Em thấy thi cg không khó lắm mà sao các cụ trượt nhiều thế ạ
Bài viết cụ rất hay, thanksEm nghĩ thi không khó, quan trọng là tâm lý, nhiều người thi thử tốt mà tâm lý quá nên thi thật thì trượt. Cụ nhớ làm cẩn thận, đừng vội, ko để mất điểm nào, kể cả là thứ đơn giản nhất. Khi bắt đầu khởi hành thì để tránh quên tắt xi nhan, có thể cầm luôn tay vào cần xi nhan, qua vạch thì gạt lại. Leo dốc thì không có gì, quan trọng là bình tĩnh, vì thời gian thừa mứa cho người ko chết máy, nhưng lại chỉ vừa đủ cho người chết máy 1 lần, và có lẽ ko đủ cho người chết máy 2 lần. Vậy nên cứ nhả côn thật từ từ, ko vội vàng, kim chỉ vòng tua máy xuống khoảng 500 thì giữ nguyên chân côn, nhả phanh ra. Nếu xe thi mà khỏe thì ko cần ga nó cũng bò lên, lúc đó mớm ga nếu thích. Còn nếu xe yếu thì sau khi nhả côn tới 500 thì chuyển ga luôn. Quan trọng là giữ chân côn cho vững, ko bị nhảy theo chân phải, kể cả xe có hơi trôi cũng mặc kệ, nhanh chân chuyển ga đạp vào (đừng để vòng tua quá 4000 là được) rồi nhả côn thật từ từ sau khi có ga, là nó sẽ vọt lên kịp thôi.
Qua hàng đinh thì là kỹ năng căn chỉnh của cụ, nếu mắt ko bị hiếng thì ổn thôi, đi thật chậm để đảm bảo xe song song (nhìn gương phải để check), kẻo bánh trước thì qua mà bánh sau thì chém. Nhớ nhìn biển báo để ko đi nhầm vào hạng C.
Vào đường vòng quanh co thì nhớ câu tiến bám lưng, lùi bám bụng. Thế nên ở khúc cua đầu tiên thì đánh lái muộn một chút để bánh sau ko chém vạch trái, khúc cua thứ 2 thì đánh sớm hơn chút do phải trả lái.
Tương tự với đường vuông góc.
Tuyệt đối ko bám đuôi xe khác qua ngã tư đèn xanh đèn đỏ. Một là có thể thiếu thời gian. Hai là nếu xe kia chết máy giữa ngã tư thì mình chết theo.
Tất cả các bài dừng vệt bánh xe chờ người đi bộ hay tàu hỏa đều đi thật chậm là ăn.
Khi rẽ trái ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ, mở cua rộng để tránh chém vào phần đường bên trái. Nhiều người trượt vì lỗi này, máy sẽ báo đi sai quy trình ngay.
Lùi chuồng thì quan trọng nhất là ôm cua thật sát khi vào bài. Vì nếu ôm cua được sát khi từ đường chính vào sẽ giúp xe của cụ có nhiều đất để tiến lên mà ko sợ chạm vạch giới hạn trên. Để ôm cua thật sát thì khi xe đang chạy ở đường lưu thông, qua cửa vào bài, thấy gương xe đi qua điểm giữa đường vào bài thì bắt đầu đánh lái phải ngay là được. Nếu tốc độ xe đi quá chậm so với tốc độ đánh lái của cụ thì xe sẽ ko bó vỉa sát, lúc thấy như vậy thì cần trả bớt lái để chỉnh cho xe sát vào.
Sau khi hoàn thành chuồng, lúc đi ra nhớ cẩn thận chém vạch thành chuồng bên phải. Để cẩn thận, nhiều người còn lắc đầu xe sang trái để mở cua.
Bài tăng tốc nhớ lấy đà trước khi vào bài, lấy đà ngay từ sau khi hoàn thành dừng vạch đường sắt càng tốt, để số 1 ở khoảng ngót 20km/h thì lúc vào số 2 sẽ không bị chết máy, và đạt tốc độ cần thiết nhanh hơn. Khi sang số 2, cứ nhấn ga lún sàn luôn, thấy lên được 30km/h thì côn phanh luôn.
Trong bài thi sẽ có 3 điểm có báo động, chắc mấy chú dạy xe chíp sẽ hướng dẫn cụ, nhớ kỹ rằng nó chắc chắn sẽ báo ở 1 trong 3 điểm, và duy nhất 1 trong 3 điểm, ko báo lần 2.
Nếu nói thẳng thừng là không khó thì cũng không đúng cụ ạ, mà phải nói nếu thuận tiện thì cũng khá dễ.Em thấy thi cg không khó lắm mà sao các cụ trượt nhiều thế ạ
thêm ít $ vào để chọn đúng xe cho tự tin. Hồi em tập lái 2 3 cái xe chip khác nhau. thay vì chọn thì lấy tiền đấy tập lái thêm cho khỏe.Nếu nói thẳng thừng là không khó thì cũng không đúng cụ ạ, mà phải nói nếu thuận tiện thì cũng khá dễ.
Cái này nhiều khi nó cũng là hên sui. Vì ở mình gọi là học lái xe, nhưng thực chất mới là học sử dụng cái xe oto chứ chưa phải học lái. Em thật là cụ nào khi thi mà không dùng mẹo thì khướt với qua, từ dừng đúng vạch đến căn hàng đinh. Chính vì thế mà hôm nào thi gặp trời nắng thì không sao, chứ trời mưa thì khối cụ tèo vì mất vết mẹo . Hơn nữa hôm tập một xe, hôm thi một xe cũng rất dễ tèo.
Cụ nói chuẩn đấy . Thi sa hình thì hầu hết là phải dựa vào mốc để đi . Ngay như bài căn vệt bánh xe phải ( sau bài khởi hành giữa dốc ) , không có mốc đánh dấu thì còn phải tập toát mồ hôi ra mới căn được . Không có chuyện đi xe chip dượt vài vòng là thi qua được ngay như bây giờ đâu ợNếu nói thẳng thừng là không khó thì cũng không đúng cụ ạ, mà phải nói nếu thuận tiện thì cũng khá dễ.
Cái này nhiều khi nó cũng là hên sui. Vì ở mình gọi là học lái xe, nhưng thực chất mới là học sử dụng cái xe oto chứ chưa phải học lái. Em thật là cụ nào khi thi mà không dùng mẹo thì khướt với qua, từ dừng đúng vạch đến căn hàng đinh. Chính vì thế mà hôm nào thi gặp trời nắng thì không sao, chứ trời mưa thì khối cụ tèo vì mất vết mẹo . Hơn nữa hôm tập một xe, hôm thi một xe cũng rất dễ tèo.
Quá chuẩn, đi thi sa hình đều phải căn cứ vào các mốc để dừng, đỗ, đi hàng đinh. Nếu không có các mốc này chắc ối cụ vẫn đang ôn luyện để đi thi nhỉ.Nếu nói thẳng thừng là không khó thì cũng không đúng cụ ạ, mà phải nói nếu thuận tiện thì cũng khá dễ.
Cái này nhiều khi nó cũng là hên sui. Vì ở mình gọi là học lái xe, nhưng thực chất mới là học sử dụng cái xe oto chứ chưa phải học lái. Em thật là cụ nào khi thi mà không dùng mẹo thì khướt với qua, từ dừng đúng vạch đến căn hàng đinh. Chính vì thế mà hôm nào thi gặp trời nắng thì không sao, chứ trời mưa thì khối cụ tèo vì mất vết mẹo . Hơn nữa hôm tập một xe, hôm thi một xe cũng rất dễ tèo.
đợt em thi em cũng tập phải đến 2, 3xe. nên mới thấy đc sự khác nhau giữa các xe. có xe thì côn nông phanh sâu ( khó căn dừng vạch ), có cái thì côn sâu phanh nông ( con này thì không quen sẽ dễ chết máy và khởi hành ngang dốc rất khó. mà tất cả phải có đến 2 chục con xe, mỗi con một bệnh. nói thật là dù có tập đến dăm bảy con mà đến hôm thi gặp phải con xe lởm là chết ngay. chứ nếu gặp phải xe ngon thì đúng là chẳng cần quen, đi từ nơi nhận xe ra điểm xuất phát là mình đủ thời gian làm quen côn phanh để vào bài.thêm ít $ vào để chọn đúng xe cho tự tin. Hồi em tập lái 2 3 cái xe chip khác nhau. thay vì chọn thì lấy tiền đấy tập lái thêm cho khỏe.
Phá GĐ sở GTVT Gia Lai thi lần 3 mới đõ, xuống xe đứng không vững, cầm bút ký bb mà rớt mấy lần đấy bác. :-|Thi cử này tâm lý là chính..chứ thực tế nhiều trường hợp còn khó hơn các cụ nhà mình vẫn xoay sở được hết... khổ mấy cụ tâm lý không vững là ca mơ run là trượt ngay
Đến em chuyên làm bằng o tô xe máy mà em cũng có bằng xe máy đâuPhá GĐ sở GTVT Gia Lai thi lần 3 mới đõ, xuống xe đứng không vững, cầm bút ký bb mà rớt mấy lần đấy bác. :-|
Thực ra thì cái bằng nó chỉ làm mình tự tin khi TGGT thôi. Cụ đủ tự tin rồi thì cần bằng làm gì. Hihi.Đến em chuyên làm bằng o tô xe máy mà em cũng có bằng xe máy đâu
Em thì nghĩ là phải có thời gian lái nhiều , thành tài già như các thầy giảng viên thì mới đủ trình để lái xe nào cũng ok . Học viên mới tập tổng thời gian được vài tiếng đồng hồ thì làm sao mà làm chủ được ngay khi gặp xe lạ có tật ?đợt em thi em cũng tập phải đến 2, 3xe. nên mới thấy đc sự khác nhau giữa các xe. có xe thì côn nông phanh sâu ( khó căn dừng vạch ), có cái thì côn sâu phanh nông ( con này thì không quen sẽ dễ chết máy và khởi hành ngang dốc rất khó. mà tất cả phải có đến 2 chục con xe, mỗi con một bệnh. nói thật là dù có tập đến dăm bảy con mà đến hôm thi gặp phải con xe lởm là chết ngay. chứ nếu gặp phải xe ngon thì đúng là chẳng cần quen, đi từ nơi nhận xe ra điểm xuất phát là mình đủ thời gian làm quen côn phanh để vào bài.
Ở đâu chẳng thế hở cụ , làm cái thằng đi kiểm tra người khác thì dễ , còn làm người bị kiểm tra mới khóPhá GĐ sở GTVT Gia Lai thi lần 3 mới đõ, xuống xe đứng không vững, cầm bút ký bb mà rớt mấy lần đấy bác. :-|
Tầm 15 ngày cụ ạ, có thể delay đến ngày thứ 20.các cụ cho cho em hỏi là thi sát hạch xong tầm mất bao nhiêu ngày thì mình nhận được bằng ạ?