Uổng quá khi bác chỉ chạy được có 3km. Chưa nói lên được điều gì. Đạp thốc gas thì xe nào chẳng nghe tiếng máy, ý mình là đạp lên 100km/h xong rồi thốc tiếp ấy...
Bác có hay chạy > 150 km/h không mà bàn về cảm giác lái? (Em đi cao tốc cũng thường đạp trung bình 150, hứng hứng có thể 200-210).
Em đã ngồi lái everest 2019 (bản dầu cao nhất), crv 2020 (bản trung bình, không rõ lắm), vios 2017, ford ecoboot 2017. Ngồi ghế phụ xpander 2019 (bản mắc nhất), ngồi grab accent khá mới, chắc 2019, taxi vios mailinh, fortuner/ innova số sàn dịch vụ... tạm thời nhớ nhiêu đó. Xin ý kiến:
1. Ford ecoboot lái bình thường (tố độ tối đa 100 km/h) thì độ bốc gần như nhau, còn cảm giác vô lăng và mặt đường khá, ăn đứt everest. Everest lái như chơi game, tay lái nhẹ và không cảm nhận được mặt đường chút nào.. crv thì khá hơn everest về cảm giác lái nhiều, nói chung là cũng như ecoboot và mượt hơn xíu thôi (đm cái cần số crv gạt cứ nghe rột rột của nhựa, giống y như xe đồ chơi trẻ con). Tuy nhiên, cảm giác của crv là xe sedan gầm cao, chạy ít chòng chành hơn là everest/ ecoboot (chuyên địa hình). Vì vậy có lẽ so fortuner với santafe cũng như everest với crv. Nhưng tăng tốc khi vượt (từ 70km/h trở lên) thì everest khá hơn crv chút. Ecoboot tới 80km/h đạp lút gas lỳ không muốn lên nữa. => tuỳ mục đích sử dụng mà nói xe nào hơn...
2. Còn nói accent mà ngon hơn vios thì em thua cụ... mình ngồi nghe tiếng ồn gầm và hốc bánh xe cũng khẳng định là accent dở hơn vios. Còn lái thì mình chỉ được lái vios và thấy nó không tệ.
3. Sau khi ngồi xpander, sờ da ghế, nhựa tapi cửa, táp lô... thì mình thấy đáng đồng tiền hơn mua crv. Và thấy xe hiện nay hãng nào chất liệu da và nhựa cũng giống nhau từ ford tới mitsu, huyndai... đều nhìn rẻ tiền và có mùi hơi khó chịu (khó tả nhưng giống mùi nhựa, da giả...) hơn những xe đời trước. Nói chung xe càng hiện đại càng nhiều option nhưng chất liệu càng đi xuống.
Cuối cùng mình cũng nói luôn là mình cũng đã chạy những xe sau: bim, camry, focus, lexus,...