Em đang rất phân vân giữa Esc 2010 và Tucson2010

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Hihi, chạm đúng nọc nhà Ếch rùi ;))
Những người chọn ESC là những người cực kỳ dũng cảm nên cụ Civic đừng có "dây" vào :)):)):))
Thỉnh thoảng thấy Ỉn, em cũng thèm...hai cái ghế sau :P
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Hihi, chạm đúng nọc nhà Ếch rùi ;))
Hì, em đã nói trước rồi, đây chỉ là cảm nhận cá nhân em thôi mà bác. Đâu có ý so sánh với Ỉn! Cùng dòng Ford, em thấy FE được hơn đấy ạ.
 

rebelblue

Xe buýt
Biển số
OF-2193
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
699
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.dienlucquocgia.com
@Cu sut: Em đang chạy ỈnAT cụ ạ, nên cách âm và độ bồng bềnh em so với Ỉn luôn, các cụ nói Ỉn ù thì em xin đính chính lại, sao xe em không thấy ù vậy! Em chỉ không thích mấy cái đó của Ếch thôi, không có ý nói Ếch thua Ỉn, nhưng Ếch thua Tuc là cái chắc rồi, nói về xe mới nhé, còn về sau này em no comment.
Ỉn AT thì chắc chắn không ù. Nếu các bác đi ỉn MT mà bỏ số không thích hợp thì ù tai cứ gọi đau đau là:))
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Ỉn AT thì chắc chắn không ù. Nếu các bác đi ỉn MT mà bỏ số không thích hợp thì ù tai cứ gọi đau đau là:))
Cái chuyện sang số ko hợp lý thì e ko tính, cụ thử ở 80km/h với số 5 đi, biết ngay, nhất là ngồi ghế sau hoặc ghế cuối....
 

Drinker

Xe hơi
Biển số
OF-58435
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
147
Động cơ
445,770 Mã lực
Nơi ở
36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Cái chuyện sang số ko hợp lý thì e ko tính, cụ thử ở 80km/h với số 5 đi, biết ngay, nhất là ngồi ghế sau hoặc ghế cuối....
Cụ Khoát này cứ như vừa bán Ỉn để mua Ếch ý nhỉ.
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Cụ Khoát này cứ như vừa bán Ỉn để mua Ếch ý nhỉ.
Dạ không, ếch là tình yêu sét đánh thủa e còn đi bộ đấy ạ, dạo này e đi làm bằng xe Ỉn của công ty, lắm lúc ngứa tay, đuổi thằng lái sang ghế phụ, mình chạy nên e biết ạ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Drinker

Xe hơi
Biển số
OF-58435
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
147
Động cơ
445,770 Mã lực
Nơi ở
36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Dạ không, ếch là tình yêu sét đánh thủa e còn đi bộ đấy ạ, dạo này e đi làm bằng xe Ỉn của công ty, lắm lúc ngứa tay, đuổi thằng lái sang ghế phụ, mình chạy nên e biết ạ...
Em cũng giống cụ, thầm yêu trộm nhớ em ếch này từ thủa em ý còn bị cả xã hội ruồng bỏ (thời 3.0 V6), trèo đèo vượt suối bao nhiêu năm mới rước được 1 em về nhà đấy ạ.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em đây mới có ý định bỏ Ỉn để mua Ếch này, sau khi đi thử em thất vọng quá! Thôi đành trở về cái máng lợn:(( cũ vậy!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em đây mới có ý định bỏ Ỉn để mua Ếch này, sau khi đi thử em thất vọng quá! Thôi đành trở về cái máng lợn:(( cũ vậy!
Túm lại là khẩu vị nó khác cụ ạ! Thôi lúc nào Bia bọt cho vui chứ cứ xe với cộ thế này chán chết!

Em thì ngồi Ỉn nhiều quá không chịu nổi nên lấy Ếch! Và bây giờ khi đi đường xa một tí là em chấp nhận mất tiền xăng xe cầu phà lái Ếch nhà đi để khỏi phải ngồi Ỉn của công ty! May mà em không đi nhiều như cụ Khoát già chứ không thì hết sạch cả lương tháng mất!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hì, em đã nói trước rồi, đây chỉ là cảm nhận cá nhân em thôi mà bác. Đâu có ý so sánh với Ỉn! Cùng dòng Ford, em thấy FE được hơn đấy ạ.
Cụ cho em hỏi tí nhé: Everest nó hơn Ếch ở những điểm nào ạ?
Tiết kiệm nhiên liệu thì không phải bàn nhé! Nếu vì mục đích đó thì em đã mua Vios chứ không mua Ếch!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ cho em hỏi tí nhé: Everest nó hơn Ếch ở những điểm nào ạ?
Tiết kiệm nhiên liệu thì không phải bàn nhé! Nếu vì mục đích đó thì em đã mua Vios chứ không mua Ếch!
Everest hơn Esc ở nhiều điểm, ít nhất là 3 như sau: Eve có cấu trúc mượn từ thằng bán tải Ranger, sát xi rời nên khoản việt dã trèo đèo lội suối chắc chắn là ăn đứt Esc vốn là crossover (chứ không phải Suv như hơi nhiều bác trên này nhầm lẫn). Giả sử bác nào làm công ty hay phải đi lại các tỉnh thình Eve chiến hơn nhiều ấy là cái hơn thứ nhất. Eve lại rộng rãi, chở được 7 người, Esc chỉ chở được 5, ấy là cái hơn thứ 2. Eve có máy dầu, Esc chỉ có máy xăng, ấy là cái hơn thứ 3.

Tóm lại bác nào mua xe đi trong thành phố là chủ yếu thì chọn Esc, còn hay đi tỉnh phải chở nhiều thì Everest.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Everest hơn Esc ở nhiều điểm, ít nhất là 3 như sau: Eve có cấu trúc mượn từ thằng bán tải Ranger, sát xi rời nên khoản việt dã trèo đèo lội suối chắc chắn là ăn đứt Esc vốn là crossover (chứ không phải Suv như hơi nhiều bác trên này nhầm lẫn). Giả sử bác nào làm công ty hay phải đi lại các tỉnh thình Eve chiến hơn nhiều ấy là cái hơn thứ nhất. Eve lại rộng rãi, chở được 7 người, Esc chỉ chở được 5, ấy là cái hơn thứ 2. Eve có máy dầu, Esc chỉ có máy xăng, ấy là cái hơn thứ 3.

Tóm lại bác nào mua xe đi trong thành phố là chủ yếu thì chọn Esc, còn hay đi tỉnh phải chở nhiều thì Everest.
Cả ba cái bác nói em đều nghĩ đến từ rất lâu trước khi mua xe nhưng em không cho đó là "hơn"!

Cái thứ nhất: Nếu nói về trèo đèo lội suối, với loại thân dài như Ever nhiều khi lại là có hại đấy bác! Em chọn Ếch vì em cần sự linh hoạt của xe! Và nếu gọi là SUV đúng nghĩa thì Ever hay Ếch đều chả có gì đáng nói cả!!! Về độ êm ái của xe thì chỉ cần nhìn hệ thống treo là biết: Nhíp làm sao so được với hệ thống treo độc lập đa liên kết hả bác!

Cái thứ hai: Em không cần và không muốn chở 7 người trên cái xe như Ever! Khi chở 7 người trên Ever mà đi ngăn ngắn trong phố còn đỡ, đi đường dài như nhà em hay lang thang thì 2 khứa ngồi sau ra cả mật xanh mật vàng luôn! Và bác đừng bảo em xếp hành lý lên nóc xe để đủ chỗ cho 7 người nhé, mưa gió ngại lắm!
Cái thứ 3: Em đã nói đừng bàn đến tiết kiệm nhiên liệu rồi mà! Bỏ qua chuyện tốn nhiên liệu thì máy dầu không phải là lựa chọn tốt cho những ai muốn Sướng trước Khổ sau (vì tốn tiền)! Em thề là cùng dừng đèn đỏ với nhau thì khi đèn xanh Ever ăn khói em là chắc chắn!

Mục đích của em là 1 chiếc xe lái khá sướng, trông đèm đẹp và đầu tư ban đầu vừa phải! Ếch nó hợp bác ạ! Trước khi mua xe em có tham khảo mấy ông bạn, trong đó có mấy ông nhà dùng cả hai con là Ếch và Ever, thì tất cả đều khuyên nên mua Ếch mà đi cho sướng!

Và em nói thật bác đừng cười em tội nghiệp, nhìn con Ếch trông nó vẫn "sang" hơn con Ever mặc dù nó rẻ tiền hơn!:">
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,023
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Everest hơn Esc ở nhiều điểm, ít nhất là 3 như sau: Eve có cấu trúc mượn từ thằng bán tải Ranger, sát xi rời nên khoản việt dã trèo đèo lội suối chắc chắn là ăn đứt Esc vốn là crossover (chứ không phải Suv như hơi nhiều bác trên này nhầm lẫn). Giả sử bác nào làm công ty hay phải đi lại các tỉnh thình Eve chiến hơn nhiều ấy là cái hơn thứ nhất. Eve lại rộng rãi, chở được 7 người, Esc chỉ chở được 5, ấy là cái hơn thứ 2. Eve có máy dầu, Esc chỉ có máy xăng, ấy là cái hơn thứ 3.

Tóm lại bác nào mua xe đi trong thành phố là chủ yếu thì chọn Esc, còn hay đi tỉnh phải chở nhiều thì Everest.
Hehe, gặp đúng cụ chuyên quăng bom đây roài :D
Kiến thức về xe cộ của em thì nông cạn, nhưng riêng vụ ếch và Eve thì em khá thường xuyên phải chạy cả 2 em, em mạo muội ném đá bừa xem sao :)

Thứ nhất: Anh em đã múc em ếch chắc đều hiểu ếch không phải là 1 chiếc SUV thực thụ, gọi nó là CUV (crossover utility vehicle) thì có lẽ chuẩn hơn, nhưng anh em quen miệng gọi nó là SUV, cũng chả ai muốn đổi cách gọi làm chi.

Thứ hai: em cũng công nhận với cụ khoản bền bỉ và cũng khá dẻo dai khi chạy địa hình của Eve, nhưng nói là Eve ăn đứt ếch ở khoản trèo đèo lội suối thì em không tin lắm, các cụ OF nhà mình đã từng lôi khá nhiều em ếch đi ộp rốt, chứ Eve thì e rằng khó xơi những cung đường ếch đã từng chiến được. Ếch nhà em (1 cầu) và 1 anh bạn (Eve cũng 1 cầu) chạy lang thang ở Hà Giang mấy bữa, có những cung đường phải để Eve lại để chạy bằng ếch còi, Ếch 2 cầu thì em tin nó càng chiến hơn Eve 2 cầu. Tuy nhiên ai cũng hiểu cả Eve lẫn ếch đều không phải những chiếc xe sinh ra để cho việc chạy địa hình quá khó.

Thứ 3: Thấy các cụ thường bẩu máy dầu càng chạy càng mấu, nhưng cá nhân em thấy thực sự ngạc nhiên với cái máy 2.3 chạy xăng của ếch, em đã từng chạy 500km đường đồi núi có, đồng bằng có trong 1 ngày, ở những km cuối thấy em nó vẫn trơn tru mạnh mẽ như 1 chiến binh thực thụ. Khoản nhiên liệu thì em không bàn, ếch chả có cửa gì khi so với Eve cũng như rất nhiều loại xe chạy dầu khác. Tiết kiệm nhiên liệu là 1 trong những lý do mà các công ty nếu dùng xe của Ford thì thường chọn Eve Transit chứ không chọn ếch.

Thứ 4: Chả hiểu cụ đã phải ngồi hàng ghế 3 của Eve chưa, em bị ngồi đúng 1 lần (Hn-Hp) mà tởn đến tận bây giờ, hàng ghế 3 của Eve cũng như 1 số xe khác chỉ dành để chở đồ hoặc cho trẻ con ngồi, người lớn ngồi cực kỳ khó chịu. Ếch thua Eve ở khoản điều hòa, Ếch 1 dàn lạnh, quá kém (thôi cũng đành, nó cắt đủ thứ thế thì anh em mới có cơ hội múc 1 em ếch với giá có hơn 3 chục k thằng mẽo chớ)

Thứ 5: Eve hơn ếch khá nhiều thứ, cá nhân em đánh giá rất cao khi chạy Eve ở tốc độ trên 60 đến tầm dưới 8 90 km/h, ở tầm đấy Eve chạy rất sướng, xe cao, quan sát rộng, gương to như cái quạt, bám đường tốt, tay lái đầm, lái rất tự tin... nhưng tầm trên 100km/h thì Eve ứ có cửa với ếch. Đặc biệt là ở trong phố thì Eve lại càng không có cửa so với ếch, Eve côn nặng, xác xe thì cồng kềnh... đi dễ mệt, luồn lách khó... chuối.

Túm lại: diễn nôm thế này cho dễ hiểu, nếu đã ok với hãng Ford thì mua xe cho công ty hoặc gia đình thường xuyên phải xài xe 7 chỗ thì chọn Eve, mua xe phục vụ cá nhân và gia đình nhỏ thì chọn ếch. Em chọn ếch với quan điểm: với tầm tiền đấy thì ếch là chiếc xe đa dụng đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của em. Mà nhu cầu của em thì nó cũng đơn giản: chạy cho sướng, sướng người chạy
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
FE ăn đứt Ếch về khoản cách âm, cho dù là máy dầu nhé các cụ. Khả năng tăng tốc cũng không thua ếch. Không tính hàng ghế T3, thì độ êm của giảm xóc em thấy cũng gần như ếch. Còn một cái nữa là khả năng nuốt ổ gà thì ếch không có, vì ếch của các cụ đúng là đầy cảm giác lái mà, ngồi trên xe mà nhận biết rõ được cả mắt đường!
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
@Cu sut: Em đang chạy ỈnAT cụ ạ, nên cách âm và độ bồng bềnh em so với Ỉn luôn, các cụ nói Ỉn ù thì em xin đính chính lại, sao xe em không thấy ù vậy! Em chỉ không thích mấy cái đó của Ếch thôi, không có ý nói Ếch thua Ỉn, nhưng Ếch thua Tuc là cái chắc rồi, nói về xe mới nhé, còn về sau này em no comment.
À, té ra là cụ đang chạy Innova. Thế thì em biết tại sao khi chạy thử ếch, cụ thấy bồng bềnh rồi. Cái này trong nghề đi biển, người ta gọi là hội chứng say đất liền, cụ ạ.

Còn nói ếch thua Túc, em đã công nhận là ếch thua trên thông số kỹ thuật rồi mà. Còn cảm giác lái, vv, thì chưa đi thử cả hai con thì chưa nên kết luận vội, cụ ạ.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
FE ăn đứt Ếch về khoản cách âm, cho dù là máy dầu nhé các cụ. Khả năng tăng tốc cũng không thua ếch. Không tính hàng ghế T3, thì độ êm của giảm xóc em thấy cũng gần như ếch. Còn một cái nữa là khả năng nuốt ổ gà thì ếch không có, vì ếch của các cụ đúng là đầy cảm giác lái mà, ngồi trên xe mà nhận biết rõ được cả mắt đường!
Hôm qua em vừa ngồi con Everest máy dầu chạy xuống Biên Hòa xong, so thử với cảm giác hôm trước ngồi ghế sau con ếch của em (ông bạn lái), thấy Everest thua rõ ở hai điểm:
- giảm sóc - cứng hơn cả ếch
- tăng tốc - cảm giác rất ỳ, có lẽ còn không bằng Innova, chứ không thể so với ếch được (hay là do bác tài nhỉ:-w)
Cách âm thì em thấy như nhau
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Everest hơn Esc ở nhiều điểm, ít nhất là 3 như sau: Eve có cấu trúc mượn từ thằng bán tải Ranger, sát xi rời nên khoản việt dã trèo đèo lội suối chắc chắn là ăn đứt Esc vốn là crossover (chứ không phải Suv như hơi nhiều bác trên này nhầm lẫn). Giả sử bác nào làm công ty hay phải đi lại các tỉnh thình Eve chiến hơn nhiều ấy là cái hơn thứ nhất. Eve lại rộng rãi, chở được 7 người, Esc chỉ chở được 5, ấy là cái hơn thứ 2. Eve có máy dầu, Esc chỉ có máy xăng, ấy là cái hơn thứ 3.

Tóm lại bác nào mua xe đi trong thành phố là chủ yếu thì chọn Esc, còn hay đi tỉnh phải chở nhiều thì Everest.
Thứ nhất là e chưa thấy ai bảo đi xe mượn khung gầm của bán tải thì sướng hơn là xe sát xi liền cả. Bác nói hơn ở 7 chỗ thì chắc bác chưa ngồi ghế sau cùng của thằng Everest, còn everest máy dầu e chả thấy nó hơn cái j ngoài vấn đề kinh tế, cá nhân e thấy yếu, tăng tốc có độ trễ, đi đường đông rất khổ, chạy đường dài lại phải thêm cái trò nuôi ga. Về khả năng việt dã thì bản MT có số chậm, cái này thì hơn, còn trên highway thì ever ko có cửa đâu ạ. CÒn 1 điểm nữa, bác đi trên Highway gặp 1 vũng nước đọng, chắc chắn everest sẽ bị cướp lái, còn ếch thì gần như ko bị nhiều lắm...
 
Chỉnh sửa cuối:

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
FE ăn đứt Ếch về khoản cách âm, cho dù là máy dầu nhé các cụ. Khả năng tăng tốc cũng không thua ếch. Không tính hàng ghế T3, thì độ êm của giảm xóc em thấy cũng gần như ếch. Còn một cái nữa là khả năng nuốt ổ gà thì ếch không có, vì ếch của các cụ đúng là đầy cảm giác lái mà, ngồi trên xe mà nhận biết rõ được cả mắt đường!
Riêng quả nuốt ổ gà thì e ko công nhận, bác thử ngồi ghế giữa, cho người lái xe nhẩy vào ổ gà xem đầu bác có đụng trần ko?
 

Mobifone

Xe tải
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
498
Động cơ
429,618 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
các cụ lạc đề mất rồi. người ta hỏi là escape với tucson cơ mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top