Em đi vệ sinh kim phun và buồng đốt sh

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
847
Động cơ
331,411 Mã lực
Em xin có vài ý kiến về việc vệ sinh kim phun và buồng đốt thế này.
So với xe dùng chế hòa khí thì xe phun xăng có yêu cầu cao hơn về chất lượng xăng, do xăng là dung môi có thể hòa tan nhiều chất khác vì vậy nếu xăng không chuẩn thì hệ thống cung cấp nhiên liệu sẽ bẩn rất nhanh. Vì vậy, đối với xe phun xăng thì cần đổ xăng ở các cửa hàng có uy tín, em thường chọn cây xăng của Petrolimex. Các cây xăng lẻ, đại lý cấp 3, cấp 4 nhiều khả năng pha thêm dầu để tăng lợi nhuận nên rất hại xe.
Ví dụ xe của bác chạy hết 3 lít/100 km, như vậy thì khi chạy 10000 km, sẽ có 300 lít xăng phun qua kim vào buồng đốt. Nếu xăng không sạch thì kim phun sẽ bẩn rất nhanh, làm ngẹt xăng, không cung cấp đủ nhiên liệu cho động cơ.
Qua tìm hiểu em thấy, ở Hà Nội có 3 phương pháp vệ sinh kim phun và buồng đốt:
- Đầu tiên là dùng dung dịch pha với xăng, cụ thể là dung dịch cacbon cleanner của Yamaha loại này bán tại các điểm dịch vụ của Yamaha giá 50000 đồng/lọ, khuyến cáo 3000 km đổ 1 lần. Ngoài ra còn các loại khác như Liqui moli, loại này bác Sơn Shark hay đổ cho khách.
- Cách thứ 2 là dùng khí ga của 3M bơm vào buồng đốt qua kim phun. Đối với xe máy em thấy có mỗi chỗ Nguyễn Khánh Toàn của Phụ Tùng Chính hiệu làm.
- Cách thứ 3 là dùng máy rửa siêu âm rửa kim phun và máy Epoc 305 làm sạch buòng đốt. Cách này phổ biến tại các Head của Honda, địa điểm cụ thể như ở số 1 Lê Văn Lương, đầu Hà Đông, Doanh Thu .... Nói thêm về máy Epoc, máy này có một ngăn phía sau chứa nước, nước sẽ bị điện phân để tạo ra Oxi và Hydro, Oxi sẽ được đưa vào buồng đốt qua xupap hút. Nhờ có Oxi bổ sung nên sự cháy trong động cơ sẽ diễn ra mạnh hơn làm cháy các cặn cacbon bám trong động cơ và các xupap.
- Thật ra còn một cách nữa các cụ ngày xưa hay dùng, đó là bổ máy ra và cạo cacbon he he
Em đã thử cả 3 cách với các loại xe từ sirius, lead và Airblade. Hiệu quả nhất là đối với xe sirius chạy hơn 5 vạn trước đây, sau khi dùng cacbon cleanner của Yamaha máy mạnh lên rõ. Còn đối với xe Lead và AB thì hiệu quả không rõ lắm vì đều là xe mới, định kỳ 5.000 km em đã rửa kim phun rồi.
Cuối cùng tóm lại các bác chạy xe FI nên cố gắng chọn xăng tốt mà chạy. Chúc các bác vui vẻ

[YOUTUBE]https://youtu.be/OFWkKixraVs[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]https://youtu.be/3eO5vFBqD4w[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]https://youtu.be/D96_hKgurWc[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]https://youtu.be/1TY8AeU05lY[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,914
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Mai em ra ngó cái head gần nhà có ko đã, xe nhà em từ 2006 tới giờ chưa làm như này bao giờ, nữ sử dụng mà =))
 

tmcuong88

Xe máy
Biển số
OF-296024
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
91
Động cơ
312,810 Mã lực
Em xin có vài ý kiến về việc vệ sinh kim phun và buồng đốt thế này.
So với xe dùng chế hòa khí thì xe phun xăng có yêu cầu cao hơn về chất lượng xăng, do xăng là dung môi có thể hòa tan nhiều chất khác vì vậy nếu xăng không chuẩn thì hệ thống cung cấp nhiên liệu sẽ bẩn rất nhanh. Vì vậy, đối với xe phun xăng thì cần đổ xăng ở các cửa hàng có uy tín, em thường chọn cây xăng của Petrolimex. Các cây xăng lẻ, đại lý cấp 3, cấp 4 nhiều khả năng pha thêm dầu để tăng lợi nhuận nên rất hại xe.
Ví dụ xe của bác chạy hết 3 lít/100 km, như vậy thì khi chạy 10000 km, sẽ có 300 lít xăng phun qua kim vào buồng đốt. Nếu xăng không sạch thì kim phun sẽ bẩn rất nhanh, làm ngẹt xăng, không cung cấp đủ nhiên liệu cho động cơ.
Qua tìm hiểu em thấy, ở Hà Nội có 3 phương pháp vệ sinh kim phun và buồng đốt:
- Đầu tiên là dùng dung dịch pha với xăng, cụ thể là dung dịch cacbon cleanner của Yamaha loại này bán tại các điểm dịch vụ của Yamaha giá 50000 đồng/lọ, khuyến cáo 3000 km đổ 1 lần. Ngoài ra còn các loại khác như Liqui moli, loại này bác Sơn Shark hay đổ cho khách.
- Cách thứ 2 là dùng khí ga của 3M bơm vào buồng đốt qua kim phun. Đối với xe máy em thấy có mỗi chỗ Nguyễn Khánh Toàn của Phụ Tùng Chính hiệu làm.
- Cách thứ 3 là dùng máy rửa siêu âm rửa kim phun và máy Epoc 305 làm sạch buòng đốt. Cách này phổ biến tại các Head của Honda, địa điểm cụ thể như ở số 1 Lê Văn Lương, đầu Hà Đông, Doanh Thu .... Nói thêm về máy Epoc, máy này có một ngăn phía sau chứa nước, nước sẽ bị điện phân để tạo ra Oxi và Hydro, Oxi sẽ được đưa vào buồng đốt qua xupap hút. Nhờ có Oxi bổ sung nên sự cháy trong động cơ sẽ diễn ra mạnh hơn làm cháy các cặn cacbon bám trong động cơ và các xupap.
- Thật ra còn một cách nữa các cụ ngày xưa hay dùng, đó là bổ máy ra và cạo cacbon he he
Em đã thử cả 3 cách với các loại xe từ sirius, lead và Airblade. Hiệu quả nhất là đối với xe sirius chạy hơn 5 vạn trước đây, sau khi dùng cacbon cleanner của Yamaha máy mạnh lên rõ. Còn đối với xe Lead và AB thì hiệu quả không rõ lắm vì đều là xe mới, định kỳ 5.000 km em đã rửa kim phun rồi.
Cuối cùng tóm lại các bác chạy xe FI nên cố gắng chọn xăng tốt mà chạy. Chúc các bác vui vẻ
Thế dùng các nào là ổn nhất hả bác? Nên về sinh sau 5k km là vệ sinh kim phun hay vệ sinh buồng đốt hả bác?
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
847
Động cơ
331,411 Mã lực
Thế dùng các nào là ổn nhất hả bác? Nên về sinh sau 5k km là vệ sinh kim phun hay vệ sinh buồng đốt hả bác?
Cách ổn nhất là tháo máy ra, cạo cặn rồi lắp vào nhá. Mấy cái cách trên các bác có nhìn thấy trong động cơ nó thế nào đâu mà biết được có sạch hay không, chỉ cảm nhận được khi động cơ vận hành thôi.
Về nguyên tắc, nếu đông cơ hoạt động tốt thì nó đã có khả năng tự làm sạch. Cụ thể là các bác xem cái chân bugi:


Khi nhiên liệu được đốt hết, tỷ lệ hòa khi hơp lý thì bugi không có cặn, trong đông cơ cũng thế.
Theo em viêc dùng các biên pháp làm sạch cặn định kỳ để làm sach cặn trước khi quá nhiều. Còn đã nhiều rồi thì chỉ có tháo máy ra mà cạo thôi.
 

giabach2007

Xe tải
Biển số
OF-182589
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
479
Động cơ
340,190 Mã lực
Mình cứ 200km lại đổ dung dịch vệ sinh kim phun Liqui moly (hết gần 30k).
 

tupa12

Xe hơi
Biển số
OF-359926
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
162
Động cơ
261,882 Mã lực
Hay nhỉ..cụ chủ cũng hay lọ mọ thế
 

sieunhim

Xe máy
Biển số
OF-314831
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
92
Động cơ
296,000 Mã lực
cụ chủ ham tìm hiểu phết
 
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
516
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Tháo máy ra, cạo sạch rồi lắp vào ????? Đó là với dòng xe HONDA máy số, như là FUTURE F1
Còn đối với xe tay ga, nhất là dòng PI thì đây là 1 việc làm cực kỳ phức tạp.
 

truongcuoi

Xe đạp
Biển số
OF-14477
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
18
Động cơ
514,780 Mã lực
Nơi ở
Chèo -Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
em lại thấy chỗ có máy màu xanh làm sạch buồng đốt như của Epoc



E thấy máy làm sạch buồng đốt nó ở chỗ Ngọc Lâm - long biên ấy, vừa làm sạch buồng đốt xong, đi cảm thấy mạnh và mượt máy hơn. xe em wave rsx đi được hơn 3 vạn. E là em không thích đổ dung dịch hóa chất gì vào bình xăng cả, lo ảnh hưởng các chi tiết máy và gioăng lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ha_td

Xe tải
Biển số
OF-354067
Ngày cấp bằng
8/2/15
Số km
345
Động cơ
269,379 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
em mới làm về sinh cái này ở Kường Ngân chỗ Nguyễn Lương Bằng giá 220k các cụ ạ
 

mrvl13

Xe tải
Biển số
OF-363016
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
258
Động cơ
259,454 Mã lực
Hôm nay em vừa làm ở Honda Doanh Thu 2 (Nguyễn Khánh Toàn). Chính xác hơn thì là bảo dưỡng xe lần 3 (SH VN 125, đã đi được 6k km) : Vệ sinh kim phun 80k. Vệ sinh buồng đốt 100k. Thay dầu 90k, bổ sung nước làm mát 10k. EM thấy giá cả phải chăng các cụ ạ.
 

Spectra8833

Xe tải
Biển số
OF-47542
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
417
Động cơ
464,350 Mã lực
Chỉ có tác dụng cho xe dưới 3V ...
 

kixauzai

Xe hơi
Biển số
OF-121688
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
110
Động cơ
382,634 Mã lực
xe mình đi 4v5 vùa đi làm cái này ở HEAD ( sh vn 125 đời 2010) hết tất cả 140k ở HEAD Thắng lợi. sau khi xong thì cảm giác máy êm hơn rất nhiều. ga đầu vẫn không đỡ nhg ga sau thì rất êm.
 

tuan ninh

Xe máy
Biển số
OF-341647
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
95
Động cơ
274,750 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch
em thấy bên yamaha nó có cái dung dịch gì ý: gọi là carbon clearn thì phải
theo quảng cáo là chỉ cần đổ vào bình xăng đầy của xe, là nó tự làm sạch đc kim phun, họng đốt,... các thể loại
giá 50k.
có cụ nào dùng chưa, có đánh giá gì về cái dung dịch này không ạ, cho nhà cháu tham khảo với
 

linhch

Xe hơi
Biển số
OF-185074
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
127
Động cơ
335,370 Mã lực
Thanks cụ đã chia sẻ thông tin
 

infjnity

Xe đạp
Biển số
OF-156946
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
19
Động cơ
352,090 Mã lực
Trước xe LX của em bị lỗi đề lâu mới nổ, ra topcom nó báo lỗi kim phun phải thay cả kim phun và cảm biến oxy mà xe đi mới 9000km nên em bảo vô lý. Em không thay mà về mua 1 lọ Yamaha Carbon gì đấy dùng thử thế mà xe lại đi ngon lành, h thêm 4000km rồi mà không còn bị cái kiểu đề mãi mới nổ nữa ( cũng có tìm hiểu mấy loại sục rửa như bác chủ topic mà không tiện nên chơi luôn cái này :D). Chắc mấy hôm nữa phải sục rửa trực tiếp chắc tốt hơn
 

Carbon Clean

Xe hơi
Biển số
OF-365589
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
167
Động cơ
257,370 Mã lực
Hi các bác.
Em ở bên nghiên cứu và sản xuất máy vệ sinh buồng đốt. Sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của các bác.


 

Carbon Clean

Xe hơi
Biển số
OF-365589
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
167
Động cơ
257,370 Mã lực
Vì khi vệ sinh buồng đốt, máy cấp vào khí Hydro, khí này tăng nhiệt độ cháy trong buồng đốt, và đốt cháy các muội than bám bên trong.
Kết quả là tăng thể tích đốt, tăng vòng tua, tiết kiệm xăng.


Đây là hình ảnh nội soi buồng đốt xe máy.
 

Carbon Clean

Xe hơi
Biển số
OF-365589
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
167
Động cơ
257,370 Mã lực
Xe dưới 3V là sao bác ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top