Về loại xe như vậy em chỉ có thể chọn một trong hai: xe địa hình hoặc xe đua, em thấy hai loại xe này khác nhau điểm chính là:
Xe địa hình: bánh to, nhiều gai, giảm xóc trước có thụt, ghi đông thẳng, phanh đĩa...
Xe đua: bánh bé tý, giảm sóc trước liền, ghi đông quặp, ít khi có phanh đĩa...
Như vậy em tạm xếp hạng xe địa hình với SUV còn xe đua thì giống Sedan
Tính ra với mục đích của em trước mắt là mua xe đi chặng ngắn, tập dần và sau này thì sẽ chạy khoảng 2 buổi tuần mỗi buổi hai tiếng khoảng cách 50-60km đường nhựa thì mua xe đua sẽ phù hợp hơn.
Sau khi xác định được loại xe, ông chủ cửa hàng giới thiệu với em hai chiếc hàng nhập nguyên chiếc. Một chiếc TREK serie là Tour TC-One gì đó em không nhớ nhưng chủ shop nói đã giành 7 giải đua nên có in số 7 trên khung xe, chiếc kia là BIANCHI. Cả hai chiếc đều khung cácbon, cọc yên các bon, ghi đông các bon. Chiếc TREK có cặp vành Mavick còn chiếc Bianchi lắp toàn bộ phụ tùng là Shimano 105...Chiếc TREK nặng khoảng 7kg kêu giá 3k còn chiếc BIANCHI nặng khoảng 7,5kg kêu giá 2k. Em cảm thấy vẫn còn cần phải học thêm nên quay lại đây nhờ các cụ tư vấn tiếp. À chủ shop đó khoe có chiếc xe giá 10k nhưng mà em chả xem đến vì chưa tẩu tới mức đó