- Biển số
- OF-51144
- Ngày cấp bằng
- 18/11/09
- Số km
- 1,466
- Động cơ
- 468,298 Mã lực
- Nơi ở
- Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Kính các cụ.
Trước em có hỏi các cụ về địa điểm thay kính, câu trả lời đa phần vẫn là Vào Hãng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều cụ có ý kiến cho rằng kính ngoài thị trường không khác gì trong hãng, trong khi giá lại mềm hơn. Thôi thì đang lúc túng thiếu, em quyết chọn giải pháp thay kính ngoài (2,2M thay vì 5M), quyết là làm - địa chỉ em chọn mặt gửi tên là Hồ Lê Kính.
1. Đây là hiện trạng trước khi thay, do đá bắn vào nhưng em chủ quan không khoan chặn, dẫn đến nứt dài từ chân kính bên phụ kéo sang 1/2 kính lái.
Lúc này các chú thợ đang cắt keo dán kính với công cụ là.. dây thép.
2. Đã "ra" kính:
3. Vệ sinh, dọn dẹp lớp keo cũ - bước này em có điểm chê là không có tấm lót taplo nên thợ ngồi trực tiếp mặt taplo luôn, chú nào quần bó có đai ốc rất dễ gây xướng mặt taplo - em đã góp ý sau đó.
4. Vệ sinh kính, chân kính (kính em chọn là loại nhập thái, có loại rẻ hơn cho forte (hàng sản xuất ở Bình Dương (theo tem trên hộp), sự khác biệt giữa 2 loại theo mắt thường quan sát:
- Hàng Thái (theo các chú ý nói chứ bố bảo em chả biết ): có sẵn chân lắp gương chiếu hậu trong xe. Lớp phủ trên màu xanh. Chân kính có dập logo Kia. Bọc trong hộp các-tông và khung gỗ.
- Hàng Bình Dương: không có chỗ lắp chân gương chiếu hậu trong xe, lớp phủ màu đen, hàng bọc trong hộp các-tông có ghi xuất sứ.
5. Vệ sinh và Trải keo: em thấy keo trải ra thành 1 hàng dựng đứng luôn
Nó như thế này này:
6. Lắp kính: công đoạn này thấy các chú thợ căn chỉnh và đặt khá nhẹ nhàng, 1 phát ăn ngay chứ không phải chỉnh lại:
7. Lắp lại đồ, dán băng keo giữ kính cho đến khi khô keo. Để xe tại chỗ 1h đồng hồ rồi lượn ạ (được dặn: anh đi tránh ổ Voi chứ ổ gà không sao)
Tóm tắt lại như sau:
- Tổng thiệt hại: 2,2 củ
- Thời gian thi công: 40p
- Kiểm thử chất lượng:
+ Không bị lóa đèn hay ánh sáng kéo thành vệt (em test ban đêm) -> cái này yên tâm không bị ảnh hưởng khả năng nhìn khi lái xe ban đêm, đây là điều em quan tâm nhất.
+ Qua đêm mưa, không thấy có nước trong xe -> keo dán tốt (ít nhất đến thời điểm này, về sau em chưa dám kết luận )
+ Nói tóm lại, em chả thấy khác đếch gì kính theo xe như trước. -> cứ coi như em thủ dâm tinh thần cũng được.
- Thời gian bảo hành: 1 năm với lời dặn: kính mà bị rộp hay anh thấy lóa cứ mang qua em, bọn em bảo hành theo biển số xe (vì em chả thấy giấy tờ bảo hành mẹ gì nên thắc mắc)
- Có điều em thấy thắc mắc nên cũng thông tin lại để các cụ lưu ý, theo như các chú thợ nói thì: "trong hãng toàn gọi bọn em vào làm, các ông ấy đứng giữa ăn phế mỗi vụ cũng được vài củ, khách vào hãng thì yên tâm chứ thực tế thì cũng không biết được đâu, vì hàng như nhau cả".
Em hết ạ, mọi thắc mắc liên quan đến chất lượng, các cụ cứ qua xem trực tiếp nếu cần, xe em vứt ở N03 Trần Quý Kiên (30Z, 2417)
Trước em có hỏi các cụ về địa điểm thay kính, câu trả lời đa phần vẫn là Vào Hãng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều cụ có ý kiến cho rằng kính ngoài thị trường không khác gì trong hãng, trong khi giá lại mềm hơn. Thôi thì đang lúc túng thiếu, em quyết chọn giải pháp thay kính ngoài (2,2M thay vì 5M), quyết là làm - địa chỉ em chọn mặt gửi tên là Hồ Lê Kính.
1. Đây là hiện trạng trước khi thay, do đá bắn vào nhưng em chủ quan không khoan chặn, dẫn đến nứt dài từ chân kính bên phụ kéo sang 1/2 kính lái.
Lúc này các chú thợ đang cắt keo dán kính với công cụ là.. dây thép.
2. Đã "ra" kính:
3. Vệ sinh, dọn dẹp lớp keo cũ - bước này em có điểm chê là không có tấm lót taplo nên thợ ngồi trực tiếp mặt taplo luôn, chú nào quần bó có đai ốc rất dễ gây xướng mặt taplo - em đã góp ý sau đó.
4. Vệ sinh kính, chân kính (kính em chọn là loại nhập thái, có loại rẻ hơn cho forte (hàng sản xuất ở Bình Dương (theo tem trên hộp), sự khác biệt giữa 2 loại theo mắt thường quan sát:
- Hàng Thái (theo các chú ý nói chứ bố bảo em chả biết ): có sẵn chân lắp gương chiếu hậu trong xe. Lớp phủ trên màu xanh. Chân kính có dập logo Kia. Bọc trong hộp các-tông và khung gỗ.
- Hàng Bình Dương: không có chỗ lắp chân gương chiếu hậu trong xe, lớp phủ màu đen, hàng bọc trong hộp các-tông có ghi xuất sứ.
5. Vệ sinh và Trải keo: em thấy keo trải ra thành 1 hàng dựng đứng luôn
Nó như thế này này:
6. Lắp kính: công đoạn này thấy các chú thợ căn chỉnh và đặt khá nhẹ nhàng, 1 phát ăn ngay chứ không phải chỉnh lại:
7. Lắp lại đồ, dán băng keo giữ kính cho đến khi khô keo. Để xe tại chỗ 1h đồng hồ rồi lượn ạ (được dặn: anh đi tránh ổ Voi chứ ổ gà không sao)
Tóm tắt lại như sau:
- Tổng thiệt hại: 2,2 củ
- Thời gian thi công: 40p
- Kiểm thử chất lượng:
+ Không bị lóa đèn hay ánh sáng kéo thành vệt (em test ban đêm) -> cái này yên tâm không bị ảnh hưởng khả năng nhìn khi lái xe ban đêm, đây là điều em quan tâm nhất.
+ Qua đêm mưa, không thấy có nước trong xe -> keo dán tốt (ít nhất đến thời điểm này, về sau em chưa dám kết luận )
+ Nói tóm lại, em chả thấy khác đếch gì kính theo xe như trước. -> cứ coi như em thủ dâm tinh thần cũng được.
- Thời gian bảo hành: 1 năm với lời dặn: kính mà bị rộp hay anh thấy lóa cứ mang qua em, bọn em bảo hành theo biển số xe (vì em chả thấy giấy tờ bảo hành mẹ gì nên thắc mắc)
- Có điều em thấy thắc mắc nên cũng thông tin lại để các cụ lưu ý, theo như các chú thợ nói thì: "trong hãng toàn gọi bọn em vào làm, các ông ấy đứng giữa ăn phế mỗi vụ cũng được vài củ, khách vào hãng thì yên tâm chứ thực tế thì cũng không biết được đâu, vì hàng như nhau cả".
Em hết ạ, mọi thắc mắc liên quan đến chất lượng, các cụ cứ qua xem trực tiếp nếu cần, xe em vứt ở N03 Trần Quý Kiên (30Z, 2417)