[Thảo luận] Em dừng thế này có đúng ko ?

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,105
Động cơ
259,880 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Cụ đỗ thế là đúng, em cũng hay đỗ thế

Rõ ràng thế có gì mà phải tranh cãi
Em có tranh cãi gì đâu, các còm trên họ tranh chứ, cụ đọc xem.
Chỉ có vài còm thôi mà đã có "đúng" >< "văn hóa ít" rồi đấy.
:))
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Hôm qua em đi trên đường Nguyễn văn Huyên từ hướng BT Dân tộc học và dừng đèn xanh-đỏ chỗ ngã tư trường LQD. Ở đây có đèn cho đi thẳng và rẽ trái sang Tô Hiệu. Và trên đường ở làn rẽ trái có kẻ vạch cho đi thẳng và rẽ trái. Khi em đến do làn đi thẳng có xe nên em đi vào làn rẽ trái (cả hai đang đèn đỏ). Sau đó làn rẽ trái có đèn xanh (khoảng 15s), có một đ/c đang đỗ sau bấm còi đòi vượt để rẽ trái. Nhìn qua gương thấy thế em tiền lên một đoạn (vượt vạch và đang đèn đỏ đi thẳng) để đ/c đó có thể rẽ. Nhưng sau khi lên đ/c đó đánh chéo xe chèn trước xe em, cũng ko hạ kính, đỗ được 1 lúc thì quay rẽ trái. Ý đ/c đó chắc "phê bình" em.
Vậy xin hỏi các cụ trong trường hợp ngã tư có hai đèn (đi thẳng và rẽ trái) và trên đường làn rẽ trái lại cho cả đi thẳng thì em đỗ trong làn đó để chờ đi thẳng có gì sai ? Vì khi thấy trên đường có mũi tên chỉ rẽ trái em ko bao giờ đi vào đó để đi thẳng kể cả có đèn xanh cho đi thẳng.
về luật cụ không hề sai, nhưng về ý thức xếp hàng thì hơi kém.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em nghĩ cần phải quy định đèn xanh bắt buộc phải di chuyển. Bác nào lỡ cỡ chịu khó rẽ rồi quay lại
Tại sao vượt đèn đỏ bị phạt còn dừng khi đèn xanh lại ko?
Người ta dừng để đi thẳng thì người ta tuân theo đèn đi thẳng cụ nhá, chả ai dừng ở làn để đi thẳng lại tuân theo làn rẽ trái cả. Làn đó vừa đi thẳng vừa rẽ trái thì họ dừng ở đó chả có gì sai và họ đi thẳng thì tuân theo đèn đi thẳng là chuẩn rồi. Chỉ có cái cách tư duy của cụ là sai, và em chỉ rõ rồi đấy
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
về luật cụ không hề sai, nhưng về ý thức xếp hàng thì hơi kém.
Ý thức gì cụ?
Ý thức là tham gia giao thông thì để làm sao thoát nhanh nhất là mình cũng lợi mà người sau cũng lợi.
Hà cớ gì sếp hàng rõ dài trong khi 1 làn bỏ trống? Đấy là ý thức à cụ!
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em có tranh cãi gì đâu, các còm trên họ tranh chứ, cụ đọc xem.
Chỉ có vài còm thôi mà đã có "đúng" >< "văn hóa ít" rồi đấy.
:))
Thì em cũng bảo họ là rất rõ ràng về luật và các vấn đềvliene quan mà cụ
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Ý thức gì cụ?
Ý thức là tham gia giao thông thì để làm sao thoát nhanh nhất là mình cũng lợi mà người sau cũng lợi.
Hà cớ gì sếp hàng rõ dài trong khi 1 làn bỏ trống? Đấy là ý thức à cụ!
đấy là suy nghĩ của cụ thôi, nếu hàng đó đèn rẽ trái và đi thằng đồng nhịp thì ok, còn rõ ràng cụ chủ là khác nhịp, lợi mình mà bắt người khác phải đợi thì là ý thức tồi.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
đấy là suy nghĩ của cụ thôi, nếu hàng đó đèn rẽ trái và đi thằng đồng nhịp thì ok, còn rõ ràng cụ chủ là khác nhịp, lợi mình mà bắt người khác phải đợi thì là ý thức tồi.
Đến sau thì phải đợi là chuyện bình thường
Sao cái lý lẽ đơn giản đấy mà rất nhiều người tham gia giao thông k hiểu, cứ ra đường là phải tiến liên tục, đằng trước họ đợi thì leo lên vỉa hè để k phải dừng, dừng có vài giây thôi cũng k chịu được trong khi sẵn sàng bỏ ra cả phút để gây sự (như trường hợp chủ thớt tả)
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Đến sau thì phải đợi là chuyện bình thường
Sao cái lý lẽ đơn giản đấy mà rất nhiều người tham gia giao thông k hiểu, cứ ra đường là phải tiến liên tục, đằng trước họ đợi thì leo lên vỉa hè để k phải dừng, dừng có vài giây thôi cũng k chịu được trong khi sẵn sàng bỏ ra cả phút để gây sự (như trường hợp chủ thớt tả)
vậy cụ đến sau thì nên xếp hàng ở làn chỉ đi thẳng, cái làn rẽ trái của người ta nếu không cùng nhịp đèn người ta chờ cụ đèn xanh đi thì đèn rẽ của người ta lại là đỏ. nếu đỗ ở làn được phép rẽ phải thì người sau chờ nhịp đèn để đi thẳng cùng thì còn có thể chấp nhận được, chứ đỗ chắn ở làn rẽ mà khác nhịp đèn thì em đánh giá ý thức không tốt tí nào.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
vậy cụ đến sau thì nên xếp hàng ở làn chỉ đi thẳng, cái làn rẽ trái của người ta nếu không cùng nhịp đèn người ta chờ cụ đèn xanh đi thì đèn rẽ của người ta lại là đỏ. nếu đỗ ở làn được phép rẽ phải thì người sau chờ nhịp đèn để đi thẳng cùng thì còn có thể chấp nhận được, chứ đỗ chắn ở làn rẽ mà khác nhịp đèn thì em đánh giá ý thức không tốt tí nào.
Nói mãi cụ k hiểu nhể
Làn đó là làn rẽ trái hoặc đi thẳng đều ok
Nói như cụ thì sở GTCC họ thần kinh à mà vẽ thêm vạch đi thẳng.
Người ta vẽ vạchnđi thẳng để làm gì, để đi vào đấy cho cụ chửi là vô ý thức à.
Mũi tên dưới làn đường là hướng dẫn cho phương tiện đc dừng và đi ở làn đó chứ k phải là chỉ được đi, cụ hiểu chửa
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Nói mãi cụ k hiểu nhể
Làn đó là làn rẽ trái hoặc đi thẳng đều ok
Nói như cụ thì sở GTCC họ thần kinh à mà vẽ thêm vạch đi thẳng.
Người ta vẽ vạchnđi thẳng để làm gì, để đi vào đấy cho cụ chửi là vô ý thức à.
việc không đồng nhất của đèn là việc của thằng GTCC, chính vì thế em có bảo là đỗ sai đâu
nhưng ý thức thì tồi, vì cụ đỗ sau làn kia cụ chỉ phải mất thêm vài giây, nhưng cụ đỗ làn này sẽ làm ảnh hưởng người khác chờ lâu gấp chục lần.
 

aromacar.vn

Xe buýt
Biển số
OF-505183
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
742
Động cơ
191,920 Mã lực
Nơi ở
CTY TNHH QUỐC TẾ AN MỸ
Website
www.anmy.com.vn
Người ta dừng để đi thẳng thì người ta tuân theo đèn đi thẳng cụ nhá, chả ai dừng ở làn để đi thẳng lại tuân theo làn rẽ trái cả. Làn đó vừa đi thẳng vừa rẽ trái thì họ dừng ở đó chả có gì sai và họ đi thẳng thì tuân theo đèn đi thẳng là chuẩn rồi. Chỉ có cái cách tư duy của cụ là sai, và em chỉ rõ rồi đấy
Xét theo luật lá hiện tại ko có quy định tình huống này
Nhưng xét theo tư duy của cụ thì rẽ trái ko có quyền bình đẳng như đi thẳng
Vạch dùng chung, đèn riêng từng làn
Cụ đứng tại vạch dùng chung nhưng đòi dùng đèn riêng đi thẳng
Em cũng đứng tại vạch dùng chung, tại sao em ko có quyền dùng đèn riêng rẽ trái của em?
Mà vốn dĩ thời gian chờ đèn rẽ trái nó đã phải ưu tiên thẳng rồi.
Tư duy rẽ trái của em nhường tư duy thẳng của cụ về nhất luôn
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,075
Động cơ
394,384 Mã lực
Hôm qua em đi trên đường Nguyễn văn Huyên từ hướng BT Dân tộc học và dừng đèn xanh-đỏ chỗ ngã tư trường LQD. Ở đây có đèn cho đi thẳng và rẽ trái sang Tô Hiệu. Và trên đường ở làn rẽ trái có kẻ vạch cho đi thẳng và rẽ trái. Khi em đến do làn đi thẳng có xe nên em đi vào làn rẽ trái (cả hai đang đèn đỏ). Sau đó làn rẽ trái có đèn xanh (khoảng 15s), có một đ/c đang đỗ sau bấm còi đòi vượt để rẽ trái. Nhìn qua gương thấy thế em tiền lên một đoạn (vượt vạch và đang đèn đỏ đi thẳng) để đ/c đó có thể rẽ. Nhưng sau khi lên đ/c đó đánh chéo xe chèn trước xe em, cũng ko hạ kính, đỗ được 1 lúc thì quay rẽ trái. Ý đ/c đó chắc "phê bình" em.
Vậy xin hỏi các cụ trong trường hợp ngã tư có hai đèn (đi thẳng và rẽ trái) và trên đường làn rẽ trái lại cho cả đi thẳng thì em đỗ trong làn đó để chờ đi thẳng có gì sai ? Vì khi thấy trên đường có mũi tên chỉ rẽ trái em ko bao giờ đi vào đó để đi thẳng kể cả có đèn xanh cho đi thẳng.
Cụ không sai về luật.
Nếu đèn đi thẳng & rẽ đồng thời thì không sao nhưng nếu 2 đèn lệch pha nhau như tình huống này thì rất gây ức chế cho những xe cần rẽ, mà cái ức chế ở VN mình nhiều khi hậu quả còn nặng hơn bị phạt không tuân thủ vạch chỉ đường nhiều >:/
Cho nên mình cố gắng quan sát và đưa ra quyết định trước khi dừng, như trường hợp của cụ, nếu có đỗ sau 1 vài xe ở làn đi thẳng chắc cũng không phí mấy giây cuộc đời cụ nhỉ :x
Chúc cụ lái xe an toàn :-bd
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Xét theo luật lá hiện tại ko có quy định tình huống này
Nhưng xét theo tư duy của cụ thì rẽ trái ko có quyền bình đẳng như đi thẳng
Vạch dùng chung, đèn riêng từng làn
Cụ đứng tại vạch dùng chung nhưng đòi dùng đèn riêng đi thẳng
Em cũng đứng tại vạch dùng chung, tại sao em ko có quyền dùng đèn riêng rẽ trái của em?
Mà vốn dĩ thời gian chờ đèn rẽ trái nó đã phải ưu tiên thẳng rồi.
Tư duy rẽ trái của em nhường tư duy thẳng của cụ về nhất luôn
Đèn riêng từng làn là cụ nói và cụ nghĩ.
Ờ thôi đc, thôi luật theo ý cụ nhá. Thế em hỏi luật của cụ là đèn riêng cho từng làn đúng không? Làn chỉ đi thẳng em gọi làn 1, làn còn lại là làn 2, đèn nào dùng cho làn đấy như cụ nói. Thế làn 2 cụ đỗ mà đi thẳng thì cụ đi khi đèn rẽ trái xanh à :))
Mịa luật rất rõ ràng mà rất nhiều cụ có vấn đề về tư duy logic, toàn nghĩ theo ý mình chả theo kiẻu gì.
Đi thẳng lại cố cãi là đi theo đèn làn rẽ trái, đi hướng nào thì phải theo làn hướng đấy chứ. Chả nhẽ bắt sở giao thông làm thêm cái đèn nữa cho các ông đầu óc cứ nghĩ đâu đâu :))
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ không sai về luật.
Nếu đèn đi thẳng & rẽ đồng thời thì không sao nhưng nếu 2 đèn lệch pha nhau như tình huống này thì rất gây ức chế cho những xe cần rẽ, mà cái ức chế ở VN mình nhiều khi hậu quả còn nặng hơn bị phạt không tuân thủ vạch chỉ đường nhiều >:/
Cho nên mình cố gắng quan sát và đưa ra quyết định trước khi dừng, như trường hợp của cụ, nếu có đỗ sau 1 vài xe ở làn đi thẳng chắc cũng không phí mấy giây cuộc đời cụ nhỉ :x
Chúc cụ lái xe an toàn :-bd
Nói như cụ thì hoặc bộ giao thông bỏ đếm giờ lệch làn hặoc bỏ mũi tên vừa đi thẳng vừa rẽ nhỉ :))
Còn thằng nào dốt thì ức chế mà ức chế thì thiệt thân, ức chế là do mình không hiểu, chứ hiểu ra thì đứng đợi đến lượt vui vẻ chả sao cả. Kém hiểu biết mà ra đường ức chế thì oánh nhau suốt ngày, hậu quả còn nặng hơn cháy xe chứ chả nói bị phạt
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,415
Động cơ
656,387 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cụ đỗ thế là đúng, em cũng hay đỗ thế

Rõ ràng thế có gì mà phải tranh cãi
Đúng nhưng không hay chút nào, cũng như cao tốc cho phép cụ chạy 60-100 nhưng cụ cứ bám làn trái cùng với tốc độ 60-70
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
việc không đồng nhất của đèn là việc của thằng GTCC, chính vì thế em có bảo là đỗ sai đâu
nhưng ý thức thì tồi, vì cụ đỗ sau làn kia cụ chỉ phải mất thêm vài giây, nhưng cụ đỗ làn này sẽ làm ảnh hưởng người khác chờ lâu gấp chục lần.
Luật người ta đã nghiên cứu chán rồi cụ ạ, không ngườivta đã chả làm cái biển vừa đi thẳng vừa rẽ, và căn cứ thực tế chỗ đấy là rẽ trái ít đi thẳng nhiều.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Đúng nhưng không hay chút nào, cũng như cao tốc cho phép cụ chạy 60-100 nhưng cụ cứ bám làn trái cùng với tốc độ 60-70
Em k muốn giải thích lại, cụ đọc kỹ các còm trc của em đi.
Em chả bao giờ bám trái 70, 2 việc nhau hoàn toàn, cụ đừng đánh đồng.
Mà thằng nào bám trái em cũng cho là thường, em làn phải em tít 100, các làn là bình đẳng éo như nhiều cụ suy luật là bên trái tốc độ cao, đấy là đường 1 làn thôi
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,415
Động cơ
656,387 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em k muốn giải thích lại, cụ đọc kỹ các còm trc của em đi.
Em chả bao giờ bám trái 70, 2 việc nhau hoàn toàn, cụ đừng đánh đồng.
Mà thằng nào bám trái em cũng cho là thường, em làn phải em tít 100, các làn là bình đẳng éo như nhiều cụ suy luật là bên trái tốc độ cao, đấy là đường 1 làn thôi
Em hiểu ý cụ, nhưng nếu ai cũng như cụ chủ, ai có nhu cầu rẽ trái nếu gặp cụ ấy sẽ không có cơ hội, vì khi đi thẳng đèn xanh là rẽ trái dính đèn đỏ. Giao thông theo luật nhưng cũng cần chữ "tình"
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em hiểu ý cụ, nhưng nếu ai cũng như cụ chủ, ai có nhu cầu rẽ trái nếu gặp cụ ấy sẽ không có cơ hội, vì khi đi thẳng đèn xanh là rẽ trái dính đèn đỏ. Giao thông theo luật nhưng cũng cần chữ "tình"
Chả có cái tình nào đến sau đòi đi trước và đòi cả quyền của thằng đúng luật.
Cái trò "hợp tình, hợp lý" là câu cửa miệng để lám láo lợi dụng luật cả. Tuân thủ nghiêm luật là có tình nhất.
Thôi đây là còm cuối ở thớt này vì em đã nói nhiều, rất rõ vànphanr biện đầy đủ các ý kiến trái triều rồi, lải nhải nhiều lại thành ..à thôi :))
 

aromacar.vn

Xe buýt
Biển số
OF-505183
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
742
Động cơ
191,920 Mã lực
Nơi ở
CTY TNHH QUỐC TẾ AN MỸ
Website
www.anmy.com.vn
Đèn riêng từng làn là cụ nói và cụ nghĩ.
Ờ thôi đc, thôi luật theo ý cụ nhá. Thế em hỏi luật của cụ là đèn riêng cho từng làn đúng không? Làn chỉ đi thẳng em gọi làn 1, làn còn lại là làn 2, đèn nào dùng cho làn đấy như cụ nói. Thế làn 2 cụ đỗ mà đi thẳng thì cụ đi khi đèn rẽ trái xanh à :))
Mịa luật rất rõ ràng mà rất nhiều cụ có vấn đề về tư duy logic, toàn nghĩ theo ý mình chả theo kiẻu gì.
Đi thẳng lại cố cãi là đi theo đèn làn rẽ trái, đi hướng nào thì phải theo làn hướng đấy chứ. Chả nhẽ bắt sở giao thông làm thêm cái đèn nữa cho các ông đầu óc cứ nghĩ đâu đâu :))
Luật nào rõ ràng tình huống này hả cụ?
Cái logic của cụ nó chỉ hợp với đèn cùng pha,
Còn đèn lệch pha như tình huống trong thớt thì rất cản trở với xe rẽ trái. Mấy thằng lái bẩn hay lợi dụng để nhanh 1 tí, nên mọi người chửi cái ý thức.
Còn mấy bác lạ đường, lỡ cỡ rơi vào tình huống này thì nên rẽ rồi quay lại
Do vậy nên quy định:
- Với đường có làn rẽ trái riêng thì lắp đèn lệch pha hợp lí
- Còn làn chung thì ko lắp đèn lệch pha
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top