- Biển số
- OF-33031
- Ngày cấp bằng
- 5/4/09
- Số km
- 7,683
- Động cơ
- 554,291 Mã lực
Hé hé. . . Em méc nhà rút gọn nhá!!! Cụ kiss lung tung thía lày! Chít!!!, e chào mợ mèo...........
Hé hé. . . Em méc nhà rút gọn nhá!!! Cụ kiss lung tung thía lày! Chít!!!, e chào mợ mèo...........
Em chào bác, bác chào làm em giật mềnh xem lại xem có nợ rượu hem, e chào mợ mèo...........
Hic, hôm trc bảo em nếu đi Hyundai thì có khi em lại quay sang thik HyundaiMeow thì làm seo mà thay đổi được! Có chăng là upgrade thành Ếch's Gấu thui!!!
Meow nợ diệu anh đấy!Em chào bác, bác chào làm em giật mềnh xem lại xem có nợ rượu hem
Hic, hôm trc bảo em nếu đi Hyundai thì có khi em lại quay sang thik Hyundai
Ah mà nhà rút gọn ở đâu ah, em chưa bít, có quanh quẩn đây ko...em thik mấy cái icon lắm lắm
Xì pam thêm tý nữa, vfi em đang họp bùn ngủ quá, em chào Cụ Sứt ah (hem dám đọc chệch đi )
Chết cười với ông này, ếch mới chở Cải, còn con C300 lấy đâu ra mà dọa mợ ý như thế, có khi mở thớt chỗ khác xì pam thôi. Mốc treo nick đới........Meow nợ diệu anh đấy!
Nhà rút gọn có thể xuất hiện bất cứ nơi đâu có khoát già! Meow cẩn thận đấy! Vùng phía đông ấy rau Cải đang được mùa lắm lắm!
Cái (l) này rất đáng yêu với người này nhưng lại là căm ghét với người khác! Em hỏi bác tí: Hoa Cải còn có tên là C300 à? Em tưởng là con mẹc xê đì!Chết cười với ông này, ếch mới chở Cải, còn con C300 lấy đâu ra mà dọa mợ ý như thế, có khi mở thớt chỗ khác xì pam thôi. Mốc treo nick đới........
Tầng 4 nhà em có cả vườn Cải xịn! Còn Ếch thì chỉ có 2 cái cục tác và bình cứu hỏa dạng nổ ra bột có thể tạm thời tự vệ để runaway thôi!Này, e xì nốt phát này nhá, ếch thì mới có hoa cải, c300 thì ko nhá nhá nhá,,,,,,,, Cụ rõ chưa? Đợt tới e sẽ sắp xếp 1 hôm về uống với a e, nhá.............
Chết cười nhà này, thỉnh thoảng vào ngó nghiêng thui rùi chung kết cái xì pam to hơn đá tảngTóm lại với nhưng ông cụ bỏ tiền mua ếch về rồi thì Q7, Q8, Q9, thậm chí Q10, mẹc GL450, 550, thậm chí 950 thì cũng chỉ là MỨT, nhưng khi các ông cụ ấy có 200K obama trong túi thì ếch cũng chỉ là mứt
Nhắn riêng Meow: Mai beer hơi đầu làng đê
Trưa cũng được, mà chiều cũng OK, đầu làng có cái LỘC VỪNG, gốc đa có cái gì thía?? Tí a nhô nháChết cười nhà này, thỉnh thoảng vào ngó nghiêng thui rùi chung kết cái xì pam to hơn đá tảng
Sáng nay vừa phở gà đầu làng roài đây, beer trưa hay chiều nhở, hay chuyển về gốc đa đê
@a.ngoc: em rót anh ly John roài nha, cái vụ Hoa cải em nghe sợ lắm, thoai cho em rút đi, em chỉ cho người nhà em thui
Cả ba cái bác nói em đều nghĩ đến từ rất lâu trước khi mua xe nhưng em không cho đó là "hơn"!
Cái thứ nhất: Nếu nói về trèo đèo lội suối, với loại thân dài như Ever nhiều khi lại là có hại đấy bác! Em chọn Ếch vì em cần sự linh hoạt của xe! Và nếu gọi là SUV đúng nghĩa thì Ever hay Ếch đều chả có gì đáng nói cả!!! Về độ êm ái của xe thì chỉ cần nhìn hệ thống treo là biết: Nhíp làm sao so được với hệ thống treo độc lập đa liên kết hả bác!
Cái thứ hai: Em không cần và không muốn chở 7 người trên cái xe như Ever! Khi chở 7 người trên Ever mà đi ngăn ngắn trong phố còn đỡ, đi đường dài như nhà em hay lang thang thì 2 khứa ngồi sau ra cả mật xanh mật vàng luôn! Và bác đừng bảo em xếp hành lý lên nóc xe để đủ chỗ cho 7 người nhé, mưa gió ngại lắm!
Cái thứ 3: Em đã nói đừng bàn đến tiết kiệm nhiên liệu rồi mà! Bỏ qua chuyện tốn nhiên liệu thì máy dầu không phải là lựa chọn tốt cho những ai muốn Sướng trước Khổ sau (vì tốn tiền)! Em thề là cùng dừng đèn đỏ với nhau thì khi đèn xanh Ever ăn khói em là chắc chắn!
Mục đích của em là 1 chiếc xe lái khá sướng, trông đèm đẹp và đầu tư ban đầu vừa phải! Ếch nó hợp bác ạ! Trước khi mua xe em có tham khảo mấy ông bạn, trong đó có mấy ông nhà dùng cả hai con là Ếch và Ever, thì tất cả đều khuyên nên mua Ếch mà đi cho sướng!
Và em nói thật bác đừng cười em tội nghiệp, nhìn con Ếch trông nó vẫn "sang" hơn con Ever mặc dù nó rẻ tiền hơn!
Hehe, gặp đúng cụ chuyên quăng bom đây roài
Kiến thức về xe cộ của em thì nông cạn, nhưng riêng vụ ếch và Eve thì em khá thường xuyên phải chạy cả 2 em, em mạo muội ném đá bừa xem sao
Thứ nhất: Anh em đã múc em ếch chắc đều hiểu ếch không phải là 1 chiếc SUV thực thụ, gọi nó là CUV (crossover utility vehicle) thì có lẽ chuẩn hơn, nhưng anh em quen miệng gọi nó là SUV, cũng chả ai muốn đổi cách gọi làm chi.
Thứ hai: em cũng công nhận với cụ khoản bền bỉ và cũng khá dẻo dai khi chạy địa hình của Eve, nhưng nói là Eve ăn đứt ếch ở khoản trèo đèo lội suối thì em không tin lắm, các cụ OF nhà mình đã từng lôi khá nhiều em ếch đi ộp rốt, chứ Eve thì e rằng khó xơi những cung đường ếch đã từng chiến được. Ếch nhà em (1 cầu) và 1 anh bạn (Eve cũng 1 cầu) chạy lang thang ở Hà Giang mấy bữa, có những cung đường phải để Eve lại để chạy bằng ếch còi, Ếch 2 cầu thì em tin nó càng chiến hơn Eve 2 cầu. Tuy nhiên ai cũng hiểu cả Eve lẫn ếch đều không phải những chiếc xe sinh ra để cho việc chạy địa hình quá khó.
Thứ 3: Thấy các cụ thường bẩu máy dầu càng chạy càng mấu, nhưng cá nhân em thấy thực sự ngạc nhiên với cái máy 2.3 chạy xăng của ếch, em đã từng chạy 500km đường đồi núi có, đồng bằng có trong 1 ngày, ở những km cuối thấy em nó vẫn trơn tru mạnh mẽ như 1 chiến binh thực thụ. Khoản nhiên liệu thì em không bàn, ếch chả có cửa gì khi so với Eve cũng như rất nhiều loại xe chạy dầu khác. Tiết kiệm nhiên liệu là 1 trong những lý do mà các công ty nếu dùng xe của Ford thì thường chọn Eve Transit chứ không chọn ếch.
Thứ 4: Chả hiểu cụ đã phải ngồi hàng ghế 3 của Eve chưa, em bị ngồi đúng 1 lần (Hn-Hp) mà tởn đến tận bây giờ, hàng ghế 3 của Eve cũng như 1 số xe khác chỉ dành để chở đồ hoặc cho trẻ con ngồi, người lớn ngồi cực kỳ khó chịu. Ếch thua Eve ở khoản điều hòa, Ếch 1 dàn lạnh, quá kém (thôi cũng đành, nó cắt đủ thứ thế thì anh em mới có cơ hội múc 1 em ếch với giá có hơn 3 chục k thằng mẽo chớ)
Thứ 5: Eve hơn ếch khá nhiều thứ, cá nhân em đánh giá rất cao khi chạy Eve ở tốc độ trên 60 đến tầm dưới 8 90 km/h, ở tầm đấy Eve chạy rất sướng, xe cao, quan sát rộng, gương to như cái quạt, bám đường tốt, tay lái đầm, lái rất tự tin... nhưng tầm trên 100km/h thì Eve ứ có cửa với ếch. Đặc biệt là ở trong phố thì Eve lại càng không có cửa so với ếch, Eve côn nặng, xác xe thì cồng kềnh... đi dễ mệt, luồn lách khó... chuối.
Túm lại: diễn nôm thế này cho dễ hiểu, nếu đã ok với hãng Ford thì mua xe cho công ty hoặc gia đình thường xuyên phải xài xe 7 chỗ thì chọn Eve, mua xe phục vụ cá nhân và gia đình nhỏ thì chọn ếch. Em chọn ếch với quan điểm: với tầm tiền đấy thì ếch là chiếc xe đa dụng đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của em. Mà nhu cầu của em thì nó cũng đơn giản: chạy cho sướng, sướng người chạy
Tất cả các bác nói đều đúng cả, nhưng không chứng minh được 3 cái chi tiết em bảo Ever hơn Esc là sai! Rõ ràng là Eve hơn ở cái khung sát xi rời đi địa hình xấu, 7 chỗ và máy dầu tiết kiệm nhiên liệu. Về cái thứ nhất, tất nhiên các bố OF nhà mình đã nhiều lần vác Esc đi ọp, nhưng mọi lần thì em nó đều không phải loại xuất sắc, không thể so với các loại Suv thứ thiệt như là Pajero, Bắc Kinh v.v. Ever cũng chả phải khủng khiếp gì, nhưng vì em nó mượn khung bán tải, gầm lại rõ cao nên nếu chở nặng chạy đồi núi sẽ lợi hơn Esc. Về cái thứ 2, tất nhiên 2 chỗ ngồi sau thì chật, nhưng xe MPV nào chả thế, nếu muốn chỗ sau rộng thì chọn Transit cho xong. Vấn đề là tính đa năng, cái này thì Ever hơn Esc rõ. Về cái thứ 3, máy dầu máy xăng tất nhiên được cái này thì mất cái kia. Esc yên tĩnh thì tốn nhiên liệu và sức kéo yếu, Eve tiết kiệm kéo khỏe thì rung và ồn. Nhưng rõ ràng có lựa chọn máy dầu thì hay hơn là chỉ toàn máy xăng cả.Thứ nhất là e chưa thấy ai bảo đi xe mượn khung gầm của bán tải thì sướng hơn là xe sát xi liền cả. Bác nói hơn ở 7 chỗ thì chắc bác chưa ngồi ghế sau cùng của thằng Everest, còn everest máy dầu e chả thấy nó hơn cái j ngoài vấn đề kinh tế, cá nhân e thấy yếu, tăng tốc có độ trễ, đi đường đông rất khổ, chạy đường dài lại phải thêm cái trò nuôi ga. Về khả năng việt dã thì bản MT có số chậm, cái này thì hơn, còn trên highway thì ever ko có cửa đâu ạ. CÒn 1 điểm nữa, bác đi trên Highway gặp 1 vũng nước đọng, chắc chắn everest sẽ bị cướp lái, còn ếch thì gần như ko bị nhiều lắm...
Bác nói cũng hoàn toàn đúng, nhưng ở đây, hầu hết mọi người đều mua xe cho mục đích cá nhân bác ạ. Còn chuyện hàng ghế cuối thì bác thử ngồi sau Fortuner hoặc Ỉn, bác sẽ thấy thoải mái hơn nhiều so với FE vì nó có tựa đầu và sàn nó thấp hơn, quan trọng hơn giảm xóc nó ko phải là nhíp..........Tất cả các bác nói đều đúng cả, nhưng không chứng minh được 3 cái chi tiết em bảo Ever hơn Esc là sai! Rõ ràng là Eve hơn ở cái khung sát xi rời đi địa hình xấu, 7 chỗ và máy dầu tiết kiệm nhiên liệu. Về cái thứ nhất, tất nhiên các bố OF nhà mình đã nhiều lần vác Esc đi ọp, nhưng mọi lần thì em nó đều không phải loại xuất sắc, không thể so với các loại Suv thứ thiệt như là Pajero, Bắc Kinh v.v. Ever cũng chả phải khủng khiếp gì, nhưng vì em nó mượn khung bán tải, gầm lại rõ cao nên nếu chở nặng chạy đồi núi sẽ lợi hơn Esc. Về cái thứ 2, tất nhiên 2 chỗ ngồi sau thì chật, nhưng xe MPV nào chả thế, nếu muốn chỗ sau rộng thì chọn Transit cho xong. Vấn đề là tính đa năng, cái này thì Ever hơn Esc rõ. Về cái thứ 3, máy dầu máy xăng tất nhiên được cái này thì mất cái kia. Esc yên tĩnh thì tốn nhiên liệu và sức kéo yếu, Eve tiết kiệm kéo khỏe thì rung và ồn. Nhưng rõ ràng có lựa chọn máy dầu thì hay hơn là chỉ toàn máy xăng cả.
Tất nhiên mua cái xe gì thì phải tính toán cho kỹ. Xài gia đình 4 người 2 lớn 2 bé đi làm hàng ngày, thỉnh thoảng cuối tuần lượn resort chơi thì Esc là hợp lý. Ngược lại chạy công ty đi lại suốt ngày, vừa chở quân tướng, đôi khi lại chở cả hàng hóa thì Eve hơn hẳn.
Tất cả các bác nói đều đúng cả, nhưng không chứng minh được 3 cái chi tiết em bảo Ever hơn Esc là sai! Rõ ràng là Eve hơn ở cái khung sát xi rời đi địa hình xấu, 7 chỗ và máy dầu tiết kiệm nhiên liệu. Về cái thứ nhất, tất nhiên các bố OF nhà mình đã nhiều lần vác Esc đi ọp, nhưng mọi lần thì em nó đều không phải loại xuất sắc, không thể so với các loại Suv thứ thiệt như là Pajero, Bắc Kinh v.v. Ever cũng chả phải khủng khiếp gì, nhưng vì em nó mượn khung bán tải, gầm lại rõ cao nên nếu chở nặng chạy đồi núi sẽ lợi hơn Esc. Về cái thứ 2, tất nhiên 2 chỗ ngồi sau thì chật, nhưng xe MPV nào chả thế, nếu muốn chỗ sau rộng thì chọn Transit cho xong. Vấn đề là tính đa năng, cái này thì Ever hơn Esc rõ. Về cái thứ 3, máy dầu máy xăng tất nhiên được cái này thì mất cái kia. Esc yên tĩnh thì tốn nhiên liệu và sức kéo yếu, Eve tiết kiệm kéo khỏe thì rung và ồn. Nhưng rõ ràng có lựa chọn máy dầu thì hay hơn là chỉ toàn máy xăng cả.
Tất nhiên mua cái xe gì thì phải tính toán cho kỹ. Xài gia đình 4 người 2 lớn 2 bé đi làm hàng ngày, thỉnh thoảng cuối tuần lượn resort chơi thì Esc là hợp lý. Ngược lại chạy công ty đi lại suốt ngày, vừa chở quân tướng, đôi khi lại chở cả hàng hóa thì Eve hơn hẳn.
Kết luận của bác chắc chắn sai, còn em thì chắc chắn đúng. Vàng với sắt mà còn so sánh được, sao lại không so được 2 cái ô tô?
Em kết luận nhé!
Bác cũng sai và em cũng sai!!!
Cái đúng nhất là: Không thể đưa Ever và Ếch ra so sánh với nhau được! Hai cái xe hướng tới hai mục đích sử dụng khác nhau!
Em chỉ còn phản đối cái dòng màu đỏ: Tính đa năng! Ever ngoài hai cái ghế "hành xác" ở cuối xe thì những thứ khác thua Ếch nhiều hơn đấy bác ạ!!!
Cái thứ 1: bác nói đúng vì thân dài nhiều khi là trở ngại lớn. LAND cũng thế mặc dù nó là SUV đúng nghĩa.Cả ba cái bác nói em đều nghĩ đến từ rất lâu trước khi mua xe nhưng em không cho đó là "hơn"!
Cái thứ nhất: Nếu nói về trèo đèo lội suối, với loại thân dài như Ever nhiều khi lại là có hại đấy bác! Em chọn Ếch vì em cần sự linh hoạt của xe! Và nếu gọi là SUV đúng nghĩa thì Ever hay Ếch đều chả có gì đáng nói cả!!! Về độ êm ái của xe thì chỉ cần nhìn hệ thống treo là biết: Nhíp làm sao so được với hệ thống treo độc lập đa liên kết hả bác!
Cái thứ hai: Em không cần và không muốn chở 7 người trên cái xe như Ever! Khi chở 7 người trên Ever mà đi ngăn ngắn trong phố còn đỡ, đi đường dài như nhà em hay lang thang thì 2 khứa ngồi sau ra cả mật xanh mật vàng luôn! Và bác đừng bảo em xếp hành lý lên nóc xe để đủ chỗ cho 7 người nhé, mưa gió ngại lắm!
Cái thứ 3: Em đã nói đừng bàn đến tiết kiệm nhiên liệu rồi mà! Bỏ qua chuyện tốn nhiên liệu thì máy dầu không phải là lựa chọn tốt cho những ai muốn Sướng trước Khổ sau (vì tốn tiền)! Em thề là cùng dừng đèn đỏ với nhau thì khi đèn xanh Ever ăn khói em là chắc chắn!
Mục đích của em là 1 chiếc xe lái khá sướng, trông đèm đẹp và đầu tư ban đầu vừa phải! Ếch nó hợp bác ạ! Trước khi mua xe em có tham khảo mấy ông bạn, trong đó có mấy ông nhà dùng cả hai con là Ếch và Ever, thì tất cả đều khuyên nên mua Ếch mà đi cho sướng!
Và em nói thật bác đừng cười em tội nghiệp, nhìn con Ếch trông nó vẫn "sang" hơn con Ever mặc dù nó rẻ tiền hơn!