Em đi bảo tàng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam !!!

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né



NÂNG CẤP XE CHIẾN ĐẤU BỘ BINH BMP-3










Mục đích
Ngành công nghiệp quốc phòng Nga hiện đưa ra chương trình hiện đại hóa toàn diện xe chiến đấu bộ binh BMP-3 xoay quanh trọng tâm như tăng cường hỏa lực, nâng cao tính năng giáp phòng vệ, tăng độ cơ động và tin cậy tác chiến.

Chương trình hiện đại hóa
Các hạng mục nâng cấp áp dụng trong gói hiện đại hóa bao gồm:
• Hệ thống kính ngắm Vesna-K gồm một camera ảnh nhiệt và một thiết bị bắt bám mục tiêu tự động;
• Kính ngắm quang nâng cấp tính năng SOZh của pháo thủ với đường ngắm được ổn hướng độc lập 2 trục, kèm thiết bị định tầm và dẫn bắn la-de dùng cho tên lửa chống tăng có điều khiển;
• Hệ thống cơ điện nạp đạn tên lửa chống tăng;
• Các loại đạn mới để tăng khả năng sát thương, hủy diệt mục tiêu;
• Lắp thêm các phiến giáp phòng vệ;
• Bộ phòng vệ chủ động Arena-E;
• Động cơ UTD-32;
• Kính ngắm đa dụng TVK-1 cho lái xe;
• Hệ thống kiểm soát dữ liệu khung xe IUSSh-688;
• Hệ thống điều hòa nhiệt độ KBM-3M.

Ngoài các hạng mục trong chương trình nâng cấp toàn diện nêu trên, phía Nga còn có chương trình nâng cấp từng phần tùy chọn khác gồm lắp đặt hệ thống phòng vệ quang điện tử Shtora-1, cung cấp thiết bị hỗ trợ thao tác chiến đấu cá nhân kỹ thuật số cho pháo thủ và lái xe, bố trí hệ thống điều hòa nhiệt độ với nguồn phát độc lập.

Việc nâng cấp BMP-3 có thể được thực hiện tại xưởng của nhà sản xuất hoặc tại các cơ sở sửa chữa của khách hàng với điều kiện có đủ trang thiết bị và được sự chuyển giao công nghệ và hướng dẫn từ các chuyên gia của nhà sản xuất.

Sau khi nâng cấp, xe được bảo hành và bảo trì, bảo dưỡng bởi nhà máy sản xuất đối với nâng cấp loạt lớn.

Thông số kỹ thuật cơ bản
Trọng lượng chiến đấu (tấn): 21
Kíp xe + phân đội bộ binh (người) 3+7
Tốc độ tối đa trên đường nhựa (km/h): 70
Tầm hoạt động (km): 600
Loại động cơ: Đi-e-zen tăng áp đa nhiên liệu UTD-32 công suất 660 mã lực
Vũ khí:
- Pháo tự động 30mm 2A72 với 2 hộp tiếp đạn
- Pháo bán tự động/phóng tên lửa qua nòng 100mm 2A70
- 3 súng máy PKT cỡ 7,62mm
- Hệ thống điều khiển tên lửa 9K117 Bastion
Cơ số đạn:
- 30mm: 500 viên trong 2 hộp tiếp đạn
- 100mm: 40 viên, có 22 viên trong máy nạp đạn tự động
- 7,62mm: mỗi khẩu 2.000 viên trong 1 hộp tiếp đạn
- Tên lửa chống tăng có điều khiển (quả): 8
Hệ thống điều khiển hỏa lực tự động với máy tính đường đạn.
Phòng vệ khép kín trước các loại đạn chống tăng và tên lửa chống tăng có điều khiển.
Giá nâng cấp trọn gói ước tính: US$ 500.000
Giá bán xe mới ước tính: US$ 2.500.000
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

XE TRINH SÁT CHIẾN ĐẤU BRM-3K RYS










Nhiệm vụ
Xe trinh sát chiến đấu BRM-3K được phát triển trên cơ sở xe chiến đấu bộ binh BMP-3, nhờ đó kế thừa nguyên vẹn đặc tính cơ động và phòng vệ tốt của loại xe này. BRM-3K có thể được biên chế trong đội hình xe tăng hoặc bộ binh, có khả năng vượt các chướng ngại như mương, hào, leo dốc, vượt sông hồ, tự đào công sự cho mình hoặc cho các xe khác, có khả năng hoạt động độc lập sâu tới 100km sau lưng đối phương.

Mô tả chung
Xe được trang bị pháo ổn hướng 2 trục 30mm 2A72 (cơ số đạn 400 viên) và súng máy đồng trục 7,62mm PKT (cơ số 2.000 viên), đồng thời mang 4 đạn tên lửa chống tăng có điều khiển để đối phó với tăng thiết giáp của đối phương. Hệ thống ngắm bắn chính bao gồm kính ngắm BPK-2-42 tích hợp nhìn đêm chủ động/thụ động và kính ngắm phòng không PPB-2.

Khối thiết bị trinh sát đặc biệt cho phép xe có thể sục sạo, phát hiện, nhận dạng mục tiêu ngày / đêm trong điều kiện tầm nhìn hạn chế, xử lý và truyền thông tin tình báo về sở chỉ huy ở khoảng cách tới 100km (hoặc tới 350km nếu cần).

Khoang tác chiến được trang bị: thiết bị trinh sát quang tuyến truyền hình ảnh nhiệt 1PN71; thiết bị trinh sát đêm dùng xung la-de chủ động 2 chế độ 1PN61; máy đo xa la-de 1D14 và ra-đa trinh sát đa dụng 1RL-133-1. Xe có khả năng mang và đặt trạm trinh sát cách xe từ 0,5 tới 6km, cũng như mang thiết bị phát hiện và định vị đài ra-đa của đối phương. Máy tính 1V520 đảm nhiệm việc điều khiển hỏa lực và hiệu chỉnh các tham số trinh sát. Xe cũng được lắp các thiết bị định vị có khả năng hiển thị cả dữ liệu số và vị trí của xe trên một bản đồ địa hình điện tử. Xe còn được trang bị hệ thống phòng vệ xạ - sinh - hóa. Các thiết bị điện tử sử dụng điện năng từ máy phát chính hoặc tích hợp với hệ thống điện của xe có công suất 4kW.

Thông số kỹ thuật cơ bản
Trọng lượng chiến đấu (tấn): 19
Kíp chiến đấu (người): 6
Áp lực xích lên mặt đất (kg/cm2): 0,6
Tốc độ tối đa trên đường nhựa/bơi (km/h): 70/10
Tầm hoạt động (km): 600
Công suất động cơ (mã lực): 500
Vũ khí:
- Pháo tự động 30mm 2A72
- Súng máy đồng trục PKT cỡ nòng 7,62mm
Tầm bắn hiệu quả của pháo chính:
- Đạn nổ mạnh / đạn cháy (m): 4.000
- Đạn vạch đường xuyên giáp (m): 2.500
Tầm phát hiện và nhận dạng mục tiêu (m):
- Đối với radar: 12.000
- Đối với máy đo xa: 10.000
- Đối với thiết bị ảnh nhiệt: 3.000
Tầm liên lạc sóng vô tuyến (km):
- Băng tần VHF/UHF: 40
- Băng tần HF: 350
Thiết bị truyền dữ liệu: Có
Thiết bị truyền dữ liệu âm thanh / hình ảnh kỹ thuật số: Có
Giá bán ước tính: US$ 1.750.000
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né


XE CHIẾN ĐẤU ĐỔ BỘ ĐƯỜNG KHÔNG BMD-3











Nhiệm vụ
Xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-3 ACV là loại xe bánh xích, giáp nhẹ, cơ động cao, có khả năng lội nước linh hoạt, trang bị hỏa lực mạnh đủ sức đối phó hiệu quả với các loại xe bọc thép hiện đại cũng như binh lực của đối phương. Xe có thể được thả dù từ máy bay với kíp chiến đấu ngồi sẵn trong xe ở các ghế được thiết kế đặc biệt.

Vũ khí
Vũ khí của BMD-3 bao gồm pháo 2A42 cỡ nòng 30mm, hệ thống ống phóng tên lửa chống tăng có điều khiển 9K113 Konkurs hoặc 9K113M Konkurs-M. Xe cũng được trang bị súng phóng lựu tự động AG-17 cỡ nòng 30mm và súng máy đồng trục PKTM cỡ nòng 7,62mm.

Trên thân xe có 4 lỗ châu mai để phân đội đổ bộ sử dụng các loại hỏa lực cá nhân ngay từ trong xe: 1 cho súng máy hạng nhẹ và 3 cho súng trường tiến công. Pháo chính và súng máy đồng trục được trang bị bộ ổn hướng 2 trục.

Khung xe được thiết kế chuẩn hoá cho dòng xe chiến đấu đổ bộ đường không bánh xích đa dụng với trọng lượng từ 12 đến 18 tấn.

Thông số kỹ thuật cơ bản
Trọng lượng chiến đấu (tấn): 12,5 + 3,2%
Kíp xe + phân đội đổ bộ kèm xe (người): 2 + 5
Loại động cơ và công suất: Diesel, 331kW (450 mã lực)
Hệ số công suất / trọng lượng, kW/t (mã lực/t): 26,45 (36)
Vũ khí:
- Pháo tự động cỡ nòng 30mm
- Hệ thống tên lửa chống tăng 9K113 hoặc 9K113M
- Vũ khí phụ gồm súng phóng lựu tự động AG-17 cỡ nòng 30mm và súng máy đồng trục PKT cỡ nòng 7,62mm.
Cơ số vũ khí (viên):
- Đạn 30mm nổ mạnh và đạn xuyên giáp: 500
- Tên lửa chống tăng có điều khiển 9M113 hoặc 9M113M: 4 (+ 2 quả dự trữ)
- Đạn phóng lựu 30mm VOG-17M: 290
- Đạn đại liên 7.62mm PKT: 2.000
Tốc độ:
- Tối đa trên đường / bơi (km/h): 70/10
- Việt dã (km/h): 45-50
Giá bán ước tính: US$ 1.800.000
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né


XE BỌC THÉP CHỞ QUÂN BÁNH HƠI BTR-90








Nhiệm vụ
Xe bọc thép chở quân bánh hơi BTR-90 được thiết kế để vận chuyển phân đội bộ binh cùng vũ khí trang bị tới khu vực tác chiến và hỗ trợ hỏa lực tại khu chiến. BTR-90 được cải tiến đáng kể về hỏa lực, phòng vệ cũng như khả năng cơ động so với các loại xe thế hệ trước.

Vũ khí
Vũ khí của xe được lắp trên tháp pháo xoay gồm pháo chính 2A42 cỡ nòng 30mm; súng máy đồng trục PKTM cỡ nòng 7,62mm; ống phóng tên lửa chống tăng có điều khiển 9K113M Konkurs-M và súng phóng lựu tự động AG-17 cỡ nòng 30mm.



Pháo chính, súng máy đồng trục và súng phóng lựu được ổn hướng 2 trục. Hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển có thể phóng từ giá trên xe hoặc tách rời mang phóng từ xa, cho phép tăng hiệu quả tác chiến và khả năng sống sót trong phòng thủ nhờ giấu được vị trí chốt thực của xe.

Đặc điểm
Thân xe kín, liền khối, đáy gầm sống vát chữ V nên tăng được khả năng kháng chấn chịu mìn. Thêm vào đó, các phiến giáp ở trước xe có khả năng ngăn được các loại đạn xuyên giáp cỡ nhỏ. Theo đơn hàng, xe có thể được lắp thêm hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống phòng xạ - sinh - hóa và hệ thống kiểm soát khung xe tích hợp.

Xe có khả năng cơ động tuyệt vời với động cơ đa nhiên liệu mạnh mẽ, hệ thống truyền động thủy cơ với hộp số thủy tĩnh, và hệ thống treo dạng nhíp độc lập giúp cải thiện khả năng vận hành và tăng đáng kể khả năng hoạt động của bộ giảm chấn thủy lực.

Theo yêu cầu của khách hàng, xe còn được lắp thêm hệ thống điều hòa và một kính ngắm ảnh nhiệt.

Thông số kỹ thuật cơ bản:
Trọng lượng chiến đấu (tấn): 20,92
Kíp xe + phân đội bộ binh kèm xe (người): 3 + 7
Động cơ: Diesel, công suất 368 kW (510 mã lực).
Hệ số công suất/trọng lượng (mã lực/tấn): 24,4
Vũ khí:
- Pháo chính tự động 2A42 cỡ nòng 30mm
- Tên lửa chống tăng có điều khiển: Konkurs-M
- Vũ khí phụ gồm súng phóng lựu tự động AG-17 cỡ nòng 30mm và súng máy đồng trục 7.62mm PKTM
Cơ số đạn (viên):
- Đạn 30mm nổ mạnh, nổ văng mảnh và xuyên giáp: 500
- Tên lửa chống tăng 9M113 hoặc 9M113M: 4
- Đạn phóng lựu 30mm VOG-17M: 400
- Đạn 7,62mm PKTM: 2.000
Tốc độ (km/h):
- Tối đa trên đường / khi bơi: 100/9
- Trên đường đồng khô ráo: hơn 50
Tầm hoạt động (km): 800
Giá bán ước tính: US$ 1.000.000
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né


XE BỌC THÉP CHỞ QUÂN HẠNG NẶNG BTR-T










Ý tưởng
Các cuộc xung đột vũ trang gần đây cho thấy tầm quan trọng trong việc bảo vệ lính bộ binh trước các loại vũ khí hiện thời của đối phương vốn được xem là có khả năng đánh bại lớp giáp của các loại xe bọc thép bánh hơi và bánh xích hiện có trong trang bị của rất nhiều quốc gia. Để tăng khả năng phòng vệ, các nhà thiết kế của Nga đã phát triển mẫu xe bọc thép chở quân hạng nặng dựa trên khung gầm xe tăng T-55 có giáp phòng hộ tương đương với các loại xe tăng chiến đấu chủ lực. Xe được trang bị hệ thống phòng xạ - sinh - hóa hiện đại cùng lớp giáp phản ứng nổ giúp bảo vệ hiệu quả kíp chiến đấu gồm trưởng xe, lái xe và 5 binh lính thuộc phân đội bộ binh kèm xe.

Đặc điểm
Đặc điểm chính của BTR-T là phát triển trên khung gầm tăng thân thấp, có trang bị pháo và hệ thống tên lửa chống tăng, bao gồm pháo 2A42 cỡ nòng 30mm và giá phóng tên lửa chống tăng có điều khiển Konkurs. Các loại hỏa lực này cho phép xe đối phó hiệu quả với binh lực, các phương tiện bọc thép cũng như các mục tiêu bay ở độ cao thấp của đối phương. Khoang tác chiến bố trí 5 chỗ ngồi cho phân đội bộ binh. Phân đội bộ binh triển khai (rời xe) thông qua 2 cửa nóc bọc thép mở lên trên, giúp che chắn cho bộ binh khi chui ra hoặc bám thùng xe.

BTR-T có thể đạt tốc độ tới 50km/h và vận chuyển lính chiến đấu trong môi trường tác chiến xạ - sinh - hóa hoặc trong tầm hỏa lực bắn thẳng của đối phương, cũng như tiêu diệt có hiệu quả các loại mục tiêu trên trận địa. Thiết kế dạng khối của khoang tác chiến cho phép xe có thể mang được nhiều cấu hình vũ khí khác nhau tùy theo yêu cầu của khách hàng như:

1. 01 pháo 30mm 2A42 và 2 ống phóng tên lửa chống tăng có điều khiển Konkurs;
2. 01 pháo 30mm 2A42 cùng 01 súng phóng lựu tự động 30mm AG-17;
3. 02 pháo nòng kép 30mm 2A38;
4. 01 súng máy 12.7mm NSVT cùng 02 ống phóng tên lửa chống tăng có điều khiển Konkurs;
5. 01 súng máy 12.7mm NSVT cùng 01 súng phóng lựu tự động 30mm AG-17









Thông số kỹ thuật cơ bản:
Trọng lượng chiến đấu (tấn): 38,5
Kíp xe + Phân đội bộ binh kèm xe (người): 2+5
Tốc độ tối đa (km/h): 50
Cự ly hành trình (km) 500
Động cơ: Diesel B-46-6, công suất 780 mã lực
Vũ khí:
- Pháo chính 30mm 2A42
- Vũ khí phụ gồm súng máy đồng trục 7,62mm PKT và tên lửa chống tăng Konkurs-M
Cơ số đạn (viên):
- 30 mm 2A42: 200
- Súng máy đồng trục PKT: 2.000
- Đạn tên lửa: 3
Giáp phòng hộ chống được đạn tên lửa và đạn chống tăng.
Giá hoán cải ước tính: US$ 500.000
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né


XE BỌC THÉP CHỞ QUÂN BÁNH HƠI BTR-80












Nhiệm vụ
Xe bọc thép chở quân bánh hơi BTR-80 được thiết kế để hỗ trợ hỏa lực và vận chuyển lính chiến đấu được bảo vệ trong lớp giáp nhẹ tới trận địa. Xe có thể bố trí 10 chỗ ngồi cho kíp xe gồm trưởng xe, lái xe và pháo thủ cùng 7 lính chiến đấu thuộc phân đội bộ binh kèm xe.

Xe BTR-80 được trang bị động cơ đi-e-zen mạnh mẽ và lớp giáp tốt, giúp tăng đáng kể khả năng việt dã và phòng vệ của xe so với các thế hệ xe bọc thép chở quân trước nó.

Mô tả chung
Thực tế chiến đấu đã chứng minh BTR-80 hoạt động cực kỳ hiệu quả trong vùng địa hình đồi núi gập ghềnh, cung cấp hỏa lực hỗ trợ đáng kể cho phân đội bộ binh mang vũ khí nhẹ chuyên chở trong xe. Với ụ súng máy trên tháp pháo có góc tà đạt tới 60 độ và kính ngắm quang học 1PZ-2 kiểu mới, xe có khả năng tiêu diệt cả các mục tiêu trên không. Xe BTR-80 mang 6 ống tạo màn khói ngụy trang phía cạnh sau tháp pháo. Ngoài ra với thiết kế bánh lốp chống đạn, xe có khả năng vận hành ngay cả khi lốp xe đã bị đạn hoặc mảnh pháo xuyên thủng. Đặc biệt, xe vẫn có khả năng di chuyển khi đã dính mìn chống tăng hay 2 bánh về một phía bị hư hỏng.

Phân đội bộ binh kèm xe có thể rời xe dễ dàng ngay cả khi xe đang chạy nhờ thiết kế cửa hông kiểu vỏ sò lớn mở ngược lên trên (phần dưới mở ra tạo thành bậc lên xuống). BTR-80 được coi là khung xe tiêu chuẩn của dòng xe bọc thép bánh hơi đa dụng để phát triển các loại xe khác cho những mục đích khác nhau như trinh sát, chỉ huy - thông tin, tải thương...












Thông số kỹ thuật cơ bản
Trọng lượng chiến đấu (tấn): 13,6
Kết cấu bánh xe: 8 x 8
Kíp xe + phân đội bộ binh kèm xe (người): 3 + 7
Động cơ: Diesel công suất 260 mã lực
Tỷ lệ công suất trên trọng lượng (mã lực/tấn): 19,12
Vũ khí:
- Vũ khí chính là súng máy 14,5mm KPVT
- Vũ khí phụ là súng máy đồng trục 7,62mm PKT
Cơ số đạn (viên):
- 14,5 mm: 500
- 7,62 mm PKT: 2.000
Khả năng tác xạ (độ):
- Góc tà: -4 tới +60
- Phương vị: 360
Tốc độ (km/h):
- Tối đa trên đường: 80
- Bơi: 9
Tầm hoạt động (km): 600
Giáp chống đạn xuyên
Giá bán ước tính: US$ 350.000

 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Khiếp! xem cả thớt này xong chỉ muốn túm bác sang làm tùy viên quân sự!:21:
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né


XE BỌC THÉP CHỞ QUÂN BÁNH HƠI BTR-80A











Nhiệm vụ

Xe bọc thép chở quân bánh hơi BTR-80A là một biến thể của dòng BTR-80 dùng cho nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực và chuyên chở lính chiến đấu trên trận địa, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác như tuần tra và trinh sát vũ trang trên mọi địa hình và trong mọi điều kiện thời tiết.

Đặc điểm



Xe có các tính năng kỹ chiến thuật xuất sắc đã qua kiểm chứng trong môi trường thử nghiệm và chiến đấu thực tế. Kinh nghiệm từ một số cuộc xung đột vũ trang cấp độ khu vực gần đây cho thấy nhu cầu tăng cường hỏa lực cho loại xe BTR-80 nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ lính chiến đấu trong xe và đội hình xe đi kèm. Vì vậy, các nhà thiết kế quyết định trang bị cho xe một tháp pháo kiểu mới với 01 pháo 30mm gắn ngoài cùng 01 súng máy đồng trục 7,62mm, kết hợp với kính ngắm cho phép pháo thủ tác xạ chính xác các mục tiêu bay trần thấp. Việc trang bị kính nhìn đêm chủ động/thụ động TPN3-42 chuyên dùng cho tăng cùng đèn chiếu OU-5M cho phép xe có khả năng tác xạ trong điều kiện đêm tối. Pháo chính và súng máy đồng trục có góc tà dương lớn, cho phép xạ thủ tiêu diệt dễ dàng các ổ đề kháng trên nóc nhà cao tầng khi tác chiến trong đô thị hay tiến công các điểm cao trên địa hình rừng núi.

Xe kế thừa nguyên vẹn khả năng phòng vệ và việt dã của dòng BTR-80.










Thông số kỹ thuật cơ bản:
Trọng lượng chiến đấu (tấn) 14,55
Kết cấu bánh xe: 8 x 8
Kíp xe + phân đội bộ binh kèm xe (người): 2+8
Động cơ: Diesel công suất 260 mã lực
Tỷ lệ công suất trên trọng lượng (mã lực/tấn): 17,87
Vũ khí:
- Pháo tự động 30mm 2A72
- Vũ khí phụ là súng máy đồng trục 7,62mm PKT
Cơ số đạn (viên):
- 30mm: 300 (trong 2 hộp tiếp đạn)
- 7,62mm: 2.000 (trong 1 hộp tiếp đạn)
Góc tà (độ âm/dương): -5…+70
Phương vị (độ): 360
Tốc độ (km/h):
- Tối đa trên đường: 80
- Bơi: 9
Tầm hoạt động trên đường nhựa (km): 600-800
Giáp chống đạn xuyên
Giá bán ước tính: US$ 500.000
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Chỉnh sửa cuối:

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né


XE HỖ TRỢ KỸ THUẬT BÁNH XÍCH ĐA DỤNG MT-LB VÀ MT-LBM












Nhiệm vụ
Xe hỗ trợ kỹ thuật bánh xích đa dụng MT-LB và MT-LBM được thiết kế để vận chuyển người, lai dắt thiết bị và phương tiện với tổng trọng lượng lên tới 6,5 tấn, đồng thời có khả năng tiêu diệt các phương tiện bọc thép nhẹ hay phương tiện bay trần thấp của đối phương.

Đặc điểm
Xe có khả năng cơ động cao trên mọi địa hình, bao gồm cả các vùng đầm lầy, băng tuyết và sa mạc. Khi xe được lắp hệ thống xích đặc biệt dùng cho địa hình đầm lầy/băng tuyết, áp lực xích trên mặt đất chỉ còn dưới 0,28kg/1 cm2. Với trọng tải thông thường lên tới 2 tấn, xe có khả năng vượt chướng ngại sông nước với tốc độ 5-6km/h. Nhờ khả năng cơ động cao, MT-LB đã được trang bị cho quân đội của nhiều nước, kể cả một số nước thuộc khối NATO.

Do có trọng lượng nhẹ, kích thước gọn, xe có thể được vận chuyển trên các loại máy bay trực thăng đa dụng. Khung gầm của MT-LB có thể được dùng cho các hệ thống phòng không và chống tăng tự hành, xe thông tin chỉ huy, pháo tự hành và xe đổ bộ đường không.











Gần đây, để tăng cường hỏa lực cho dòng xe này, các biến thể xe MT-LBM 6MA và MT-LBM 6MB đã được phát triển. MT-LBM 6MA được trang bị súng đại liên 14,5mm KPVT trong khi MT-LBM 6MB mang pháo 30mm 2A72.

Thông số kỹ thuật cơ bản
(MT-LB / MT-LBM 6MA / MT-LBM 6MB)
Trọng lượng chiến đấu (tấn): 10,1 / 10,5 / 11,75
Trọng tải (tấn): 2 - 2,5 / 2 - 2,5 / 1
Kíp xe + phân đội bộ binh kèm xe (người): 2+11 / 2+8 / 2+8
Trọng lượng kéo lớn nhất (tấn): 6,5 / 6,5 / 6,5
Áp lực xích lên mặt đất (MPa): 0,045 / 0,045 / 0,046
Động cơ: diesel, 240 mã lực / diesel, 240 mã lực / diesel, 240 mã lực
Tỷ lệ công suất trên trọng lượng (mã lực / tấn): 24,74 / 22,85 / 20,42
Vũ khí:
- Vũ khí chính: súng máy 7,62mm / đại liên 14.5mm KPVT / pháo 30mm 2A72
- Vũ khí phụ: - / súng máy đồng trục PKT 7,62mm / súng máy đồng trục PKT 7,62mm
Cơ số đạn (viên):
- 30mm: - / - / 300 trong 2 hộp tiếp đạn
- 14,5mm: - / 500 / -
- 7.62mm PKT: 2.500 / 2.000 trong một hộp tiếp đạn / 2.000 trong một hộp tiếp đạn
Tốc độ (km/h):
- Tối đa trên đường: 60 / 60 / 60
- Bơi: 5-6 / 5-6 / 5-6
Dự trữ hành trình (km): 500 / 500 / 500
Giáp phòng hộ: Chống đạn xuyên / Chống đạn xuyên / Chống đạn xuyên.
Giá bán ước tính: US$ 200.000
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

XE KIỂM CHỈNH 1I37 E











Nhiệm vụ:
Xe kiểm chỉnh 1I37 E được thiết kế để:
• Tiến hành duy tu bảo dưỡng định kỳ các loại xe tăng chiến đấu chủ lực T-72, T-80 và T-90 bằng các thiết bị và công cụ kiểm tra, hiệu chỉnh chuyên dùng cho các hạng mục pháo, kính ngắm, bộ ổn hướng, hệ thống điều khiển hỏa lực theo quy trình TO-1 và TO-2 tương thích với hồ sơ vận hành của từng loại xe;
• Đảm bảo kỹ thuật cho công tác bắn đạn thật các loại vũ khí trên xe, bao gồm hiệu chỉnh kính ngắm và lấy quy không pháo chính khi bắn cũng như khi không tác chiến;
• Đảm bảo đường đạn cho tác xạ, bao gồm hiệu chỉnh sơ tốc đạn theo dữ liệu lô đạn và độ mòn nòng pháo;
• Huấn luyện kíp chiến đấu về công tác bảo dưỡng cho vũ khí của xe tăng, cũng như đảm bảo kỹ thuật và đường đạn cho pháo chính và bảo dưỡng cho cả xe;
• Làm sạch dầu mỡ, bụi bẩn, han gỉ trong nòng pháo khi chuẩn bị tác xạ và kiểm tra;
• Số hóa hồ sơ duy tu bảo dưỡng và in sao trên giấy.

Thiết bị thông thường
Xe được trang bị một máy phát điện, hệ thống thông tin liên lạc và các tiện nghi sinh hoạt khác nhằm phục vụ kíp kỹ thuật làm việc an toàn và thoải mái trong điều kiện làm việc độc hại. Trang thiết bị bao gồm:
• Hệ thống kiểm tra và thông tin liên lạc cơ hữu trên xe, bao gồm: máy tính Baget, hệ thống đo sơ tốc đầu nòng kèm phần mềm chuyên dùng;
• Thiết bị hiệu chỉnh kính ngắm và đo góc lệch nòng;
• Thiết bị làm sạch nòng pháo;
• Bộ dụng cụ hiệu chỉnh và phụ tùng thay thế cho công tác duy tu bảo dưỡng thông thường hệ thống vũ khí hay bảo dưỡng, tu sửa hệ thống điều khiển hỏa lực của xe;
• Thiết bị tự kiểm chỉnh sự cố cho chính xe kiểm chỉnh;
• Máy phát nguồn và biến thế, hệ thống sưởi và điều hòa không khí, thiết bị đo xạ, thiết bị tẩy độc xe và các thiết bị công tác khác.

Thông số kỹ thuật cơ bản
Khung gầm: KamAZ-43101 (6x6)
Thùng xe: K4310
Tổng trọng lượng (kg): 12.020
Kíp xe (người): 3
Kích thước (mm):
- Dài: 8.240
- Rộng: 2.250
- Cao: 3.317
Thời gian triển khai (phút):
- Mùa hè: 60
- Mùa đông: 90
Thời gian thu hồi (phút): 30
Chế độ làm việc: Ca làm việc 8 tiếng trong đó có 1 tiếng nghỉ.
Nguồn điện: dùng nguồn điện (máy phát) bên ngoài hoặc nguồn phát cơ hữu.
Hiệu điện thế của dòng điện xoay chiều lấy từ (máy phát) bên ngoài (V): 380
Công suất đối với (máy phát) bên ngoài : không quá 8 kW
Điều kiện hoạt động:
- Nhiệt độ (°C): -50…+50
- Độ ẩm ở +30°C (%): tới 100
- Áp suất khí quyển (mm Hg): 450-780
Giá bán ước tính: US$ 200.000
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né



TỔ HỢP PHÁO BỜ BIỂN DI ĐỘNG 130MM A-222E BEREG-E




Nhiệm vụ

Tổ hợp pháo bờ biển A-222E Bereg-E được thiết kế để tiêu diệt hay chế áp lực lượng chiến đấu mặt biển hay ven biển của đối phương, ngăn chặn hỏa lực tàu chiến đấu đối phương nhắm vào lực lượng chiến đấu ven biển của ta trong tác chiến chống đổ bộ, tác chiến phòng thủ eo biển và vùng ven biển, cũng như bảo vệ tuyến hàng hải và bãi trú đậu ven bờ. Tổ hợp có thể bắn chính xác các mục tiêu đang cơ động trên biển và trên bờ với tốc độ tới 200 hải lý/giờ.

Cấu hình:
• Xe chỉ huy với hệ thống điều khiển hỏa lực BR-136
• 6 xe pháo tự hành
• Một hoặc hai xe phục vụ chiến đấu.


Đặc điểm

Xe chỉ huy:







Xe chỉ huy làm nhiệm vụ chỉ huy hỏa lực cho cả tổ hợp, bao gồm các trang thiết bị sau: đài ra-đa trinh sát, tổ hợp trinh sát quang tuyến truyền hình trang bị máy định tầm la-de và kính ngắm xác định mục tiêu, máy tính phần tử bắn kỹ thuật số, thiết bị kiểm tra và đánh giá kết quả xạ kích, thiết bị mô phỏng phần tử dùng huấn luyện kíp chiến đấu, máy phát điện, các thiết bị hỗ trợ chiến đấu và phục vụ kíp chiến đấu. Hệ thống chỉ huy hỏa lực trên xe có khả năng phát hiện và tính toán phần tử bắn trong môi trường nhiễu tích cực và tiêu cực đối với 4 mục tiêu, chỉ huy tổ hợp xạ kích đồng thời 2 mục tiêu trong số đó.

Xe pháo tự hành







Xe pháo tự hành có thể bắn điện theo phần tử của xe chỉ huy hoặc bắn theo phần tử do hệ thống ngắm cơ hữu trên xe (kính ngắm cơ quang, máy tính đạn đạo và máy định tầm la-de) cung cấp. Xe có máy nạp đạn bán tự động dùng cho đạn nguyên khối như đạn phá mảnh mang ngòi nổ đế, đạn phòng không mang ngòi chạm nổ, cũng như các loại đạn huấn luyện và đạn diễn tập khác.

Các xe phục vụ chiến đấu:









Các xe phục vụ chiến đấu cung cấp nguồn điện cho xe chỉ huy và các xe pháo tự hành, cung cấp chỗ ăn, ngủ, nghỉ và sơ cứu cho kíp chiến đấu. Việc cấp nguồn điện cho tổ hợp do 2 máy phát đi-e-zen đảm nhiệm với cơ số dầu dự trữ đủ dùng cho 7 ngày.

Các xe của tổ hợp Bereg-E đều được thiết kế trên khung gầm xe việt dã bánh lốp MAZ-543M 8x8.

Thông số kỹ thuật cơ bản
Tầm bắn hiệu quả (km): 20
Thời gian chuẩn bị xạ kích đối với mục tiêu cơ động trên biển (với xác suất tiêu diệt bằng 0,8): 1-2 phút
Số mục tiêu có thể xạ kích đồng thời bằng tổ hợp xạ kích bất kỳ: 1-2
Cỡ nòng: 130mm
Độ dài nòng: 7020mm
Loại đạn: các loại đạn 130mm nguyên khối
Tốc tộ bắn: 12-14 phát/phút
Góc quay của pháo: -120… +120 độ
Góc tà: -5… +50 độ
Kíp trắc thủ:
- Trên mỗi xe pháo tự hành: 8
- Trên xe chỉ huy: 7
- Trên xe phục vụ: 4
Khung gầm các xe của tổ hợp: Trên khung gầm xe việt dã bánh lốp 4 cầu chủ động.

Giá bán ước tính: US$ 20 million




 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né



TỔ HỢP TÊN LỬA BỜ BIỂN BAL-E
TRANG BỊ ĐẠN TÊN LỬA ĐỐI HẠM KH-35E


















Từ trái qua: Xe mang bệ phóng tự hành - Xe chỉ huy, thông tin và điều khiển hỏa lực - chở và tiếp đạn




Nhiệm vụ
Tổ hợp tên lửa bờ biển Bal-E được thiết kế để khống chế eo biển và lãnh hải; bảo vệ các căn cứ hải quân, cơ sở hậu cần chiến lược và các công trình ven biển khác; phòng thủ và tạo vùng đệm ngăn chặn bảo vệ tuyến ven biển; phòng thủ bờ biển chống tác chiến đổ bộ của đối phương; bảo vệ tuyến đường biển và khống chế các vùng biển trong tầm phóng đạn tên lửa của tổ hợp.

Tổ hợp Bal-E có thể phát hiện, bắt bám, phân bổ và công kích tốp mục tiêu trên biển bằng tên lửa hành trình diệt hạm Kh-35E.

Cấu hình
Cấu hình cơ bản của hệ thống Bal-E gồm:
• Tới 2 xe chỉ huy, thông tin và điều khiển hỏa lực
• Tới 4 xe mang bệ phóng tên lửa tự hành
• Tới 4 xe chở và tiếp đạn
• Xe thông tin liên lạc
Ngoài ra, Tổ hợp Bal-E còn có nhiều cấu hình khác nhau nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng.


Đặc điểm
Tổ hợp có tính năng cơ động cao, triển khai sẵn sàng chiến đấu mau lẹ, cơ số đạn tên lửa lớn, có thể phóng loạt theo chỉ định, vận hành ổn định, tác chiến hiệu quả và tạo môi trường chiến đấu thuận tiện cho kíp trắc thủ. Đạn tên lửa có thể được phóng vượt các vật cản tự nhiên hay nhân tạo từ trận địa có độ cao tới 1.000m so với mặt nước biển.

Các đặc tính của Tổ hợp
• Các kênh radar chủ động và thụ động có khả năng phát hiện, sàng lọc (trong môi trường nhiễu tích cực và tiêu cực), phân loại và bắt bám mục tiêu;
• 2 ra-đa biệt lập dùng chế độ thu thụ động để định vị mục tiêu qua phương pháp định vị tam giác;
• Thiết bị điều khiển phân bổ mục tiêu tối ưu giữa các xe mang phóng;
• 4 xe mang phóng tự hành mang 8 đạn tên lửa trên mỗi xe cho phép kíp trắc thủ lựa chọn phương thức bắn loạt hoặc bắn kết hợp từng quả một, với uy lực tổng hợp cao.
• Xe thông tin liên lạc đặc chủng tiếp nhận chỉ thị từ các sở chỉ huy cấp trên và phần tử mục tiêu từ các thiết bị trinh sát/nhận dạng mục tiêu.

Thông số kỹ thuật cơ bản
Tầm bắn tối đa (km): tới 120
Số đạn tên lửa trên mỗi xe mang phóng (đạn): 8
Thời gian chuyển trạng thái chiến đấu (phút): không quá 10
Khung gầm: Xe việt dã bánh lốp 4 cầu.
Giá bán ước tính: US$ 50 million




 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

TỔ HỢP PHÁO TỰ HÀNH 120-mm 2S31 "Vena"











2S31 Vena là tổ hợp pháo tự hành mới nhất do Nga thiết kế vào năm 1996 trên cơ sở khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-3 để biên chế cho các đơn vị bộ binh cơ giới cấp tiểu đoàn có sử dụng xe hỗ trợ hỏa lực BMP-3. Hiện pháo tự hành 2S31 chủ yếu đem chào bán xuất khẩu chứ chưa được trang bị trong lục quân Nga.

Xe có thiết kế khoang chứa động cơ và truyền động ở phía sau, khoang lái ở chính giữa phần mũi xe, kế tới là khoang chiến đấu chứa đạn dược ở giữa thân ngay phía dưới tháp pháo. Thân xe và tháp pháo được bọc giáp hàn khối chống được đạn nhọn và mảnh đạn pháo. Kíp xe gồm 4 người: trưởng xe, lái xe, pháo thủ và nạp đạn.

Vena được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại. Pháo thủ vận hành một kính ngắm tiềm vọng và một kính ngắm dùng riêng khi bắn thẳng. Vị trí của trưởng xe được bố trí trong tháp pháo nhỏ ngay bên phải pháo chính với góc xoay ngang của tháp pháo nhỏ tới 90º giúp tăng thị trường quan sát. Từ vị trí của mình, trưởng xe dùng kính quan sát riêng và thiết bị phân công xạ kích mục tiêu cho pháo thủ. Hệ thống điều khiển hỏa lực còn tích hợp khả năng dẫn đường và định vị trên bản đồ điện tử.

Xe 2S31 được trang bị pháo nòng xoắn 2A80 cỡ 120-mm vốn được phát triển từ pháo 2A51 lắp cho loại pháo tự hành 2S9. Pháo có hệ thống khóa bán tự động, bộ giảm giật và cơ cấu nâng hạ nòng pháo. Điểm khác biệt chính của pháo 2A80 so với thế hệ pháo trước nó là nòng dài hơn, cho phép bắn xa hơn khi sử dụng các loại đạn dùng cho pháo 2A51. Pháo Vena còn có bộ trợ nạp đạn pháo và thổi khói thuốc súng bằng khí nén. Pháo chính có góc nâng từ tà âm 4º tới tà dương 80º đồng bộ với hệ thống kính ngắm và hiệu chỉnh đường đạn tự động. Khi xoay, pháo chính xoay đồng bộ cùng tháp pháo.

Pháo tự hành 2S31 có thể nạp đạn thủ công từ cửa mở bọc giáp phía phải thành xe hoặc nạp đạn cơ khí từ cơ số đạn mang theo tới 70 viên gồm các loại đạn nổ mạnh phá mảnh OF-49, OF-51 cỡ 120-mm dùng chung với pháo 2A51. Những loại đạn này được xem là có hiệu quả sát thương tương đương với đạn của các loại pháo có cỡ nòng lớn hơn như 152-mm và 155-mm. Pháo 2A80 cũng có thể sử dụng loại đạn pháo phản lực OF50 với đầu nổ mạnh phá mảnh hoặc đầu nổ liều lõm xuyên giáp dày tới 650mm ở khoảng cách 1.000m, hoặc bắn đạn phát tán mìn cỡ 120mm theo chuẩn Nga hay của các nước NATO, hoặc bắn đạn pháo có điều khiển bằng lade Kitolov-2M.

Ngoài pháo chính, xe 2S31 còn được trang bị súng máy PKT 7.62-mm lắp ở vị trí trưởng xe, dùng để diệt bộ binh hoặc máy bay bay thấp, có khả năng bắn 500-600 viên/phút.

2S31 được lắp 2 khối lựu đạn khói ngụy trang 81mm ở phía trước của tháp pháo, có thể tự động phóng đạn tạo màn khói ngụy trang khi xe bị chiếu ngắm la-de.

Xe được thiết kế trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh bọc thép BMP-3, có động cơ diesel 12 xi-lanh hình chữ V, làm mát bằng chất lỏng kiểu UTD-29, công suất tối đa 500 mã lực. Xe được lắp bộ truyền động thủy tĩnh với bộ điều tiết công suất khi chạy động cơ phụt nước trong chế độ bơi.










Xe có bánh xích dẫn động nằm ở phía sau và lắp bộ giảm chấn thủy khí riêng rẽ cho từng bánh lăn chịu lực trong số 6 chiếc bánh lăn đúp chạy dọc mỗi hàng xích. Ngoài ra, các cặp bánh lăn số 1, số 2 và cuối cùng còn được gắn thêm một bộ giảm xóc trợ lực. Xích xe có khổ nhỏ với mắt xích gắn guốc nhựa tổng hợp và có bộ cảm biến căng xích giúp vận hành thiết bị tăng xích cơ điện tử theo lệnh từ buồng lái.

Nhờ kế thừa toàn bộ tính năng việt dã siêu hạng của BMP-3, 2S31 vận hành rất tốt trên mọi địa hình. Nó có thể lao dốc tới 60 độ, vượt chướng ngại thẳng đứng cao 0,8m và vượt hào rộng 2,5m. Ngoài ra, nó có khả năng lội nước rất tốt với tốc độ 10 km/h nhờ 2 động cơ phụt.

2S31 được trang bị hệ thống liên lạc hiện đại, thiết bị phòng vệ xạ - sinh - hóa và dập cháy tự động. Xe được trang bị hệ thống định vị và dẫn đường trên bản đồ điện tử, đồng thời có kính hồng ngoại để chạy đêm.

Khoang chiến đấu kèm tháp pháo của xe không chỉ phù hợp với khung gầm xe BMP-3 mà còn có thể lắp trên khung gầm xe bọc thép chở quân bánh hơi BTR-80.

Thông số kỹ thuật cơ bản:
Kíp chiến đấu (người): 4
Kích thước và trọng lượng:
- Tổng trọng lượng chiến đấu (tấn): 19,5
- Chiều dài khung xe (mm): 6.750
- Chiều dài tổng thể (mm): 7.400
- Chiều rộng tổng thể (mm): 3.150
Vũ khí:
Pháo chính: nòng xoắn kiểu 2A80 cỡ 120-mm
Súng máy 7.62-mm
Phương vị (độ):360
Góc tà (độ): - 4 tới + 80
Tốc độ bắn (phát/phút): 8 - 10
Cơ số đạn (viên):
- Pháo chính: 70
- Súng máy: 500
Trọng lượng đạn (kg): 17,3
Sơ tốc đầu nòng (m/s): 560
Tầm bắn (km): 7,2 - 13,0
Công suất động cơ (mã lực): 500
Tốc độ tối đa trên đường nhựa (km/h): 70
Bơi (km/h): 10
Dự trữ hành trình (km): 600
Khả năng vượt chướng ngại:
- Leo dốc (độ): 60
- Vượt tường cao (m): 0,8
- Vượt hào (m): 2,5
Giá bán ước tính: US$ 2.000.000

 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né




TỔ HỢP PHÁO TỰ HÀNH 152mm 2S19M1/155mm 2S19M1-155 MSTA-S NÂNG CẤP










Nhiệm vụ
Hai tổ hợp lựu pháo tự hành bánh xích 2S19M1 và 2S19M1-155 Msta-S có tính năng chiến đấu tiên tiến với tầm bắn xa, giáp phòng vệ tốt (do được phát triển dựa trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực T-72/80), có hệ thống phòng xạ - sinh - hóa, tầm hoạt động lớn, khả năng việt dã cao và vận hành tin cậy. Các tổ hợp lựu pháo này được thiết kế nhằm bắn chế áp tiêu diệt các mục tiêu đối phương như trận địa pháo và cối, lực lượng tăng - thiết giáp và phương tiện chống tăng, binh lực và vũ khí trang bị cả ở trong và ngoài công sự, trung tâm thông tin - chỉ huy, các trận địa phòng không và phòng thủ tên lửa, cũng như các phương tiện tác chiến điện tử. Ngoài ra, các tổ hợp này còn sử dụng hỏa lực để củng cố trận địa hay chốt phòng ngự, hoặc bắn kiềm chế hướng vận động của bộ binh cơ giới và tăng thiết giáp đối phương trên chiến trường.

Các tổ hợp lựu pháo tự hành trên sử dụng nhiều loại đạn pháo khác nhau phù hợp với từng loại nhiệm vụ được giao, hoặc sử dụng loại đạn pháo có điều khiển Krasnopol (Krasnopol-M) để bắn tiêu diệt các mục tiêu đòi hỏi độ chính xác cao như xe tăng ở khoảng cách tới 20km.




Vị trí của pháo thủ





Đặc điểm
Tổ hợp lựu pháo Msta-S được trang bị hệ thống ngắm bắn đồng bộ gồm các thiết bị hiển thị biểu tượng số hoá, bộ kính ngắm đồng bộ dự phòng 1P22, bộ kính ngắm 1P23 dùng cho trực xạ, và bộ thiết bị thu tín hiệu định vị, dẫn đường vệ tinh. Hệ thống ngắm bắn đồng bộ cho phép xe cơ động phản pháo với các tham số tự động hiệu chỉnh về vị trí hiện thời của xe, hướng đường đạn điều chỉnh tương ứng tới mục tiêu, hướng xoay nâng pháo theo phần tử bắn hiệu chỉnh sau mỗi phát đạn trong loạt bắn ở tốc độ xạ kích tối đa mà không phải thiết lập lại đường ngắm. Tổ hợp pháo tự hành này có thiết bị nạp đạn tự động cho phép đạt tốc độ bắn cao.











Thông số kỹ thuật cơ bản:
(2S19M1/ 2S19M1-155)
Trọng lượng (tấn): 42 / 43
Kích thước (m):
- Dài: 11,91 / 12,42
- Rộng: 3,38 / 3,38
- Cao: 2,98 / 2,98
Tốc độ bắn (phát/phút): 8 / 6-8
Tầm bắn (km):
- Đạn nổ mạnh phá mảnh: 24,7 / 30
- Đạn nổ mạnh phá mảnh tăng tầm: 29,06 / 41,0
- Đạn có điều khiển Krasnopol/Krasnopol-M: 20 / 17-20
Cơ cấu nạp đạn:
- Đạn: tự động / tự động
- Liều: bán tự động / thủ công
Kíp pháo thủ (người): 5 / 5
Tốc độ tối đa trên đường nhựa (km/h) 60 / 60
Dự trữ hành trình (km): 500 /500
Giá bán ước tính: US$ 3.500.000

 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né



LỰU PHÁO XE KÉO 152mm MSTA-B








Nhiệm vụ
Lựu pháo xe kéo 152mm 2A65 Msta-B được thiết kế để tiêu diệt mục tiêu là binh lực địch trong và ngoài công sự, các loại vũ khí thông thường hay vũ khí hạt nhân chiến thuật, sở chỉ huy, các trận địa pháo và cối, lực lượng tăng thiết giáp và bộ binh cố thủ trong cứ điểm hay đã triển khai đội hình chiến đấu hoặc đang vận động hành quân, các trận địa phòng không và trung tâm tác chiến điện tử, đồng thời dùng bắn thẳng tiêu diệt cứ điểm phòng ngự của đối phương trên trận địa.

Đặc điểm
Tùy theo từng nhiệm vụ được giao, pháo sử dụng các loại đạn thông thường hay đạn phản lực tăng tầm mang đầu nổ mạnh phá mảnh hoặc mang chùm đạn nổ mạnh phá mảnh, đạn nổ mạnh chống tăng, đạn chùm tự tìm mục tiêu, đạn pháo sáng và đạn khói ngụy trang, đạn phá nhiễu thông tin chủ động và đạn pháo dẫn la-de bán chủ động Krasnopol. Không giống các loại pháo xe kéo khác, pháo 2A65 có thể bắn được các loại đạn "cổ" như đạn dùng cho lựu pháo xe kéo thế hệ cũ 152mm D-20. Pháo có hai càng kết hợp với loa giảm giật 3 khoang đầu nòng giúp pháo tác xạ rất ổn định.

Msta-B có góc tà dương tới 70 độ, góc xoay phải 27 độ và xoay trái 28 độ khi giữ nguyên càng pháo. Việc chỉnh ngắm pháo được thực hiện bằng bộ tay quay tầm hướng 2 tốc độ. Pháo được nạp đạn rời ở mọi góc tà dương với đầu đạn và liều phóng nạp riêng, vỏ liều phóng được khóa nòng tự động móc ra khi hãm lùi sau bắn. Nắp khay tiếp đạn giữ ở chế độ chặn trước khi đóng khóa nòng nhằm tránh các phần đạn rời rơi ra trong quá trình nạp và tự động trở về chế độ chờ nạp khi khóa nòng dạng trượt mở ra.




Pháo sử dụng các loại xe kéo việt dã Ural-4320/KamAZ-43118 khi hành quân.

Thông số kỹ thuật cơ bản:
Trọng lượng toàn bộ ở chế độ hành quân (kg): 7.000
Hệ số nòng dài (lần): 53
Tầm bắn tối đa (m):
- Đạn nổ mạnh phá mảnh: 24.000
- Đạn phản lực tăng tầm: 28.500
- Đạn có điều khiển bắn qua nòng: 22.000-25.000
Trọng lượng đạn (kg):
- Đạn nổ mạnh phá mảnh: 43,56
- Đạn tăng tầm: 42,86
Tốc độ bắn (phát/phút): 7
Tốc độ bắn duy trì (phát/giờ): 110
Dải nhiệt độ hoạt động (oC): ±50
Giá bán ước tính: US$ 1.200.000
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né



PHÁO XE KÉO 120-MM 2B16 "NONA-K"










Từ những kinh nghiệm thu được trên chiến trường Afghanistan, năm 1986 các lực lượng lục quân Nga đã được trang bị loại pháo xe kéo 2B16 "Nona-K" dùng pháo có cỡ nòng 120-mm cùng loại nòng pháo lắp trên các pháo tự hành 2S9 Nona-S và 2S23 Nona-SVK. Tuy nhiên khác với các biến thể dùng cho pháo tự hành, nòng pháo "Nona-K" có bộ hãm giật giúp giảm tới 30% xung lực giật nòng khi tác xạ. Xe kéo đồng bộ của loại pháo này là là loại việt dã 4x4 Gaz-66 hoặc có thể dùng xe hạng nhẹ Uaz-469 thay thế. Hiện loại pháo này được trang bị đại trà tới cấp tiểu đoàn bộ binh cơ giới trong Lục quân Nga.




Pháo 2B16 được kéo bởi xe tải việt dã 4x4 Ga-3308 Sadko






Pháo 2B16 có trọng lượng nhẹ (1,2 tấn), kích thước gọn, cơ động bắn tốt và tích hợp tính năng giữa pháo nòng dài, lựu pháo và súng cối cho phép xạ kích hiệu quả các loại mục tiêu đối phương như binh lực, cứ điểm hay các loại xe bọc thép.

Pháo 2B16 sử dụng các loại đạn pháo nổ mạnh phá mảnh, đạn pháo tăng tầm liều lõm với uy lực sát thương tương đương với đạn của các loại pháo có cỡ nòng lớn hơn như 152-mm và 155-mm, hoặc có thể sử dụng đạn cối 120mm các loại nổ mạnh phá mảnh, đạn cháy, đạn pháo sáng và đạn khói theo chuẩn trong nước hay chuẩn NATO.

Thông số kỹ thuật cơ bản
Cỡ nòng (mm): 120
Tầm bắn tối đa (km):
- Đạn cối (đạn pháo) nổ mạnh phá mảnh: 7,1 (8,8)
- Đạn tăng tầm: 12,8
Tầm bắn tối thiểu (km):
- Đạn cối (đạn pháo) nổ mạnh phá mảnh: 0,45 (1,7)
Tốc độ bắn (phát/phút): 8
Góc tà (độ): -10...+80
Góc xoay phương vị (độ): -30...+30
Sai số cho mỗi phát bắn:
- Về tầm (Epr/Xmax): 1/342
- Độ tản mát (Epd, m): 10
Trọng lượng (tấn): 1,2
Kíp pháo thủ (người): 5
Giá bán ước tính: US$ 600.000
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né



HỆ THỐNG TÊN LỬA CHỐNG TĂNG CÓ ĐIỀU KHIỂN TỰ HÀNH KHRIZANTEMA-S











Nhiệm vụ:
Hệ thống Khrizantema-S được thiết kế để đối phó với các loại xe tăng mang giáp phản ứng nổ đang hoặc sẽ trang bị, phương tiện chiến đấu bọc giáp nhẹ, máy bay, cứ điểm hoặc binh lực chiến đấu của đối phương.

Đặc điểm:
• Có khả năng tác chiến liên tục trong mọi điều kiện thời tiết.
• Dẫn cùng lúc 2 tên lửa tới tiêu diệt 2 mục tiêu khác nhau.
• Có khả năng bám mục tiêu và dẫn bắn đạn tên lửa hoàn toàn tự động.
• Có khă năng kháng nhiễu cao.
• Khả năng cơ động và tự phòng vệ cao
• Đạn tên lửa đặt trong ống mang phóng dạng kín (gồm 2 loại đạn tên lửa: 9M123 mang đầu nổ lõm liều kép và 9M123F mang đầu nổ mạnh)











Hệ thống có khả năng tiêu diệt tới 15 mục tiêu khác nhau ở tầm phóng tới 6.000m chỉ trong vài phút. Xe được trang bị hệ thống điều khiển tự động/2 chế độ độc đáo, có khả năng kháng nhiễu tích cực và nhiễu tiêu cực cao, cho phép cùng lúc bắn và diệt 2 mục tiêu khác nhau.

Nhờ được lắp trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh bọc thép bánh xích BMP-3, nên xe kế thừa trọn vẹn khả năng việt dã, vượt chướng ngại vật và mặt nước rất tốt của loại xe nổi tiếng này.

Hệ thống bao gồm xe chiến đấu mang thiết bị điều khiển, đạn tên lửa với các loại đầu nổ khác nhau sẵn sàng trong ống phóng, thiết bị kiểm chỉnh và huấn luyện chiến đấu cố định hoặc di động. Kíp xe bao gồm 2 người (trưởng xe kiêm pháo thủ và lái xe) được bố trí chỗ ngồi ở phía trước xe dưới lớp giáp phòng vệ kiên cố.

Hệ thống được trang bị các đạn tên lửa tốc độ siêu âm có điều khiển, có thể mang đầu đạn nổ lõm hoặc phá mảnh. Khoang tiếp đạn chứa được 15 đạn tên lửa sẵn sàng phóng chứa trong các ống phóng gắn kín và được liên kết với máy nạp đạn tự động. Ngay sau khi phóng loạt 2 đạn tên lửa, cần ống phóng sẽ đưa ống phóng rỗng về vị trí nhận nạp đạn tự động trên nóc xe để máy nạp tự động tiếp đạn với loại đầu nổ được chọn tương ứng. Điểm đặc biệt của hệ thống là nó có 2 chế độ điều khiển. Ở chế độ điều khiển chính, hệ thống sử dụng đài điều khiển băng sóng mi-li-mét để tự động bám mục tiêu và điều khiển đạn tên lửa phóng ra diệt mục tiêu đó. Ưu điểm của chế độ điều khiển này là xe chiến đấu được trong mọi điều kiện thời tiết và thời điểm mà đường ngắm của xạ thủ tới mục tiêu bị giới hạn bởi màn khói, mưa bão, tuyết, bụi và đêm tối. Ở chế độ điều khiển thứ 2, hệ thống sử dụng phương pháp điều khiển bán tự động bám chùm la-de theo đó xạ thủ duy trì việc chiếu chùm la-de lên mục tiêu để dẫn đạn cho tới khi đạn tên lửa chạm đích. Chính nhờ sử dụng 2 chế độ điều khiển này mà hệ thống Khrizantema-S có khả năng diệt cùng lúc 2 mục tiêu bằng 2 chế độ dẫn khác nhau hoặc có thể tác chiến tốt trong mọi điều kiện chiến trường.

Hệ thống KHRIZANTEMA-S tiêu chuẩn đặt trên khung gầm xe BMP-3 lội nước, được trang bị hệ thống phòng xạ - sinh - hóa và gắn lưỡi ủi ở trước xe. Ngoài ra, hệ thống này cũng có thể được lắp trên các loại khung gầm khác.











Thông số kỹ thuật cơ bản:
Tầm bắn (m):
- Tối thiểu: 400
- Tối đa: 5.000-6.000
Tốc độ tên lửa: Siêu âm
Dẫn đường: kết hợp 2 chế độ điều khiển tự động bằng radar và/hoặc điều khiển bán tự động bám chùm lade
Khả năng xuyên giáp (mm): 1.100-1.200 (sau lớp giáp phản ứng nổ)
Cơ số đạn (tên lửa): 15
Cơ cấu nạp đạn: tự động
Khung gầm: xe chiến đấu bộ binh bọc thép bánh xích BMP-3
Kíp trắc thủ (người): 2
Giá bán ước tính (đã bao gồm 15 tên lửa): US$ 2.250.000




 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né




HỆ THÔNG TÊN LỬA CHỐNG TĂNG CÓ ĐIỀU KHIỂN TỰ HÀNH SHTURM-S












Nhiệm vụ
Hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển tự hành đa dụng Shturm-S được thiết kế để sử dụng các loại đạn tên lửa mang đầu nổ lõm liều kép hoặc đầu nổ mạnh phá mảnh nhằm tiêu diệt nhiều loại mục tiêu chiến đấu của đối phương như: xe tăng mang giáp phản ứng nổ đang hoặc sẽ được trang bị, xe bọc giáp nhẹ, cứ điểm, tàu xuồng cỡ nhỏ, binh lực, trực thăng và máy bay bay thấp.

Cấu hình:
• Xe chiến đấu 9P149
• Đạn tên lửa mang đầu nổ lõm liều kép xuyên giáp 9M114 và 9M120 lắp sẵn trong ống phóng dạng kín.
• Đạn tên lửa mang đầu nổ mạnh phá mảnh 9M114F và 9M120F lắp sẵn trong ống phóng dạng kín.
• Thiết bị bảo trì
• Thiết bị huấn luyện

Đặc điểm:
Hệ thống sử dụng chế độ điều khiển đạn bán tự động truyền lệnh vô tuyến được tăng cường khả năng kháng nhiễu, với độ chính xác và tin cậy cao trong chiến đấu. Xe chiến đấu 9P149 được thiết kế từ khung xe kéo bánh xích đa dụng bọc thép MT-LB với khả năng cơ động cũng như việt dã vượt chướng ngại vật và mặt nước rất tốt.












Thông số kỹ thuật cơ bản:
Tầm bắn tối đa (m): tới 5.000
Tốc độ tên lửa: Siêu âm (Mach 1,36)
Khả năng xuyên giáp (mm): 800 (sau lớp giáp phản ứng nổ)
Cơ số đạn (tên lửa): 12
Kích thước tên lửa (mm):
- Đường kính: 130
- Dài: 1.800
Trọng lượng tối đa (kg): 31
Chế độ nạp đạn: tự động
Tốc độ phóng (phát/phút): 3-4
Khung gầm: MT-LB
Giá bán ước tính (kèm 12 đạn): US$ 1.200.000

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top