Nói chung thì các cụ chờ ở làn rẽ trái khi đèn xanh mà bị 1 ông đứng chặn lại ko đi được đương nhiên là bị ức chế, nhưng đến mức vượt được lên rồi chặn đầu như trên thì ko nên. (Cá nhân tôi thì đành chịu rẽ trái khi đèn xanh lần 2 sáng, kèm thêm câu chửi thầm ông đằng trước
)
Còn việc đi thẳng ở ngã 3, 4 đèn đỏ có nhiều làn theo tôi thì mình xác định đi hướng nào thì vào làn đấy, nếu có làn hỗn hợp thì đi vào khi đèn xanh còn nhiều và ko có xe phía trước (nếu thấy đèn xanh còn vài giây thì ko nên vì đến nơi đèn đỏ phải dừng sẽ cản trở cho các xe muốn đi hướng khác hoặc có xe phía trước có tín hiệu rẽ).
GTCC kẻ mũi tên hướng đi trên làn hỗn hợp là để ưu tiên hướng có nhiều phương tiện di chuyển (như còm chủ thớt là hướng đi thẳng) để khi đèn xanh hướng đi thẳng sáng, làn rẽ trái (phải) thoáng thì các xe đi thẳng
đang đi phía sau có thể tận dụng đi qua ngã 3, 4 nhanh chóng mà ko bị dồn ứ. (các xe đang dừng chờ đèn ở làn đi thẳng thì ko nên chuyển làn để sang các làn này mà nên bám mít xe trước để đi. nếu ko 1 là có thể đè vạch liền, 2 là sẽ làm cản trở các xe đang đi phía sau đang tận dụng làn hỗn hợp khi đèn xanh, họ ko kịp qua, lại dính vào trường hợp như chủ thớt)