VN mình bị bọn chúng nuốt lời suốt nên lật lọng tý cũng thông cảm nha.
Đấy, chúng nó hứa là ưu đãi các kiểu, cho phép chúng nó bóp cổ dân trong 20 năm thì nó sẽ nội địa hoá sx ô tô cho mình vào 2010.
Cuối cùng đến hạn thì nó gãi đầu gãi tai trình bày vì mình nghèo quá mua ít xe của nó nên ko thể thực hiện cam kết nội địa hoá.
Thế là hoà, các bên cùng cười xoà bắt tay nhau trìu mến, kệ mịa thằng dân chen chúc hít khói bụi lấy da bọc sắt chui hang chuột đi chợ cóc lề đường.
Đấy là chiêu bài trì hoãn hưởng phong bì của 1 số nhà quản lý mà thôi.
Em ví dụ cho các cụ nhé:
1 model xe thì vòng đời bao nhiêu năm ? vài năm
bên Thái các hãng ( Toy, GM, ... ) cũng đã đầu tư từ rất lâu rồi.
Họ xét tỷ lệ nội địa hóa từng model, từng đời xe, ... đạt thì cho phép coi là xe trong nước, được ưu đãi và xuất khẩu ASEAN cũng ko chịu thuế ( tùy lộ trình )
không đạt, thì ngay tại Thái cũng coi là xe nhập khẩu.
Nên đời xe trước được ưu đãi, đời xe sau có thể lại không. Nên các hãng thúc vào mít các sup để đạt tỷ lệ nội địa hóa, mức độ phức tạp
Người ta nội địa hóa xe theo từng model, từng đời xe ngay từ ban đầu chứ làm gì có ai chờ để tỷ lệ nội địa hóa xe Toy 2018 cao hơn xe Toy 1998.