[CCCĐ] Em đi công tắc Bắc Triều Tiên các cụ ợ

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao bác ko ăn hết thức ăn đi, lại đi ăn hết cơm chừa thức ăn lại, phí thế. ka ka kaaaa ;))
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Em nghe nói có cụ ngày xưa được cử đi học bên ấy chắc thấy sướng quá nên lấy vợ ở luôn. Giờ khổ lắm nhưng mà đếch về được nữa.
 

CHẬMNHƯRÙA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33543
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
12
Động cơ
477,220 Mã lực
BTT rồi cũng quang tèo thôi. Thịt xong mấy thằng Trung Đông thì chú Sam sẽ quay sang thịt nốt anh Cu và BTT. Âu cũng là quy luật phát triển.
 

ngựa gỗ

Xe hơi
Biển số
OF-68491
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
171
Động cơ
432,896 Mã lực
thanks cụ nhé quả thật đất nước này vẫn còn bí hiểm quá, chẳng có thông tin gì
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,929
Động cơ
664,391 Mã lực
Trông ông tướng con mặt bóng nhẫy vậy thì biết dân sống thế nào rồi hihi
 

101010

Xe hơi
Biển số
OF-75065
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
140
Động cơ
423,989 Mã lực
Em thì mơ cái đường rộng thênh thang 80 thước của họ#:-s
 

LexusGetz

Xe hơi
Biển số
OF-34581
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
151
Động cơ
476,488 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi City
thanks cụ chủ, có thêm thông tin :D
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
đường ngon đi cũng sướng
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,595
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Không mấy người được như cụ đâu nhé!
 

hieupq

Xe hơi
Biển số
OF-119607
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
102
Động cơ
384,320 Mã lực
Cụ mô tả chi tiết và hay quá, em mơ ước được đi TT từ lâu mà chẳng biết bao giờ mới thành hiện thực. Ngưỡng mộ chuyến đi của cụ!
 

hieupq

Xe hơi
Biển số
OF-119607
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
102
Động cơ
384,320 Mã lực
Về hạ tầng đô thị, kinh tế:

Em tóm lược tý về chiến tranh Triều tiên để các cụ nắm sơ sơ: 1895 Nhật đánh bại nhà Thanh ở TQ, chiếm đóng Triều Tiên; 1945 quân đội Liên Xô phối hợp quân CM Triều tiên đánh đuổi Nhật khỏi TT dừng lại ở vĩ tuyến 38 theo thỏa thuận với Hoa Kỳ (Hoa kỳ giữ hòa bình dưới cờ Liên hợp Quốc phía Nam triều tiên). Theo kế hoạch thì dưới sự giám sát của LX và Mỹ, sau 4 năm sẽ thống nhất 2 miền. Tuy nhiên, Hai miền TT đều thành lập chính phủ (phía Nam do Mỹ bảo trợ). CP phía Nam hàn do Lý Thừa Vãn (Học tãi Mỹ, chống Cộng, không biết tiếng Korea); phía Bắc do Kim Nhật Thành lãnh đạo. Trong thời gian đến đầu 1950, chiến sự xảy ra dọc biên giới. 6/1950 Kim Nhật Thành với sự hậu thuẫn của LX đã quyết định tấn công thống nhất đất nước. Tóm lại cuộc chiến này rất tàn khốc, quân đội bắc TT gần như giải phóng được đất nước vài lần nhưng với sự nhảy vào của Hoa kỳ thì cục diện thay đổi, đẩy ngược quân bắc Triều về đến tận biên giới Trung Quốc. Quân bắc hàn phải chạy sang TQ. Hoa Kỳ tiếp tục truy đuổi mặc những cảnh bảo của phía TQ. Cuối năm 1950, Chủ tịch Mao quyết định điều lực lượng Chí nguyện quân với khoảng gần 300.000 lĩnh để bảo vệ lãnh thổ với sự hỗ trợ dè dặt từ Liên xô. Lực lượng liên quân Trung - Triều đẩy lui quân nam hàn và Hoa Kỳ, tái chiếm Seoul. Quân đội Hoa kỳ thua liểng xiểng. Hoa Kỳ huy động tổng lực lực lượng tại Đài Loan và Nhật Bản, phản công đẩy lùi liên quân quân. Sau nhiều cuộc tấn công giằng co, đến 1953 các bên vừa đánh vừa đàm, tháng 7/1953, các bên ký hiệp ước đình chiến, lẫy vĩ tuyến 38 làm ranh giới phân chia 2 miền kiểu như vĩ tuyến 17 của mình (Bắc Triều ký với Hoa kỳ chứ không phải với Nam hàn nhé). Từ đó, Hoa Kỳ luôn duy trì lực lượng quân đội tại Nam Triều với lý do giữ hòa bình nhưng thực sự thì chính quyền nam Triều nằm trong tay Mỹ đến tận ngày nay. Cả hai phía sau đó đều củng cố lực lượng, nhất là Bắc Triều nhằm một thời cơ nào đó sẽ giải phóng lãnh thổ. Các cụ có thể vào đây để đọc kỹ hơn .
Sau chiến tranh, Bắc Triều phát triển kinh tế rất kinh, đến tận năm 1979 mức sống và công nghiệp cao hơn hẳn Nam Triều. Sau khi chính sách cải cách của TQ, viện trợ ít đi nên bắc Triều rơi vào cảnh bơ vơ.

Phải nói là hạ tầng đô thị mặc dù xây dựng từ sau chiến tranh Triều tiên (1953) với sự giúp sức của LX và TQ, Việt Nam mình còn lâu mới mơ được.

Khách sạn Ryugyŏng 105 tầng sắp hoàn thiện,,, các cụ xem nó hoành tráng không nào,,, cả đường phố nữa

Đây là nhà hát opera, nơi diễn ra các sự kiện văn hóa lớn của Triều tiên trong đó có lễ hội Arirang nổi tiếng với hàng chục nghìn người biểu diễn. Nghe đâu, VNmình hồi nọ cũng định mời chuyên gia TT sang cố vấn về biểu diễn xếp hình người nhân dịp 1000 năm Thăng Long nhưng sau do khó khăn lại thôi - có lẽ time hơi gấp.

Những tòa nhà thế này mọc đầy rẫy ở Bình Nhưỡng, quy hoạch rất đâu vào đấy.

Đây là tháp Chủ thể (Juche) nổi bật khi đến thăm Bình Nhưỡng. Tháp này có cả thang máy để leo lên nóc ngắm cảnh nhé,,, nhưng em không vào :(

Còn đây là tháp truyền thông. Các cụ xem bản tin thấy người phát ngôn của TT trên tivi thì đăng sau có hình hai cái này nhé.

Đây là khu triển lãm thành tựu về vũ trụ của TT. Cái quả cầu tròn tròn kia là khu giả lập không gian vũ trụ nhé, đường kính 40m, bên trong đầy đủ các thiết bị giả lập bầu trời, vệ tinh, các vì sao. Ối giời ơi hoành tráng khủng khiếp, em vào mà chóng hết cả mẹt (à quên, ẻm bên trái là thông ngôn En-Korean, ẻm bên phải là guide - xa xa là con Crown đời 92 đấy ợ, lúc quay lại tý phải ủn vì chết máy, may bác tài lái con này chục năm rồi nên bật nắp capo lên tý thấy cười khà khà đề nổ luôn).

Đây là mô hình hỏa tiễn phóng vệ tinh. Bắc TT đã tự phóng thành công vệ tinh lần đầu tiên vào năm 1998, năm 2008 hình như phóng tinh phát nữa. À, khu này chỉ có Tây (như em) mới được vào thôi nhé, cấm dân bản địa... oách xà lách. Có mỗi mình em mà nó khởi động cả 1 hệ thống giải lập bầu trời, các vì sao, phóng vệ tinh... sơ sơ tiền điện với thuyết minh cũng lục tốn phết. May mà bên đó nó không có khái niệm Bo,,, chứ không thì toai.


Bên trong quả cầu đây ạ... nó tắt điện tối om, em phải tăng sáng lên mới nhìn thế này...

Tóm lại, cái gì bên đó liên quan đến hạ tầng nó cũng to các cụ ạ, từ nhà máy, xí nghiệp, cầu cống, tượng đài,... đều hoành tráng cả, nhất là các cổng nhà máy, xí nghiệp toàn bằng đá khối, có quân đội gác 100% các nơi, ra vào đều phải xuất trình đủ thứ.

(hồi sau em sơ lược về xã hội ạ... tạm thế)
Cụ mô tả chi tiết và hay quá, em mơ ước được đi TT từ lâu mà chẳng biết bao giờ mới thành hiện thực. Ngưỡng mộ chuyến đi của cụ!
 

hieupq

Xe hơi
Biển số
OF-119607
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
102
Động cơ
384,320 Mã lực
Thăm quê cố chủ tịch Kim Nhật Thành


Rời thủ đô BN và nhất định sẽ có ngày em quay trở lại.


Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng... thật đơn sơ.

Em may mắn được bay bằng 1 trong 2 chiếc Tupolep 204 (TU 204) mà TT mới mua và đưa vào sử dụng và con TU này gây cho em 1 ngạc nhiên lớn - bay cực êm, ổn định,, cất cánh và hạ cánh em phải dòm qua cửa sổ xem đã thực lên hay xuống chưa mặc dù nội tất hơi đơn sơ! Thật là một ưu việt về công nghệ của chế độ... Hãy mua TU!

(Bài sau em xin mạn đàm về chuyến du lịch kiểu tây ba lô ở Bắc Kinh, trong đó chủ yếu sẽ về Cố Cung - Một biểu tượng của BK và là tác phẩm của một kiến trúc sư người Việt cổ tên Thuận An!)
Em đã xem nhiều bài viết về đất nước TT trên mạng nhưng em kết bài của cụ nhất. Em chưa được đi TT chuyến nào nên càng rắp tâm cố gắng làm một chuyến cho thỏa mãn. Cảm ơn cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top