Em đã chinh phục tour siêu khủng (480km/ngày) như thế nào...

Biển số
OF-393843
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
25
Động cơ
235,530 Mã lực
Nể bác thật đấy !
4 bánh đi 500km còn mệt đằng này bác .....
:-bd:-bd:-bd:-bd
 

crc1tank

Xe đạp
Biển số
OF-393991
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
48
Động cơ
235,590 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận thể lực của bác tốt thật
 

ShopGermany.EU

Xe hơi
Biển số
OF-388895
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
108
Động cơ
239,460 Mã lực
Khâm phục bác !
 

muong82

Xe hơi
Biển số
OF-197710
Ngày cấp bằng
7/6/13
Số km
112
Động cơ
326,117 Mã lực
bác chạy xe 2 bánh còn hơn cả xe 4 bánh ợ. Em kính phục bác.
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
291
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Mình đi xe máy từ bienhoa đi quảng ngãi 24h 1000km đến nơi không muốn nhìn mặt ai nữa (mắt mở không được) vậy mà cụ đốp nonnon nửa nghìn. Bái cụ mớ bái.
 

nguoidahuama186

Xe đạp
Biển số
OF-154260
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
34
Động cơ
354,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
gfrp.forumvi.com
Phục cụ quá ạ.
 

Born To Race

Xe tải
Biển số
OF-146138
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
285
Động cơ
363,340 Mã lực
Bái phục sự kiên trì và quyết tâm của các cụ
 

tung1415

Xe hơi
Biển số
OF-405819
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
100
Động cơ
227,600 Mã lực
Tuổi
31
cụ quá kiên trì luôn
 

Việt Đây

Xe đạp
Biển số
OF-396370
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
31
Động cơ
234,030 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Ngã 4 Sở
Cụ chắc chắn có cặp đùi mà nhiều thanh niên mơ ước
Cụ cho cháu thắc tý
- ảnh hình như bị hỏng ạ
- đồ dùng cá nhân (quần, áo, đồ dùng...) cụ dùng đồ gì cho tour này ạ?
 

snel

Đi bộ
Biển số
OF-400147
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
2
Động cơ
231,020 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
tpHCM
Bác quả là kinh khủng.
 

archangel

Xe hơi
Biển số
OF-36784
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
105
Động cơ
473,058 Mã lực
Em hóng ảnh bắp chân cụ mà ảnh ọt lại die hết rồi, chúc mừng cụ chinh phục được thử thách quá khủng này, em đi xe máy 400km 1 ngày đã thấy rã hết người rồi.
 

Diskus

Xe hơi
Biển số
OF-333990
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
190
Động cơ
281,248 Mã lực
Nơi ở
Hồ Hale
Niềm đam mê bất tận , nghin lực phi thường .
 

khoailng

Xe điện
Biển số
OF-407781
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
3,508
Động cơ
252,700 Mã lực
Tuổi
38
Chỉ có đam mê mới có thể...
 

Lucex135

Xe máy
Biển số
OF-414979
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
90
Động cơ
222,910 Mã lực
Tuổi
32
E mà có cái thể lực như cụ thì e chỉ dành cả tuần với trái bóng thôi. Cụ thật bá đạo.
 

Nhật Long

Xe tải
Biển số
OF-386086
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
207
Động cơ
242,100 Mã lực
Sau chuyến DC (double century tương đương với 320km/ngày) và chuyến đi Tây Bắc về, em cùng Yên Kiều quyết định chinh phục mốc mới Triple Century (tương đương với 480km/ngày), đây là một thử thách không dễ chinh phục đòi hỏi quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:
* Trước khi chạy:
+ Chuẩn bị về xe cộ: tuy rằng xe road chỉ chạy nhanh hơn MTB khoảng 10% nhưng khi chạy đường dài xe road có lợi thế hơn MTB rất nhiều: có nhiều tư thế cầm ghi đông nên đỡ mỏi hơn, road thiên về đạp nhấn nên đường dài lợi thế hơn rất nhiều. cho nên chạy đường dài "xe road luôn là sự lựa chọn sáng suốt".
+ Chuẩn bị về con người: em tập luyện với cường độ cực cao để cơ thể dần quen với việc chạy dài cụ thể như sau:
- Chạy bộ: chạy dài 1-2 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 15-20km, mục đích nhằm luyện cho dây chằng và đầu gối được khỏe.

- Đạp xe đường trường: mỗi ngày đạp liên tục không nghỉ từ 65-100km
- Đạp xe leo dốc: leo cả sáng và chiều mỗi buổi 1000m để cho cơ chân khỏe (leo dốc để líp bé, không quay dẻo, cadence chỉ tầm 45 vòng/phút)
* Trong khi chạy:
+ trong khi đạp xe em luôn đạp ở cadence rất thấp (hay còn gọi là đạp nhấn), khi đạp nhấn tim sẽ ở trạng thái nhịp đập thấp hơi thở điều hòa (không bị loạn nhịp thở kiểu đạp quay dẻo), đây là hình ảnh về cen thứ 3 xuất phát từ Vincom Long Biên đi Hải dương các bác sẽ thấy rõ (avg cad 71 vòng/phút, avg pulse 132 nhịp/phút) tim luôn hoạt động ở zone 2 (đạp xe ở zone này cả ngày không biết mệt)



+ Khi đạp đường dài ngoài vấn đề thể lực, một điểm quan trọng nữa là dinh dưỡng, nếu chân bị mỏi chỉ cần nghỉ 5-10p là sẽ chạy được tiếp nhưng nếu cơ thể kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng (thiếu carbonhydrate, thiếu chất điện giải....) thì mất vài tiếng để hồi phục, do vậy trong quá trình chạy em liên tục nạp carbonhydrate (cháo đóng hộp, nho khô, bánh mì, chuối, bánh quy) dung dịch điện giải (sport drink, viên sủi hydrit...)
Kết quả chạy triple century như mọi người đã biết: chạy được 483km, vận tốc TB 30.2km/h, tổng thời gian (cả đạp và ăn ngủ nghỉ) là 20h45p trong đó thời gian ngồi trên yên xe là 16h, mặc dù hôm chạy 3 cen là ngày bất lợi về thời tiết (gió Đông Nam thổi ngang cấp 4-5) nhưng đến cuối chặng bọn em vẫn duy trì được tốc độ 33-35km/h, 2 anh em (em và Yên Kiều) về đến đích vẫn khỏe mạnh không bị lê lết :">


Cảm ơn các bác: Lê Bảo quốc, noza, nakio, Cường KL, Bác Sơn, Bác Tuyến... đã đi theo hỗ trợ, cho bọn em núp gió xe đạp, cảm ơn các mợ các bác đã đón tiếp đoàn chu đáo, Cảm ơn Yên Kiều và Nghĩa KTS đã nhận lời tham gia cùng em trong chuyến chinh phục triple century này, hẹn gặp lại trong chuyến 4 century sắp tới :-"

Hôm đó Nhật Long cũng lẽo đẽo theo sau nhưng theo được từ nơi khởi đầu đến 4
Sau chuyến DC (double century tương đương với 320km/ngày) và chuyến đi Tây Bắc về, em cùng Yên Kiều quyết định chinh phục mốc mới Triple Century (tương đương với 480km/ngày), đây là một thử thách không dễ chinh phục đòi hỏi quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:
* Trước khi chạy:
+ Chuẩn bị về xe cộ: tuy rằng xe road chỉ chạy nhanh hơn MTB khoảng 10% nhưng khi chạy đường dài xe road có lợi thế hơn MTB rất nhiều: có nhiều tư thế cầm ghi đông nên đỡ mỏi hơn, road thiên về đạp nhấn nên đường dài lợi thế hơn rất nhiều. cho nên chạy đường dài "xe road luôn là sự lựa chọn sáng suốt".
+ Chuẩn bị về con người: em tập luyện với cường độ cực cao để cơ thể dần quen với việc chạy dài cụ thể như sau:
- Chạy bộ: chạy dài 1-2 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 15-20km, mục đích nhằm luyện cho dây chằng và đầu gối được khỏe.

- Đạp xe đường trường: mỗi ngày đạp liên tục không nghỉ từ 65-100km
- Đạp xe leo dốc: leo cả sáng và chiều mỗi buổi 1000m để cho cơ chân khỏe (leo dốc để líp bé, không quay dẻo, cadence chỉ tầm 45 vòng/phút)
* Trong khi chạy:
+ trong khi đạp xe em luôn đạp ở cadence rất thấp (hay còn gọi là đạp nhấn), khi đạp nhấn tim sẽ ở trạng thái nhịp đập thấp hơi thở điều hòa (không bị loạn nhịp thở kiểu đạp quay dẻo), đây là hình ảnh về cen thứ 3 xuất phát từ Vincom Long Biên đi Hải dương các bác sẽ thấy rõ (avg cad 71 vòng/phút, avg pulse 132 nhịp/phút) tim luôn hoạt động ở zone 2 (đạp xe ở zone này cả ngày không biết mệt)



+ Khi đạp đường dài ngoài vấn đề thể lực, một điểm quan trọng nữa là dinh dưỡng, nếu chân bị mỏi chỉ cần nghỉ 5-10p là sẽ chạy được tiếp nhưng nếu cơ thể kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng (thiếu carbonhydrate, thiếu chất điện giải....) thì mất vài tiếng để hồi phục, do vậy trong quá trình chạy em liên tục nạp carbonhydrate (cháo đóng hộp, nho khô, bánh mì, chuối, bánh quy) dung dịch điện giải (sport drink, viên sủi hydrit...)
Kết quả chạy triple century như mọi người đã biết: chạy được 483km, vận tốc TB 30.2km/h, tổng thời gian (cả đạp và ăn ngủ nghỉ) là 20h45p trong đó thời gian ngồi trên yên xe là 16h, mặc dù hôm chạy 3 cen là ngày bất lợi về thời tiết (gió Đông Nam thổi ngang cấp 4-5) nhưng đến cuối chặng bọn em vẫn duy trì được tốc độ 33-35km/h, 2 anh em (em và Yên Kiều) về đến đích vẫn khỏe mạnh không bị lê lết :">


Cảm ơn các bác: Lê Bảo quốc, noza, nakio, Cường KL, Bác Sơn, Bác Tuyến... đã đi theo hỗ trợ, cho bọn em núp gió xe đạp, cảm ơn các mợ các bác đã đón tiếp đoàn chu đáo, Cảm ơn Yên Kiều và Nghĩa KTS đã nhận lời tham gia cùng em trong chuyến chinh phục triple century này, hẹn gặp lại trong chuyến 4 century sắp tới :-"

Hôm đó Nhật Long lẽo đẽo theo sau được 45km thì bị chuột rút nên đành :-hbắt xe bus về .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top