[Funland] Em có nên đầu tư vụ này không ạ

anhthu20

Xe tải
Biển số
OF-728745
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
204
Động cơ
74,620 Mã lực
Mie lãi như này nó vay ngân hàng rồi tìm tới cụ thớt làm quái gì mắc công.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
Vãi cả bảng tính, có cái quan trọng nhất là khấu hao mà không vứt vào. Thằng tính chắc nó nghĩ con xe đầu kéo chạy động cơ vĩnh cửu :))

Nói cho nhanh, bỏ ra 100tr thì 5-10 năm sau thu về được bao nhiêu tiền? Hay bỏ ra 100 tr rồi để thằng hợp tác nó xẻo ra trả dần :)).

Ngoài ra chưa kể hỏng hóc bảo dưỡng này nọ, phải thằng tử tế thì không sao, chứ gặp thằng bố láo đôi tháng nó làm cho phát sửa chữa thì cũng vỡ mồm, ai biết đấy là đâu.
Tình hình là vợ em làm logistic nên bên vận tải đang gạ gẫm hùn vốn làm ăn. Vừa để gọi vốn, lại để vợ em đẩy khách về bên họ nhiều hơn. Em phân vân quá, mong các mẹ chỉ giúp xem khả thi không? Em tính góp tạm 100M thôi.
Nội dung như trên hình ạ.
Có cần chú ý gì không ạ?
7CADAD4C-8989-46EC-A8E3-8F6B5D889937.jpeg
CD9E5A32-71E6-47D2-9029-1F38910379F1.jpeg
Đóng 100 củ thì mỗi tháng được 3.5 - 4.5 củ đúng không cụ. Vậy góp hẳn 1 tỏi, tháng làm 40 củ đút túi. Quá ngon ;))
1 con đầu kéo mỗi tháng lãi dc tầm trên dưới 30tr sau khi trừ hết chi phí cầu đường, luật lá, lương lái xe....và không có sửa chữa lớn hoặc xảy ra tai nạn gì cụ nhé. Như đầu kéo Mỹ mà sửa cái mất 60tr luôn. Nên đa số các công ty logistics đầu tư vận tải đeer tăng tính chủ động và gom nhiều xe để giảm chi phí cố định, vận hành và làm các dịch vụ khác kèm theo. Chứ tính thuần lãi vận tải thì không có lời. Nếu đầu tư riêng lẻ thì cầm chắc chỉ đủ trả lãi ngân hàng nếu cụ vay mua xe.
Cần thêm bản đánh giá phân tích rủi ro mới hợp bộ
Đếm cua trong lỗ như này em chả chơi.
Mà cụ có nhiều xèng, lại là đối tác nắm được đằng chuôi thì đầu tư cũng chả sao.
Em thấy hơi ảo ở bước vừa liệt kê chi phí đã tính ra lợi nhuận. Có vẻ như đã bỏ qua một số rủi ro (hư hỏng xe, tai nạn, thời tiết hoặc tiên tai địch họa xe không đi được ...).
Em biết có nhiều công ty vận tải (hoặc có bộ phận vận tải) thì nhân viên toàn mua xe rồi gửi cho công ty thuê, có những chỗ rất lãi do nhân viên họ tự dúi việc cho xe nhà, lợi nhuận khá tốt. Còn công ty mà đi mời đối tác thì e là rủi ro ko ít, vì ngon thì nó vay ngân hàng chiến đấu, sau đó nó rủ anh em họ hàng nhà nó chứ sức mấy đi gạ đối tác làm gì :D
Vận tải giờ khá nhiều vấn đề và nhất là 2 phương án đều chọn dòng xe đầu kéo đã cũ nên nhanh hỏng vặt và chi phí kha khá.
Ngoài ra còn các chi phí khác như đăng kiểm,bảo hiểm,đường bộ,xxx...
Cụ nên cân nhắc cho kĩ.
Ông nào cũng nhìn mỗi số cuối, còn cái dòng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa theo hóa đơn thì không ai nhòm. Cái đấy nhiều khi bay cả trăm củ cho 1 đầu xe/năm đấy.
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,223
Động cơ
55,875 Mã lực
Bảo vợ cụ gặp em để em thẩm định kỹ hơn .
Nếu ok em góp 100 tỷ , tháng em lĩnh 3 tỷ , còn 1 tỷ biếu vợ cụ nuôi con .
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
487
Động cơ
248,968 Mã lực
Đôi khi cũng nên tạo cho mình 1 cú twist mẹ ạ. Chứ 2 vợ chồng làm công ăn lương, tiền làm ra cũng chỉ đi mua vàng với gửi tiết kiệm thì cũng chỉ dừng lại ở vị trí này thôi.Đào coin, mua chứng em không rành, nên đầu tư vào cái ngành mình biết rõ nhất xem có khác hơn không.
///
Giá cả người ta báo thế có hợp lý chưa mẹ?
Năm rồi mình bán vội 3 con maxxforce vì hỏng vặt liên miên, vã mồ hôi với nó. Giá cả thì ok nhưng khi bác coi hoá đơn thanh toán tiền sửa chữa có khi 100tr được 2 lần sửa thôi nhé bác. Gặp đồng chí vớ vẩn mỗi lần sửa nó hút máu luôn với gara
 

Exciter4banh

Xe đạp
Biển số
OF-759989
Ngày cấp bằng
15/2/21
Số km
15
Động cơ
44,550 Mã lực
Tuổi
35
Năm rồi mình bán vội 3 con maxxforce vì hỏng vặt liên miên, vã mồ hôi với nó. Giá cả thì ok nhưng khi bác coi hoá đơn thanh toán tiền sửa chữa có khi 100tr được 2 lần sửa thôi nhé bác. Gặp đồng chí vớ vẩn mỗi lần sửa nó hút máu luôn với gara
Mình thấy chỗ mình chuộng max lắm á mẹ.
Đơn vị mình quen, 3 năm nay toàn mua maxx chứ không có mua con nào khác.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,353 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Cụ góp đôi tỷ rồi giữ giùm công ty luôn mấy cái đăng ký xe đầu kéo là ngon choét
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
403
Động cơ
138,102 Mã lực
Tuổi
36
Đầu tiên em cảm ơn các mẹ đã đưa ra ý kiến đóng góp giúp em.
Em cũng quyết định góp 100M đầu tư vô xem nó thế nào. Làm ăn thì chấp nhận rủi ro thôi chứ cũng không thể tính chắc củ như vậy đc. Cùng lắm là đóng học phí thôi ạ.
Bên vận tải em cũng chạm nhiều nên cũng biết 1 xíu về rủi ro ạ.
View attachment 6110205
Dạ.
Hợp đồng góp vốn có vấn đề gì cần lưu ý không mẹ?
Bên này nó làm với vợ em mấy năm nay rồi, nó gạ từ lâu lắc nhưng trước em đang hùn tiền mua nhà nên bỏ qua. Giờ dư ra xíu nên muốn đầu tư kiếm thêm.
B7684D5B-21C6-4E2C-BA22-3F8BB5412A0A.jpeg
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
403
Động cơ
138,102 Mã lực
Tuổi
36
Dạ. Em biết. Tiền com vẫn đổ đều mà. Có điều em muốn tăng lợi nhuận thôi. Mà em thấy việc gửi xe vô đơn vị vận tải cũng khá phổ biến mà sao các mẹ trên này kỳ thị thế.
Đây là trap của vận tải thôi.

Với mức lãi của xe tầm 25 tr/ tháng cần chạy tối thiểu 20 chuyến/ tháng nếu cước cao

Mức com thông thường là 100k/ chuyến x 20 = 2 triệu / tháng (nếu 20 chuyến này đều chạy cho cty vợ cụ).

Nếu đầu tư 100 tr, trả lợi nhuận 3,5 tr/ tháng, thực ra chỉ phải trả 3,5 tr - 2 tr = 1,5 tr/ tháng.

Tiền góp vốn 100 tr/ tháng nhưng sau 2 tháng mới chi lợi nhuận, vậy nếu vay ngân hàng số tiền này sẽ phải chịu lãi: 100tr x 2 x 0,8% = 1.600.000 đ

Vậy bên vận tải vẫn tiết kiệm được 1.600.000 đ - 1.500.000 đ = 100.000 đ, trong khi đảm bảo giữ được khách hàng lâu dài, có chân trong, có cơ hội tăng lợi nhuận từ các đợt biến động cước, có cơ hội lấy thêm được các mối hàng mới.

Về phía nhà cụ thì tiền thu vào ít hơn, phải đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người khác nhiều hơn, không chủ động rút được tiền về khi cần, khi rút tiền phải chịu trừ tiền khấu hao xe theo thời gian.

Vậy cách đơn giản nhất là đòi com và đem số tiền 100tr đi gửi ngân hàng.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,885
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
vụ này chẳng khác mấy cái vụ đẽo cày giữa đường.
không có ai có thông tin nhiều bằng cụ và cũng chả có ông of nào suy nghĩ về việc này nhiều hơn cụ...
phương án có thì có đầy, nhưng bốc hơi tiền hoặc thêm tiền thì chỉ có trong túi cụ.
Nên cụ tự quyết thì chuẩn hơn và nếu đẽo thì tìm cao thủ để đẽo cho nó đúng bệnh.
 

smartdragon

Xe buýt
Biển số
OF-438563
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
622
Động cơ
218,188 Mã lực
Tuổi
52
Tình hình là vợ em làm logistic nên bên vận tải đang gạ gẫm hùn vốn làm ăn. Vừa để gọi vốn, lại để vợ em đẩy khách về bên họ nhiều hơn. Em phân vân quá, mong các mẹ chỉ giúp xem khả thi không? Em tính góp tạm 100M thôi.
Nội dung như trên hình ạ.
Có cần chú ý gì không ạ?
7CADAD4C-8989-46EC-A8E3-8F6B5D889937.jpeg
CD9E5A32-71E6-47D2-9029-1F38910379F1.jpeg
E đầu tư 2 tỏi giờ bà chị bán xe nợ em 1 tỏi, thu về mấy trăm, đi mất 700. Món vt này k ăn thua đâu. Làm gì thì tự làm, dell hùn hạp mất tiền mất tình.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Bảng tính nó như thế em thấy cũng hợp lý. Em tham gia nhiều kèo góp vốn mảng xe du lịch và xe công trình rồi, thấy khi xã hội đang làm ăn tốt thì mọi thứ rất ổn. Nhưng khi có vấn đề (như covid 2 năm nay) thì thực tế lời lãi chán lắm.
Nói chung tùy từng mảng, nhưng nếu xã hội tạm ổn như giờ thì trong 1 năm sẽ có 7-8 tháng được như các bảng dự toán. Còn lại 2-3 tháng kém hơn, và 1-2 tháng lỗ.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,953
Động cơ
495,162 Mã lực
Kinh doanh vận tải rất đâu đầu, 2 năm đầu tiên xe mới hàng đều có lãi chút ít, sau 2 năm xe trung quốc xuống rất nhanh, hay hỏng chi phí sửa chữa nhiều, ăn nhiều dầu hơn, nếu gặp phải lái xe ít kinh nghiệm hay dính tai nạn rồi chở hàng quá tải bi nhốt xe... nên các cty vận tải hay huy động xe ngoài để giảm rủi ro, chứ không mua quá nhiều xe.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
786
Động cơ
488,631 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
vì vợ cụ chủ bên Logistic mới ra cái bài này chứ. Đầu tư vào công ty ĐANG vận hành có nguồn hàng tốt là ok. Chi phí cần công khai giữa các nhà đầu tư và Công ty. Làm ăn giờ khó khăn mà được 50% số này là ổn!
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,296
Động cơ
252,890 Mã lực
Cám ơn các mẹ đã trả lời =))
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Kèo này thơm, em khuyên cụ mua đứt dn đó. 51% cổ phần đê.
 

Thanhtranbk

Xe buýt
Biển số
OF-590657
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
670
Động cơ
139,913 Mã lực
Tuổi
39
Em chưa thấy chi phí khấu hao, trích lập dự phòng % xe tai nạn.... Nói chung do vợ cụ làm Logistic nên cty đưa ra plan này để giữ mối và gắn thêm trách nhiệm của vợ cụ vào thôi, để giữ hoà khí cụ góp tầm 100tr vào cho đẹp
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Em chào các mẹ:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top