Em đi Côn đảo câu cá.

Dzung nike

Xe buýt
Biển số
OF-17103
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
798
Động cơ
516,262 Mã lực
Nơi ở
OF Tennis Club
Ăn thì chả được bao nhiêu mà nhìn mấy con cá to cứ thèm chảy dãi lạ nhỉ
 

anhnv_home

Xe tải
Biển số
OF-12422
Ngày cấp bằng
3/1/08
Số km
409
Động cơ
527,699 Mã lực
Đây là bài em viết từ năm ngoái, cũng vẫn chỗ cũ, thuyền cũ, nhưng cảm xúc của chuyến đi lần đầu tiên khác rất nhiều so với chuyến năm nay, xúc động lắm các cụ ạh. Mời các cụ đọc.

Đêm tối mịt mùng, xa xa, những chiếc thuyền bật đèn câu mực, nếu không biết, có lẽ rất nhiều người sẽ tưởng nhầm đó là đèn đường của một thành phố biển. Đêm đầu tiên trên thuyền, chắc do hưng phấn, sốt ruột, nên cả bốn chúng tôi gần như không ngủ. Lúc thuyền thả neo để làm mực thì cũng đã gần 12h đêm. Mặt biển rất êm, gần như không có sóng. Rất nhiều những con cá chuồn loại nhỏ, thỉnh thoảng lại vụt cất mình lên khỏi mặt nước lao đi với tốc độ đáng nể như những chú chim thực sự. Đôi lúc, những chú Nhoái cũng xuất hiện trong tầm mắt của chúng tôi nhưng tôi cũng chẳng biết làm thế nào câu được chúng. Trong đầu cũng đã nghĩ đến việc mang lục ra mạng như Hồng Sơn-4so9 làm nhưng mà cá cũng không đến nỗi nhiều đến mức, may mắn bắt được cá nhoái bằng lục giữa biển khơi như hắn. Thôi, lôi cái cần nhỏ ra câu mực. Bắt chước mấy anh "bạn" câu, tôi cũng thi thoảng giật giật con mồi giả nhằm lôi kéo sự chú ý của lũ mực dưới làn nước sâu thẳm nhưng dường như bao nhiêu sự cố gắng của tôi cũng chẳng thèm động lòng chúng.


Mực ống, loại này lúc mới câu lên, đang phun phì phì, thả thẳng vảo nồi nước sôi thì nhât.

Cách câu mực ống cũng khác với những lần đi câu mực trước đây của tôi. Ngoài con mồi giả bé hơn, còn một con mồi nữa bằng chì nặng buộc ở cuối dây thẻo, cuốn chỉ ngũ sắc đẹp không kém con mồi giả. Con mồi bằng chì sẽ nằm sát dưới đáy trong khi con mồi giả kia nhẹ hơn, sẽ bị nước đưa đẩy mà lôi cuốn bọn mực ống.


Quan sát cách câu của anh em “bạn” trên thuyền, tôi thấy họ câu rất nhàn hạ. Vừa xem tivi vừa câu, vậy mà vẫn bắt được mực như thường. Lúc con mực lên sát mặt nước, họ nghiêng nhẹ đầu cần sang một bên rồi mới kéo đầu con mực lên khởi mặt nước nếu bạn không muốn mắt mình cay xè vì mực phun nước biển vào mặt.


4h sáng, thuyền nhổ neo ra điểm câu cá thu. Trời hửng sáng, bình minh trở lại trên Côn đảo. Lần đầu tiên tôi được chứng kiến cảnh bình minh giữa biển cả bao la, thật là ấn tượng. Do được ra khơi muộn, nên không đủ thời gian để cho mực tập trung nhiều, cả thuyền chỉ có khoảng 6 con mực ống to để câu cá thu. Chẳng kịp buồn, thuyền vừa neo, một loạt cần được ném ra, dòng con mồi ra xa cỡ từ 60m đến 100 m. Cả đoàn đang ăn sáng thì đã thấy tiếng anh Khánh thuyền trưởng lẩm bẩm. Hoá ra cần của Du béo bị cá cắn cụt cả link lẫn trục. Có lẽ nó chén luôn cả cục chì nhỏ buộc ở gần con mồi. Mọi người còn đang bàn tán, chưa kịp tiếc thì …. rét rét, nó đây rồi. Anh Khánh “cao” nhanh hơn cả, nhoài người nắm lấy chiếc cần Tica 3m của RnR, giật một cái rồi trả lại cho chủ nhân.


Giời ạ, tại sao lại có kẻ gặp may mãi thế không biết. Hắn miệt mài quay máy, cuốn, đánh vật với con cá thu. Thú thực, lúc đấy chỉ muốn đá cho hắn một phát rơi luôn xuống biển vì đi với hắn lần nào cũng chứng kiến cái sự “gà son” của hắn. Hắn quay, hắn cuốn, nhảy theo con cá từ mạn thuyền này sang mạn thuyền khác, mệt nhoài, mồm méo xệch, mấy chục phút mà sao thấy dài thế. Mãi rồi cũng thấy cái lưng dài, đen xì của con cá thu lao vun vút bên cạnh mạn thuyền. Mọi người cùng thốt lên, thu khủng rồi. Tuấn HX bồi một câu: Nhìn nó phải to gần bằng con 17kg của em hôm trước (khoe hàng khéo nhỉ). Tôi lẳng lặng thu cái cần của mình vào vì tự nhiên thấy nó nhẹ bẫng. Con mực mồi của tôi chỉ còn một nửa, nửa còn lại với hai cái lưỡi câu thu to tướng, ánh lên trêu ngươi.
Bên kia, khấu đã sẵn sàng, con thu cũng đã chịu thua cánh tay khẳng khiu của RnR, thò cái *** nhọn đầy răng lên mặt nước. Phập. Lên thuyền này. Tôi gần như không tin nổi vào mắt mình khi thấy cái thân hình dài thượt của nó nằm đó, giẫy giẫy, chẹp chẹp cái miệng, đẹp không ngờ. Giây phút đó thật khó tả. Bực mình thằng cha RnR, tôi đá cho hắn một cái vào mông, những tưởng làm thế là lấy bớt đi sự may mắn của hắn. Vậy mà hắn quay lại cười ngô nghê mới đáng ghét, mặt mày hớn hở, thở hổn hển kêu với tôi: Vừa nãy anh đã tưởng phải nhờ người khác dòng vì tí teo nữa là chuột rút ở tay.



Lão La già (RnR) với chú cá thu 12kg, tay bé nên bê không nổi con hàng khủng này.

Chú cá thu cân lên được 12kg còn thua xa con thu của Tuấn HX câu được mấy hôm trước đến 5kg. Theo lời anh Khánh, thông thường người ta cũng chỉ câu được cá từ 9kg đổ lại, loại 12kg này được coi là cá “sót”, như cách gọi của anh em câu lục ở HN đối với những chú “khủng long” đáng yêu.


“Kéo neo lên bay ơi”- Tiếng anh Khánh kêu từ phía đầu thuyền. Thì ra, theo nhận định của anh, cá thu sẽ ăn rất nhiều vào sáng nay nên anh quyết định đi câu thêm cá Đổng làm mồi (số mồi mực làm từ đêm vừa đủ cho mỗi cần thủ một con). Dẹp đống cần câu, dẹp sự nóng lòng, chúng tôi nhổ neo đi câu cá Đổng, hy vọng một sự trở lại hoành tráng.


Thật là một ngày đẹp trời cho việc câu cá. Bằng chứng là lúc sắp đến chỗ câu cá Đổng, chúng tôi nhìn thấy rất nhiều cá Ngân (tên gọi không chắc lắm vì quên mất, TG), nổi lên bắt mồi, có lẽ để chuẩn bị thức ăn cho những ngày động trời sau đó. Chúng bắt mồi rào rào, kéo dài có đến cả cây số, nghe cứ gọi là mê ly. Anh Khánh quyết định tăng tốc đuổi theo nhằm câu vài con, nhưng nào có kịp. Khi thuyền cứ gần đến nơi là chúng lại dạt ra. Sau một hồi đuổi bắt không được, thuyền trưởng đành thúc thủ, cho thả neo bắt cá Đổng-một loại cá màu hồng, nhỏ bằng 2-3 ngón tay người lớn, một trong số những thức ăn khoái khẩu của các chú cá thu.

Những chiếc thẻo lông với 5, 6 lưỡi, mồi bằng những miếng mực chết, chì được làm bằng trục giữa xe đạp (nhìn rất thú vị) được thả xuống. Cá rất nhiều, có những lúc giật lên, trên thẻo dính 2 hay 3 con cá Đổng là chuyện bình thường. Khi lên đến thuyền, do thay đổi áp suất, các chú cá nhà ta bị phòi cả bong bóng ra mồm, ruột ra phía hậu môn, nhìn chết cười. Muốn cá sống để làm mồi câu cá thu, phải trích kim tiêm vào bong bóng cá, việc này nhìn các “bạn” thuyền làm nhoay nhoáy, chẳng khác gì bác sĩ phẫu thuật. Sau khi trích, cá được thả vào kiệt mồi đặt phía cuối tầu.


Quên chưa kể cho các bạn nghe cấu tạo của kiệt mồi. Kiệt mồi có tác dụng làm con mồi, (hoặc cá quý) vẫn sống được sau khi bị bắt lên thuyền. Giống như ta vẫn nuôi cá trong bể và sục khí cho cá sống. Lợi dụng cấu tạo có chiều cong lên trên mặt nước của đuôi thuyền, người ta cho đục rất nhiều lỗ nhỏ dưới đáy kiệt để cho nước biển tràn vào. Những lỗ nhỏ này còn có tác dụng giống như bơm nước vào ra, nhờ vào sự lên xuống, nhồi lắc của thuyền theo con sóng. Tôi cũng không biết lịch sử của kiệt mồi này có từ bao giờ, nhưng thực sự là một phát kiến thú vị, nhất là khi bạn tưởng tưởng, mình đang ở trên một con thuyền bị thủng đáy (thủi thui cái mồm).


Vậy đấy, một ngày bắt đầu thật tuyệt vời. Những tưởng những khó khăn, đen đủi đã ở lại trên bờ nhưng chưa. Lúc thuyền nhổ neo quay lại bãi câu cá thu, cũng là lúc thuyền trưởng nhận được điện thoại của biên phòng, kêu thuyền quay lại đồn. Đấy, bây giờ bạn đã tin RnR là con gà son của Aulạc Angling Club chưa.

Thêm một ngày nữa trên bến Đầm. Anh em bạn thuyền lôi bài ra đánh. RnR lại lấy cần ra câu mặc cho mọi người bảo không thể có cá ở đấy được. Tôi thì chui vào khoang, đánh một giấc lấy sức vì cả đêm hôm trước thức câu mực với anh em bạn thuyền. Đến trưa, Du béo, Lã vọng, Tuấn hàng xanh gọi điện kêu lên bờ ngồi nhậu. Theo lời của Tuấn HX, biên phòng muốn lấy lời khai của tất cả các anh em bạn thuyền. Việc lấy lời khai kéo dài từ trưa đến gần 5h chiều do phần lớn anh em “bạn” không biết chữ. Chẳng biết làm gì giết thời gian, 5 tên chúng tôi ngồi đợi và hết luôn hai két bia. Càng uống càng tít, gớm, sao quán kiếm ở đâu ra mấy cô phục vụ xinh thế.

5h chiều. Ánh nắng vẫn còn chói chang trên Côn đảo, chúng tôi lại ra khơi. Lần này không còn có lời dặn dò với theo của các anh biên phòng. Tình hình có vẻ yên ổn đây. Ấy vậy mà cái “dớp” đen đủi của chúng tôi vẫn chưa hết hẳn, các bạn ạ. Đêm đó, thuyền trong đèn dụ mục cả đêm. Đến gần sáng, sắp đến lúc kéo lưới mành để tận hưởng thành quả, tôi nghe tiếng gọi mơ hồ trong đêm, từ phía xa vọng lại. Đến lần thứ hai thì tôi tỉnh hẳn, và nghe tiếng gọi giật giọng của anh Khánh, nổ máy, kéo neo lên bay. Mọi việc được tiến hành rất khẩn trương. Neo vừa kéo lên, đã thấy một chiếc thuyền to tướng, tối thui như một cái thuyền ma, lặng lẽ đi qua. Nhìn khuôn mặt dữ dội của anh Khánh, tôi biết có chuyện hệ trọng gì đó vừa xảy ra. Một lát, khi con thuyền “ma” đã đi qua, neo đã được thả lại, hỏi anh, tôi mới biết: Đó là lũ ăn cướp, kéo lưới vét đi qua. Chúng để cho chúng tôi chong đèn, dụ mực cả đêm, sắp đến lúc thu hoạch thì kéo lưới vét qua đáy thuyền, chẳng còn con gì thoát được. Anh còn cho biết thêm, nếu không kịp kéo neo lên, thuyền mình sẽ có thể bị kéo theo vì thuyền họ to hơn, nhẹ hơn là mất luôn neo do lưới vét chúng dùng toàn làm bằng dây cáp. Lúc đó, quả thực tôi vẫn chưa biết rõ hậu quả, nhưng khi mành lưới được kéo lên, leo heo vài con mực bé tí, tôi mới nhận thức rõ ràng về việc không có mồi câu vào hôm sau. Tức thật.


Bình minh trở lại với Côn đảo cũng là lúc chúng tôi thả neo tại bãi câu Cá thu. Do không có mồi mực, chúng tôi dùng cá Đổng câu được của ngày hôm trước làm mồi. Con cá được móc hai lưỡi, một lưỡi nằm ngay trên lưng, một lưỡi được móc sát cạnh mắt, xuyên qua xương đầu. Có lẽ như vậy, con cá sẽ bơi hơi liêu xiêu, mấy chú cá thu thích phải biết.

Năm chiếc cần được dong ra. Sở dĩ có 5 chiếc vì đến tận ngày hôm nay, Tuấn HX mới tái xuất giang hồ. Sự trở lại của hắn cũng thật đáng nể. Hắn còn chưa kịp đánh răng, đã thấy chiếc máy của hắn kéo rét rét. Do hắn dùng máy đứng to tướng, nên chẳng mấy chốc con cá thu đã bị lôi lên thuyền. “7 ký”, tiếng anh Khánh thông báo sau khi móc con cá lên cân. Nhìn mặt Tuấn hàng xanh chẳng biểu lộ gì, dân pro mà.


Du “cá thu” và Lã vọng vẫn miệt mài câu, nhằm hi vọng cái nick “cá thu” của mình sẽ thành hiện thực. Nhưng mồi thì mất, những con cá thu vẫn chỉ nhởn nhơ ngoài kia, mặc cho sự cố gắng của các hắn.


Lại Tuấn Hàng Xanh, hôm nay đúng là ngày của hắn. Chiếc cần cong vút, tiếng máy rít lên xè xè đến sốt ruột. Gần 500 mét cước của hắn đi gần hết mà con cá vẫn dường như chưa muốn dừng lại. Cả thuyền đều nghĩ đến một con thu khủng, có lẽ còn khủng hơn con 17kg hắn câu được. Rồi guồng, rồi quay. Vẻ lạnh lùng pro của hắn biến mất, thay vào đó là sự trầm trọng. Chắc hắn sợ chú cá kéo nốt phần cước còn lại rồi nói lời Tạm biêt, nếu thế thì tội cho hắn quá. Hắn siết máy, bắt đầu cuốn. Gân bắp căng hết cả ra, la hét anh em cuốn cần vào vì sợ vướng, quên mất rằng mình còn chưa kịp đánh răng. Con cá thật khoẻ, tôi thấy hắn gồng mình, cần chống vào bụng, ghì, cuốn mà chẳng thấy được mấy cước. Đầu cần rịn xuống, con cá bắt đầu chạy ngang, hết sang phải rồi sang trái.
Sau một hồi giằng co, con cá đã bị kéo đến sát thuyền nhưng vẫn chưa thấy mặt mũi đâu. Đến bây giờ mới thấy nó khoẻ như thế nào. Tại sao, vì mặt Tuấn hàng xanh sau cả tuần trên biển, đen là thế mà bây giờ trở nên đỏ, rồi tai tái, hơi thở đứt đoạn. Tưởng như thua con cá đến nơi thì nghe tiếng anh Khánh kêu lên, Cá Cam khủng bay ơi, đưa khấu đây. Khi con cá đã lên thuyền, hắn vứt cần, ngồi thở dốc. Đó là một con cá Mè Đốm đến cả chục ký, to dã man, tôi chưa nhìn thấy bao giờ.


Tuấn hàng xanh, một tay câu rất nổi tiếng từ Nam ra Bắc.​

Đến lúc này thì cả nhóm Aulac không còn bình tĩnh được nữa, ngoại trừ vẻ nhơn nhơn của RnR ra cái vẻ ta đã câu được cá mà lại là con to nhất. Như thấy được sự suốt ruột của chúng tôi, anh Khánh kêu kéo neo đi câu đáy.


Chỉ mất vài chục phút từ bãi câu cá thu, chúng tôi đã đến nơi câu đáy. Đến lúc này do không còn sự lựa chọn nào, tôi lôi máy tica 4500 ra câu với cước 0.45. Tuấn HX chẳng nói gì, nhưng nhìn vẻ mặt của hắn là tôi biết hắn định nói gì rồi. Thôi kệ, cứ câu đã, hỏng thì bỏ.


Và điều mong muốn nhất đã đến, chúng tôi lên cá liên tục, đa phần là cá lão với những chiếc vây lưng, vây bụng rất đẹp. RnR thì lên hai con cá hồng, mà lại là người lên đầu tiên nhé, đẹp thật. Hắn còn mất một con bè trang sau khi kéo theo vô số cước và nhảy đùng đùng trên mặt nước rồi nói lời tạm biệt cùng với cả thẻo lẫn cục chì to tướng.



Cá lão, với những chiếc vây dài như râu ông cụ

Du “cá thu” cũng miệt mài câu, hắn thở hổn hển khi kéo lên một chú cá lão dễ đến 5 ký lô. Riêng Lã vọng thì cứ bị rối cước suốt, mà có ai thấy hắn rối cước khi câu lancer đâu nhỉ?


Cá ăn rộ, gần như thả xuống là giật. Tuy cá cũng không phải to lắm nếu tính bằng cân, nhưng độ phê thì còn phải nói. Chúng tôi cười nói, hò hét như những đứa trẻ. Vui quá, phê như chưa bao giờ được phê. Bia lại được mang ra giải khát.

[/CENTER]

Lã vọng với con Cam đòn.​

Hai chiếc cần tica nhỏ của RnR và tôi, gần như bị bong hết cả khoen do con cá quá khoẻ. Riêng về chiếc máy tica 4500 lại có vẻ được việc, mặc dù nhìn nó run rẩy, uốn ** trên chiếc cần mỗi khi gặp cá lớn, như sắp gẵy làm tôi lo thắt ruột.


Mồi cũng đã hết, cá cũng ăn thưa dần, chúng tôi nhổ neo đi làm mực, chuẩn bị cho buổi câu ngày hôm sau. Ứơc nguyện của Du “cá thu” vẫn nằm đâu đó dưới làn nước xanh ngắt đầy bí ẩn kia.


Thuyền đi qua mũi Cá mập, hướng mũi đến bãi biển trước sân bay Côn sơn để làm mực. Trời dịu nhưng gió bắt đầu thổi mạnh, sóng cũng to dần lên. Phần vì do nóng bức cả ngày, phần cũng do phấn khích nên khi thuyền vừa neo, chúng tôi nhẩy ùm xuống biển bơi. Lã vọng vẫn như những lần khác, trước khi nhảy xuống nước, hắn tròng cái phao to tướng vào người, ngoài cái phao ra, trên người hắn chẳng còn gì hết. Cảnh tượng nhìn hết sức buồn cười, nếu có con cá to nào quanh quẩn ở chỗ đấy, chắc Lã vọng …. mất mồi.

Đu be, cách duy nhất khi muốn trút bầu "tâm sự" :)). Đó là lý do phụ nữ không nên đi.​


Giá như hôm nào cũng được trời phù hộ như hôm đó thì thật là mỹ mãn. Chúng tôi có cả hai kiệt mồi đầy hự. Ngoài ra còn vô số mực nhỏ mà sau đó được luộc lên làm mồi cho anh em ngồi nhậu, ngon không thể tả nổi.

Trước khi nhổ neo, anh Khánh có bảo, hôm nay đưa mọi người ra bãi khủng long. Đó là một rặng san hô rộng cỡ khoảng 200m vuông (theo lời anh Khánh). Tuy nhiên, để biết chỗ nào có cá to, không phải dễ. Ngoài máy tầm ngư, mọi việc phụ thuộc hoàn toàn vào người tài công. Việc thả neo đúng chỗ phụ thuộc vào dòng chảy con nước, sóng và sức mạnh của gió đòi hỏi người tài công có kinh nghiệm mới làm được. Tại điểm câu mới này, việc va chạm với khủng long là chuyện rất dể xảy ra.

Từ tờ mờ sáng, thuyền của chúng tôi đã đến bãi khủng long. Qua Tuấn Hàng Xanh, chúng tôi được biết nhóm 6 trái đã được một trận đã đời tại nơi này. Thuyền vừa neo, việc đầu tiên là mang cần câu thu ra, dong cho con mồi chạy ra tít tắp đến cả trăm mét. Nhờ anh “bạn” Lễ cần hộ cái cần, tôi chuyển bị đồ câu đáy. Tôi lôi chiếc cần của Lã vọng ra câu vì cần tica nhỏ của tôi đã bị bong hết cả khoen. Vả lại, cũng sợ rằng gặp phải cá khủng, thì cái cần mỏng manh kia chắc cũng tan ra như xác … mực bị cá ăn thịt.
Bên kia, Du “cá thu”, Lã vọng và RnR cũng bắt đầu nhập cuộc. Với Du “cá thu”, tôi biết, hắn rất sốt ruột vì ước nguyện biến cái nick “cá thu” của mình thành sự thật, thực sự là áp lực đối với hắn. Đợt này, nếu không có chuyển biến gì, có lẽ hắn phải thay đổi danh tính, quy ẩn vào chỗ nào đó, đợi đến đợt lần sau mới dám tái xuất giang hồ với cái tên Du “ cá (chưa) thu”.

Nước chảy nhẹ nhưng hơi sóng. Một loạt cần câu đáy thả xuống dễ có đến 20 phút mà vẫn chẳng mảy may gì. Những con mồi liên tục bị thay vì bị cá bò ăn. Con cá bò này ăn rất lạ. Con mực mồi, nếu bị cá bò ăn, giống hệt như bị lột da, đến lức đó thì chỉ có nước xẻ thịt làm mồi câu Trầm bì, nhìn mà bực cả mình.

Anh Khánh cho chỉnh lại cái neo dài ra một chút. Ngay sau đó, tôi chợt nhận thấy đầu cần rung nhẹ, cước ở đầu tay tôi nhấp nhấp, giật thôi. Trúng rồi. Một hồi quay, kéo, một chú cá Chép biển khoảng 2 kg lên thuyền.Và như vậy, con cá của tôi mở màn cho một cuộc tàn phá cần, máy, thẻo, lưỡi vì cá ở đây to khủng khiếp. Tất cả những gì xảy ra hôm trước không thể so bì với “trận chiến” nơi đây.



Cá cắn rộ. Con thứ 2 của tôi là một con cá Cam đòn, một loại cá dữ ở Côn đảo, cỡ khoảng 5kg. So với những loại cá khác, việc “vật” nhau với con này không dành cho người yếu về thể trạng. Nhẹ nhất thì cũng phải có tí xương xẩu như RnR còn to béo lấp xương thì cũng không nên nặng hơn Du “cá (chưa) thu”. Con Cam đòn làm bạn mất sức khá nhanh, một buổi đi câu mà gặp toàn bọn này, chắc phải đi mát xa tay mới chịu nổi.
Chiếc cần tôi mượn của Lã vọng thật tệ, nó dẻo quá làm cước bị miết vào thành ngoài của khuyên nên cước không ra được. Báo hại cho tôi khi gặp một con, có lẽ là to, tôi đã vật nhau đến 15 phút mà không thể quay được chút cước nào, giống như bị mắc đá vậy. Đã thế, lúc nó đòi cước, máy không thể quay được, tôi đành cầm cước kéo ra vì sợ con cá kéo đứt lưỡi. Vậy mà cũng không được. Chiếc cần dẻo quẹo, cắm hẳn xuống nước. Khoảng 5 phút vùng vằng, chiếc cần trong tôi nhẹ bẫng. Điên thật. Hùng hục kéo lưỡi lên thì, ôi giời, cái lưỡi câu cá thu to là thế, cứng là thế mà bị con cá kéo cho gần thẳng. Giống như một lực sĩ nào đó cầm tay vuốt một cái. Không biết con gì nhưng chắc chắn là rất to, có lẽ phải hàng tạ chứ không chơi. Con cá mất là con cá to mà.


Vứt quách cái cần lên mái tàu, tôi lôi chiếc tica bung khoen ra để câu. Nhìn nó thảm hại thật chắc chắn là không câu nổi nữa nếu không được sửa chữa. Mà biết sữa ở đây giữa chốn nước nôi mịt mờ thế này . Đang không biết làm sao thì ơn trời, Tuấn hàng xanh nảy ra ý hay, hắn nhờ anh em “bạn” dùng cước ken hết 2/3 khoen, chỉ chừa chỗ cho cước chạy. 15 phút đợi mấy anh em ken lại khoen đối với tôi sao mà dài thế. Sốt hết cả ruột khi Lã vọng lên cá liên tục, cười khành khạch như em bé. Chả bù cho hôm trước, hắn bị rối cước nên không câu được mấy. Tay hắn to là thế mà sau khi vật nhau với 2 con Cam đòn, mỗi con cũng phải được 5kg, hắn vừa câu vừa xoa bóp tay, nhưng mặt mũi , nhìn là biết còn đang phê lắm. Du “cá thu” chiếm phần đuôi tàu cũng lên cá liên tục nhưng vẫn chưa có cá thu.



Cá hồng đốm khoảng 3kg, một trong những loại cá quí.

Một bên mạn là RnR, với chiếc cần tica bé ti, hắn cũng lên cá liên tục, toàn Cam đòn và Mè đốm. Ngoài ra còn có một chú cá Nhồng dài ngoằng, nhìn cái răng của nó khiếp thật.


Hàm răng cá nhồng.

Giây phút đỉnh điểm rồi cuối cùng cũng đến với tôi, chiếc cần câu Thu của tôi, máy rít lên nghe run hết cả người. Vứt cần câu đáy đấy, tôi phi ra đón chiếc cần từ tay anh Khánh, quay lấy quay để. So với việc câu đáy, câu thu không mất nhiều sức bằng. Con thu sau khi đớp mồi sẽ kéo cước chạy một lèo, sau đó, có lẽ đau và mệt, nó phi ngược lại phía tôi nên tôi chỉ việc cuốn cước thật nhanh. Khi đến gần mạn tàu, nó phi thêm một phát nữa rồi mới chịu thúc thủ, lên thuyền làm bạn với những con cá khác. Vậy là tôi đã câu được cá thu rồi. Tôi cười hớn hở như đứa trẻ mà quên mắt vẻ mặt bí rị của “ ai cũng biết là ai rồi đấy”. Có lẽ hắn phải qui ẩn thật.



Con thu đầu đời :6:

Con cá thu này cũng có chuyện của nó. Chẳng là ngay hôm đầu tiên, RnR câu được con cá thu, hắn cứ hí hoáy khích bác tôi: Câu được cá thu mới lên được sao. Nghe mà tức điên người nhưng không làm gì được, vì hắn nói đúng, trong đoàn, mỗi mình hắn là làm được một chú thu to tướng. Vậy là tôi quyết định phải đi tìm sự phụ. Sau ngày đầu tiên trên tàu, tôi đã tìm được sư phụ cho mình, đó chính là anh “bạn” Lễ, tính cách rất dễ mến mà kinh nghiệm trận mạc thì khỏi phải bàn. Chính anh là chủ nhân của con cá Mú 22kg đấy các bạn ạ. Chọn lúc câu mực tối, khi mọi người đã yên vị, tôi lân la, mang thuốc lá ra mời hắn, hehe, hắn mắc mồi ngay tức khắc. Những gì tôi nói với hắn sẽ là bí mật mãi mãi, nhưng kết quả thì bật mí luôn, hắn tuyên bố: Kể từ lúc này trở đi, anh sẽ mắc mồi cho em và dòng con mồi đến ĐÚNG chỗ con thu. Hí hí, chuyện này trong đoàn chưa ai biết đâu nhé.


Đã gần hết buổi câu, việc qui ẩn của Du béo có lẽ đã được định đoạt nếu trời không thương hắn. Nhưng anh em trong đoàn thì chẳng còn thời gian mà suy tính. Cá cắn dã man, bụng tôi cũng đã mỏi dừ vì phải tì cần vào bụng mà vật nhau với các chú cá khủng. Áo Du béo cũng rách một lỗ tướng ở giữa rốn, nhìn ngộ thật. Hắn sợ nắng, bôi kem nhem nhuốc cả mặt, chỗ trắng chỗ đen.



Rẹt rẹt, ơ kìa, có tiếng máy câu thu của ai kêu. Thôi rồi, trời thương Du cá thu rồi. Chắc hôm qua hắn trốn anh em, cầu khấn cả đêm đây. Hắn bắt đầu cuốn rồi. Nhìn mặt mũi rất trầm trọng, anh em thương tình, cuốn hết đống cần câu thu lại cho hắn dòng vì không ai muốn hắn phải qui ẩn. Mọi việc dường như vỡ oà ra với hắn khi chú thu được lôi lên thuyền. Vậy là cuối cùng, Du (chưa) cá thu đã thực sự trở thành Du cá thu. Chắc hắn hài lòng lắm, quay phim chụp ảnh ầm ĩ. Mừng là đúng thôi, các bạn nhỉ. Con cá của hắn cân lên được 9kg, cũng thuộc loại khủng đấy chứ.

Vậy là 4 trong 5 anh em chúng tôi đều đã câu được cá thu, bây giờ chỉ còn Lã vọng. Một việc rất cảm động đã xẩy ra. Anh em, chẳng ai bảo ai, cùng bảo nhau: Bây giờ tất cả các cần câu thu đều là của Lã vọng. Lã vọng chắc cảm động lắm, nhưng với bản tính ít lời, hắn cũng chẳng nói nửa câu. Tiếc rằng, cá thu có cắn thêm một lần nữa, kéo máy kêu ro ro nhưng Lã vọng mới sờ đến cần, chú cá đã kịp thành cá Sứt môi, bỏ lại hai cái lưỡi với sự thất vọng của anh em trong đoàn.



Đó là một ngày đỉnh điểm nhất trong cả chuyến đi, tôi sẽ không nói thêm về những ngày sau nữa. Trọng lượng cá chúng tôi câu được có lẽ phải đến 2 tạ. Lựa ra mỗi người 2 con mang ra Hà nội gọi là quà Côn đảo, vậy mà cũng phải đến 70kg. Hàng khủng mà.
Mưa. Trời giữa trưa mà tối mịt mù. Con thuyền của chúng tôi đang nhằm hướng bến Đầm thẳng tiến. Lại quay lại bến Đầm, nhưng lần này là để nói lời tạm biệt. Giây phút chia tay thật cảm động. Chỉ mới vài ngày, mà tôi đã thực sự cảm mến sự hiếu khách của các anh em nhà thuyền. Xin chào nhé, những người bạn thân thiết. Xin cảm ơn các anh vì những điều tốt đẹp đã dành cho chúng tôi.
Xin chào nhé, Côn đảo.
Đến hẹn lại lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Santa_Bin

Xe tải
Biển số
OF-15087
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
307
Động cơ
515,470 Mã lực
Nơi ở
Bản Fang
Chủ nhật này bác có ra sân ko đấy???
Ko đá cũng phải ra nhậu đới, em thấy khoái vụ này của bác quá.
Cho em bám càng vụ Sơn La nhé:21:
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,030 Mã lực
Quá đã, chưa cầm cần mà đọc xong bài này của bác Anhnv là muốn lên đường ngay. Thoai e sang Aulac đăng ký chuyến 10.10 đây, TGX hay bác nào theo không ? (b)
 

anhnv_home

Xe tải
Biển số
OF-12422
Ngày cấp bằng
3/1/08
Số km
409
Động cơ
527,699 Mã lực
Hihi, nó hơi vất đấy bác ạh. Bọn em hay tự gọi nhau là lũ giời đày. Được cái, anh em đều có tinh thần hào sảng, phóng khoáng (tự khen, hihi)
 

mr Q

Xe đạp
Biển số
OF-12290
Ngày cấp bằng
27/12/07
Số km
27
Động cơ
524,660 Mã lực
hay qua !:41: nhưng bác cho iem hỏi tổng thiệt hại là bi nhieu day ạ/nhất là thuyền câu áy
 

anhnv_home

Xe tải
Biển số
OF-12422
Ngày cấp bằng
3/1/08
Số km
409
Động cơ
527,699 Mã lực
nhìn thèm món cá hấp bia quá, chắc mấy ngày sau ko câu cá 6kg mà chuyển sang 40kg?:21::21:
Hihi, cá này hấp bia phí của bác ah, nướng cả con để uống bia là ngon nhứt. Loại 40kg thì em hay ăn gỏi, nhưng mà sợ cá mập nhà em, nên đến ngửi còn chả dám, nói gì đến câu.

@mr.Q: cả chuyến hết gấp đôi tiền vé máy bay cho cả chuyến đi bác ạh.
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Hihi, nó hơi vất đấy bác ạh. Bọn em hay tự gọi nhau là lũ giời đày. Được cái, anh em đều có tinh thần hào sảng, phóng khoáng (tự khen, hihi)
Từ ngày cầm cần đến giờ mới câu được con trắm to nhất 2.5kg
Giờ xem các cụ câu toàn đồ khủng người cứ ngây ra :^)chả biết nói gì nữa
Các cụ câu cá to thế,giờ về hồ câu toàn loại cá nhép không biết cảm giác nó co bị nhàm không cụ nhỉ *-)
 

Nuni

Xe tải
Biển số
OF-17907
Ngày cấp bằng
26/6/08
Số km
230
Động cơ
508,500 Mã lực
Con cá này to thật
 

anhnv_home

Xe tải
Biển số
OF-12422
Ngày cấp bằng
3/1/08
Số km
409
Động cơ
527,699 Mã lực
Từ ngày cầm cần đến giờ mới câu được con trắm to nhất 2.5kg
Giờ xem các cụ câu toàn đồ khủng người cứ ngây ra :^)chả biết nói gì nữa
Các cụ câu cá to thế,giờ về hồ câu toàn loại cá nhép không biết cảm giác nó co bị nhàm không cụ nhỉ *-)
Thề mới cụ là em đi về, tuyền ra hồ ngồi với anh em, ứ vụt được nữa, cũng phải mất đến vài tháng.
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
963
Động cơ
591,448 Mã lực
Quá đã, chưa cầm cần mà đọc xong bài này của bác Anhnv là muốn lên đường ngay. Thoai e sang Aulac đăng ký chuyến 10.10 đây, TGX hay bác nào theo không ? (b)
Chiến luôn, mà ngày 10.10 là đi đâu đới bác ? Có đi biển ko ạ ? :D
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Thề mới cụ là em đi về, tuyền ra hồ ngồi với anh em, ứ vụt được nữa, cũng phải mất đến vài tháng.
Em cũng nghĩ thế,năm ngoái em cũng đi cát bà câu cá đối,không to nhưng cũng hay phết:)
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,364
Động cơ
535,912 Mã lực
chỉ có thể nói 1 từ thôi: hay
vote cho cụ xanh đít nhé
 

Chicbong

Xe điện
Biển số
OF-5684
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
2,024
Động cơ
563,533 Mã lực
Vốt bác. Năm ngoái em cũng đi Côn Đảo nhưng chả câu kéo được gì hết, hôm nay xem ảnh bác gửi lên thấy thân quen ghê. Cảm ơn bác đã chia sẻ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top