Cảm biến o xy có phủ 1 lớp ZRO2 rất quan trọng , nếu Cảm biến chết đèn báo Check Enginer sẽ sáng ko tắt đc , lúc đó thì thay cái mới ... Nếu tùy tiện vệ sinh cảm biến o xy mà là mất lớp ZRO2 thì có thể phải thay cái mới luôn chứ chả tác dụng gì .... thế nên xe vân chạy ko bị chết máy hay cà giật thì em ko vệ sinh cái này , lúc nào chết thì thay nó cũng ko đắt như kim phun ( hơn 2 triệu / kim phun SH )
Thường thì tại VIET NAM không mấy ai quan tâm đến bộ phận cảm biến O2 này. Vì nó còn khá mới mẻ với dòng xe 2 bánh F1, nhưng nếu cảm biến bẩn, làm việc không chính xác. Nó sẽ gửi dữ liệu sai lệch về trung tâm. Có nhiều xe bị hỏng cảm biến nhưng đèn vẫn không báo. Nếu cảm biến O2 bị hỏng thì xe chạy rất hao xăng và hay cà giật.
Gần đây mình mua 1 cảm biến O2 để thay thế cho Vespa LX = 800 nghìn đồng (Quá rẻ so với những lợi ích nó đem lại)
Máy nổ đều hơn, êm hơn, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu và xe chạy chậm không bị cà giật nữa.