[Tin tức] Em định mua xe Fadil của Vinfast. Nên hay không !?

http.vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628210
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
558
Động cơ
118,650 Mã lực
Tuổi
35

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,814
Động cơ
472,648 Mã lực
Morning kiểu dáng cũ quá, bao năm em thấy vẫn thế. i10 trông khá đẹp, option tốt. Nếu em mua xe hạng này chắc cũng làm con i10
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,220 Mã lực
Thank cụ. Cái này hay quá. Nếu ngó qua thì thằng Brio có vẻ vững nhất, nhưng lại thiếu mỗi cái hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cái này cũng rất q trọng cho HN đường hay tắc. Thằng Fadil thì gét nhất là giá thì khệnh mà ttin nhiều thứ chưa rõ. Ù tai.
E được 1 số cụ liệt vào nhóm lái grab nên coi như nhóm em xài số sàn quen rồi, thành ra không hiểu công dụng cái HT ngang dốc ấy để làm gì. Hồi xưa lấy bằng phải luyện cái ngón đề pa lên dốc bét nhè thành ra quen tay đi cũng nuột.

E tưởng HT KH ND chỉ hữu ích khi đi phượt. Hà Nội tương đối bằng phẳng ko mấy khi phải dùng, trừ khi lên xuống hầm Roi xiti Tham xiti...

Các ôp xừn khác cũng thế. Với 1 cái xe nhỏ xíu thì mấy công năng kiểu đó chả dùng mấy. Cùng giá tiền thì em thiên về phương án dấn tí nữa mua xe hạng B. Các cái trò LED lủng, ghế da.v..v thích thì lắp vào được, chỉ có cái kich thước xe thì muốn cũng chả thay đổi cho nổi.

Xe cứ càng to càng thoáng, càng cao càng đỡ bị xe máy, ô tô to hơn chèn đè tạt đầu. Đó mới là cái cần của đường phố GT hỗn loạn như Hà Nội, HCMC. Và nói chung em thấy bẩu thì xe cứ càng to, càng đầm thì càng an toàn hơn, chả cứ phải nhiều túi khí.

Xe bé tí mà lỡ may đâm đụng khi chạy tốc độ cao, hoặc đối đầu những phương tiện hạng nặng, thì e rằng nhiều túi khí cũng chả đỡ nổi thiệt hại khi đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,757
Động cơ
186,634 Mã lực
Cũng là bình thường thôi cụ. Nhiều khi băn khoăn kỹ thuật quá thì lại ko mua. Trước e mua 1 con xe mà còn ko biết bao mã lực. He...Vào hội trong này mấy ông cũng chả thạo gì luôn. :))
Mã lực là cái tào lao. Trước con xe Mec 280E đời 1989 của anh bạn thấy đăng ký ghi 75 mã mà em chạy hồi BTL - NB mới hoàn thành hơn 200km/h ngon ơ.
 

trankhanhag

Đi bộ
Biển số
OF-678262
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
1
Động cơ
104,410 Mã lực
Tuổi
40
Em mới đăng ký mua, chỉ vì thích thì mua thôi. Bác chờ em chạy chán rồi cho lời khuyên nên mua hay không nhé. Túm lại nếu mua xe vì thiên hạ thì hạng A chả lè được ai. Còn nếu mua vì nhu cầu bản thân thì nên đi thử từng chiếc mà quyết.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Fadil chắc chắn vận hành ngon nhất phân khúc, cái này ko phải bàn. Nhược điểm là hơi nhỏ nên ghế sau chật. Phân khúc này ghế sau i10 là vô
địch.
Em nghĩ giờ có giá ưu đãi dưới 400 chả tội gì ko chơi Fadil. Còn Wigo có phải Toyota đâu, nó là Daihatsu gắn cái mát toyota cái ngon ngay. Fadil mà gắn mác Toyota chắc cháy mịa hàng ko có mà bán :P
Cụ đã chạy Fadil được mấy năm rồi mà khẳng định kinh vậy ???
Kinh thặc :P :P :P
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,558
Động cơ
439,605 Mã lực
Định là thế, thóc thì gần đủ rồi. Xem clip Autodaily thì khoái rồi.
Nhưng. Có bài báo này vừa đọc :
https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/xe-thuong-hieu-viet--vinfast-fadil-lieu-co-nhu-quang-cao-158591/
.... Tháng 3/2019, Vinfast tuyên bố đưa xe đi thử nghiệm về tính năng, độ an toàn rồi mới giao xe cho khách. Nhưng cho tới giờ, nhiều chiếc Fadil đã lăn bánh trên đường mà Vinfast vẫn chưa thể công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới như ASEAN NCAP hay Magna Steyr, chỉ có clip kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc. Đây là điều vô cùng mạo hiểm, đứng ở khía cạnh nhà sản xuất; còn với người dùng là sự lo ngại lớn lao. Chiếc xe hơi lao trên đường được xem là mối nguy hiểm cho chính nó và mọi thứ xung quanh. Không đưa ra được các bằng chứng, kết quả thử nghiệm, sẽ thật khó thuyết phục khách hàng rằng chiếc xe an toàn....
Các cụ khuyên nhau tý.
Thớt đang kêu gọi thêm người chửi khéo nó thôi .... định mua zề !... Toyota nó an toàn thế ,nhưng đụng đâu thì nát bét đấy . Vn thì làm gì có tiêu chuẩn quái gì mà đòi mí hỏi . Công nông nó chạy được thì xe gì cũng bon được hết ,ngu thì chết bệnh tật zề !...
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Muốn giành thị phần thì cấu hình cao giá rẻ. Sau muốn lãi nhiều thì ra các dòng khác đẹp hơn, hiện đại hơn. Chứ với tầm giá hiện tại thì quá khó.
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
968
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Nếu cụ muốn chắc ăn thì đợi sử dụng tầm 2 3 năm không có lỗi hay vấn đề gì, tỷ lệ tai nạn thấp thì mua ạ. Giờ này khuyên chân thành chẳng có ai nói nên hay không được.
 

KUBIKA

Xe buýt
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
576
Động cơ
478,830 Mã lực
Tất cả háo hức thì cũng chỉ trong 3,4 tháng, sau đó sẽ trở về với giá trị đích thực. Khi cái xe Klara mới ra vào chỗ nào cũng thấy klara, klara còn bây giờ chả ai buồn nhắc. Kiên nhẫn chờ Fadil 5 tháng nữa xem, lúc đó muốn có 1 thớt nói xấu cũng chẳng có.

Dù sao chúc Vinfast bán dc nhiều xe
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Định là thế, thóc thì gần đủ rồi. Xem clip Autodaily thì khoái rồi.
Nhưng. Có bài báo này vừa đọc :
https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/xe-thuong-hieu-viet--vinfast-fadil-lieu-co-nhu-quang-cao-158591/
.... Tháng 3/2019, Vinfast tuyên bố đưa xe đi thử nghiệm về tính năng, độ an toàn rồi mới giao xe cho khách. Nhưng cho tới giờ, nhiều chiếc Fadil đã lăn bánh trên đường mà Vinfast vẫn chưa thể công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới như ASEAN NCAP hay Magna Steyr, chỉ có clip kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc. Đây là điều vô cùng mạo hiểm, đứng ở khía cạnh nhà sản xuất; còn với người dùng là sự lo ngại lớn lao. Chiếc xe hơi lao trên đường được xem là mối nguy hiểm cho chính nó và mọi thứ xung quanh. Không đưa ra được các bằng chứng, kết quả thử nghiệm, sẽ thật khó thuyết phục khách hàng rằng chiếc xe an toàn....
Các cụ khuyên nhau tý.


Định là thế, thóc thì gần đủ rồi. Xem clip Autodaily thì khoái rồi.
Nhưng. Có bài báo này vừa đọc :
https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/xe-thuong-hieu-viet--vinfast-fadil-lieu-co-nhu-quang-cao-158591/
.... Tháng 3/2019, Vinfast tuyên bố đưa xe đi thử nghiệm về tính năng, độ an toàn rồi mới giao xe cho khách. Nhưng cho tới giờ, nhiều chiếc Fadil đã lăn bánh trên đường mà Vinfast vẫn chưa thể công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới như ASEAN NCAP hay Magna Steyr, chỉ có clip kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc. Đây là điều vô cùng mạo hiểm, đứng ở khía cạnh nhà sản xuất; còn với người dùng là sự lo ngại lớn lao. Chiếc xe hơi lao trên đường được xem là mối nguy hiểm cho chính nó và mọi thứ xung quanh. Không đưa ra được các bằng chứng, kết quả thử nghiệm, sẽ thật khó thuyết phục khách hàng rằng chiếc xe an toàn....
Các cụ khuyên nhau tý.


Định là thế, thóc thì gần đủ rồi. Xem clip Autodaily thì khoái rồi.
Nhưng. Có bài báo này vừa đọc :
https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/xe-thuong-hieu-viet--vinfast-fadil-lieu-co-nhu-quang-cao-158591/
.... Tháng 3/2019, Vinfast tuyên bố đưa xe đi thử nghiệm về tính năng, độ an toàn rồi mới giao xe cho khách. Nhưng cho tới giờ, nhiều chiếc Fadil đã lăn bánh trên đường mà Vinfast vẫn chưa thể công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới như ASEAN NCAP hay Magna Steyr, chỉ có clip kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc. Đây là điều vô cùng mạo hiểm, đứng ở khía cạnh nhà sản xuất; còn với người dùng là sự lo ngại lớn lao. Chiếc xe hơi lao trên đường được xem là mối nguy hiểm cho chính nó và mọi thứ xung quanh. Không đưa ra được các bằng chứng, kết quả thử nghiệm, sẽ thật khó thuyết phục khách hàng rằng chiếc xe an toàn....
Các cụ khuyên nhau tý.


iêi lước đi cc ơi
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Đến một lúc nào đấy thì sẽ thấy mấy option, độ ồn là thứ vớ vẩn trong xe chạy nội đô. Hà nội trung bình đi làm thời gian ngồi trên xe 15-30 phút, sáng ra vội bcm thì mấy thứ đấy là lãng phí. Nhưng có chế độ tự tìm chỗ đỗ, tự xếp xe có khi lại ngon :))
Nội đô như HN thì đi xe hơi mần chi cho khổ ra cụ ơi
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,674
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Giật mình. Vinfast Fadil sản xuất trong nước mà giá đắt hơn xe nhập khẩu. Thế thì Vinfast là 1 nhà nhập khẩu xe hơi.
Và e đã quyết định sang con Moning D rồi. Thank các cụ đã chém cùng.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Nếu về điều hoà thì Em thấy dòng GM Daewo này là kém nhất, đợt trước vật lộn với Em CDX mà khốn khổ các dòng hạng A của nó cũng vậy luôn Cụ à.
Xe cụ đi bảo dưỡng điều hòa ngay, hoăc cụ đổi sang Cruze sẽ ổn hơn :))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,220 Mã lực
Định là thế, thóc thì gần đủ rồi. Xem clip Autodaily thì khoái rồi.
Nhưng. Có bài báo này vừa đọc :
https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/xe-thuong-hieu-viet--vinfast-fadil-lieu-co-nhu-quang-cao-158591/
.... Tháng 3/2019, Vinfast tuyên bố đưa xe đi thử nghiệm về tính năng, độ an toàn rồi mới giao xe cho khách. Nhưng cho tới giờ, nhiều chiếc Fadil đã lăn bánh trên đường mà Vinfast vẫn chưa thể công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới như ASEAN NCAP hay Magna Steyr, chỉ có clip kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc. Đây là điều vô cùng mạo hiểm, đứng ở khía cạnh nhà sản xuất; còn với người dùng là sự lo ngại lớn lao. Chiếc xe hơi lao trên đường được xem là mối nguy hiểm cho chính nó và mọi thứ xung quanh. Không đưa ra được các bằng chứng, kết quả thử nghiệm, sẽ thật khó thuyết phục khách hàng rằng chiếc xe an toàn....
Các cụ khuyên nhau tý.
Dưới bài báo có 1 còm khá đáng chú ý.

Có thể là tin fake, dìm hàng

Nhưng nếu là thật thì người dùng thiệt là thiệt à nha...

---
https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/xe-thuong-hieu-viet--vinfast-fadil-lieu-co-nhu-quang-cao-158591/

Trả lời

Xuanhuy
16:01 | 24-6-2019

Vinfast đã rất nỗ lực để có một mẫu xe thương hiệu VN là một điều đáng ghi nhận. Xe Fadil thực ra là phiên bản copy hoàn toàn 100% của mẫu xe KARL model cũ 2015 của OPEL có giá bán ra thị trường đương thời khoảng 10000 đến 12000USD. OPEL sau khi thất bại trên thị trường Trung Quốc đã bán mẫu xe này cho tập đoàn DongFeng và GM sản xuất với tên thương hiệu ở Trung Quốc là "Phái Hỉ 派喜". Việt nam hiện tại thoeo tôi biết chưa có khả năng sản xuất động cơ và tất cả phụ tùng co xe hơi. Vinfast không công bố nguồn gốc xuất xứ của phụ tùng nhưng vì Vinfast có thu mua một xưởng sản xuất của GM VN nên khả năng toàn bộ phụ tùng được nhập từ Dongfeng-Trung Quốc rất cao. KARL-Phái Hỉ-Fadil thực ra chỉ là một, khác nhau cái logo thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top