Bác hoasung giải thích khá cặn kẽ đấy các bác ạ. Em bổ sung tí ti
- Ví dụ đường của mình hay nghiêng, nên lốp trái - phải mòn không đều. Đảo định kỳ để làm cho các lốp có độ mòn tương đối giống nhau. Có một số kiểu đảo 4 lốp, 5 lốp (để lốp dự phòng cũng mòn đều), đảo thẳng, đảo chéo. Trong sách hướng dẫn sử dụng thông thường có mục này.
- Cân bằng động làm trọng tâm của bánh xe (la zăng và lốp) ở đúng vị trí tâm của trục bánh (vì khi sản xuất la zăng và lốp không thể đảm bảo là vật liệu được đồng đều mọi chỗ như nhau - độ dày cao su, bọt khí khi đúc hợp kim, vv). Nếu bánh xe không cân bằng động có thể sẽ gây rung lắc tay lái, hoặc ảnh hưởng đến các chi tiết khác như vòng bi, rô tuyn, ....)
- Các cửa hàng làm lốp ở 2 Bà Trưng cũng làm được động tác cân bằng động, vá lốp với giá cả phải chăng hơn MCL Ngọc khánh. Cân bằng động 30K/bánh, vá trong 20K /lỗ, vá dùi 10K. Địa chỉ Ngọc Diễm là 1 địa chỉ đáng tin cậy đấy.
- Ví dụ đường của mình hay nghiêng, nên lốp trái - phải mòn không đều. Đảo định kỳ để làm cho các lốp có độ mòn tương đối giống nhau. Có một số kiểu đảo 4 lốp, 5 lốp (để lốp dự phòng cũng mòn đều), đảo thẳng, đảo chéo. Trong sách hướng dẫn sử dụng thông thường có mục này.
- Cân bằng động làm trọng tâm của bánh xe (la zăng và lốp) ở đúng vị trí tâm của trục bánh (vì khi sản xuất la zăng và lốp không thể đảm bảo là vật liệu được đồng đều mọi chỗ như nhau - độ dày cao su, bọt khí khi đúc hợp kim, vv). Nếu bánh xe không cân bằng động có thể sẽ gây rung lắc tay lái, hoặc ảnh hưởng đến các chi tiết khác như vòng bi, rô tuyn, ....)
- Các cửa hàng làm lốp ở 2 Bà Trưng cũng làm được động tác cân bằng động, vá lốp với giá cả phải chăng hơn MCL Ngọc khánh. Cân bằng động 30K/bánh, vá trong 20K /lỗ, vá dùi 10K. Địa chỉ Ngọc Diễm là 1 địa chỉ đáng tin cậy đấy.
To all các cụ:
-Em mới thay dầu 2 lần và lần thứ 2 thì thay luôn lọc dầu tại 199MK.
-Đảo lốp là thay đổi vị trí các lốp theo một trật tự đã định để sử dụng tối đa tuổi thọ của lốp. Khi xe chạy trên đường, do kết cấu mặt đường, kết cấu truyền động của xe ( 1or 2 cầu), khi rẽ chuyển hướng bánh trước và sau chuyển động khác hướng.... làm lốp mòn ở các vị trí khác nhau nên cần đảo vị trí của chúng để các lốp sẽ mòn đều. Theo sách vở thì nên đảo lốp sau mỗi khi đã đi được từ 8 đến 12000km. Xe 1 cầu và 2 cầu cách đảo lốp khác nhau. Em biết có vậy thôi!
-Cân bằng động để đảm bảo cho lazan và lốp được cân bằng khi chuyển động( không đảo, lắc ) bằng cách đặt cả bánh xe vào một trục cho quay như khi đang chuyển động, máy đo sẽ cho biết độ lệch giữa 2 bên và người ta sẽ dùng những thanh kim loại cặp vào lazan để giúp cân bằng. Máy cân bằng động này cứ hàng lốp khá một tý là có thôi vì không quá đắt, nguyên tắc là đã tháo lốp ra khỏi lazan là phải cân lại.( khi vá lốp từ bên trong ). Em chỉ biết vậy thôi.
-Địa chỉ của MCL Ngọc khánh : Nằm trong bái xe Ngọc khánh, nếu đi từ đường Liếu giai vào thì đi qua trạm bảo dưỡng của GM là tới, nếu đi từ Ngọc khánh vào thì đi qua chỗ rửa xe đằng sau trạm đăng kiểm là okie!
-Theo cá nhân em thì làm ở MCL ngọc khánh thì chuyên nghiệp nhưng giá chưa được hợp lý lắm nhất là cái cách cứ cộng số học như hôm tính tiền cho em, các bác đọc lại bài em hôm trước để ý thì sẽ thấy. Về nguyên tắc khi vá thì bắt buộc phải cân bằng lại lốp. Nếu vá 2 lốp thì hoặc phải bớt tiền cân bằng của 2 lốp đi hoặc trong giá vá phải bỏ đi tiền cân bằng! Nếu các bác mà làm nội dung như thế này ở Hai bà trưng thì em tin các bác chỉ mất 50% cái gí em phải trả thôi. Trước em hay làm ở 69 HBT chỗ Diễm diếc gì đó. Lốp chỗ này bán cũng rất hợp lý! Ấy là em biết đến đâu thì nói đến đó thôi các bác nhé!