĩ, hàng ngày nhìn thấy bao nhiêu người đi qua đi lại, phải có cơ duyên nào đó thì mới vập vào nhau bởi sự tình cờ. Nên là phải nắm bắt và giữ lấy chứ. Ah, mà trong 1 thoáng, em còn tưởng phải chăng là mợ Mymac thần y nhà mình :))

Trước khi đọc được bài của mợ Nắng, em cũng tìm hiểu và dự định trồng thêm cây xoài ở dưới vườn sau. Sau khi đọc lại càng thấy nhận định ấy chính xác. Nhưng trồng từ hạt thì lâu lên lắm nên em tìm mua cây con khoảng met rưỡi về trồng cho tiện :) vườn sau nhà em trũng cũng đang phải đổ thêm ít đất để cao lên, sau đó mới gieo giồng được.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,490
Động cơ
294,437 Mã lực
Mới hôm trước em tán với cụ trong thớt Mèo đẻ, hôm nay lại gặp ở đây nên em quất còm để chào cụ 1 tiếng ạ :D

Còm cụ dài, kể chuyện dí dóm có duyên và nhiều thông tin hữu ích. Nhất là cảnh báo về cụ lang nghề chính là thợ mộc ấy. Cái đoạn cụ nhặt và trả ví cho mợ xinh đẹp kia giá mà cứ lưu lại thông tin để sau nếu cần khám chữa bệnh của mợ ấy còn biết đường liên lạc lại. Em luôn nghĩ, hàng ngày nhìn thấy bao nhiêu người đi qua đi lại, phải có cơ duyên nào đó thì mới vập vào nhau bởi sự tình cờ. Nên là phải nắm bắt và giữ lấy chứ. Ah, mà trong 1 thoáng, em còn tưởng phải chăng là mợ Mymac thần y nhà mình :))

Trước khi đọc được bài của mợ Nắng, em cũng tìm hiểu và dự định trồng thêm cây xoài ở dưới vườn sau. Sau khi đọc lại càng thấy nhận định ấy chính xác. Nhưng trồng từ hạt thì lâu lên lắm nên em tìm mua cây con khoảng met rưỡi về trồng cho tiện :) vườn sau nhà em trũng cũng đang phải đổ thêm ít đất để cao lên, sau đó mới gieo giồng được.
Soài đúng là sợ úng ngập, nhưng khô cằn nó cũng chết đó mợ. Nó đã sống thì lớn nhanh như thổi.
Mợ em trả ví em không lưu số. Em ăn lê ăn táo của mợ ấy rồi nên cũng ngại nhờ . Khi ấy em mất lòng tin vào ĐY mà..chỉ ấn tượng với sắc đẹp của mợ ấy. Thế nên chẳng tin nhưng mợ ấy bảo há miệng ra , ngậm miệng vào , nghiêng bên nọ , ngó bên kia em đều nghe lời cun cút. 🤣🤣
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top