Em độ E-Turbo! Ngu nhất quả đất luôn.

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,470
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Chào các cụ mấy hôm nay trời mưa ẩm quá mà lại rỗi việc nên IC bị ẩm mang con vợ 2 CDX ra nghịch. em thử độ quả E-Turbo xem thế nào:
1. Gắn quả quạt 12V Brushless, 20.000 r/min vào cửa gió.
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
2. Lắp lại, đấu nguồn vào hộp cầu chì, lấy nguồn DC12V sao cho khi nổ máy thì có nguồn để quạt quay.
3. Lắp lại và test thử:
Em chạy thử thấy cảm giác máy thoáng hơn, bốc hơn. Lên đường cao tốc chạy 80Km/h như mọi khi thấy tốc độ vòng tua giảm hơn một chút, trước em chay 80 ở số 6 tốc độ vòng tua toàn khoảng 1800 r/min, nhưng hom nay thấy chỉ khoảng 1600r/min, vẫn trên doạn đường đó nhé.
Chạy lên 90 tốc độ vòng tua chưa đến 2000r/min (trước đây khoảng 2200r/min)
Nói chung cảm giác thấy máy thoáng hơn, đạp ga thấy nhạy hơn các bác ạ.
em đang theo dõi tiếp có gì sẽ thông báo tiếp ạ.
Có mấy cái ảnh tốc độ vừa test:
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
[/url][/IMG]
 

private1985

Xe tải
Biển số
OF-129360
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
394
Động cơ
378,310 Mã lực
Em chưa hiểu cụ giật cái title Ngu ở chỗ nào ạ. Các cụ giỏi thật tự vọc được, em mà mó vào khéo banh hết cả cái xe mất
 

KIA_MORNING8888

Đi bộ
Biển số
OF-135303
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
9
Động cơ
369,890 Mã lực
Bác cứ chạy 1 thời gian nếu thấy ổn thì mách cho ae với nhé!
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
ngu ở chỗ chạy 80 km/h mà ko thắt dây an toàn!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Nếu cụ muốn xác định hiệu quả chính xác của cái này, cụ liên hệ với cụ Vitgia mượn cái scan ODB2 để kiểm tra áp suất khí nạp trước và sau khi lắp quạt. hình như chạy tốc độ thấp dưới 100 lên được hơn 1 PSI gì đó thì phải, tốc độ cao hơn thì không biết được, có khi còn kém đi so với nguyên bản. :D

Riêng đoạn tốc độ vòng tua giảm thì em nghĩ Car-cảm của cụ mấy hum nay bị ảnh hưởng thời tiết rồi, hộp số cơ khí nó quyết định tốc độ-RPM nên CONST. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,501
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Việt nam mình lắm người tài :))
Cụ thử kiểm tra nhiên liệu, các loại tốc độc, đủ thứ đường thử xem nhé. Có khi lại nhận bằng sáng chế =))
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Em hỏi ngu tý, lắp quạt thế thì có phải tháo lọc gió ra không? Nếu vẫn dùng lọc thì chả mấy cháy quạt vì phải chạy quá công suất ...
 

trankhon84

Xe tải
Biển số
OF-90658
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
474
Động cơ
409,840 Mã lực
up ý tuơng hay . mai mang con spark van ra dộ thử xem sao
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,005
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
em thấy tây nó làm rồi xong nó lại tháo ra, ko hiểu tại sao
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Em nghĩ cái của cụ chủ thớt làm chẳng có tác dụng gì, chẳng qua cụ ấy bị cảm giác đánh lừa thôi cái tubo theo xe áp lực khí nén cao lắm có thể nó nén vỡ ống dẫn khí, còn cái quạt cóc của cụ có quay đến 500.000 vph cũng chẳng là giề.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Em cũng vẫn chưa hiểu nó ntn, cơ chế vận hành ntn, liệu có quá liều khi nhỡ cái quạt nó có vấn đề ko ạ???
Ý của cụ chủ thớt là dùng quạt gió để nén vào xilanh để tăng công suất cụ ạ.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em nghĩ cái của cụ chủ thớt làm chẳng có tác dụng gì, chẳng qua cụ ấy bị cảm giác đánh lừa thôi cái tubo theo xe áp lực khí nén cao lắm có thể nó nén vỡ ống dẫn khí, còn cái quạt cóc của cụ có quay đến 500.000 vph cũng chẳng là giề.
EM cũng nghĩ như cụ.Riêng cái vụ vòng tua của máy mà giảm thì thật là có vấn đề rồi ?làm sao thay đổi được tỷ số truyền??
 

anyee

Xe tăng
Biển số
OF-18599
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
1,400
Động cơ
518,300 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
tít cụ ghê quá
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cảm giác bị lừa thôi.Chứ tốc độ và vòng tua máy là 2 cái liên quan đến nhau.Nếu bình thường số 6,tốc độ 80km/h,vòng tua 1800v/phút.Thì cụ trẻ chả thể nào chế cái turbo lởm để nó giảm còn số 6,tốc độ 80km/h,vòng tua 1600v/phút được cụ trẻ nhé vì nó liên quan đến bánh răng của hộp số với vòng tua động cơ nhé.Cụ không nên cãi với thực tế như thế.Chả qua là đi xuống dốc ngớt ga nó trôi đà chứ không thể giảm đến 200 vòng như thế đâu.Cái quạt đó chế để nó thêm ô xy cho động cơ mà thôi,có thể máy sẽ khỏe hơn vì nhận được nhiều ô xy chứ vào nó giảm vòng tua máy thì cụ nên thử lại rồi quay phim up lên cho các cụ già lẫn trẻ này mở mắt.Chứ chế cái kiểu như thế mà giảm được vòng tua máy thì hãng nó đã làm rồi
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Nếu xe số tay thì vòng tua máy luôn có tỷ lệ cố định so với tốc độ xe ở từng tay số, không thể thay đổi được. Còn nếu là xe số tự động thì cũng chỉ thay đổi được tỷ số truyền khi chạy tốc độ thấp thôi, ở tốc độ cao thì ly hợp thủy lực nó khóa cứng 2 bánh (chủ động và bị động) với nhau nên cũng giống như trường hợp số tay.
Lưu lượng gió trong ống hút tỷ lệ với tốc độ lưu thông, vì diện tích không đổi. Trong khi đó lực cản khí động thì tỷ lệ với bình phương vận tốc. Vì vậy cụ mà tăng được lưu lượng không khí lên gấp 1.5 lần thì lực cản khí động sinh ra do cái quạt của cụ nó tăng lên 2.25 lần. Khi cụ lắp cái quạt vào thì diện tích mặt cắt ngang đường ống nạp đã giảm đi rất nhiều (nhìn cái lõi nó to tổ bố thế cơ mà) Do vậy chưa chắc đã có tác dụng gì hơn. Chưa kể đến việc lưu lượng dòng khí tăng lên cao hơn lưu lượng tối đa của quạt thì cái quạt không có tác dụng nén khí nữa mà nó chỉ có tác dụng cản lại dòng khí mà thôi.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Theo em thì chưa độ thì xe đi được 10 năm, độ xong đi được 7 năm ạ :))
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
Nếu cụ muốn xác định hiệu quả chính xác của cái này, cụ liên hệ với cụ Vitgia mượn cái scan ODB2 để kiểm tra áp suất khí nạp trước và sau khi lắp quạt. hình như chạy tốc độ thấp dưới 100 lên được hơn 1 PSI gì đó thì phải, tốc độ cao hơn thì không biết được, có khi còn kém đi so với nguyên bản. :D

Riêng đoạn tốc độ vòng tua giảm thì em nghĩ Car-cảm của cụ mấy hum nay bị ảnh hưởng thời tiết rồi, hộp số cơ khí nó quyết định tốc độ-RPM nên CONST. :))
Em nghĩ cụ glpro nói chuẩn. Vì cái quạt của cụ nó ko thay đổi tốc độ nên khi vòng tua thấp như galanti thì tăng thêm lượng khí nạp một tí, còn khi vòng tua lên cao, tốc độ hút tự nhiên đã hơn tốc độ quạt thì chỉ tổ cản gió vào.
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
474
Động cơ
524,630 Mã lực
Cụ giỏi quá, bọn em lọ mọ độ xe mấy năm nay cũng đọc nhiều tài liệu Tây tầu mà chưa dc bằng cụ, bọn em toàn phải bỏ tiền mua đồ chính hãng thôi ko làm dc như thế này. Em có sáng kiến thế này mà chưa dám áp dụng, thấy cụ giỏi em đề xuất để cụ làm cho bọn em sáng mắt nhé, như thế này cụ ạ: chắc cụ cũng biết tỷ lệ ôxi càng cao thì cháy càng ác đúng không, vậy thì sao cụ ko lấy 1 bình ôxi nhỏ lắp vào xe đến khi ấn nút một cái thì bơm thêm ôxi vào cái đầu hút của cụ ấy kiểu như bọn tây nó bơm nitro ý, chắc chắn xe cụ sẽ bốc đầu thăng thiên luôn, chúc cụ thành công. Một lần nữa em ngả mũ trước cụ, cụ thật là vl.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top