Có cụ 70 tuổi vẫn thi đc.
Cụ an ủi thế này thì có chết không cơ chứ!Có cụ 70 tuổi vẫn thi đc.
<br />Các cụ OF trẻ chuẩn bị thi chớ có chống trượt lý thuyết nhé: Tiền mất tật mang.<br />
Chúng tôi tự thi lấy được 100 điểm lý thuyết mà bây giờ vẫn phải mỗi tối đều đều học thêm trên OF cho nó ấm vào thân đây này.
Ờ nhỉ...hí hí... Em chém trượt tí ... bị anh hùng đại hảo hán bắt được đao. Em chỉ nhớ các bài thi của em đều đạt điểm tối đa.<br />
<br />
lí thuyết ở đâu ra 100 điểm thế hả cụ.
Cụ này quá kinh nghiệm,thầy trường nào đấy?Em nghĩ thi không khó, quan trọng là tâm lý, nhiều người thi thử tốt mà tâm lý quá nên thi thật thì trượt. Cụ nhớ làm cẩn thận, đừng vội, ko để mất điểm nào, kể cả là thứ đơn giản nhất. Khi bắt đầu khởi hành thì để tránh quên tắt xi nhan, có thể cầm luôn tay vào cần xi nhan, qua vạch thì gạt lại. Leo dốc thì không có gì, quan trọng là bình tĩnh, vì thời gian thừa mứa cho người ko chết máy, nhưng lại chỉ vừa đủ cho người chết máy 1 lần, và có lẽ ko đủ cho người chết máy 2 lần. Vậy nên cứ nhả côn thật từ từ, ko vội vàng, kim chỉ vòng tua máy xuống khoảng 500 thì giữ nguyên chân côn, nhả phanh ra. Nếu xe thi mà khỏe thì ko cần ga nó cũng bò lên, lúc đó mớm ga nếu thích. Còn nếu xe yếu thì sau khi nhả côn tới 500 thì chuyển ga luôn. Quan trọng là giữ chân côn cho vững, ko bị nhảy theo chân phải, kể cả xe có hơi trôi cũng mặc kệ, nhanh chân chuyển ga đạp vào (đừng để vòng tua quá 4000 là được) rồi nhả côn thật từ từ sau khi có ga, là nó sẽ vọt lên kịp thôi.
Qua hàng đinh thì là kỹ năng căn chỉnh của cụ, nếu mắt ko bị hiếng thì ổn thôi, đi thật chậm để đảm bảo xe song song (nhìn gương phải để check), kẻo bánh trước thì qua mà bánh sau thì chém. Nhớ nhìn biển báo để ko đi nhầm vào hạng C.
Vào đường vòng quanh co thì nhớ câu tiến bám lưng, lùi bám bụng. Thế nên ở khúc cua đầu tiên thì đánh lái muộn một chút để bánh sau ko chém vạch trái, khúc cua thứ 2 thì đánh sớm hơn chút do phải trả lái.
Tương tự với đường vuông góc.
Tuyệt đối ko bám đuôi xe khác qua ngã tư đèn xanh đèn đỏ. Một là có thể thiếu thời gian. Hai là nếu xe kia chết máy giữa ngã tư thì mình chết theo.
Tất cả các bài dừng vệt bánh xe chờ người đi bộ hay tàu hỏa đều đi thật chậm là ăn.
Khi rẽ trái ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ, mở cua rộng để tránh chém vào phần đường bên trái. Nhiều người trượt vì lỗi này, máy sẽ báo đi sai quy trình ngay.
Lùi chuồng thì quan trọng nhất là ôm cua thật sát khi vào bài. Vì nếu ôm cua được sát khi từ đường chính vào sẽ giúp xe của cụ có nhiều đất để tiến lên mà ko sợ chạm vạch giới hạn trên. Để ôm cua thật sát thì khi xe đang chạy ở đường lưu thông, qua cửa vào bài, thấy gương xe đi qua điểm giữa đường vào bài thì bắt đầu đánh lái phải ngay là được. Nếu tốc độ xe đi quá chậm so với tốc độ đánh lái của cụ thì xe sẽ ko bó vỉa sát, lúc thấy như vậy thì cần trả bớt lái để chỉnh cho xe sát vào.
Sau khi hoàn thành chuồng, lúc đi ra nhớ cẩn thận chém vạch thành chuồng bên phải. Để cẩn thận, nhiều người còn lắc đầu xe sang trái để mở cua.
Bài tăng tốc nhớ lấy đà trước khi vào bài, lấy đà ngay từ sau khi hoàn thành dừng vạch đường sắt càng tốt, để số 1 ở khoảng ngót 20km/h thì lúc vào số 2 sẽ không bị chết máy, và đạt tốc độ cần thiết nhanh hơn. Khi sang số 2, cứ nhấn ga lún sàn luôn, thấy lên được 30km/h thì côn phanh luôn.
Trong bài thi sẽ có 3 điểm có báo động, chắc mấy chú dạy xe chíp sẽ hướng dẫn cụ, nhớ kỹ rằng nó chắc chắn sẽ báo ở 1 trong 3 điểm, và duy nhất 1 trong 3 điểm, ko báo lần 2.
chắc cuối tháng này em thi anh ạ. chán quá. chả hiểu sao hôm 25 ko thấy có tên. không tin nổi luôn ạ.đồng chí tay mon tuan thế nào roài. đã chuẩn bị thi chưa? hnao lên tập thì alo tui nhé...hẹn gặp lại....năm mới cho em chúc toàn bộ các cụ và gia đình sức khỏe rồi dào,để tiếp tục lái xe nhé