- Biển số
- OF-342645
- Ngày cấp bằng
- 13/11/14
- Số km
- 1,347
- Động cơ
- 282,517 Mã lực
Em cũng đã từng mua xe trên OF, kinh nghiệm là phải nhờ thợ lành nghề đi coi giúp, nếu được vừa là thợ vừa là dân buôn xe nữa thì càng chuẩn, họ sẽ xem xe và định giá giúp. Em thấy họ có mấy bài xem xe như sau:
1. Không xem xét máy móc gì trước, đầu tiên họ mở hết các cửa xem kỹ các kèo chỉ xung quanh cửa để xem xe đã bị đâm đụng gì chưa. Nếu bị đâm đụng thì sẽ phát hiện ra ngay vì họ nói nếu đã đâm đụng không có bất cứ thợ nào (kể cả siêu nhất) làm lại được các kèo chỉ giống như lúc xuất xưởng.
2. Xem sắc xi, nếu bị đâm thì sẽ bì trùn vào (cái này họ có kinh nghiệm nhìn mới biết đc).
3. Xem các kính xe đã bị thay chưa (cái này cũng dân nhà nghề mới biết được đâu là kính xịn đâu là kính bị thay)
4. Xem các khớp nối ốp nhựa, vỏ ngoài có khít và phẳng không, nếu vênh nhiều là đã bị em khác hôn trộm rồi,
5. Xem các con ốc đã có vết tháo chưa, nếu tháo nhiều thì em này đã qua tiểu, trung, đai tu rồi .
Xong các bước này họ mới tiến hành đến xem máy móc.
6. Nổ máy xem các đèn báo trên táp nô có đầy đủ không, có ngắt hết sau khi nổ máy không, nếu không ngắt là bị vấn đề về ECU hoặc cái gì đó,...
7. Nghe tiếng máy (cái này chỉ có dân chuyên mới biết được)
8. Kiểm tra điều hòa
9. Tiến hành đi thử (cái này thì phải dân chuyên mới biết được, thợ xem xe cho em chỉ chạy có khoảng 300 m là dừng lại bảo Ok không cần thử nữa, đi thế là biết chất xe rồi, em cũng ngồi cùng mà chẳng cảm nhận đc cái gì cả)
10. Nếu đã ok thì mới chuyển sang vấn đề giấy tờ, kiểm tra kỹ đăng kiểm sẽ biết được khai sinh, tên tuổi em nó. Cái này cũng là cả vấn đề đấy các cụ nhé, nhiều cụ vớ phải em cave hoàn lương nhưng không biết được đâu nếu không soi kỹ đăng kiểm này.
11. Định giá, thỏa thuận và giao dịch.
Bài hơi dài mong các cụ thông cảm, trên đây là một số chia sẽ kinh nghiệm em đi mua xe các bác thợ chuyền cho.
1. Không xem xét máy móc gì trước, đầu tiên họ mở hết các cửa xem kỹ các kèo chỉ xung quanh cửa để xem xe đã bị đâm đụng gì chưa. Nếu bị đâm đụng thì sẽ phát hiện ra ngay vì họ nói nếu đã đâm đụng không có bất cứ thợ nào (kể cả siêu nhất) làm lại được các kèo chỉ giống như lúc xuất xưởng.
2. Xem sắc xi, nếu bị đâm thì sẽ bì trùn vào (cái này họ có kinh nghiệm nhìn mới biết đc).
3. Xem các kính xe đã bị thay chưa (cái này cũng dân nhà nghề mới biết được đâu là kính xịn đâu là kính bị thay)
4. Xem các khớp nối ốp nhựa, vỏ ngoài có khít và phẳng không, nếu vênh nhiều là đã bị em khác hôn trộm rồi,
5. Xem các con ốc đã có vết tháo chưa, nếu tháo nhiều thì em này đã qua tiểu, trung, đai tu rồi .
Xong các bước này họ mới tiến hành đến xem máy móc.
6. Nổ máy xem các đèn báo trên táp nô có đầy đủ không, có ngắt hết sau khi nổ máy không, nếu không ngắt là bị vấn đề về ECU hoặc cái gì đó,...
7. Nghe tiếng máy (cái này chỉ có dân chuyên mới biết được)
8. Kiểm tra điều hòa
9. Tiến hành đi thử (cái này thì phải dân chuyên mới biết được, thợ xem xe cho em chỉ chạy có khoảng 300 m là dừng lại bảo Ok không cần thử nữa, đi thế là biết chất xe rồi, em cũng ngồi cùng mà chẳng cảm nhận đc cái gì cả)
10. Nếu đã ok thì mới chuyển sang vấn đề giấy tờ, kiểm tra kỹ đăng kiểm sẽ biết được khai sinh, tên tuổi em nó. Cái này cũng là cả vấn đề đấy các cụ nhé, nhiều cụ vớ phải em cave hoàn lương nhưng không biết được đâu nếu không soi kỹ đăng kiểm này.
11. Định giá, thỏa thuận và giao dịch.
Bài hơi dài mong các cụ thông cảm, trên đây là một số chia sẽ kinh nghiệm em đi mua xe các bác thợ chuyền cho.