Em đi đảo lốp cho Santa Fe

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác hoasung giải thích khá cặn kẽ đấy các bác ạ. Em bổ sung tí ti
- Ví dụ đường của mình hay nghiêng, nên lốp trái - phải mòn không đều. Đảo định kỳ để làm cho các lốp có độ mòn tương đối giống nhau. Có một số kiểu đảo 4 lốp, 5 lốp (để lốp dự phòng cũng mòn đều), đảo thẳng, đảo chéo. Trong sách hướng dẫn sử dụng thông thường có mục này.
- Cân bằng động làm trọng tâm của bánh xe (la zăng và lốp) ở đúng vị trí tâm của trục bánh (vì khi sản xuất la zăng và lốp không thể đảm bảo là vật liệu được đồng đều mọi chỗ như nhau - độ dày cao su, bọt khí khi đúc hợp kim, vv). Nếu bánh xe không cân bằng động có thể sẽ gây rung lắc tay lái, hoặc ảnh hưởng đến các chi tiết khác như vòng bi, rô tuyn, ....)
- Các cửa hàng làm lốp ở 2 Bà Trưng cũng làm được động tác cân bằng động, vá lốp với giá cả phải chăng hơn MCL Ngọc khánh. Cân bằng động 30K/bánh, vá trong 20K /lỗ, vá dùi 10K. Địa chỉ Ngọc Diễm là 1 địa chỉ đáng tin cậy đấy.


To all các cụ:
-Em mới thay dầu 2 lần và lần thứ 2 thì thay luôn lọc dầu tại 199MK.

-Đảo lốp là thay đổi vị trí các lốp theo một trật tự đã định để sử dụng tối đa tuổi thọ của lốp. Khi xe chạy trên đường, do kết cấu mặt đường, kết cấu truyền động của xe ( 1or 2 cầu), khi rẽ chuyển hướng bánh trước và sau chuyển động khác hướng.... làm lốp mòn ở các vị trí khác nhau nên cần đảo vị trí của chúng để các lốp sẽ mòn đều. Theo sách vở thì nên đảo lốp sau mỗi khi đã đi được từ 8 đến 12000km. Xe 1 cầu và 2 cầu cách đảo lốp khác nhau. Em biết có vậy thôi!

-Cân bằng động để đảm bảo cho lazan và lốp được cân bằng khi chuyển động( không đảo, lắc ) bằng cách đặt cả bánh xe vào một trục cho quay như khi đang chuyển động, máy đo sẽ cho biết độ lệch giữa 2 bên và người ta sẽ dùng những thanh kim loại cặp vào lazan để giúp cân bằng. Máy cân bằng động này cứ hàng lốp khá một tý là có thôi vì không quá đắt, nguyên tắc là đã tháo lốp ra khỏi lazan là phải cân lại.( khi vá lốp từ bên trong ). Em chỉ biết vậy thôi.



-Địa chỉ của MCL Ngọc khánh : Nằm trong bái xe Ngọc khánh, nếu đi từ đường Liếu giai vào thì đi qua trạm bảo dưỡng của GM là tới, nếu đi từ Ngọc khánh vào thì đi qua chỗ rửa xe đằng sau trạm đăng kiểm là okie!

-Theo cá nhân em thì làm ở MCL ngọc khánh thì chuyên nghiệp nhưng giá chưa được hợp lý lắm nhất là cái cách cứ cộng số học như hôm tính tiền cho em, các bác đọc lại bài em hôm trước để ý thì sẽ thấy. Về nguyên tắc khi vá thì bắt buộc phải cân bằng lại lốp. Nếu vá 2 lốp thì hoặc phải bớt tiền cân bằng của 2 lốp đi hoặc trong giá vá phải bỏ đi tiền cân bằng! Nếu các bác mà làm nội dung như thế này ở Hai bà trưng thì em tin các bác chỉ mất 50% cái gí em phải trả thôi. Trước em hay làm ở 69 HBT chỗ Diễm diếc gì đó. Lốp chỗ này bán cũng rất hợp lý! Ấy là em biết đến đâu thì nói đến đó thôi các bác nhé!
 

xqht

Xe đạp
Biển số
OF-13199
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
38
Động cơ
519,680 Mã lực
Bác hoasung giải thích khá cặn kẽ đấy các bác ạ. Em bổ sung tí ti
- Cân bằng động làm trọng tâm của bánh xe (la zăng và lốp) ở đúng vị trí tâm của trục bánh (vì khi sản xuất la zăng và lốp không thể đảm bảo là vật liệu được đồng đều mọi chỗ như nhau - độ dày cao su, bọt khí khi đúc hợp kim, vv). Nếu bánh xe không cân bằng động có thể sẽ gây rung lắc tay lái, hoặc ảnh hưởng đến các chi tiết khác như vòng bi, rô tuyn, ....)
- Các cửa hàng làm lốp ở 2 Bà Trưng cũng làm được động tác cân bằng động, vá lốp với giá cả phải chăng hơn MCL Ngọc khánh. Cân bằng động 30K/bánh, vá trong 20K /lỗ, vá dùi 10K. Địa chỉ Ngọc Diễm là 1 địa chỉ đáng tin cậy đấy.
Vậy bác cho em hỏi xe nguyên bản không có miếng kim loại ở La zăng thì có cân bằng động được không để em cho đi đảo và cân bằng luôn. Nếu không cân bằng được thì em tiện vào gara thay dầu và đảo đỡ lách cách.
 

Wildrider

Xe đạp
Biển số
OF-17420
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
15
Động cơ
507,350 Mã lực
Bác không báo trước, ở Hyundai Giải Phóng đang khuyến mại, bác vào đảo lốp nó cân lại cho bác miễn phí luôn, lại còn khuyến mại thay dầu nữa bác ạ. Tiếc cho bác quá (y)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ xqht: Lúc bác mới mua xe, nhà sản xuất họ đã cân bằng động cho tất cả các bánh xe rồi. Có thể họ kẹp chì bên cạnh, có thể họ dán những miếng chì vào trong lazang. Nếu xe nguyên bản mua mới mà không có miếng kim loại nào ở lazang có thể là do cái lazang và lốp của bác hoàn hảo quá.
Khi nào tháo lốp ra vì bất kỳ lý do nào, lúc lắp lại nên cân bằng động lại là tốt nhất (có bác đánh dấu lốp và lazang để lúc lắp lại không cần cân nữa); Hoặc khi đã chạy một thời gian tương đối dài, lốp của bác không tròn đều nữa chẳng hạn, ta cũng nên cân bằng động lại.
Em không hiểu xe của bác ở trong trường hợp nào. Nhưng dù có hay không có mấy cái miếng kim loại đấy, thợ họ vẫn làm được (trước khi làm bình thường họ tháo hết những miếng kim loại đấy ra mà)
 

skull

Xe buýt
Biển số
OF-31817
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
528
Động cơ
484,760 Mã lực
1. việc đảo lốp các bác có thể mở quyển hướng dẫn sử dụng ra coi, tùy từng xe thôi, nhưng điểm chung là vì khi đi lốp mòn không đều trên một lốp cũng như giữa các lốp, việc đảo lốp là khắc phục tình trạng này, đảo lốp có đảo cùng bên, đảo chéo...
2. Cân bằng động thì phải có máy cân bằng động
Trong quá trình vận hành, do tải nặng, thay đổi tốc độ, hay nói chung là do lực quán tính, lực ly tâm quay... bánh xe sẽ mất cân bằng động, mất cân bằng tĩnh.
Tĩnh ở đây có thể hiểu là khi bánh không chuyển động, nhưng nên hiểu thêm là khi bánh xe vận hành ở một tốc độ nhất định. Như vậy thường người ta sẽ xử lý việc mất cân bằng động vì không ai mua xe về để đấy hoạc chỉ vận hành với một tốc độ.
Mất cân bằng động thường gây nên độ rung, tiếng ồn, đảo trục... nói chung là rất là không hay, nhưng lại rất ít khi để ý.
Khi cân bằng máy sẽ báo trọng lượng mặt trong và mặt ngoài bánh, khi mất cân bằng giải pháp là dùng kẹp chì kẹp thêm vào để hai bên cân bằng nhau. Độ sai lệch của máy là 1 gam (máy nhà em dùng). nhưng với những lốp đã và hay nhiều đá sỏi găm vào thì phải theo kinh nghiệm để phán đoán...
Theo em việc cân chỉnh là cần thiết, việc kiểm tra áp suất lốp, độ mòn và những biến dạng, dị vật trên lốp cũng quan trọng ko kém.
Trong 1 năm các bác nên đi cân bằng lại lốp một lần, kinh nghiệm chung thôi, bác nào đi nhiều thì 2 lần.
Chi phí cân bằng cũng rẻ thôi tùy theo kẹp nhiều hay ít chì nhưng thường thì từ 30k đến 50k là cùng.
3. Nhiều bác nói dính đinh nhưng lốp không bị sịt nên vẫn đi. Theo em thói quen này không tốt, các bác nên đi nhổ đinh ra, vá trong lại, vì nếu để đinh mà đi lâu dần sẽ làm hỏng lốp, việc và chỉ từ 15k đến 20k nhưng thay lốp sẽ rất tốn kém. từ vài trăm đến vài triệu theo loại lốp.
4. Trên xe lốp là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, chịu mài mòn, nhiệt độ, tải trọng liên tục. Việc kiểm tra và bảo dưỡng nên thường xuyên và chu đáo hơn với bộ phận này.(b)
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,445
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Vấn đề chính đây này công đảo lốp là bao nhiêu nếu bác ko vá và cân bằng động, chẳng nhẽ bằng 0 ahf. hay là OF được free
thì tiền CB động 180k đây cụ đằng nào cũng tháo lốp ra , lắp vào(b)(b)(b)
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,312
Động cơ
540,800 Mã lực
Khi cân bằng máy sẽ báo trọng lượng mặt trong và mặt ngoài bánh, khi mất cân bằng giải pháp là dùng kẹp chì kẹp thêm vào để hai bên cân bằng nhau. Độ sai lệch của máy là 1 gam (máy nhà em dùng). nhưng với những lốp đã và hay nhiều đá sỏi găm vào thì phải theo kinh nghiệm để phán đoán...
T
Cụ Sờ Ku Lờ chiên nghiệp làm lốp mà phát biểu thía lày em hok có hiểu. Dị vật, đá găm vào thì phải ngồi mà lấy ra rồi mới cân động chớ, ại lại phán đoán thía:77::77:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top