Em đi phượt bằng AirBlate...Cứ đi..Hết xiền hoặc hết sự trọ giúp em mới vìa:))

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Tiếp đi cụ Ngỗng ui, ủn cụ 1 đoạn nhé :)
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thất vọng vì ko đc ngắm hoàng hôn xuống biển có tia mặt trời xanh(có câu chuyện rất đẹp và lãng mạn về tia mặt trời xanh này) nên em phi về Hội An. Hơn nữa em cũng làm gì có gái nào bên cạnh đâu mà ngắm làm gì.Ngắm 1 mềnh chả ý nghĩa gì..Trên đường về Hội An đây:
Có phải cái này không cụ Ngỗng. Em chụp ở Đà Nẵng bằng ĐT philip có 2 Mega pixels nên không thấy nhiều tia mặt trời xanh..



 

bacdoan

Xe hơi
Biển số
OF-84393
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
104
Động cơ
411,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Website
maytinhvietanh.vn
câu chuyện dài dằng dặc sắp hết trang mà chả có chút ảnh minh họa....:D
Sáng nay nghe tiếng chuông báo thức mà uể oải mãi mới dậy vệ sinh cá nhân đc.Người mệt lử, mắt cay xè nhưng nghĩ đến việc chậm mà ko kịp tàu ra đảo thì đúng là công toi.Vệ sinh cá nhân xong nhìn đồng hồ đã 6h 35.Vội vàng xuống thanh toán, chằng buộc đồ xong lên xe phi tốc hành ra cảng Sa Kỳ. Trời buổi sáng nhưng gió cũng rất to.Cứ vừa đi vừa lẩm bẩm là sẽ lặng sóng, sẽ có tàu. Phi ra đến nơi thì thấy lưa thưa người.Phòng bán vé đóng im ỉm..Thế là xong roài:((
Chạy vào hỏi mấy chú em canh cổng bãi thì bảo hôm nay chỉ có 1 tàu lớn từ đảo lát nữa vào vì chở đoàn cán bộ, còn tàu ra thì chưa biết.Sóng to lắm, ko tàu nào dám ra..Rồi xong..! thế là toi roài.:(
Lúc này đã chạy ra đến đay rồi thì chả tội gì ko chờ.Nhất là mất thêm 1 ngày nữa.Liên quyết định gọi bát mì xúc xích 20K và ly cà phê 7k để lót dạ rồi hóng tin.
Bây giờ mới nhớ ra chú em thổ dân Lý Sơn lần trước nhậu với nhau.Liên điện cho chú ấy hỏi có cách nào ko.Chú ấy bảo: Em và 1 đoàn đang mắc kẹt ở đảo bé An Bình vì sóng to ko có tàu về đảo lớn từ hôm qua.Đồ ăn cũng hết rùi.Giờ chỉ cơm với rau dưa, thịt gà thôi(***..thế còn đòi gì nữa!).Còn tàu ra thì em điện rồi.Nó còn đang nghe ngóng, bớt sóng thì nó sẽ ra.Chỉ sợ lúc nữa ít khách mà buổi buổi thường sóng sẽ to hơn là nó ko ra đâu.Hu hu:(
Tắt điện thoại mà mặt cứ ngẩn tò te.Đã thế vừa sáng ra đã có đứa điện đòi xiền:(. Đang ngẩn người chả thèm húp nốt chỗ nước sít của bát mì vì bụng vẫn còn đói meo nhưng lòng thất vọng tràn trề thì điện thoại rung hết cả chờ im. Chú thổ dân gọi lại.
Alo. Anh đây!
Em bảo này! Nếu ko có tàu ra thì anh lân la hỏi mấy đứa bán quán ở đó hỏi hộ xem có tàu gỗ đánh cá nào ra đảo ko thì nhờ nó nói khó cho đi cùng.Một mình anh thì được chứ đông thì họ ko dám cho đi đâu.Mà anh cấm có hở ra ko bọn chính quyền nó ko cho đi đâu đấy.Đưa cho họ khoảng 2 đến 300k chắc là ổn.
Ok anh cám ơn.Để anh thử xem sao...À mà còn xe máy của anh nữa.Có mang ra đc ko?
Được anh à.Một mình thì cả xe ok nhưng anh đi ra chỗ nào kín đáo mà xuống tàu. Đi tàu này thì cẩn thận say sóng đấy nhá.
Phù..vậy là may rồi. Em gửi xe cô bé chủ quán rồi lân la đi hỏi, vừa hỏi vừa ròm xem có tàu nào chuẩn bị lục đục nhổ neo ko. Hỏi mãi ra đến tận bãi ngoài(cách bến cảng khoảng gần 2Km) thì thất vọng quay về.Định bụng sẽ phải bỏ qua Lý Sơn để lúc về ra thăm lại Nàng Công Chúa ngủ quên giữa Biển Đông sau vậy(với em Lý Sơn như một nàng công chúa đang ngủ quên giữa biển Đông mà chưa đc đánh thức)
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cụ Ngỗng phượt bằng 2b mà không lắp đủ gương là ko an toàn đâu nhá ;)
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,351
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Lang thang về đến cảng thì thấy nhốn nháo toàn người với người lên xuống tàu. Một chiếc tàu to uỵch đang đõ ở cảng. Nhìn kỹ thì là tàu An Vĩnh 1 Express mà hôm Tết em đã đc đi 1 lần. Chợt nhớ ra đây là tàu vào đất liền vì phải đưa đoàn cán bộ ra thăm đảo về để kịp mai công tác. Đây là chiếc tàu khách lớn nhất ở Sa Kỳ có 2 thân mà em đã có dịp giwois thiệu bên Box híp ảnh.Thấy mấy chiếc xe 45 chỗ đeo băng rôn là : Đoàn cán bộ công đoàn liên cơ quan tỉnh QN ra thăm và làm việc với huyện đảo Lý Sơn.
Thế là thất vọng vẫn hoàn thất vọng.Trở về quán cf cửa phòng bán vé ngồi nhâm nhi ly cà phê để nghỉ ngơi một lúc.Định bụng là thôi đành đi tiếp vậy.
Ngồi một lúc thì thấy đoàn kia đi hết rồi, 2 chiếc tàu(1 chiếc An Vĩnh vừa vào và 1 chiếc An Vĩnh nhỏ nhất trong các tàu ở đây)vẫn neo đậu in re.Trên tàu có vài chú đang dọn dẹp vệ sinh thôi.Chán nản quá.
Nhưng sao người và hàng thì ngày một vào nhiều.Ai cũng hỏi có tàu ra ko và đều chung một vẻ mặt.
Thấy nhiều người vào rồi nên em nảy ra một ý định: Tìm thuyền trưởng tàu rồi thuyết phục.
Vậy là em thực hiện ngay.Nhìn đồng hồ lúc này đã gần 9h sáng.Em lân la bắt chuyện với những người định đi nhưng cũng trong tình trang như em rồi nói ý định của mình.Ai cũng bảo khó lắm nhưng đều bảo em chuột bạch hỏi trước.(cái số em hình như toàn phải làm chuột bạch thì phải)
Một khi đã quyết thì chả mất gì thêm 10 phút.Lân la đi hỏi.Nhảy xuống tàu gặp thuyền trưởng tàu lớn.Ông này nói vừa đi vào, sóng lớn ko ra nữa đâu,với ít khách quá.Sang hỏi tàu nhỏ ấy có khi đc.
Em lại nhảy sang tàu nhỏ. Gặp thuyền trưởng rồi trình bày.Ông này nói đúng lịch thì hnay tàu này ra(chết mày roài) nhưng sóng to nên đang chờ tình hình.
Vậy là ổn roài. Em lên gọi mấy người nữa xuống trình bày.Người thì bảo mang rất nhiều hàng (hoa tươi) để ra mai ngày kia bán ngày mồng 1 đầu tháng..blo bla...vvv..đủ thứ lý do.Rồi em thuyết phục lên thông báo với cảng để bán vé. Nhưng vẫn chưa đc.Hây za.
Khi mọi người lên hết trên bờ rồi.Một mình em ở dưới tàu lân la nói chuyện, ko quên thò tay vào túi quần rút 1 tờ ra dấm dúi nói thông cảm giúp anh em.Trình bày mình làm báo, quen ông nọ bà kia, ra cho kịp viết bài rồi giơ cả đống đồ đạc máy ảnh ra.Lưỡng lự một lúc thì đút cái tờ xanh xanh vào túi rồi chốt: Để tui lên tui hổi BQL cảng đã rầu tếnh sau.
Ha Ha..thế là xong..!
Mọi việc về sau thế nào chắc các cụ cũng đoán ra. Tuy nhiên mãi đến 10h50 tàu mới nhổ neo đc. Và chuyến đi thực sự sóng gió.Bình thường thì chỉ mất khoảng 1 tiếng là ra đến nơi nhưng hnay khởi hành lúc gần 11h mà 12h55 mới ra đến Lý Sơn. Đúng là em cũng đi biển nhiều nhưng chuyến này đã thật.Em thì cứ cái gì càng nguy hiểm, cảm giác mạnh lại càng kích thích.Thế mwois đểu:))

Buổi sáng nay do lo việc chạy vạy để có xuất ra đảo nên chả kịp chụp choẹt gì.Sau khi cầm đc tấm vé trên tay mới yên lòng rút con G1X ra để bắn vài phát.
Lúc này bắt đầu từng người nhấc điện thoại gọi nhau í ới..Mang hàng ra đi...nhanh ra mau vé..Có tàu ra..có tàu ra...
Ôi cái niềm vui lúc này nó mới thấy thật sự thú.











Vậy là 115k/ vé + 20k bốc vác xe máy + 50k vé xe máy là em nghiễm nhiên có suất ra đảo.Sự cố gắng kiên trì luôn đc đền đáp xứng đáng:)
 

FUJITSU

Xe buýt
Biển số
OF-49157
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
874
Động cơ
466,618 Mã lực
Haizzzzz., mới nghĩ tới LS là đầu gối lại như kim châm, không biết khi nào trở lại :-w, gởi Ngỗng pic ae ngồi lai rai dưới gốc bàng ngoài LS năm ngoái ;)

 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,351
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Có phải cái này không cụ Ngỗng. Em chụp ở Đà Nẵng bằng ĐT philip có 2 Mega pixels nên không thấy nhiều tia mặt trời xanh..



Nó đấy cụ ạ.
Tình hình là ngoài này chuẩn bị tắt điện(11h đêm) nên em tranh thủ up nốt ngày hnay rùi đi ngủ sớm.Hnay em ra đc đảo đã vui rồi.Tuy nhiên ko đc trọn vẹn vì bị mưa và trời rất xấu.Chả chụp đc cái ảnh nào.Em nằm ngủ 1 giấc đến gần 5h chiều dậy định chụp hoảng hôn nhưng trời mưa nhỏ nên thôi đành ngồi oánh chén rồi mai vìa đất liền.Như vậy là cũng thỏa nguyện rùi.Ảnh em còn cả kho về Lý Sơn những đợt trước.Lần này ra là định hỏi và liên hệ mấy việc.Có khi em mở thêm dịch vụ tư véo cho các cụ mợ đi du nịch Lý Sơn khóe lại kiếm ăn.Kéo thêm gian hàng chuyên nghiệp chỉ bán Tỏi Mồ Côi, cua Huỳnh Đế ship ra cho các cụ mợ chắc cũng đủ sống ấy chứ:)
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,351
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Haizzzzz., mới nghĩ tới LS là đầu gối lại như kim châm, không biết khi nào trở lại :-w, gởi Ngỗng pic ae ngồi lai rai dưới gốc bàng ngoài LS năm ngoái ;)

Thấy có cua Huỳnh đế, Tôm Hùm roài.Vậy là đủ rồi.
Em đi thì cái máu nhất vẫn là ăn ngủ và chơi ở đảo bé cơ vì nơi này còn quá hoang sơ và đẹp hơn đảo lớn nhiều.Nó như Mandeves của VN ấy anh ạ.Lần ấy ra đây có ra đảo bé ko?Gốc bàng này là nhà khách roài.Em nghỉ ở Hoa Biển hơn vì nó tháng đãng hơn và cũng quá quen ông chủ roài:D
 

tichop

Xe buýt
Biển số
OF-135600
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
569
Động cơ
375,230 Mã lực
Haizzzzz., mới nghĩ tới LS là đầu gối lại như kim châm, không biết khi nào trở lại :-w, gởi Ngỗng pic ae ngồi lai rai dưới gốc bàng ngoài LS năm ngoái ;)

gần chục cái cây xương rồng mà chả thấy bóng hồng nào nhể:P
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Cứ theo truyện của cụ loáng một cái đã mười mấy trang... Em hóng tiếp Truyện Cụ...
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,351
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Em tiếp nốt hành trình hnay rùi xin phép nghỉ:

Sau rồi ùn ùn người kéo đến. Thế là cũng chật tàu. Nghe thấy nói sóng lớn nên ai cũng ngoi lên boong để đỡ say. Lúc này em gặp ngay 1 chú em ở Giáp Bát cũng mua đc vé 10k của Việt Jét nên anh em làm quen.Chú này Kiến trúc sư nên cũng ham hố ảnh ọt.Vậy là anh em lại đồng hành đc một đoạn.Cũng có cái vui, nhân duyên mấy khi có.

Lên tàu em chụp phát cuộc sống lênh đênh ở cảng Sa Kỳ



Tàu nhổ neo..hú còi ra khơi..gió giật lá cờ trên tháp tàu như muốn rách tung.Hứa hẹn một hải trình sóng gió



Tàu ra đến cửa biển. Trong vịnh nên còn êm đềm lắm.Nghe mấy người nói có 2 người sợ sóng to quá nên mua vé rồi bỏ ko dám lên tàu:))



Em chỉ chụp đc mấy ảnh lúc ban đầu này vì biển còn lặ vì biển còn lặng sóng.Lúc ra ngoài sóng đánh tàu dềnh lên dập xuống, nước tung tóe nên bám còn chưa vững huống chi là lôi đc máy ra mà chụp. Chỉ có một đoạn bắt đầu vào sóng to em quay đc đoạn video nhưng chửa biết cách nào để up lên Youtube mà chia sẻ.Có cụ nào biết cách chỉ em với:D

Tổng kết ngày hnay về chi phí:

115k vé người + 20k bốc vác xe lên tàu + 50k vé xe + 20k bốc xe xuống tàu + 20k bát mì tôm sáng + 7k cà phê sáng + 200k phòng nghỉ ở Hoa Biển + 50k ăn trưa tại Hoa Biển + 100k ăn tối(Hoa Biển) = 582k. Cũng hơi nhìu nhưng ra đảo thì phải tốn rùi:D

Thôi em tắm rửa rùi ngủ đây.Mai em chạy xe cả ngày.Tối mai em úp đết tiếp các cụ nhé:D
Chân thành cám ơn các cụ đã rót rịu cho em thêm khí thế.
 

love78

Xe tải
Biển số
OF-174389
Ngày cấp bằng
31/12/12
Số km
276
Động cơ
347,734 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em cũng đã từng như cụ HoangX nhưng mà rồi cũng chẳng đâu vào đâu cụ ạ.Chả đứa nào chịu nổi nên chạy hết..Thôi em cứ 1 mình cho nó thoải mái..Có duyên đc nhiêu thì gặp bấy nhiêu thui:)

Dịp tết cũng có duyên với 1 bạn đồng hành đây cụ:D Cũng ở Lý Sơn này cụ ạ:)

Bạn đồng hành này có duyên với cụ thế rồi cũng chẳng đâu vào đâu hả? Tiếc cho cụ ghê. Máu quá cụ ơi. Voka cụ! :)))
 

tenluatomahoc

Xe tăng
Biển số
OF-132010
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
1,165
Động cơ
384,200 Mã lực
Nơi ở
Cổ Nhuế, Hà Nội
Hành trình của cụ tuyệt thật hihi. Chúc cụ vui vẻ, nhớ tiết kiệm để hành trình được dài hơn và anh em được nghía nhiều ảnh của cụ hơn
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
mai ảnh sớm cụ nhé. e hóng
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mời kụ ly cà phê sáng nào :D ~o)
 

hoanvdc

Xe máy
Biển số
OF-159179
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
85
Động cơ
350,940 Mã lực
Chuyến đi của cụ tuyệt thật...Em thấy thích roài. Chúc cụ có chuyến đi thành công rực rỡ....Mồ hóng ảnh cụ ngày đầu tuần rảnh rỗi....=D>=D>
 

ớt đỏ

Xe tăng
Biển số
OF-113709
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
1,067
Động cơ
398,380 Mã lực
Em lót dép hóng ảnh cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top